Tiếng Việt - Lớp 2
THỰC HÀNH (Tiết 1 /Tuần 27)
(Vở thực hành Tiếng Việt và Toán)
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc đúng, trôi chảy truyện “Chim Phượng làm vua”, hiều nội dung bài làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-Rèn HS đọc đúng, trôi chảy truyện “Chim Phượng làm vua”, làm đúng các bài tập trắc nghiệm.
-HS có ý thức tích cực học tập, tự tin trong làm bài.
II. Chuẩn bị:
- HS: Vở TH TV và T
- GV có bảng phụ
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1/ Ổn định:
2/ Bài cũ:
- Đọc bài “Đánh thức dịng sơng”? (Lan, Biu)
- Đặt câu Ai thế nào? (Sương)
- Nhận xét, ghi điểm
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3650 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt - Lớp 2 Thực hành (Tiết 1 /Tuần 27), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét, ghi điểm
3/ Bài mới:
Giáo viên
Học sinh
Hoạt động 1: Điền vào chỗ trống và luyện đọc truyện “Chim Phượng làm vua”
MT: HS biết đọc được truyện “Chim Phượng làm vua”
-Cho HS nêu yc bài
-Cho HS thảo luận nhóm 2 điền vào chỗ trống
-Cho HS trình by
-Nhận xét, sửa sai, tuyên dương
-GV đọc mẫu
-Cho HS đọc
-Sửa sai, luyện đọc lại từ khó: biệt tài, Vẹt, ngưỡng mộ, …
-Giải nghĩa một số từ khó
-Nhận xét
Hoạt động 2: Chọn câu trả lời đúng
MT: HS biết chọn câu trả lời đúng dựa vào nội dung bài.
-Cho HS đọc y/c bài
-Cho HS làm vào vở
-Chấm số bài, nhận xét, sửa sai
GV chốt:
a) Chim choc rất ngưỡng mộ chim Phượng
b) Lm gì?
c) thán phục
Hoạt động 3: Trị chơi: Đặt câu theo mẫu Ai lm gì ?
- Gv làm mẫu
- Cho HS chơi
- Nhận xét, tuyên dương.
- HS đọc
- HS thảo luận, trình by
- Nhận xét
- HS theo dõi
- HS đọc
- HS nghe
- Nhận xét
- 1 HS đọc
- HS làm vào vở
- HS nhận xét, sửa sai
- HS nghe
- HS đặt câu
- Nhận xét, sửa sai
4.Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét chung giờ học.
-Dặn dò: Về xem lại bài
--------------------------------------------------------
TOÁN - Lớp 2 THỰC HÀNH (Tiết 1/Tuần 27)
( Vở THTV –Toán )
I. Mục tiêu:
- Ôn tập củng cố về nhân với 1 và chia cho 1, nhân với 0 và 0 chia cho một số
- Vận dụng bảng nhân, bảng chia đ học hoàn thành các bài tập, nhanh, chính xác.
- Có ý thức học tập tốt, trình bày bài sạch đẹp.
II. Chuẩn bị:
- GV: có bảng phụ
- HS: Vở thực hành TV- Toán.
III. Các hoạt động dạy – học:
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra:
-Gọi HS làm bài: (Phát, Liên)
Tính chu vi hình tứ gic cĩ độ dài các cạnh là: 5 cm, 2 cm, 3cm và 4 cm
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Bài mới:
Hoạt động dạy của giáo viên
Hoạt động học của học sinh
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức cũ
MT: HS củng cố về bảng nhân, bảng chia đ học
-Cho HS đọc bảng nhân, bảng chia đ học
-Nhận xét, tuyên dương
-GV ghi điểm
-HS đọc cá nhân, nhóm, đồng thanh
-Nhận xét, tuyên dương
Hoạt động 2: Củng cố thực hành bài 1,2,3,4.
Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về nhân với 1 và chia cho 1, nhân với 0 và 0 chia cho một số
Bài 1: Tính nhẩm
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này ?
-Yêu cầu học sinh làm miệng
-Nhận xét, tuyên dương.
-Cho HS nhắc lại quy tắc một số nhân với 1 và một số nhân với 0
GV chốt:
a) 1 x 5 = 5 4 x 1 = 4 3 x 1 = 3 1 x 2 = 2
5 x 1 = 5 1 x 4 = 4 1 x 3 = 3 2 x 1 = 2
b) 0 x 5 = 0 4 x 0 = 0 3 x 0 = 0 0 x 2 = 0
5 x 0 = 0 0 x 4 = 0 0 x 3 = 0 2 x 0 = 0
Bài 2: Tính nhẩm
-Cho HS đọc yc bài
H/ Dựa vào đâu để làm bài tập này
-Yêu cầu học sinh làm miệng
-Nhận xét, tuyên dương.
