1. Kiến thức:
- Bước đầu biết cách chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” ( chưa có vần điệu).
2. Kỹ năng:
- Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng động tác.
- Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức tập luyện tốt.
11 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1542 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 29 cho khối Tiểu học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt động của trò
1. Phần mở đầu (7-8’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động:
- Ôn các động tác TD đã học.
*Trò chơi: “ Kết bạn”
2.Phần cơ bản (20’)
* Đá cầu:
- Chuyền cầu bàng mu bàn chân.
+ GV làm mẫu giải thích động tác.
+ Nhận xét, sửa sai.
- Học chuyền cầu bằng má trong học mu bàn chân theo nhóm 2 người.
+ GV làm mẫu giải thích động tác.
+ Nhận xét, sửa sai.
* Nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
- Làm mẫu.
- Quan sát sửa sai.
- Thi vô địch lớp.
3. Phần kết thúc:(7-8’)
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Nhận xét và hệ thống giờ học.
Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu bằng đùi.
- Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối.…
- Cán sự hô nhịp.
- HS chơi 2 phút.
- Theo dõi.
- HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình
- Theo dõi.
- HS thực hiện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ của mình
O o o o o o o o o o
O o o o o o o o o o
pGV
- Theo dõi.
- HS tập nhảy đồng loạt.
- Cả lớp cùng nhảy ai nhảy lâu nhất người đó thắng.
- Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu.
- Nghe và nhận xét các tổ bạn.
- Nghe, thực hiện.
*************************************************
Ngày giảng: Lớp 5A thứ tư: 09 /4/ 2014
Lớp 5B thứ ba: 08 /4/ 2014
THỂ DỤC ( TIẾT 57 -Lớp 5)
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN.
TRÒ CHƠI “ NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu bàn chân.
- Biết cách trơi trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện đựợc động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân hoặc bất kỳ bôn phận nào của cơ thể.
- Tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức tập thể thao.
II. Đồ dùng:
- Phương tiện: Kẻ sân cho trò chơi, cầu..
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu (7-8’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
- Khởi động:
- Kiểm tra bài cũ.
2.Phần cơ bản (20’)
- Môn thể thao tự chọn.
*Đá cầu
- Ôn tâng cầu bằng đùi.
+ Theo dõi, uốn nắn thêm.
- Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.
+ Quan sát hướng dẫn HS.
*Trò chơi: “Nhảy đúng, nhảy nhanh ”
- Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Theo dõi, hướng dẫn thêm.
3.Phần kết thúc:(7-8’)
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- Nhận xét và hệ thống giờ học.
- Củng cố dặn dò: Về tập tâng cầu.
- Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số.
- Nghe.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập, đi thường và hít thở sâu.
Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối…
- Tập bài thể dục 1 lần do cán sự hô.
- 2 HS tâng cầu bằng đùi.
- Tập theo đội hình hàng ngang.
- Tập theo nhóm 2.
- Nghe
- HS chơi thử.
- HS chơi chính thức, thi đua giữa các tổ, có thưởng, phạt.
- Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu.
- HS nghe và nhận xét các tổ.
- Về ôn tâng cầu
*************************************************
Ngày soạn : 07 / 4 / 2014
Ngày giảng: Lớp 2A thứ năm: 10 /4/ 2014
Lớp 2B thứ sáu: 11 /4/ 2014
THỂ DỤC ( TIẾT 58 -Lớp 2)
TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜ”. TÂNG CẦU
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tiếp tục trò chơi: “Con cóc là cậu ông trời ”.
- Ôn tâng cầu.
2. Kỹ năng:
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
- Bước đầu biết cách tâng cầu bằng bảng ca nhân.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức tập thể dục.
II. Đồ dùng:
- Phương tiện: Kẻ sân cho trò chơi, cầu.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu (7-8’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Khởi động:
2.Phần cơ bản (20’)
*Trò chơi: “Con cóc là cậu ông trời”
- Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn lại cách chơi.
- Chia tổ thi đua theo tổ.
- Nhận xét, tuyên dương.
* Tâng cầu bằng vợt gỗ.
- Làm mẫu hướng dẫn HS.
- Theo dõi, sửa sai cho HS.
3.Phần kết thúc:(7-8’)
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- Nhận xét và hệ thống giờ học.
- Giao bài về nhà: Ôn bài thể dục phát triển chung
- Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số.
- Nghe
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối.
- Ôn bài thể dục 1 lần, cán sự hô.
- Nghe
- HS chơi thử.
- HS chơi chính thức.
O o o o o o o "--------------------l=
O o o o o o o "--------------------l?
pGV
- Theo dõi.
- HS thực hiện theo nhóm 2, mỗi em một vợt.
- Đi theo 2 hàng dọc, hát.
- Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu.
- HS nghe .
- Nghe, thực hiện.
********************************************
Ngày giảng: Lớp 3A+B thứ năm: 10 /4/ 2014
THỂ DỤC ( TIẾT 58 -Lớp 3)
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “ AI KÉO KHOẺ”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ.
- Trò chơi: “Ai kéo khoẻ”.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung với cờ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức tập luyện tốt.
