- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Bước đầu biết cách đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay trước ngực và bằng một tay trên vai. Các động có thể con chưa ổn định.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1308 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 31 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p)
* Tung và bắt bóng theo nhóm hai người.
- GV tập hợp hướng dẫn lại tư thế chuẩn bị tung bóng, bắt bóng.
- GV cho HS tập tung và bắt bóng tại chỗ, di chuyển một số lần.
- GV cho HS tập theo từng đôi một.
Chú ý khi thực hiện động tác và di chuyển để bắt bóng, tung bóng vừa phải, đúng hướng; bắt bóng khéo léo, nhẹ nhàng, chắc chắn.
- GV quan sát, sửa sai cho các em thực hiện chưa đúng động tác.
* Trò chơi “Ai kéo khoẻ”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS chơi thử theo từng đôi đồng loạt.
- GV cho HS chơi chính thức, phân thắng thua (chơi 3 lần, ai thắng 2 bạn đó thắng cuộc).
* GV cho HS chạy chậm xung quanh sân tập 200 - 300m.
Phần kết thúc: (5p)
- Đi thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học.
______________________________
Thứ tư, ngày 16 tháng 4 năm 2014
Khối II Bài 62:
Thể dục
Chuyền cầu - Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
I. Mục tiêu:
- Biết cách chuyền cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường, còi, một số quả cầu.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, hông, vai.
- Đi đều vòng tròn, hít thở sâu.
Phần cơ bản: (25p)
* Chuyền cầu theo nhóm hai người.
- GV cho HS giản đội hình và điểm số 1-2, sau đó cho quay mặt vào nhau.
- GV cho HS chuyền cầu theo nhóm 2 người, đứng cách nhau 2m 3m.
- GV quan sát, sửa động tác sai.
* Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
- GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu cách chơi.
- GV cho HS chơi trên 4 địa điểm khác nhau thành 4 đội. HS chơi trò chơi .
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Một số động tác thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát và vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học.
____________________________
Khối IV Bài 61:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn - Nhảy dây tập thể
Trò chơi “Kiệu người”
I. Mục tiêu: Giúp HS :
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Thực hiện cơ bản đúng cách cầm bóng 150g, tư thế đứng chuẩn bị –ngắm đích- ném bóng trúng đích.
- Bước đầu biết cách nhảy dây tập thể, biết phối hợp với bạn để nhảy dây.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân bãi, dây, cầu đá, bóng ném.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động : Xoay các khớp, chạy nhẹ theo hàng dọc, đi thường hít thở sâu, tập một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. Tập bài TD PTC.
Phần cơ bản: (25p)
Môn tự chọn:
* Đá cầu: - Ôn chuyền cầu theo nhóm hai người.
- Thi tâng cầu bằng đùi.
* Ném bóng: - Ôn cầm bóng, đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném bóng vào đích.
- Tập luyện theo tổ.
Nhảy dây: - HS nhắc lại cách nhảy.
- Chia tổ luyện tập.
- GV nhắc nhở HS tuân thủ kỉ luật để đảm bảo an toàn.
Trò chơi vận động “Kiệu người”
- GV phổ biến luật chơi. HS chơi thử một lần sau đó chơi chính thức.
- GV nhắc nhở HS đảm bảo kỷ luật.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét tiết học.
____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 62:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn - Trò chơi "con sâu đo"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Thực hiện cơ bản đúng cách cầm bóng 150g, tư thế đứng chuẩn bị - ngắm đích - ném bóng trúng đích.
- Bước đầu biết cách nhảy dây tập thể, biết phối hợp với bạn để nhảy dây.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân bãi, cầu, bóng ném, ….
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- Khởi động: Xoay khớp, chạy nhẹ hàng dọc, đi thường hít thở sâu, ôn một số động tác của bài thể dục PTC.
Phần cơ bản: (25p)
Môn tự chọn:
* Đá cầu: - Ôn tâng cầu bằng đùi.
- Ôn chuyền cầu theo nhóm 3 người: N3 tự luyện tập.
* Ném bóng: - Ôn cầm bóng, đứng chẩn bị, ngắm đích, ném bóng vào đích.
- Thi ném bóng trúng đích.
Trò chơi vận động: “Con sâu đo”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi.
- Một nhóm HS lên chơi mẫu, GV quan sát sửa sai cho HS.
- HS tiến hành chơi theo 2 đội.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cùng HS hệ thống bài.
- HS thực hiện một số động tác hồi tĩnh.
- GV đánh giá nhận xét tiết học.
____________________________
Khối III Bài 62:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
______________________________
Thứ năm, ngày 17 tháng 4 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 31:
Ôn tập bài hát Dàn đồng ca mùa hạ
Nghe nhạc
I. Mục tiêu:
HS hát thuộc lời ca, và đúng giai điệu thể hiện được sắc thái bài hát.
HS tập trình diễn bài hát bằng cách lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca.
HS cảm nhận được âm nhạc sau khi được nghe nhạc.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, băng, đĩa.
