- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Bước đầu biết cách đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai (chủ yếu thực hiện đứng tư thế đứng chuẩn bị ném).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 953 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 30 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV cho HS chơi thử theo từng đôi đồng loạt.
- GV cho HS chơi chính thức, phân thắng thua (chơi 3 lần, ai thắng 2 bạn đó thắng cuộc).
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát, vỗ tay.
- GV nhận xét tiết kiểm tra và công bố kết quả.
- GV nhận xét giờ học.
_____________________________
Thứ tư, ngày 9 tháng 4 năm 2014
Khối II Bài 60:
Thể dục
Tâng cầu - Trò chơi “Tung bóng vào đích”
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng cá nhân hoặc vợt gỗ.
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường, còi, một số quả cầu.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu tiết học.
- GV cho HS ôn lại 4động tác bài TD PTC, cán sự lớp hô theo nhịp.
- Đi đều vòng tròn, hít thở sâu.
Phần cơ bản: (25p)
* Trò chơi: “Tâng cầu”
- GV nên nhắc tên trò chơi, luật chơi và cách chơi. HS chú ý lắng nghe.
- GV hướng dẫn HS tâng cầu theo nhóm 2, đứng cách nhau 2m 3m chơi.
- GV cho HS chơi trò chơi chính thức có phân thắng - thua.
- GV nhận xét, tuyên dương đôi thắng cuộc.
* Trò chơi “Tung bóng vào đích”
- GV nêu tên trò chơi, cho HS học vần điệu 1-2 lần, sau đó chơi trò chơi kết hợp vần điệu.
- HS chơi trò chơi theo 2 đội.
- GV nhận xét, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Một số động tác thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát và vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học.
___________________________
Khối IV Bài 59:
Thể dục
Môn thể thao tự chọn
Trò chơi “KIệu người”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Thực hiện cơ bản đúng cách cầm bóng 150g, tư thế đứng chuẩn bị – ngắm đích, ném bóng (không có bóng và có bóng).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Mỗi HS một dây nhảy và dụng cụ học môn tự chọn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6- 10 phút.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học.
- Khởi động các khớp.
- Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
*Trò chơi “Có chúng em”.
Phần cơ bản: 18- 22 phút
Môn tự chọn:
- Đá cầu:
+ Ôn tâng cầu bằng đùi (đội hình vòng tròn); sau đó thực hiện chuyền cầu theo nhóm 2 người.
+ GV cho HS thi tâng cầu thi đua, bạn nào rơi cầu thì dừng lại, bạn nào tâng cầu cuối cùng là người vô địch.
- Ném bóng:
+ Ôn một số động tác bổ trợ.
+ Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị, ngắm đích, ném bóng vào đích.
+ GV cho HS tiến vào vạch giới hạn chuẩn bị, khi có hiệu lệnh mới ném bóng hoặc nhặt bóng lên.
Trò chơi vận động “Kiệu người”
- GV phổ biến luật chơi. HS chơi thử một lần sau đó chơi chính thức.
- GV nhắc nhở HS đảm bảo kỷ luật.
Phần kết thúc: 4- 6 phút
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Đi đều theo hàng dọc và hát.
- GVnhận xét giờ học.
____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 60:
Thể dục
môn thể thao tự chọn - nhảy dây
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Mỗi HS một dây nhảy, cầu.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6- 10 phút.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học.
- Khởi động các khớp;
- Một số ĐT khởi động và tập bài TD phát triển chung.
* Trò chơi “Kết bạn”.
Phần cơ bản: 18- 22 phút
Môn tự chọn:
* Đá cầu: GV nêu yêu cầu, hướng dẫn HS tập luyện.
+ Ôn chuyền cầu bằng mu bàn chân: HS ôn theo tổ, tổ trưởng điều khiển, GV quan sát, uốn nắn.
+ Ôn chuyền cầu (bằng má trong bàn chân) theo nhóm 2 người.
+ Tập theo đội hình 4 hàng ngang quay mặt vào nhau, cách nhau 2-3m trong mỗi hàng, người nọ cách người kia tối thiểu 1,5m.
GV nêu tên động tác, làm mẫu và hướng dẫn HS tập luyện.
GV quan sát, nhắc nhở sửa sai.
Kiểm tra một vài HS thực hiện các động tác.
Nhảy dây.
- Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau (cá nhân).
- GV cho HS ôn nhảy dây cá nhân theo tổ, do tổ trưởng điều khiển các thành viên trong tổ mình. HS thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở, uốn nắn cho HS.
Phần kết thúc: 4- 6 phút
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Đi đều và hát; một số động tác hồi tĩnh.
- GV đánh giá nhận xét tiết học.
____________________________
Khối III Bài 60:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
______________________________
Thứ năm, ngày 10 tháng 4 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 30:
Học bài hát Dàn đồng ca mùa hạ
Nhạc và lời: Lê Minh Châu
Lời, phỏng thơ: Nguyễn Minh Nguyên
I. Mục tiêu:
Biết hát theo giai điệu và lời ca bài hát.
HS hát đúng những chỗ đảo phách và những tiếng luyến trong bài hát.
Qua bài hát giáo dục HS biết yêu quí và bảo vệ thiên nhiên, đất nước.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ.
