- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc. Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.
- Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan thế nào?.
- Trả lời được câu hỏi 1, 2 (SGK)
-Xác định giá trị
-Tự nhận thức bản thân
-Lắng nghe tích cực
-Tư duy phê phán.
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1525 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt Lớp 1 Tuần 30, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập đọc :Mèo con đi học
- Hs luyện đọc lại bài
- GV đọc các câu hỏi Sách thực hành TV
- HS trả lời, GV nhận xét, chốt ý
-Gv hướng dẫn hs viết bài mời vào
-nx
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 11tháng 04 năm 2014
SÁNG
Chính tả (T 12)
Mèo con đi học
Thời giandự kiến: 35 p
A/ Mục tiêu :
-Nhìn bảng chép lại đúng 6 dòng đầu bài thơ Mèo con đi học :24 chữ trong khoảng 10-15 phút.
-Điền đúng chữ r hay d,gi vào chỗ trống.
-Làm được bài tập 2(a hoặc b) SGK /105
B/ĐDDH:
bảng phụ , bài viết mẫu.
C/Hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1: - Kiểm tra vở, viết của học sinh . -\ HS viết bảng lớp: vuốt, ngoan.
-\ HS làm bài tập 3 SGK / 102
-nx
2 / Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài viết: * GV đọc bài viết
* HD HS viết chính tả
- GV chép bài trên ( bảng phụ)
-HS đọc bài trên bảng
-HS đọc từ khó: buồn bực, trường, cừu, toáng
-HS viết bảng con từ khó .
* Thư giãn: Múa hát.
b)Tập chép:
* Chép bài:
- HS chép bài vào vở - GV đọc từng chữ cho HS soát lại.
*Làm bài tập
+Điền chữ: r,d hay gi vào chỗ chấm.
-HS làm bài tập vào vở. – HS làm bài bảng phụ - nhận xét.
c) Chấm bài: - GV thu chấm một số bài viết của HS, nhận xét tuyên dương bài viết sạch, trình bày đẹp, đúng chính tả.
- Sửa lại một số lỗi chính tả khi HS viết chưa đúng. .
3/Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số từ trong bài viết.
-Về nhà tập chép thêm.
D/Bổ sung: Dạy đúng tiến trình.
……………………………………………………
Kể chuyện (T6)
Sói và sóc
Thời giandự kiến: 35 p
A/ Mục tiêu :
-Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh.
-Hiểu nội dung của câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên đã thoát được nguy hiểm.
-HS khá giỏi kể được toàn bộ câu chuyện theo tranh.
- Xác định giá trị bản thân.
- Thể hiện sự tự tin.
- Lắng nghe tích cực.
- Ra quyết định.
- Thương lượng.
- Tư duy phê phán.
B/ ĐDDH:
Tranh, chuyện kể.
C/ Hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1: - Kiểm tra 2 HS kể lại câu chuyện : Niềm vui bất ngờ.
- Nhận xét
- Lắng nghe tích cực
2/Hoạt dộng 2: Dạy bài mới.
a)Giới thiệu bài :
-HS mở SGK- HD xem tranh đọc câu hỏi dưới tranh
* GV kể chuyện
-GV kể lần 1 cho HS biết câu chuyện
-GV kể lần 2,3 kết hợp chỉ vào tranh.
* HDHS kể từng đoạn theo tranh.
- đại diện nhóm lên bảng kể chuyện theo tranh
-HS cả lớp nhận xét bổ sung.
* Thư giãn: Múa hát.
b)Phân vai kể chuyện:
* GV phân vai kể chuyện theo tranh
- HS tham gia kể chuyện theo tranh.- Nhận xét bổ sung
- Tư duy sáng tạo. - Xác định giá trị bản thân.
- Thể hiện sự tự tin.
c) Ý nghĩa câu chuyện
- HS nêu ý nghĩa câu chuyện :Sóc là một con vật thông minh nên đã thoát được nguy hiểm .
- Thương lượng.
- Tư duy phê phán.
3/ Hoạt dộng 3: Củng cố - Dặn dò
-HS nêu lại một số nhân vật trong câu chuyện
-Về nhà tập kể lại chuyện.
D/Bổ sung: Dạy đúng tiến trình.
…………………………………………………
Toán( T119)
Các ngày trong tuần lễ
Thời gian ự kiến: 35 p
A/Mục tiêu: .
-Biết tuần lễ có 7 ngày, biết tên các ngày trong tuần lễ; biết đọc thứ, ngày, tháng trên tờ lịch bóc hàng ngày
-Bài tập cần làm: bài 1 ,bài 2, bài 3.
B/Đồ dùng dạy học: - bảng phụ, SGK
C. Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1 Bài mới
*Giới thiệu các ngày trong tuần lễ.
- GV giới thiệu lịch bóc hàng ngày.
