* Hướng dẫn quan sát , nhận xét :
- Giới thiệu con bướm mẫu gấp bằng giấy .
+ Con bướm được làm bằng gì ? Có những bộ phận nào ?
- GV gỡ từ từ hai cánh bướm trở về tờ giấy hình vuông cho HS xem .
+ Các nếp gấp cánh bướm như thế nào ?
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1135 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần 30 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỦ CÔNG LÀM CON BƯỚM
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ:5’
-Kiểm tra đồ dùng hs
-GV nhắc nhở HS cách sắp xếp đồ dùng
2.Bài mới:
Hoạt động 1:10’
Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình cách làmconbướm
Phương pháp: trực quan ,luyện tập
Đồ dùng dạy học: Mẫu
con bướm
Hình vẽ minh họaqui rình
. Giới thiệu bài
* Hướng dẫn quan sát , nhận xét :
- Giới thiệu con bướm mẫu gấp bằng giấy .
+ Con bướm được làm bằng gì ? Có những bộ phận nào ?
- GV gỡ từ từ hai cánh bướm trở về tờ giấy hình vuông cho HS xem .
+ Các nếp gấp cánh bướm như thế nào ?
Hoạt động 2: 15’
Mục tiêu:
Đồ dùng dạy học:
Giấy thủ công, giấy màu
Phương pháp: trực quan ,luyện tập
Hướng dẫn mẫu
Bước 1: Cắt giấy.
- Cắt một tờ giấy hình vuông có cạnh 14 ô.
- Cắt một tờ giấy hình vuông có cạnh 10 ô.
- Cắt một nan giấy chữ nhật khác màu dài 12 ô , rộng gần nửa ôđể làm râu bướm .
Bước 2: Gấp cánh bướm .
- Tạo các đường nếp gấp .
- Gấp đôi tờ giấy hình vuông 14 ôtheo đường chéo như hình 1 được hình 2 .
Hỏi :
+ Ở H .3 , H .4 , H .5 có ký hiệu gì ?Các nếp gấp thế nào ?
- Mở H . 5 cho đến khi tờ giấy trở lại tờ giấy hình vuông ban đầu . Gấp các nếp cách đều theo đường dấu gấp cho đến hết tờ giấy , sau đó gấp đôi lại để lấy dấu giữa , ta được đôi cánh bướm thứ nhất .
- Gấp tờ giấy hình vuông cạnh 10 ô tương
tự như tờ giấy 14 ô ta có đôi cánh bướm thứ hai .Bước 3 : Buộc thân bướm .
- Dùng chỉ buộc chặt hai đôi cánh bướm ở nếp gấp dấu giữa sao cho hai cánh bướm mở theo hai hướng ngược chiều nhau .
Bước 4: Làm râu bướm .
- Gấp đôi nan giấy làm râu bướm , mặt kẻ ô ra ngoài dùng thân bút chì vuốt cong mặt kẻ ôcủa hai đầu nan râu bướm . Dán râu vào thân bướm ta được con bướm hoàn chỉnh .
2. Thực hành :
- HS cắt giấy và tập gấp thân bướm
3.Củng cố ,dặn dò:5’
-Giáo viên nhận xét tiết học
File đính kèm:
- THUCONG.DOC