III. Hoạt động dạy - học:
Bài cũ: (4p) GV mời hai HS lên hát và biểu diễn bài hát Dàn đồng ca mùa hạ. HS thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương.
Bài mới: (30p)
* Hđ 1: Ôn tập bài hát Dàn đồng ca mùa hạ
GV giới thiệu nội dung tiết học. HS chú ý lắng nghe.
GV cho những HS xung phong lên hát và trình bày bài hát đơn ca, song ca, …. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
GV đánh đàn giai điệu bài hát. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV hướng dẫn cho trình bày bài hát theo cách hát lĩnh xướng, đối đáp, đồng ca kết hợp vỗ đệm.
Lĩnh xướng: “Chẳng nhìn ………….. lá dày”.
Nhóm 1: Câu 1, Nhóm 2: Câu 2. Hát tiếp câu hát tiếp theo.
Cả lớp hát đồng ca: “Dàn đồng ca ………. Ve ve ve ve ve”.
HS nghe và thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại tập thể.
GV cho HS hát vận động. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe thực hiện lại tập thể.
GV cho một số HS lên hát biểu diễn trước lớp. HS thực hiện cá nhân, tốp, …. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
* Hđ 2: Nghe nhạc
GV giới thiệu tên bài hát, xuất xứ. HS chú ý lắng nghe.
GV mở đĩa cho HS nghe vài ba lượt. HS nghe cảm nhận bài hát, và nói lên cảm nghĩ của mình sau khi được nghe bài hát.
HS khác nhận xét, GV nhận xét củng cố. HS chú ý lắng nghe.
Củng cố: (5p)
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát bài hát tập thể.
Thông qua bài hát, chúng ta phải biết yêu quí thiên nhiên và hãy bảo vệ lấy nó.
GV nhận xét tiết học.
____________________________
Khối V Bài 62:
Thể dục
môn thể thao tự chọn
Trò chơi "Chuyền đồ vật"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Bước đầu biết cách đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay trước ngực và bằng một tay trên vai. Các động có thể con chưa ổn định.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi, 2 HS 1 quả cầu, mỗi tổ 5 quả bóng rổ.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6 - 10 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- GV cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Đi theo vòng tròn hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ chân, gối, hông.
* Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
* Kiểm tra bài cũ.
Phần cơ bản: 18 - 22 phút.
Môn thể thao tự chọn.
* Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân theo đội hành 2 hàng ngang.
- GV nêu tên động tác, cho 2 HS làm mẫu lại.
- GV tổ chức cho HS tâng cầu, phát cầu bằng mu bàn chân theo nhóm.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Gọi một số HS thực hiện động tác tốt lên trình diễn.
- GV cho HS thi tâng cầu, phát cầu bằng mu bàn chân.
- GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
* Ném bóng:
- Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai.
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích.
- GV cho HS tập đồng loạt, HS thực hiện tập thể.
- GV quan sát và sửa sai cho HS.
- Ôn đứng ném bóng vào rổ bằng hai tay (trước ngực).
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích.
- GV cho HS tập theo nhóm 4 em cùng ném vào một rổ.
- GV quan sát và sửa sai. GV cho HS thực hiện đồng loạt bằng hiệu lệnh “còi”.
Trò chơi “Chuyền đồ vật”
- GV nêu tên trò chơi, giải thích và làm mẫu. Cho HS chơi thử 2 - 3 lần, GV nhận xét.
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi thành 2 tổ.
- GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc: 4 - 6 phút.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- Đi thường theo 2 - 4 hàng dọc và hát.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả bài học.
_____________________________
Thứ sáu, ngày 19 tháng 4 năm 2013
Khối III Bài 61:
Thể dục
Tung bắt bóng cá nhân
Trò chơi “Ai kéo khoẻ”
I. Mục tiêu:
- Biết cách tung bắt bóng cá nhân (tung bắt bóng bằng một tay, tung bắt bóng bằng hai tay).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường; Còi, 2 HS 1 quả bóng.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Tập bài thể dục PTC: 1 lần liên hoàn 2x8 nhịp.
* Chơi trò chơi yêu thích.
- Đi theo nhịp, vừa đi, vừa hát.
Phần cơ bản: (25p)
* Tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay.
- GV nêu động tác, nhắc lại cách cầm bóng, tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng.
- Cho các em đúng tại chỗ từng người đúng tung và bắt bóng, hướng dẫn các em cách di chuyển.
+ Cách 1: Tự tung và bắt bóng.
+ Cách 2: Hai người đứng đối diện, 1em tung, 1em bắt và ngược lại.
- HS chú ý nghe và thực hiện tung bắt bóng bằng hai tay.
- GV quan sát, sửa sai động tác.
* Trò chơi “Ai kéo khoẻ”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS chơi thử theo từng đôi đồng loạt.
- GV cho HS chơi chính thức, phân thắng thua (chơi 3 lần, ai thắng 2 bạn đó thắng cuộc).
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát, vỗ tay.
- GV nhận xét tiết kiểm tra và công bố kết quả.
- GV nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 31.doc