-HS xem các tờ lịch trong SGK và nói tên các ngày trong tuần lễ.
-HS nêu được tuần lễ có 7 ngày : chủ nhật, thứ hai, thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, thứ bảy.
-HS nêu được tên các ngày, tháng trên tờ lịch .
*Thư giãn: : chơi trò chơi
2/Hoạt động 2 Thực hành
*Biết các ngày trong tuần lễ
Bài 1: HS biết ngày đi học, ngày nghỉ trong tuần lễ .
-HS cả lớp tự làm bài, HS làm bảng phụ - Nhận xét bổ sung.
Bài 2: Viết ngày trên tờ lịch
-HS cả lớp tự làm - HS làm bảng phụ (mỗi em làm 1 cột a,b) - Nhận xét
Bài 3: Đọc thời khóa biểu của lớp
-Yêu cầu HS đọc thời khóa biểu của lớp .
-HS cả lớp thi đua đọc thời khóa biểu - nhận xét
3/Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò: chơi đoán lịch
D/Bổ sung: Dạy đúng tiến trình.
……………………………………………………
Tiếng việt ( Bổ sung )
Mèo con đi học
Thời giandự kiến: 35p
A. Muc tiêu:
- HS đọc, điền các tiếng, vần vào chỗ chấm trong đoạn văn bài :Mèo con đi học
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv đính bài viết .
- Yêu cầu HS đọc nhẩm, xác định các chỗ chấm trong đoạn văn
- HS làm bài vào vở số 1
- Hs sửa bài, nhận xet, tuyên dương
- làm bài tập
………………………………………………………………………………...
Thứ bảy ngày 12 tháng 04 năm 2014
SÁNG
Tập đọc (T 35,36)
Người bạn tốt
Thời gian dự kiến :70p
A/ Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: bút chì, liền đưa, sửa lại, ngay nhắn, ngượng nghịu.
-Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.
- Hiểu nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, luôn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và rất chân thành.
- Trả lời được câu hỏi 1,2 (SGK)
Xác định giá trị
-Tự nhận thức về bản thân
-Hợp tác
-Ra quyết định
-Phản hồi, lắng nghe tích cực
B. Đồ dùng dạy học: Tranh ,SGK.
C. Các hoạt động dạy học:
Tiết 1
1/Hoạt động 1:Kiểm tra bài: Mèo con đi học.
-KT 1 HS đọc toàn bài và tìm tiếng có vần ưu
-KT 2 HS đọc và trả lời câu hỏi 1,2 SGK /104.
2/Hoạt động 2: Dạy bài mới
a) Giới thiệu bài
+Giới thiệu tranh
b) Hướng dẫn HS luyện đọc
* GV đọc mẫu toàn bài.
* Hướng dẫn HS luyện đọc tiếng, từ khó.
- Học sinh đọc từ khó, kết hợp cho HS phân tích tiếng.
- GV kết hợp giải nghĩa từ mới.
*Luyện đọc câu:
- Cho học sinh xác định câu .
- GV hướng dẫn học sinh cách đọc.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp từng câu ( 3 lượt).
*Luyện đọc đoạn, bài .
-Hướng dẫn chia đoạn: bài văn chia 2 đoạn.
- Học sinh luyện đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc thi đua theo nhóm- Lớp nhận xét cách đọc.
- Lớp đồng thanh toàn bài
-Hợp tác
Xác định giá trị
-Tự nhận thức về bản thân
*Thư giãn: múa, hát…
c) Ôn các vần: uc, ut
-\ HS đọc toàn bài .
-\ Tìm tiếng trong bài có vần uc: Cúc
-\ Tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ut ( HS tự tìm)
-\. Nói câu chứa tiếng có vần uc, ut
-GV giới thiệu tranh và yêu cầu HS nói câu chứa tiếng có vần uc, ut
-HS lần lượt tìm tiếng mang vần uc, ut ghi vào bảng con.
- Nhận xét bảng, giải nghĩa từ khó ở bảng con (nếu có).
=>Ra quyết định
-Phản hồi, lắng nghe tích cực
* Nhận xét tiết học.
Tiết 2
d) Tìm hiểu bài và luyện nói:
*Tìm hiểu bài:
-học sinh đọc lại cả bài
-Giáo viên yêu cầu HS trả lời câu hỏi trong SGK
-GV đọc diễn cảm bài .
- Học sinh đọc bài .
*Thư giãn: ca hát
* Luyện nói:
- Giáo viên nêu yêu cầu của bài luyện nói trong SGK.
- HS khá, giỏi đóng vai hỏi- đáp tự nhiên theo mẫu trong SGK.
- từng nhóm 2 HS nói tự nhiên về người bạn tốt của em
=>Ra quyết định
-Phản hồi, lắng nghe tích cực
-HS- GV nhận xét.
