Giáo án Tiếng Việt Lớp 1 Tuần 31

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, cũng quen, dắt vòng, đi men.

-Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.

- Hiểu nội dung bài Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên đi xa hơn nữa.

- Trả lời được câu hỏi 1 (SGK) . HS khá, giỏi thuộc lòng 1 khổ thơ.

 

doc14 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1655 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Lớp 1 Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên nhận xét, tuyên dương …………………………………………………. Tiếng Việt ( Bổ sung ) Kể cho bé nghe Thời gian dự kiến :35 p A. Muc tiêu: - HS đọc trơn cả bài và trả lời được các câu hỏi trong bài B. Các hoạt động dạy học: * Gv viết bài tập đọc : KỂ CHO BÉ NGHE - Hs luyện đọc theo nhiều hình thức - HS tìm tiếng có vần ươc,ươt trong đoạn văn - GV đọc các câu hỏi Sách thực hành TV và T lớp 1 tập 2/112 ( chọn đáp án đúng ) -GV đọc cho hs viết chính tả- chữa lỗi-nx - HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ năm ngày 17 tháng 04 năm 2014 SÁNG Chính tả (T14) Kể cho bé nghe Thời gian dự kiến: 35 p A / Mục tiêu : -Nghe viết chính xác 8 dòng đầu bài thơ Kể cho bé nghe trong khoảng 10-15 phút. -Điền đúng vần uot, ươc ; chữ ng hay ngh vào chỗ trống. -Làm được bài tập 2,3 SGK /114 B/ĐDDH: bảng phụ , bài viết mẫu. C/ Hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: - Kiểm tra vở, viết của học sinh . - HS viết bảng lớp: ngưỡng cửa, xa tắp. HS làm bài tập 2 SGK / 111 nx 2/ Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài viết: * GV đọc bài viết * HD HS viết chính tả - GV chép bài trên ( bảng phụ) -HS đọc bài trên bảng -HS đọc từ khó: vện, chăng, quay tròn, cối xay -HS viết bảng con từ khó . *Thư giãn : Múa hát. b)Viết chính tả: * Viết bài: - HS nghe đọc và viết bài vào vở - GV đọc lại bài viết cho HS soát lại. *Làm bài tập +Điền vần : ươt, ươc vào chỗ chấm. +Điền chữ: ng hay ngh vào chỗ chấm. -HS làm bài tập vào vở. – HS làm bài bảng phụ - nhận xét. c) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, -nhận xét tuyên dương bài viết sạch, trình bày đẹp, đúng chính tả. - Sửa lại một số lỗi chính tả khi HS viết chưa đúng. . 3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò -HS nêu lại một số từ trong bài viết. D/Bổ sung: Dạy đúng theo trình tự. ………………………………………………….. Kể chuyện (T7) Dê con nghe lời mẹ Thời gian dự kiến: 35 p A/Mục tiêu : -Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. -Hiểu nội dung của câu chuyện: Dê con biết nghe lời mẹ nên không bị mắc mưu sói.Sói bị thất bại tỉu nghỉu bỏ đi. -HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh. -Lắng nghe tích cực -Xác định giá trị -Ra quyết định -Tư duy phê phán B/PTDH: - Tranh, chuyện kể. C/ Hoạt động dạy học: 1 /Hoạt động 1: - HS kể lại câu chuyện : Sói và sóc - Nhận xét 2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới. a)Giới thiệu bài : * GV kể chuyện -GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện -GV kể lần 2,3 kết hợp chỉ vào tranh. * HDHS kể từng đoạn theo tranh. - Đại diện nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh =>Lắng nghe tích cực -Xác định giá trị -HS cả lớp nhận xét bổ sung. *Thư giãn : Múa hát. b)Phân vai kể chuyện: * GV phân vai kể chuyện theo tranh - HS tham gia kể chuyện theo tranh. =>Ra quyết định -Tư duy phê phán - Nhận xét bổ sung c) Ý nghĩa câu chuyện - HS nêu ý nghĩa câu chuyện :Dê con biết nghe lời mẹ nên không bị mắc mưu sói . 