HS thực hành gấp Gấp ,cắt dán phong bì* Bước 1: Gấp phong bì
- Các em có nhận xét gì về tờ giấy dùng để gấp ?
- Lấy tờ giấy hình chữ nhật gấp thành 2 phần theo chiều rộng như hình 1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2ô được hình 2.
- Ở hình 2 có kí hiệu gì ?
- Gấp 2 bên hình 2 mỗi bên vào khoảng 1ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.
- Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như hình 3 để lấy đường dấu gấp.
* Bước 2: Cắt phong bì
- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở hình 4 được hình 5.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1660 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tuần 21 Trường tiểu học Số 1 Triệu Phước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỦ CÔNG GẤP, CẮT, DÁN PHONG BÌ
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
1.Bài cũ:5’
-Kiểm tra đồ dùng hs
-GV nhắc nhở HS cách sắp xếp đồ dùng
2.Bài mới:
Hoạt động 1:10’
HS quan sát mẫu
Mục tiêu: HS nắm chắc quy trình gấp ,cắt dán phong bì
PP: trựcquan luyện tập .
Đồ dùng dạy học: phong bì
,-HS quan sát mẫu
về : Hình dáng, màu sắc, các phần của phong bì
…
HS nói về tác dụng của phong bì
vật liệu làm thuyền trong thực tế
Hoạt động 2: 15’
HS thực hành gấp Gấp ,cắt dán , phong bì
Mục tiêu:
HS nắm chắc quy trình gấp ,cắt dán phong bì
Phương pháp:
trực quan ,luyện tập .nhóm
Đồ dùng dạy học:
Gấp ,cắt dán ,phong bì
Hình vẽ minh họa quy trình (từng bước gấp)
Giấy thủ công, giấy màu
HS thực hành gấp Gấp ,cắt dán phong bì* Bước 1: Gấp phong bì
- Các em có nhận xét gì về tờ giấy dùng để gấp ?
- Lấy tờ giấy hình chữ nhật gấp thành 2 phần theo chiều rộng như hình 1 sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2ô được hình 2.
- Ở hình 2 có kí hiệu gì ?
- Gấp 2 bên hình 2 mỗi bên vào khoảng 1ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.
- Mở 2 đường mới gấp ra, gấp chéo 4 góc như hình 3 để lấy đường dấu gấp.
* Bước 2: Cắt phong bì
- Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo ở hình 4 được hình 5.
* Bước 3: Dán thành phong bì
- Ở hình 5 có những kí hiệu gì ?
- Gấp lại theo các nếp gấp ở hình 5, dán hai mép bên và gấp mép trên theo đường dấu gấp ( H6 ) ta được chiếc phong bì.
- Như vậy cô vừa thực hiện theo 3 bước để gấp, cắt, dán phong bì.
- Gọi 2 học sinh lên bảng - Lớp gấp giấy nháp.
- Quan sát, theo dõi, uốn nắn giúp đỡ học sinh còn lúng túng.
* Nhận xét
* Nhận xét chung phần gấp của cả lớp
Các tổ tự nhận xét kết quả
Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh
- Các nhóm trưng bày sản phẩm
- Giáo viên đánh giá kết quả học tập, sản phẩm thực hành cá nhân
-Bình chọn sản phẩm em thích
3.Củng cố ,dặn dò:5’
Giáo viên nhận xét tiết học
File đính kèm:
- THUCONG.doc