-Cho HS nhắc lại quy tắc một số chia cho 1 và 0 chia cho một số
GV chốt:
a) 5 : 1 = 5 4 : 1 = 4 3 : 1 = 3 2 : 1 = 2
b) 0 : 5 = 0 0 : 4 = 0 0 : 3 = 0 0 : 2 = 0
c) 1 : 1 = 1 0 : 1 = 0
Bài 3: Số ?
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 3 x 1 =3 1 x 4 = 4 1 x 5 = 5
3 x 0 = 0 0 x 4 = 0 0 x 5 = 0
b) 3 : 1 = 3 3 : 3 = 1 1 : 1 = 1
0 : 5 = 0 0 : 4 = 0 0 : 1 = 0
Bài 4: Tính
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS nhắc lại cách tính
- Cho HS làm làm theo nhóm 2
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 4 : 4 x 1 = 1 x 1 = 1
b) 4 x 0 : 5 = 0 : 5 = 0
c) 0 : 5 x 1 = 0 x 1 = 0
-1 em nêu y/c bài
Quy tắc một số nhân với 1 và một số nhân với 0
-1 học sinh làm miệng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS nhắc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
Quy tắc một số chia cho 1 và 0 chia cho một số
-1 học sinh làm miệng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS nhắc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS vở, 3 em lên bảng.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
-1 em nêu y/c bài
-HS làm theo nhóm 2.
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS đọc
-Sửa bài nếu sai
Hoạt động 3 : Đố vui
Mục tiêu : HS thi đua làm đúng các bài tập
4 : 2 x 0
-Cho HS nêu yc bài
-Cho HS thi đua theo nhóm
-Nhận xét, tuyên dương
GV chốt:
3 : 3 x 1
0 : 5 x 5
4 : 2 x 0
1
0
5 x 0 + 1
3 : 3 x 1
6 : 1 x 0
-HS nêu
-HS thi đua theo nhóm
-HS nhận xét bài nhóm bạn
-Lắng nghe, sửa sai
3. Củng cố – dặn dò:
- Củng cố kiến thức toàn bài
- Nhận xét tiết học
-----------------------------------------------
Âm nhạc - Lớp 1:
Ôn Tập Bài Hát: Hoà Bình Cho Bé
(Nhạc và Lời: Huy Trân)
I/Mục tiêu:
Hát thuộc lời ca và đúng giai điệu của bài hát.
Biết hát kết hợp vổ tay theo nhịp và tiết tấu của bài hát, hát đều giọng, to rỏ lời bài hát.
Biết bài hát này là bài hát nhạc do nhạc sĩ Huy Trân viết
II/Chuẩn bị của giáo viên:
Nhạc cụ đệm.
Băng nghe mẫu.
Hát chuẩn xác bài hát.
III/Hoạt động dạy học chủ yếu:
Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học
- Nhận xét, tuyên dương
Bài mới:
Hoạt Động Của Giáo Viên
HĐ Của Học Sinh
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát: Hoà Bình Cho Bé
- Giáo viên đệm đàn cho học sinh hát lại bài hát dưới nhiều hình thức.
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên hỏi học sinh, bài hát có tên là gì?Do ai sáng tác?
- Cho học sinh tự nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- Giáo viên sửa cho học sinh hát chuẩn xác lời ca và giai điệu của bài hát.
Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ.
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo nhịp của bài .
- Yêu cầu học sinh hát bài hát kết hợp vỗ tay theo tiết tấu của bài
- HS nhận xét:
- Giáo viên nhận xét:
- HS thực hiện.
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy
+ Hát cá nhân.
- HS nhận xét.
- HS chú ý.
- HS trả lời.
+ Bài :Hoà Bình Cho Bé
+ Nhạc :Huy Trân
- HS nhận xét.
- HS thực hiện.
- HS thực hiện.
3. Cũng cố dặn dò:
- Cho học sinh hát lại bài hát vừa học một lần trước khi kết thúc tiết học.
- Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn.
- Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.
Buổi chiều
Tiếng việt- Lớp 1 Ôn tập (Tiết 4/Tuần 27)
(Vở BTCCKT và KN)
I.Mục đích yêu cầu
-Học sinh tập chép bài “Mưu chú Sẻ” (từ Nghe vậy đến hết), làm được các bài tập.
-Rèn kĩ năng đọc to, r v thực hnh đúng các bài tập.
-HS tích cực học tập, yêu thích môn học.
Hỗ trợ: Giúp HS yếu đọc đúng
II.Chuẩn bị:
-GV có bảng phụ .
-Học sinh : Vở BTCCKT và KN, bút.
III.Hoạt động dạy và học :
1/ Ổn định:
2/ Kiểm tra: Kiểm tra dụng cụ học tập
Đọc, viết: soi gương, bê ghế, g trống, ghi bi (Thoại, Chi)
- Nhận xét, tuyên dương.
3/ Bài mới: Giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 1: Tập chép bài “Mưu chú Sẻ” (từ Nghe vậy đến hết), làm được các bài tập.
