I - MỤC TIÊU
HS biết cách gấp, cắt, dán hình theo ý muốn để làm đồ chơi.
- Gấp, cắt, dán được hình theo ý muốn .
- Thích làm hình theo ý muốn để sử dụng.
II - CHUẨN BỊ
- Mẫu thiếp chúc mừng của bài .
- Quy trình gấp, cắt, dán hình theo ý muốn có hình vẽ minh hoạ cho từng bước.
- Một tờ giấy hình chữ nhật màu trắng hoặc giấy thủ công (giấy màu) tương đương khổ A4.
- Thước kẻ, bút chì, bút màu, kẻo, hồ dán.
1 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1344 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công Lớp 2 Tiết 24, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thủ công 2 Thứ ngày tháng năm 2007
ÔN TẬP CHƯƠNG II
PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH
I - MỤC TIÊU
HS biết cách gấp, cắt, dán hình theo ý muốn để làm đồ chơi.
- Gấp, cắt, dán được hình theo ý muốn .
- Thích làm hình theo ý muốn để sử dụng.
II - CHUẨN BỊ
- Mẫu thiếp chúc mừng của bài .
- Quy trình gấp, cắt, dán hình theo ý muốn có hình vẽ minh hoạ cho từng bước.
- Một tờ giấy hình chữ nhật màu trắng hoặc giấy thủ công (giấy màu) tương đương khổ A4.
- Thước kẻ, bút chì, bút màu, kẻo, hồ dán.
III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
1. Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét
- GV giới thiệu hình mẫu và đặt câu hỏi để HS quan sát và nhận xét
- GV cho HS so sánh về kích thước của hình và thiếp chúc mừng.
2. Giáo viên hướng dàn mẫu
Bước 1 : Gấp hình.
Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công (giấy màu) gấp thành hai phần theo chiều rộng như hình sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên khoảng 2 ô, được hình 2.
Bước 2: Cắt hình
Gấp hai bên hình 2, mỗi bên vào khoảng một ô rưỡi để lấy đường dấu gấp.
- Mở hai đường mới gấp ra, gấp chéo bốn góc như hình 3 để lấy đường dấu gấp.
Bước 3 : Dán hình. Gấp lại theo các nếp gấp ở hình 5, dán hai mép bên và gấp mép trên theo đường đầu gấp (H.6 ) ta được thiếp chúc mừng. GV tổ chức cho HS tập gấp bước 1.
3. Học sinh thực hành gấp, cắt, dán hình.
- HS nhắc lại quy trình gấp, cắt, dán hình.
+ Bước 1 : Gấp hình.
+ Bước 2 : Cắt hình.
+ Bước 3 : Dán thành hình.
- GV tổ chức cho HS thực hành ; nhắc HS dán cho thẳng, miết phẳng cân đối. Gợi ý cho các em trang trí, trưng bày sản phẩm.
- Đánh giá sản phẩm của HS.
IV - NHẬN XÉT - DẶN DÒ
- GV nhận xét về tinh thần học tập, sự chuẩn bị cho bài học, kỹ năng gấp, cắt, dán và sản phẩm của HS.
- GV dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy vở học sinh, giấy trắng, bút chì, bút màu, thước kẻ, kẻo, hồ dán và ôn lại các bài đã học trong chương để làm bài kiểm tra cuối chương
File đính kèm:
- THU CONG 2 tiet 24.doc