- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ngưỡng cửa, nơi này, cũng quen, dắt vòng, đi men.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài Ngưỡng cửa là nơi đứa trẻ tập đi những bước đầu tiên, rồi lớn lên đi xa hơn nữa.
- Trả lời được câu hỏi 1 (SGK) . HS khá, giỏi thuộc lòng 1 khổ thơ.
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1672 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Lớp 1 Tuần 31, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên nhận xét, tuyên dương
………………………………………………….
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Kể cho bé nghe
Thời gian dự kiến :35 p
A. Muc tiêu:
- HS đọc trơn cả bài và trả lời được các câu hỏi trong bài
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv viết bài tập đọc : KỂ CHO BÉ NGHE
- Hs luyện đọc theo nhiều hình thức
- HS tìm tiếng có vần ươc,ươt trong đoạn văn
- GV đọc các câu hỏi Sách thực hành TV và T lớp 1 tập 2/112 ( chọn đáp án đúng )
-GV đọc cho hs viết chính tả- chữa lỗi-nx
- HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 17 tháng 04 năm 2014
SÁNG
Chính tả (T14)
Kể cho bé nghe
Thời gian dự kiến: 35 p
A / Mục tiêu :
-Nghe viết chính xác 8 dòng đầu bài thơ Kể cho bé nghe trong khoảng 10-15 phút.
-Điền đúng vần uot, ươc ; chữ ng hay ngh vào chỗ trống.
-Làm được bài tập 2,3 SGK /114
B/ĐDDH:
bảng phụ , bài viết mẫu.
C/ Hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: - Kiểm tra vở, viết của học sinh . - HS viết bảng lớp: ngưỡng cửa, xa tắp.
HS làm bài tập 2 SGK / 111
nx
2/ Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài viết: * GV đọc bài viết
* HD HS viết chính tả
- GV chép bài trên ( bảng phụ)
-HS đọc bài trên bảng
-HS đọc từ khó: vện, chăng, quay tròn, cối xay
-HS viết bảng con từ khó .
*Thư giãn : Múa hát.
b)Viết chính tả:
* Viết bài:
- HS nghe đọc và viết bài vào vở - GV đọc lại bài viết cho HS soát lại.
*Làm bài tập
+Điền vần : ươt, ươc vào chỗ chấm. +Điền chữ: ng hay ngh vào chỗ chấm.
-HS làm bài tập vào vở. – HS làm bài bảng phụ - nhận xét.
c) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS,
-nhận xét tuyên dương bài viết sạch, trình bày đẹp, đúng chính tả.
- Sửa lại một số lỗi chính tả khi HS viết chưa đúng. .
3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số từ trong bài viết.
D/Bổ sung: Dạy đúng theo trình tự.
…………………………………………………..
Kể chuyện (T7)
Dê con nghe lời mẹ
Thời gian dự kiến: 35 p
A/Mục tiêu :
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
-Hiểu nội dung của câu chuyện: Dê con biết nghe lời mẹ nên không bị mắc mưu sói.Sói bị thất bại tỉu nghỉu bỏ đi.
-HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
-Lắng nghe tích cực
-Xác định giá trị
-Ra quyết định
-Tư duy phê phán
B/PTDH:
- Tranh, chuyện kể.
C/ Hoạt động dạy học:
1 /Hoạt động 1: - HS kể lại câu chuyện : Sói và sóc
- Nhận xét
2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài :
* GV kể chuyện
-GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện
-GV kể lần 2,3 kết hợp chỉ vào tranh.
* HDHS kể từng đoạn theo tranh.
- Đại diện nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh
=>Lắng nghe tích cực
-Xác định giá trị
-HS cả lớp nhận xét bổ sung.
*Thư giãn : Múa hát.
b)Phân vai kể chuyện:
* GV phân vai kể chuyện theo tranh
- HS tham gia kể chuyện theo tranh.
=>Ra quyết định
-Tư duy phê phán
- Nhận xét bổ sung
c) Ý nghĩa câu chuyện
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện :Dê con biết nghe lời mẹ nên không bị mắc mưu sói .
3 /Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện
-Về xem câu chuyện tiếp theo
D/Bổ sung: Dạy đúng theo trình tự.
…………………………………………………….
Toán (T123)
Thực hành xem đồng hồ
Thời gian dự kiến: 35 p
A.Mục tiêu: .