3 /Hoạt động 3:Củng cố - dặn dò: Về học bài.
D/Bổ sung: HS luyện đọc diễn cảm.
…………………………………………………
Toán (T120)
Cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
Thời gian dự kiến: 35 phút
A/Mục tiêu: .
-Biết cộng, trừ các số có hai chữ số không nhớ; cộng, trừ nhẩm ; nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ ; giải được bài toán có lời văn trong phạm vi các phép tính đã học .
-Bài tập cần làm: bài 1,(cột 1,3): bài 2(cột1), bài 3, bài 4.
B/Đồ dùng dạy học: bảng phụ, SGK
C. Các hoạt động dạy học:
1/Hoạt động 1 Bài mới
* Thực hiện cộng, trừ trong phạm vi 100
Bài tập 1 (cột 1)
-Yêu cầu HS lấy bảng con thực hiện các phép tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100.
-Yêu cầu HS tính nhẩm: 80+10= … ; 90-80= … ; 90-10= …
-GV đính kết quả lên bảng lớp.
* thư giãn: chơi trò chơi
2 /Hoạt động 2: Thực hành bài tập
*Biết đặt tính, làm tính cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100
Bài 1(cột 2,3): Tính nhẩm
-HS tự làm bài, 2 HS làm bảng phụ- Nhận xét bổ sung.
Bài 2: Đặt tính rồi tính: Cả lớp tự làm bài. – HS làm bảng con rồi nêu kết quả - nhận xét
*Vận dụng phép cộng, trừ số có hai chữ số để giải toán.
Bài 3: HS tự giải toán – HS làm bảng phụ- nhận xét
Bài 4: HS tự giải toán - HS làm bảng phụ . Nhận xét bổ sung.
3/Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: Tổ chức chơi ai nhanh hơn
D.Bổsung :Dạy đúng tiến trình.
……………………………………………….
SINH HOẠT TẬP THỂ ( T30)
Tổng Kết Cuối Tuần
A/ Đánh giá thực hiện tuần trước
-HS thực hiện nế nếp ra vào lớp tốt
-Có ý thức học tập , xây dựng bài
-Vệ sinh thực hiện sạch sẽ
-Có môt số hs tham gia tích cực học tập
-Hạn chê : vẫn còn số em chưa tham gia học tập hay còn lơ là
-Đi học trễ vẫn còn diễn ra
B/Kế hoạch tuần tới:
- Cho lớp trưởng tự quản
- Giáo viên hướng dẫn thêm 1 trò chơi. 1 bài hát.
-Tăng cường xây dựng học tốt -kèm hs yếu- theo dõi hs giỏi toán để bồi dưỡng- theo dõi hs yếu
- Theo dõi học lực của HS
--------------------------------------------------
CHIỀU
Tập viết ( Bổ sung )
Người bạn tốt
Thời gian dự kiến :35 p
A. Muc tiêu:
- HS tập viết cả bài
B. Các hoạt động dạy học:
* Gv viết bài tập đọc :người bạn tốt
- Hs luyện đọc lại bài
-Gv hướng dẫn hs viết bài mời vào
-nx
…………………………………………………...
Toán: (BS)
Cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
Thời gian dự kiến :35 p
A. Mục tiêu: Giúp học sinh.
- Giúp học sinh củng cố về cách thực hiện phép cộng, trừ trong phạm vi 100.
B. Các hoạt động dạy học:
-HS làm bài tập sáng còn
Bài 1- Cho học sinh làm bảng con một số bài toán nhỏ.
52 48 69 99
11 23 25 18
53 48 65 33
11 10 14 13
-Học sinh làm kết hợp nêu cách thục hiện
Bài 2: Tính nhẩm
37 + 22 98 - 70 21 + 57 90 - 83
74 - 48 34 + 15 88 - 44 52 + 12
Bài 3: Trên kệ sách có 75 quyển sách, người ta lấy xuống bớt 24 quyền. Hỏi còn lại trên kệ bao nhiêu quyển sách?
1Học sinh đọc yêu cầu và học sinh làm tờ rơi- cả lớp làm vở BT-GV hướng dẫn học sinh sửa bài.
. -------------------------------------------------
Sinh hoạt tập thể(BS)
Sinh hoạt vui chơi
Thời gian: 35 phút
A. Mục tiêu.
- Nhận xét các hoạt động trong tuần (nêu ưu và khuyết điểm)
-Có tinh thần phê và tự phê.
B. Lên lớp:
-Lớp trưởng có ý kiến.
-Tổ trưởng có ý kiến.
-Giáo viên tuyên dương những học sinh thực hiện tốt.
-Nhắc nhở những học sinh thực hiện chưa tốt.
-Bầu học sinh xuất sắc.
-HS vui chơi một số trò chơi dân gian.
File đính kèm:
- T30S.doc