Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần 21 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước

HS thực hành gấp Gấp ,cắt dán phong bì* Bước 1: Gấp phong bì

- Các em có nhận xét gì về tờ giấy dùng để gấp ?

- Lấy tờ giấy hình chữ nhật gấp thành 2 phần theo chiều rộng như hình 1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2ô được hình 2.

- Ở hình 2 có kí hiệu gì ?

- Gấp 2 bên hình 2 mỗi bên vào khoảng 1ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.

- Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như hình 3 để lấy đường dấu gấp.

* Bước 2: Cắt phong bì

- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở hình 4 được hình 5.

 

doc1 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1656 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần 21 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỦ CÔNG GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ Các hoạt động Hoạt động cụ thể 1.Bài cũ:5’ -Kiểm tra đồ dùng hs -GV nhắc nhở HS cách sắp xếp đồ dùng 2.Bài mới: Hoạt động 1:10’ HS quan sát mẫu Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình gấp ,cắt dán phong bì PP: trựcquan luyện tập . Đồ dùng dạy học: phong bì ,-HS quan sát mẫu về : Hình dáng, màu sắc, các phần của phong bì … HS nói về tác dụng của phong bì vật liệu làm thuyền trong thực tế Hoạt động 2: 15’ HS thực hành gấp Gấp ,cắt dán , phong bì Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình gấp ,cắt dán phong bì Phương pháp: trực quan ,luyện tập .nhóm Đồ dùng dạy học: Gấp ,cắt dán ,phong bì Hình vẽ minh họa quy trình (từng bước gấp) Giấy thủ công, giấy màu HS thực hành gấp Gấp ,cắt dán phong bì* Bước 1: Gấp phong bì - Các em có nhận xét gì về tờ giấy dùng để gấp ? - Lấy tờ giấy hình chữ nhật gấp thành 2 phần theo chiều rộng như hình 1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2ô được hình 2. - Ở hình 2 có kí hiệu gì ? - Gấp 2 bên hình 2 mỗi bên vào khoảng 1ô rưỡi để lấy đường dấu gấp. - Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như hình 3 để lấy đường dấu gấp. * Bước 2: Cắt phong bì - Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở hình 4 được hình 5. * Bước 3: Dán thành phong bì - Ở hình 5 có những kí hiệu gì ? - Gấp lại theo các nếp gấp ở hình 5, dán hai mép bên và gấp mép trên theo đường dấu gấp ( H6 ) ta được chiếc phong bì. - Như vậy cô vừa thực hiện theo 3 bước để gấp, cắt, dán phong bì. - Gọi 2 học sinh lên bảng - Lớp gấp giấy nháp. - Quan sát, theo dõi, uốn nắn giúp đỡ học sinh còn lúng túng. * Nhận xét * Nhận xét chung phần gấp của cả lớp Các tổ tự nhận xét kết quả Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh - Các nhóm trưng bày sản phẩm - Giáo viên đánh giá kết quả học tập, sản phẩm thực hành cá nhân -Bình chọn sản phẩm em thích 3.Củng cố ,dặn dò:5’ Giáo viên nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docTHUCONG.doc