-Biết đọc giờ đúng, vẽ kim đồng hồ chỉ đúng các giờ trong ngày
-Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3, bài 4.
B. Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK
C. Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Thực hành
*Biết đọc giờ đúng.
Bài 1:( Làm miệng) HS biết đọc giờ đúng trên từng đồng hồ .
-HS cả lớp tự làm bài vào vở bài tập - 1 HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung.
*Biết vẽ kim đồng hồ.
Bài 2: Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ giờ đúng( theo mẫu)
-HS cả lớp tự làm - HS làm bảng phụ - Nhận xét
*Thư giãn : chơi trò chơi
Bài 3: Nối tranh với đồng hồ thích hợp.
-Yêu cầu HS xem tranh rồi nối tranh với giờ thích hợp .
-HS cả lớp thi đua làm bài- nhận xét
Bài 4:Yêu cầu HS tìm hiểu bài và dự đoán thời gian bạn An đi từ thành phố về quê, để vẽ thêm kim ngắn thích hợp vào mỗi đồng hồ.
-Hs làm trên bảng phụ-nx
2 /Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: Chơi “ai nhanh hơn”
D.Bổsung: Dạy đúng theo trình tự.
……………………………………………………..
Tiếng Việt ( Bổ sung )
Kể cho bé nghe
Thời gian dự kiến: 35 p
A. Muc tiêu:
- HS đọc, điền các tiếng, vần vào chỗ chấm trong đoạn văn bài : Kể cho bé nghe
- HS điền được vần , tiếng có ươc,ươt, , chữ ng /ngh
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv đính bài viết .
- Yêu cầu HS đọc nhẩm, xác định các chỗ chấm trong đoạn văn
- HS làm bài vào vở số 1
- Hs sửa bài, nhận xét, tuyên dương
- HS viết lại bài chính tả.
………………………………………………………………………………...
Thứ sáu ngày 18 tháng 04 năm 2014
SÁNG
Tập đọc ( T41-42)
Hai chị em
Thời gian dự kiến: 70p
A/ Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: vui vẻ, một lát, hét lên, dây cót, buồn.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Cậu em không cho chị chơi đồ chơi của mình và cảm thấy buồn chán vì không có người cùng chơi.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
- Xác định giá trị.
- Ra quyết định.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
- Tư duy sáng tạo.
B/ Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK.
C. Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1/Hoạt động 1:Kiểm tra bài: Kể cho bé nghe.
- HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần ươc
-HS đọc và trả lời câu hỏi 1 SGK /113
-nx.
2/Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài
+Giới thiệu tranh
b) Hướng dẫn HS luyện đọc
* GV đọc mẫu toàn bài.
* Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó.
- Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng.
- GV kết hợp giải nghĩa từ mới.
*Luyện đọc câu:
- Cho học sinh xác định câu .
- GV hướng dẫn học sinh cách đọc.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt).
*Luyện đọc đoạn, bài .
-Hướng dẫn chia đoạn: bài văn chia 2 đoạn.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc.
- Lớp đồng thanh toàn bài .
- Xác định giá trị.
- Phản hồi, lắng nghe tích cực.
*Thư giãn : múa, hát…
c) Ôn các vần: et, oet
-HS đọc toàn bài .
- Tìm tiếng trong bài có vần et: hét
- Tìm tiếng ngoài bài có vần oet ( HS tự tìm)
-. Nói câu chứa tiếng có vần et, oet
-GV giới thiệu tranh và yêu cầu HS nói câu chứa tiếng có vần et, oet rồi điền vần vào câu.
-HS lần lượt tìm tiếng mang vần et,oet ghi vào bảng con.
- Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con
* Nhận xét tiết học.
Tiết 2
d) Tìm hiểu bài và luyện nói:
*Tìm hiểu bài:
-học sinh đọc lại cả bài
-Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK / 116
-GV đọc diễn cảm bài .
- Học sinh đọc bài .
*Thư giãn : ca hát
* Luyện nói:
- bài luyện nói trong SGK.
- HS khá, giỏi đóng vai hỏi- đáp tự nhiên theo mẫu trong SGK.
- HS nói tự nhiên về trò chơi của em với anh hoặc chị ở nhà .
-HS- GV nhận xét.
- Xác định giá trị. - Tư duy sáng tạo.
- Ra quyết định.
3 /Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: về xem lại bài
D/Bổ sung: HS luyện đọc nhóm đôi.