II. Đồ dùng:
- Phương tiện: Chuẩn bị cờ, kẻ sân cho trò chơi.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu (7-8’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung,yêu cầu giờ học
- Khởi động:
- Trò chơi: “ Vòng tròn ”
2.Phần cơ bản (20’)
* Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ.
- Xếp HS theo 3 vòng tròn đồng tâm, ở giữa có 3 em đứng quay lưng vào nhau.
- GV quan sát sửa sai, uốn nắn
*Trò chơi: “Ai kéo khoẻ ”
- Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Theo dõi, hướng dẫn thêm.
3.Phần kết thúc:(7-8’)
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Nhận xét và hệ thống giờ học.
- Giao bài về nhà: Ôn bài thể dục.
- Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối..…
- Chơi 2 phút.
- Các em đứng cách nhau 2 mét thực hiện bài thể dục 2 – 3 lần.
- Nghe
- HS chơi thử
- HS chơi chính thức: Nhóm 2 đứng đối diện nhau thi ai kéo khoẻ hơn sau đó đổi kéo với cặp khác.
O o o o o o o o o o
O o o o o o o o o o
GV
- Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu.
- HS nghe và nhận xét các tổ.
- Nghe, thực hiện.
*********************************************************
Ngày giảng: Lớp 4A thứ năm: 10 /4/ 2014
Lớp 4B thứ sáu: 11 /4/ 2014
THỂ DỤC ( TIẾT 58 -Lớp 4)
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI “ NHẢY DÂY”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Ôn và học một số nội dung môn tự chọn: Tâng cầu, chuyền cầu bằng mua bàn chân.
- Nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
- Trò chơi “ Kiệu ngựa”
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu theo nhóm 2 người.
- Thực hiện được động tác nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức tập luyện tốt.
II. Đồ dùng:
- Phương tiện: Mỗi em 1 dây nhảy.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu (7-8’)
- Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động:
- Ôn các động tác TD đã học.
2.Phần cơ bản (20’)
* Đá cầu:
- Ôn tâng cầu bằng đùi.
+ Theo dõi, hướng dẫn thêm.
- Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người.
+ Theo dõi, hướng dẫn thêm.
* Nhảy dây kiểu chân trước chân sau.
- Làm mẫu .
- Quan sát nhận xét sửa sai .
- Thi vô địch lớp.
3.Phần kết thúc:(7-8’)
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh
- Nhận xét và hệ thống giờ học.
Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu bằng đùi, mu bàn chân, nhảy dây.
- Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối.
- Tập bài thể dục 1 lần, cán sự hô.
- HS tập theo đội hình hàng ngang 2-3 phút.
- HS tập theo nhóm 2 người 6-7 phút.
O o o o o o o o o o
O o o o o o o o o o
pGV
- Quan sát.
- Tập nhảy cá nhân.
- Cả lớp cùng nhảy ai nhảy lâu nhất người đó thắng.
- Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu.
- HS nghe và nhận xét các tổ.
****************************************************
Ngày giảng: Lớp 5A thứ năm: 10 /4/ 2014
Lớp 5B thứ sáu: 11 /4/ 2014
THỂ DỤC ( TIẾT 58 -Lớp 5)
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN. TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Tiếp tục ôn nội dung môn thể thao tự chọn.
- Biết cách chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân hoặc bất kỳ bộ phận nào của cơ thể.
- Tham gia chơi được trò chơi.
3. Thái độ:
- Giáo dục HS có ý thức tập luyện thể thao.
II. Đồ dùng:
-Phương tiện: Kẻ sân cho trò chơi, cầu.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Phần mở đầu (7-8’)
-Nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Khởi động:
*Trò chơi: “Kết bạn”
2.Phần cơ bản (20’)
* Môn thể thao tự chọn: Đá cầu
- Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân.
+ Quan sát, hướng dẫn thêm.
- Ôn phát cầu bằng mu bàn chân.
+ Quan sát hướng dẫn HS.
- Thi phát cầu bàng mu bàn chân:
*Trò chơi: “Nhảy ô tiếp sức ”
- Nêu tên trò chơi, luật chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Theo dõi, sửa sai.
3.Phần kết thúc (7-8’)
- Yêu cầu HS thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- Nhận xét và hệ thống giờ học.
- Giao bài về nhà: Ôn tâng cầu ở nhà.
- Cán sự tập hợp điểm số, báo cáo sĩ số.
- Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ tay, chân, hông, gối…
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Chơi 2 phút.
- Tập theo hàng ngang, mỗi HS cách nhau 2m.
- Tập theo nhóm 2 theo khu vực đã quy định.
- Đại diện các nhóm thi đua, chọn nhóm thắng cuộc.
- Nghe
- Chơi thử.
- Chơi chính thức, có thi đua giữa các tổ.
- Cả lớp thả lỏng chân tay, cúi người thả lỏng, duỗi các khớp, hít thở sâu.
- HS nghe và nhận xét các tổ.
- Nghe, thực hiện.
***********************************************
................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- The duc tuan 29.doc