Giáo án Tiếng Việt 5 phân môn: Tập đọc - Tiết 59: Thuần phục sư tử

I/ Mục đíc yêu cầu :

-Kĩ năng : +Đọc lưu loát diễn cảm bài văn với giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn .

-Kiến thức : + Nêu ý nghĩa được câu chuyện : Kiên nhẫn , dịu dàng , thông minh là những đức tính làm nên sức mạnh của người phụ nữ , giúp họ bảo về hạnh phúc gia đình .

-Thái độ : GD HS ý thức trong việc luyện tập tính kiên nhẫn như nhân vật trang bài tập đọc .

II/ Đồ dùng dạy học :-GV : Tranh minh hoạ trong SGK, bảng phu -HS : SGK , xem trước bài

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 465 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt 5 phân môn: Tập đọc - Tiết 59: Thuần phục sư tử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc : Tiết 59 I/ Mục đíc yêu cầu : -Kĩ năng : +Đọc lưu loát diễn cảm bài văn với giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn . -Kiến thức : + Nêu ý nghĩa được câu chuyện : Kiên nhẫn , dịu dàng , thông minh là những đức tính làm nên sức mạnh của người phụ nữ , giúp họ bảo về hạnh phúc gia đình . -Thái độ : GD HS ý thức trong việc luyện tập tính kiên nhẫn như nhân vật trang bài tập đọc . II/ Đồ dùng dạy học :-GV : Tranh minh hoạ trong SGK, bảng phu -HS : SGK , xem trước bài III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu : T/g HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 1/ 4/ 1/ 10/ 8/ 12/ 4/ 1/ Ổn định tổ chức : 2/Kiểm tra bài cũ K Tra bà Con gái -NHững chi tiết nào chứng tỏ không thua các bạn trai ? - GV nhận xét ghi điểm . 2) Dạy học bài mới : 2.1) Giới thiệu bài : -GV nêu MĐ , Y C của giờ học 2.2)Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài : a) Luyện đọc :- - Hai HS khá , giỏi nối tiếp nhau đọc toàn bài –GV treo tranh như SGK Viết lên bảng các từ : Ha-li-ma, Đức-A-la GV đọc mẫu , hướng dẫn cả lớp đọc đồng thanh - Nhiều HS đọc nối tiếp nhau đọc từng đoạn . - GV uốn nắn cách đọc của HS . Miêu tả sự băn khoăn , ở đoạn đầu , hồi hộp ở (đoạn Ha-li-ma làm quen với sư tử ) .. b) Tìm hiểu bài : - Ha-li-ma muốn gặp giáo sĩ làm g ì? (HS Tb/K) - Giáo sĩ ra điều kiện gì ? (HS Tb/Y) - Vì sao nghe điều kiện của vị giáo sĩ , Ha-li-ma sợ toát mồ hôi ? (HS Tb/K) - Ha-li-ma đã nghĩ cách nào để làm thân sư tử ? (HS G/K) -Vì sao khi gặp ánh mắt của Ha-li-ma, con sư tử đang giận dữ bỗng cụp mắt xuống? -Theo giáo sĩ, điều gì làm nên sức mạnh của người phụ nữ? G/K) c) Đọc diễn cảm - Cho5 HS đọc diễn cảm 5 đoạn - Tổ chức cho HS đọc theo tốp 5 em . - Từng tốp thi nhau đọc diễn cảm . ã Câu chuyện muốn nĩi với em điều gì 4/ Củng cố dặn dò : + - Nhận xét tiết học . - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người nghe và soạn bài : Tà áo dài Việt Nam . -Học sinh ngồi ngay ngắn -1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu , các em khác theo dõi nhận xét . -Học sinh nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học - 2 HS đọc to tiếng , cả lớp theo dõi . - HS theo dõi tranh -Đọc đồng thanh . - HS lắng nghe - Nhờ vị giáo sĩ chỉ cách giữ gìn hạnh phúc gia đình - Nếu Ha-li-ma lấy được ba sợi lông bờm của một con sư tử sống , ông sẽ cho bí quyết . - Vì dến gần con sư tử đã khó , nhổ ba sợi lông càng khó hơn . - Tối đến nàng ôm con sư tử và rừng và khi sư tử vồ thì nàng bỏ con cừu xuống để sư tử ăn , tối nào cũng vậy, rồi đến bên sư tử để chải bộ long bờm cho nĩ. -Vì nĩ hiểu Ha-li-ma khơng cố ý nhổ lơng bờm của nĩ - Là trí thông minh, lịng kiên trì, cử chỉ dịu dàng -5 HS to tiếng để các bạn cùng nghe -HS thi đọc - HS theo dõi . ã HS nêu ý chính như mục 1 HS lắng nghe -HS lắng nghe và ghi y/c vào vở

File đính kèm:

  • docthuan phuc su tu.doc