3 /Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò -HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện -Về xem câu chuyện tiếp theo D/Bổ sung: Dạy đúng theo trình tự. ……………………………………………………. Toán (T123) Thực hành xem đồng hồ Thời gian dự kiến: 35 p A.Mục tiêu: . -Biết đọc giờ đúng, vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày -Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3, bài 4. B. Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C. Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Thực hành *Biết đọc giờ đúng. Bài 1:( Làm miệng) HS biết đọc giờ đúng trên từng đồng hồ . -HS cả lớp tự làm bài vào vở bài tập - 1 HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung. *Biết vẽ kim đồng hồ. Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng( theo mẫu) -HS cả lớp tự làm - HS làm bảng phụ - Nhận xét *Thư giãn : chơi trò chơi Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp. -Yêu cầu HS xem tranh rồi nối tranh với giờ thích hợp . -HS cả lớp thi đua làm bài- nhận xét Bài 4:Yêu cầu HS tìm hiểu bài và dự đoán thời gian bạn An đi từ thành phố về quê, để vẽ thêm kim ngắn thích hợp vào mỗi đồng hồ. -Hs làm trên bảng phụ-nx 2 /Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: Chơi “ai nhanh hơn” D.Bổsung: Dạy đúng theo trình tự. …………………………………………………….. Tiếng Việt ( Bổ sung ) Kể cho bé nghe Thời gian dự kiến: 35 p A. Muc tiêu: - HS đọc, điền các tiếng, vần vào chỗ chấm trong đoạn văn bài : Kể cho bé nghe - HS điền được vần , tiếng có ươc,ươt, , chữ ng /ngh B. Các hoạt động dạy học: * Gv đính bài viết . - Yêu cầu HS đọc nhẩm, xác định các chỗ chấm trong đoạn văn - HS làm bài vào vở số 1 - Hs sửa bài, nhận xét, tuyên dương - HS viết lại bài chính tả. ………………………………………………………………………………... Thứ sáu ngày 18 tháng 04 năm 2014 SÁNG Tập đọc ( T41-42) Hai chị em Thời gian dự kiến: 70p A/ Mục tiêu: - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn. -Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình và cảm thấy buồn chán vì không có người cùng chơi. - Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK) - Xác định giá trị. - Ra quyết định. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. - Tư duy sáng tạo. B/ Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK. C. Các hoạt động dạy học: Tiết 1 1/Hoạt động 1:Kiểm tra bài: Kể cho bé nghe. - HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần ươc -HS đọc và trả lời câu hỏi 1 SGK /113 -nx. 2/Hoạt động 2: Dạy bài mới a) Giới thiệu bài +Giới thiệu tranh b) Hướng dẫn HS luyện đọc * GV đọc mẫu toàn bài. * Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó. - Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng. - GV kết hợp giải nghĩa từ mới. *Luyện đọc câu: - Cho học sinh xác định câu . - GV hướng dẫn học sinh cách đọc. - Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt). *Luyện đọc đoạn, bài . -Hướng dẫn chia đoạn: bài văn chia 2 đoạn. - Học sinh luyện đọc nối tiếp đoạn. - HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc. - Lớp đồng thanh toàn bài . - Xác định giá trị. - Phản hồi, lắng nghe tích cực. *Thư giãn : múa, hát… c) Ôn các vần: et, oet -HS đọc toàn bài . - Tìm tiếng trong bài có vần et: hét - Tìm tiếng ngoài bài có vần oet ( HS tự tìm) -. Nói câu chứa tiếng có vần et, oet -GV giới thiệu tranh và yêu cầu HS nói câu chứa tiếng có vần et, oet rồi điền vần vào câu. -HS lần lượt tìm tiếng mang vần et,oet ghi vào bảng con. - Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con * Nhận xét tiết học. Tiết 2 d) Tìm hiểu bài và luyện nói: *Tìm hiểu bài: -học sinh đọc lại cả bài -Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK / 116 -GV đọc diễn cảm bài . - Học sinh