Mục tiêu: HS tập chép đúng
-GV đọc mẫu
-Cho HS đọc lại đoạn viết
-Cho HS tìm từ khó, luyện viết từ khó
-Nhận xét, sửa sai.
-Cho HS tập chép
-Chấm bài, nhận xét, tuyên dương
-Lắng nghe
-HS đọc
-HS viết bảng con
-Cá nhân
-HS viết
Hoạt động 2: Làm bài tập 2,3
Mục tiêu: HS phân biệt c,k
Bài 2: Điền c hay k vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS quan sát tranh
-Cho HS làm bài
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt: cửa kính, g kẻng, chuỗi cườm, cái cân
-Giải nghĩa từ khó
-Cho HS đọc lại
Bài 3: Điền vào chỗ trống
-Cho HS đọc yêu cầu
-Cho HS quan sát tranh
-Cho HS thảo luận nhĩm, trình by
-Cho HS nhận xét, sửa sai
GV chốt:
a) trả bài, chả nướng, con trăn, vỏ chăn, chông gai, trông đợi, trẻ em, chẻ lạt
b) áo dài, giải thưởng, dải lụa, bài giảng, dang tay, vẻ vang
-Giải nghĩa từ khó
-Cho HS đọc lại
-HS nêu
-HS quan sát
-HS làm vào vở, 2 em làm bảng phụ
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nghe
-HS đọc
-HS nêu
-HS quan sát
- HS thảo luận nhĩm, trình by
-HS nhận xét, sửa sai
-HS nghe
-HS đọc
4.Củng cố :
-Củng cố nội dung bài học
5.Dặn dò : Học thuộc bài. Nhận xét giờ học .
------------------------------------------------------------
Toán - Lớp 1 ÔN TẬP (Tiết 2/ Tuần 27)
( Vở BTCCKT-KN)
I/ Mục tiêu:
- Giúp học sinh ôn tập về dy số cĩ 2 chữ số.
- HS biết vận dụng kiến thức đã học làm đúng các bài tập.
- Giáo dục HS tích cực, tự giác trong khi làm bài.
II/ Chuẩn bị:
-HS: Vở BTCC, bút,…
-Tranh, bảng phụ
III/ Hoạt động dạy và học:
1/ Ổn định lớp:
2/Bài cũ: Kiểm tra dụng cụ học tập
Tính (Phát, Lê)
18 - 2 – 5 = 19 – 5 + 4 =
- Nhận xét , đánh giá.
3/ Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Làm bài tập 1,2,3.
MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập.
Bài 1: Viết các số
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS làm vở nhanh
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
-Chấm một số bài
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
Từ 35 đến 45: 35,36,37,38,39,40,41,42,43,44,45
Từ 89 đến 100: 89, 90, 91, 92, 93, 94, 95, 96, 97, 98,99,100
Bài 2: Viết
- Cho HS nêu yc bài.
- GV làm mẫu
- Cho HS làm vở, 1 số em làm bảng phụ.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
Số liền trước
Số đ biết
Số liền sau
63
64
65
78
79
80
79
80
81
98
99
100
Bài 3: Viết theo thứ tự
- Cho HS nêu yc bài.
- Cho HS thảo luận nhĩm, trình by.
Theo dõi HS làm hỗ trợ HS làm chậm
- Nhận xét, sửa sai, tuyên dương.
GV chốt:
a) 57,75,78,87
b) 87,78,75,57
Hoạt động 1: Làm bài tập 1,2,3.
MT: HS vận dụng kiến thức đ học làm được bài tập
Bài 4:
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài theo tóm tắt
-Gio vin gợi ý :
+Bi tốn cho biết gì?
+Bi tốn hỏi gì?
- Muốn biết trong vườn đó cả chanh và bưởi có bao nhiêu cây ta thực hiện thế nào?
-Yêu cầu học sinh giải bài toán
GV chốt:
Bài giải
Số cây chanh và bưởi là:
20 + 8 = 28 (cây)
Đáp số : 28 cây
-1 em nêu y/c bài
-HS làm bài vào vở
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
1 em nêu y/c bài
-HS quan sát
-HS làm bài vào vở, 1 số em làm bảng phụ
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 em nêu y/c bài
-HS thảo luận nhĩm, trình by
-1 vài học sinh nhận xét.
-HS sửa sai
-1 học sinh đọc bài.
-1 số em trả lời.
-Trong vườn có 20 cây chanh và 8 cây bưởi.
-Hỏi trong vườn đó cả chanh và bưởi có bao nhiêu cây?
-Hs trả lời
-HS giải
-Sửa bài nếu sai
-HS sửa sai
4/ Củng cố, Dặn dò:.
-Gọi 1 học sinh đọc lại các phép cộng trong phạm vi 20.
-Về học thuộc các bảng cộng.
----------------------------------------------------------
File đính kèm:
- Tuan 28 t5.doc