I. Mục tiêu:
- HS nắm được thao tác đúng kĩ thuật gấp máy bay đuôi rời.
- Hoàn thành sản phẩm tại lớp.
- Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, khéo tay biết tự làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
- Mẫu máy bay đuôi rời kích thước lớn.
- Một số bài đẹp của HS năm trước.
- Giấy thủ công cỡ giấy A4, kéo, bút, thước.
- Bảng quy trình gấp máy bay đuôi rời.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1899 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Tuần 6 Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6:
Thủ công
.
Tiết 6: Gấp máy bay đuôi rời (tiết 2).
I. Mục tiêu:
- HS nắm được thao tác đúng kĩ thuật gấp máy bay đuôi rời.
- Hoàn thành sản phẩm tại lớp.
- Rèn tính cẩn thận, kiên nhẫn, khéo tay biết tự làm đồ chơi.
II. Chuẩn bị:
- Mẫu máy bay đuôi rời kích thước lớn.
- Một số bài đẹp của HS năm trước.
- Giấy thủ công cỡ giấy A4, kéo, bút, thước.
- Bảng quy trình gấp máy bay đuôi rời.
III. Các hoạt động dạy – hoc:
TG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
25’
5’
1.Ổn định : HS hát.
2. K: Thông qua trò chơi “Tôi cần” để kiểm tra đồ dùng của HS.
3. Bài mới:
- Giới thiệu bài.
- Tiết trước cô đã hướng dẫn về quy trình làm máy bay đuôi rời. Bài hôm nay cô sẽ hướng dẫn các em làm được và biết cách phóng máy bay đuôi rời.
* Hoạt động 1:
- Ôn kiến thức về quy trình gấp máy bay đuôi rời.
- GV đưa vật mẫu lên yêu cầu hs trả lời.
* Hoạt động 2:
Ôn cách gấp MBĐR theo quy trình.
+ MBĐR có những bộ phận nào ?
+ Có mấy bước để làm MBĐR ?
+ Đó là những bước nào ?
- GV treo bảng minh họa quy trình gấp MBĐR.
+ Muốn làm MBĐR cần giấy màu hình gì ?
+ Bước 1 ta làm gì ?
+ Bước 2 ta gấp phần nào ?
- GV nhận xét, chốt ý, chú ý làm chậm các thao tác khó khi gấp đầu và cánh MBĐR.
+ Bước 3 ta gấp phần nào của MBĐR ?
- GV gọi HS nêu lại quy trình gấp bước 3.
+ Bước 4 ta làm gì ?
- Hãy nêu cách thực hiện bước 4.
- GV nhận xét và hướng dẫn cách chơi : gấp đôi thân máy bay theo chiều dài, miết kĩ, bẻ đuôi máy bay sang hai bên. Cầm vào chỗ giáp giữa thân và cánh máy bay, phóng chếch lên không trung.
- GV cho 1, 2 hs lên phóng thử.
* Hoạt động 3:
- Giới thiệu một số vật mẫu của HS.
* Hoạt động 4:
Thực hành theo nhóm.
- Chia lớp thành nhóm 4 hs để thực hành.
- Theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng, chậm.
- Hướng dẫn trang trí thêm trên cánh máy bay.
- Cho HS tham gia đánh giá nhận xét.
- GV chốt lại, góp ý chung.
4. Nhận xét – Dặn dò :
- Liên hệ giáo dục tư tưởng : học giỏi đểlớn lên làm phi công lái được máy báy.
- Đem theo giấy nháp, dụng cụ chuẩn bị học bài “ Gấp thuyền phẳng đáy không mui “.
- Nhận xét tiết học.
- Cả lớp.
- HS đáp lại lời cô “ Cần gì – Cần gì ?” và giơ dụng cụ theo yêu cầu của GV.
- HS nêu tên bài.
- HS quan sát quy trình gấp trên bảng và trả lời.
- Đầu, cánh, thân và đuôi.
- HS : có 4 bước.
- B1 : Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật nhỏ.
- B2 : Gấp đầu và cánh máy bay.
- B3 : Làm thân và đuôi máy bay.
- B4 : Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng.
- HS quan sát.
- Hình chữ nhật.
- HS trả lời.
- HS nêu miệng (1,2 hs).
- HS khác nhắc lại.
- HS quan sát quy trình gấp và trả lời .
- HS trả lời. HS khác nhắc lại.
- Cho đại diện các nhóm lên thi phóng MBĐR.
- Hs quan sát, nêu nhận xét.
- HS thực hành cá nhân theo nhóm 4 hs.
- Hs nhận xét, góp ý.
- Chuẩn bị theo yêu cầu.
File đính kèm:
- Thu cong.doc