đọc bài . *Thư giãn : ca hát * Luyện nói: - bài luyện nói trong SGK. - HS khá, giỏi đóng vai hỏi- đáp tự nhiên theo mẫu trong SGK. - HS nói tự nhiên về trò chơi của em với anh hoặc chị ở nhà . -HS- GV nhận xét. - Xác định giá trị. - Tư duy sáng tạo. - Ra quyết định. 3 /Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: về xem lại bài D/Bổ sung: HS luyện đọc nhóm đôi. ………………………………………………… ToánT124) Luyện tập Thời gian dự kiến: 35 p A.Mục tiêu: . -Biết xem giờ đúng, xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ; bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày -Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3 B. Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK C. Các hoạt động dạy học: 1/Hoạt động 1: Thực hành *Biết xem giờ đúng. Bài 1:( Làm miệng) - HS đọc giờ đúng trên từng đồng hồ . - Nhận xét bổ sung. *Biết quay các kim trên mặc đồng hồ . Bài 2: HS quay kim để đồng hồ chỉ giờ đúng - Nhận xét *Thư giãn : chơi trò chơi Bài 3: Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp. -Yêu cầu HS xem đồng hồ với giờ thích hợp . -HS cả lớp thi đua làm bài- nhận xét 2/ Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: Về nhà tập xem giờ trên đồng hồ. D/Bổ sung: Dạy đúng theo trình tự. …………………………………………………… Sinh hoạt lớp: Tổng kết cuối tuần (T31) TGDK:35p *Đánh giá việc thực hiện tuần trước -Lớp ổn định về nề nếp học tập một số em thực hiện tốt -Đạo đức tác phong còn nhiều hạn chế -Thể dục giữa giờ rất tốt đi vào ổn định các em có cố gắng -Xưng hô quan hệ bạn bè đúng mực -Các đầu ban chưa phát huy hết năng lực của mình -Tiếp tục ôn tập để chuẩn bị thi HKII *Kế hoạch tuần tới: -ổn định học tập cho đúng giờ giấc -Nhắc nhở uốn nắn các em nhiều hơn trong những giờ ra chơi- -Nhắc nhở đầu ban -Theo dõi nhắc nhở những HS hay vi phạm. -Theo dõi việc học chuyên cần ------------------------------------------------ CHIỀU Tập viết ( Bổ sung ) dòng nước, xanh mát TGDK:35p A/ Mục tiêu : Viết đúng từ, thẳng hàng , đúng khoảng cách. Rèn tính cẩn thận. B. Các hoạt động dạy học:HDHS viết bảng con . Nhaän xeùt baøi vieát - Goïi hoïc sinh leân vieát laïi caùc töø vieát sai * Höôùng daãn hoïc sinh vieát baûng con: - Hoïc sinh ñoïc töø, phaân tích. - Giaùo vieân vieát maãu - Hoïc sinh vieát baûng con. - Giuùp hoïc sinh hieåu töø. * Thöïc haønh vieát vaøo vôû: - Hoïc sinh vieát vôû – Nhaéc nhôû caùch vieát cho caùc em . - Chaám baøi - Nhaän xeùt: - Reøn kó naêng vieát ñuùng maãu côõ chöõ . - Giaùo duïc hoïc sinh vieát caån thaän . ………………………………………………... Toán: (BS) Luyện tập Thời gian dự kiến: 35 p A. Mục tiêu: - Giúp HS củng cố và nắm chắc chắn cách nhìn đồng hồ theo thời gian đúng. - Có ý thức thực hiện thời khóa biểu đúng thời gian. B. Các hoạt động dạy học: -Cho học sinh cùng nhìn lên bảng có sẵn các giờ và phản ứng nhanh trả lời thời gian chính xác. 9 giờ 12 giờ 4 giờ 8 giờ 5 giờ 2 giờ - Học sinh tự vặn đồng hồ và đố bạn xem mấy giờ. => thảo luận nhóm đôi *GV cho các em tự ghi thời khóa biểu trong ngày làm gì vào giấy rồi đọc lên cho cả lớp nghe -> Giáo viên nhận xét, tuyên dương ------------------------------------------------- Sinh hoạt tập thể(BS) Sinh hoạt vui chơi Thời gian: 35 phút A. Mục tiêu. - Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm) -Có tinh thần phê và tự phê. B. Lên lớp: -Lớp trưởng có ý kiến. -Tổ trưởng có ý kiến. -Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt. -Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt. -Bầu học sinh xuất sắc. -HS vui chơi một số trò chơi dân gian.

File đính kèm:

  • docT31S.doc
Giáo án liên quan