I/ Mục đíc yêu cầu :
-Kĩ năng : +Đọc lưu loát diễn cảm bài văn với giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn .
-Kiến thức : + Nêu ý nghĩa được câu chuyện : Kiên nhẫn , dịu dàng , thông minh là những đức tính làm nên sức mạnh của người phụ nữ , giúp họ bảo về hạnh phúc gia đình .
-Thái độ : GD HS ý thức trong việc luyện tập tính kiên nhẫn như nhân vật trang bài tập đọc .
II/ Đồ dùng dạy học :-GV : Tranh minh hoạ trong SGK, bảng phu -HS : SGK , xem trước bài
3 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 456 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tiếng Việt 5 phân môn: Tập đọc - Tiết 59: Thuần phục sư tử, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc : Tiết 59
I/ Mục đíc yêu cầu :
-Kĩ năng : +Đọc lưu loát diễn cảm bài văn với giọng đọc phù hợp với nội dung mỗi đoạn .
-Kiến thức : + Nêu ý nghĩa được câu chuyện : Kiên nhẫn , dịu dàng , thông minh là những đức tính làm nên sức mạnh của người phụ nữ , giúp họ bảo về hạnh phúc gia đình .
-Thái độ : GD HS ý thức trong việc luyện tập tính kiên nhẫn như nhân vật trang bài tập đọc .
II/ Đồ dùng dạy học :-GV : Tranh minh hoạ trong SGK, bảng phu -HS : SGK , xem trước bài
III/ Các hoạt động dạy và học chủ yếu :
T/g
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1/
4/
1/
10/
8/
12/
4/
1/ Ổn định tổ chức :
2/Kiểm tra bài cũ K Tra bà Con gái
-NHững chi tiết nào chứng tỏ không thua các bạn trai ?
- GV nhận xét ghi điểm .
2) Dạy học bài mới :
2.1) Giới thiệu bài :
-GV nêu MĐ , Y C của giờ học
2.2)Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài :
a) Luyện đọc :-
- Hai HS khá , giỏi nối tiếp nhau đọc toàn bài –GV treo tranh như SGK
Viết lên bảng các từ : Ha-li-ma, Đức-A-la
GV đọc mẫu , hướng dẫn cả lớp đọc đồng thanh
- Nhiều HS đọc nối tiếp nhau đọc từng đoạn .
- GV uốn nắn cách đọc của HS . Miêu tả sự băn khoăn , ở đoạn đầu , hồi hộp ở (đoạn Ha-li-ma làm quen với sư tử ) ..
b) Tìm hiểu bài :
- Ha-li-ma muốn gặp giáo sĩ làm g ì? (HS Tb/K)
- Giáo sĩ ra điều kiện gì ? (HS Tb/Y)
- Vì sao nghe điều kiện của vị giáo sĩ , Ha-li-ma sợ toát mồ hôi ? (HS Tb/K)
- Ha-li-ma đã nghĩ cách nào để làm thân sư tử ?
(HS G/K)
-Vì sao khi gặp ánh mắt của Ha-li-ma, con sư tử đang giận dữ bỗng cụp mắt xuống?
-Theo giáo sĩ, điều gì làm nên sức mạnh của người phụ nữ? G/K)
c) Đọc diễn cảm
- Cho5 HS đọc diễn cảm 5 đoạn
- Tổ chức cho HS đọc theo tốp 5 em .
- Từng tốp thi nhau đọc diễn cảm .
ã Câu chuyện muốn nĩi với em điều gì
4/ Củng cố dặn dò :
+ - Nhận xét tiết học .
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người nghe và soạn bài : Tà áo dài Việt Nam .
-Học sinh ngồi ngay ngắn
-1 HS lên bảng thực hiện yêu cầu , các em khác theo dõi nhận xét .
-Học sinh nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học
- 2 HS đọc to tiếng , cả lớp theo dõi .
- HS theo dõi tranh
-Đọc đồng thanh .
- HS lắng nghe
- Nhờ vị giáo sĩ chỉ cách giữ gìn hạnh phúc gia đình
- Nếu Ha-li-ma lấy được ba sợi lông bờm của một con sư tử sống , ông sẽ cho bí quyết .
- Vì dến gần con sư tử đã khó , nhổ ba sợi lông càng khó hơn .
- Tối đến nàng ôm con sư tử và rừng và khi sư tử vồ thì nàng bỏ con cừu xuống để sư tử ăn , tối nào cũng vậy, rồi đến bên sư tử để chải bộ long bờm cho nĩ.
-Vì nĩ hiểu Ha-li-ma khơng cố ý nhổ lơng bờm của nĩ
- Là trí thông minh, lịng kiên trì, cử chỉ dịu dàng
-5 HS to tiếng để các bạn cùng nghe
-HS thi đọc
- HS theo dõi .
ã HS nêu ý chính như mục 1
HS lắng nghe
-HS lắng nghe và ghi y/c vào vở
File đính kèm:
- thuan phuc su tu.doc