…………………………………………………
ToánT124)
Luyện tập
Thời gian dự kiến: 35 p
A.Mục tiêu: .
-Biết xem giờ đúng, xác định và quay kim đồng hồ đúng vị trí tương ứng với giờ; bước đầu nhận biết các thời điểm trong sinh hoạt hằng ngày
-Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3
B. Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK
C. Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: Thực hành
*Biết xem giờ đúng.
Bài 1:( Làm miệng) - HS đọc giờ đúng trên từng đồng hồ .
- Nhận xét bổ sung.
*Biết quay các kim trên mặc đồng hồ .
Bài 2: HS quay kim để đồng hồ chỉ giờ đúng
- Nhận xét
*Thư giãn : chơi trò chơi
Bài 3: Nối mỗi câu với đồng hồ thích hợp.
-Yêu cầu HS xem đồng hồ với giờ thích hợp .
-HS cả lớp thi đua làm bài- nhận xét
2/ Hoạt động 2: Củng cố- dặn dò: Về nhà tập xem giờ trên đồng hồ.
D/Bổ sung: Dạy đúng theo trình tự.
……………………………………………………
Sinh hoạt lớp:
Tổng kết cuối tuần (T31)
TGDK:35p
*Đánh giá việc thực hiện tuần trước
-Lớp ổn định về nề nếp học tập một số em thực hiện tốt
-Đạo đức tác phong còn nhiều hạn chế
-Thể dục giữa giờ rất tốt đi vào ổn định các em có cố gắng
-Xưng hô quan hệ bạn bè đúng mực
-Các đầu ban chưa phát huy hết năng lực của mình
-Tiếp tục ôn tập để chuẩn bị thi HKII
*Kế hoạch tuần tới:
-ổn định học tập cho đúng giờ giấc
-Nhắc nhở uốn nắn các em nhiều hơn trong những giờ ra chơi-
-Nhắc nhở đầu ban
-Theo dõi nhắc nhở những HS hay vi phạm.
-Theo dõi việc học chuyên cần
------------------------------------------------
CHIỀU
Tập viết ( Bổ sung )
dòng nước, xanh mát
TGDK:35p
A/ Mục tiêu : Viết đúng từ, thẳng hàng , đúng khoảng cách.
Rèn tính cẩn thận.
B. Các hoạt động dạy học:HDHS viết bảng con .
Nhaän xeùt baøi vieát - Goïi hoïc sinh leân vieát laïi caùc töø vieát sai
* Höôùng daãn hoïc sinh vieát baûng con:
- Hoïc sinh ñoïc töø, phaân tích.
- Giaùo vieân vieát maãu - Hoïc sinh vieát baûng con.
- Giuùp hoïc sinh hieåu töø.
* Thöïc haønh vieát vaøo vôû:
- Hoïc sinh vieát vôû – Nhaéc nhôû caùch vieát cho caùc em .
- Chaám baøi - Nhaän xeùt:
- Reøn kó naêng vieát ñuùng maãu côõ chöõ .
- Giaùo duïc hoïc sinh vieát caån thaän .
………………………………………………...
Toán: (BS)
Luyện tập
Thời gian dự kiến: 35 p
A. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố và nắm chắc chắn cách nhìn đồng hồ theo thời gian đúng.
- Có ý thức thực hiện thời khóa biểu đúng thời gian.
B. Các hoạt động dạy học:
-Cho học sinh cùng nhìn lên bảng có sẵn các giờ và phản ứng nhanh trả lời thời gian chính xác.
9 giờ 12 giờ 4 giờ
8 giờ 5 giờ 2 giờ
- Học sinh tự vặn đồng hồ và đố bạn xem mấy giờ. => thảo luận nhóm đôi
*GV cho các em tự ghi thời khóa biểu trong ngày làm gì vào giấy rồi đọc lên cho cả lớp nghe
-> Giáo viên nhận xét, tuyên dương
-------------------------------------------------
Sinh hoạt tập thể(BS)
Sinh hoạt vui chơi
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu.
- Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm)
-Có tinh thần phê và tự phê.
B. Lên lớp:
-Lớp trưởng có ý kiến.
-Tổ trưởng có ý kiến.
-Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt.
-Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
-Bầu học sinh xuất sắc.
-HS vui chơi một số trò chơi dân gian.
File đính kèm:
- T31S.doc