III. Hoạt động dạy - học:
Bài cũ: (4p) GV gọi hai HS lên đọc lại 2 bài TĐN số 7 và số 8. HS lần lượt thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
Bài mới: (28p)
* Hđ 1: Học bài hát Dàn đồng ca mùa hạ
GV giới thiệu bài: Bài hát Dàn đồng ca mùa hạ là một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Nguyên, lời, phỏng thơ của Nguyễn Minh Nguyên, …. HS chú ý lắng nghe.
GV cho HS nghe đàn giai điệu bài hát. HS lắng nghe.
GV chia câu, đánh dấu những chỗ lấy hơi cho HS đọc lời ca. HS nghe đọc lời ca đồng thanh tập thể.
GV dùng đàn tập cho HS từng câu theo lối móc xích, sau đó hát cả bài hát. HS nghe hát từng câu.
Tập xong GV cho HS nghe đàn giai điệu hát lại cả bài. HS thực hiện. GV nhận xét
- sửa sai. HS thực hiện lại bài hát tập thể.
GV hát vỗ tay theo nhịp và cho HS vỗ theo. HS chú ý thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
* Hđ 2: Luyện tập
GV đánh đàn giai điệu cho HS luyện hát. GV nhận xét.
GV chia dãy cho HS luyện hát. Dãy 1 hát, dãy 2 vỗ đệm và ngược lại. HS thực hiện tập thể theo dãy. GV nhận xét thi đua giữa hai dãy, tuyên dương cá nhân xuất sắc, dãy hát tốt, động viên dãy hát yếu hơn.
GV cho HS hát nối tiếp nhau từng câu hát theo dãy, sau đó đổi câu hát cho nhau, kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện theo dãy. GV nhận xét thi đua giữa các dãy, cá nhân hát tốt.
GV mời đại diện dãy lên hát lại bài. HS lên thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
Củng cố: (4p)
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát bài hát tập thể.
Thông qua bài hát, chúng ta phải biết yêu quí thiên nhiên và hãy bảo vệ lấy nó.
GV nhận xét tiết học.
__________________________
Khối V Bài 60:
Thể dục
môn thể thao tự chọn
Trò chơi "Trao tín gậy"
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân.
- Bước đầu biết cách đứng ném bóng vào rổ bằng một tay trên vai (chủ yếu thực hiện đứng tư thế đứng chuẩn bị ném).
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Còi, 2 HS 1 quả cầu, mỗi tổ 5 quả bóng rổ.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6 - 10 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- GV cho HS chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Xoay các khớp cổ chân, gối, hông.
* Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
* Trò chơi khởi động.
* Kiểm tra bài cũ.
Phần cơ bản: 18 - 22 phút.
Môn thể thao tự chọn.
* Đá cầu: - Ôn phát cầu bằng mu bàn chân, theo đội hành 2 hàng ngang.
- GV nêu tên động tác, cho 2 HS làm mẫu lại.
- GV tổ chức cho HS phát cầu bằng mu bàn chân theo nhóm.
- GV quan sát, sửa sai cho HS.
- Gọi một số HS thực hiện động tác tốt lên trình diễn.
- GV cho HS thi phát cầu bằng mu bàn chân.
- GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
* Ném bóng:
- Học cách cầm bóng bằng một tay.
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích.
- GV cho HS tập đồng loạt, HS thực hiện tập thể.
- GV quan sát và sửa sai cho HS.
- Học cách ném bóng vào rổ bằng một tay.
- GV nêu tên động tác, làm mẫu và giải thích.
- GV cho HS tập theo nhóm 4 em cùng ném vào một rổ.
- GV quan sát và sửa sai. GV cho HS thực hiện đồng loạt bằng hiệu lệnh “còi”.
Trò chơi “Trao tín gậy”
Trò chơi “Trao tín gậy”. GV nêu tên trò chơi, giải thích và làn mẫu. Cho HS chơi thử 2 - 3 lần, GV nhận xét. HS chơi chính thức.
Phần kết thúc: 4 - 6 phút.
- Đứng vỗ tay và hát một bài hát. GV nhắc HS hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- Một số động tác hồi tĩnh.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả bài học.
_____________________________
Khối III Bài 59:
Thể dục
Hoàn thiện bài TD PTC với hoa và cờ
Học tung bắt bóng cá nhân
I. Mục tiêu:
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ.
- Bước đầu làm quen với tung bắt bóng cá nhân (Tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay).
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, một quả bóng.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS khởi động các khớp.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn bài thể dục phát triển chung với hoa:
- Cả lớp cùng thực hiện liên hoàn bài TD PTC 2 lần: 4x8 nhịp.
Lần 1: GV điều khiển; Lần 2: Cán sự lớp chỉ huy. GV quan sát, nhắc nhở.
* Học tung bắt bóng bằng hai tay.
- GV nêu động tác, hướng dẫn cách cầm bóng, tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng.
- Cho các em đúng tại chỗ từng người đúng tung và bắt bóng, hướng dẫn các em cách di chuyển.
+ Cách 1: Tự tung và bắt bóng.
+ Cách 2: Hai người đứng đối diện, 1em tung, 1em bắt và ngược lại.
- HS chú ý nghe và thực hiện tung bắt bóng bằng hai tay.
* Trò chơi “Ai kéo khoẻ”.
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS chơi thử, sau đó cho HS chơi chính thức.
- HS chơi trò chơi chính thức.
Mỗi tổ cử 3 bạn thi với các tổ khác tìm người vô địch lần 1, …
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ thực hiện động tác thả lỏng.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 30.doc