Giáo án Thể dục Tuần 26 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng

I. Mục tiêu:

- Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào).

- Biết cách chơi và tham gia chơi được.

* Giảm tải: Có thể không thực hiện tung bắt bóng qua kheo chân.

II. Địa điểm - phương tiện:

- Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.

- Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi, 2 HS 1 quả cầu.

 

doc8 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1011 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 26 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iển chung với hoa và cờ. - GV cho HS tập hợp đội hình để tập bài thể dục PTC, khoảng cách dàn hàng rộng hơn tập bình thường. - GV thực hiện một vài động tác với cờ và hoa cho HS quan sát. - GV cho HS thực hiện 8động tác của bài TD 2-3lần, mỗi lần 2x8 nhịp. - GV mời cán sự lên hô cho cả lớp thực hiện. - GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho những HS còn thiếu sót. - GV cho từng tổ lên thực hiện thi đua nhau. HS thực hiện theo tổ. - GV nhận xét thi đua giữa các tổ. * Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho HS chơi thử 1lần. - HS đứng chân trước chân sau và chuẩn bị sẵn sàng chạy hoặc đuổi. - GV nhắc HS chú ý phản ứng nhanh, chạy hoặc đuổi. - GV cho HS chơi trò chơi. Phần kết thúc: (4p) - Đứng tại chỗ hít thở sâu. - GV hệ thống lại tiết học. - GV nhận xét giờ học. _____________________________ Thứ tư, ngày 12 tháng 3 năm 2014 Khối II Bài 52: Thể dục Đi nhanh chuyển sang chạy Trò chơi “Nhảy ô” và “Kết bạn” I. Mục tiêu: - Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. II. Địa điểm - phương tiện: - Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ. - Giáo viên chuẩn bị một cái còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Chạy nhẹ thành hàng dọc. - Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TD PTC. Phần cơ bản: (25p) * Ôn đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2-3 lần 10m. - GV cho cán sự lên điều khiển lớp. - GV cho HS thực hiện theo tổ. Các em chú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng. * Đi nhanh chuyển sang chạy: 3-4 lần 15-20 mét. - GV làm mẫu, hướng dẫn cho HS. - GV cho 2HS khá lên làm mẫu. - GV cho HS thực hiện theo hiệu lệnh. * Trò chơi “Nhảy ô” và “Kết bạn” - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi lần lượt từng trò chơi. - GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo 2đội thi đua nhau. - GV cho HS chơi trò chơi “Kết bạn” theo đội hình vòng tròn. - GV quan sát, nhận xét thi đua, tổng kết trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Một số động tác thả lỏng. * Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. - GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học. _____________________________ Khối IV Bài 51: Thể dục Một số bài tập rèn luyện TTCB Trò chơi “Trao tín gậy” I. Mục tiêu: Thực hiện được động tác tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. Biết cách tung và bắt bóng theo nhóm hai người, ba người. Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Trao tín gậy”. II. Đia điểm - phương tiện: Sân tập, còi, bóng, tín gậy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, vai. Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng và phối hợp của bài TT PTC. * Trò chơi “Diệt các con vật có hại”. Phần cơ bản: (25p) Bài tập RLTTCB: Ôn tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. GV nêu tên động tác, làm mẫu. Tổ chức cho HS tập các động tác, theo đội hình vòng tròn. GV quan sát, sửa sai. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm hai người. Tập hợp thành hai hàng ngang quay mặt vào nhau tạo thnàh từng đôi để tung và bắt bóng. Ôn tung và bắt bóng theo nhóm ba người. GV cho ba cặp cạnh nhau tạo thành hai nhóm, mỗi nhóm ba người để tung bóng cho nhau và bắt bóng. Ôn nhảy dây kiểu chân trước, chân sau. Tập theo nhóm hai người. Thi nhảy dây hoặc tung và bắt bóng. Trò chơi vận động: Trò chơi “Trao tín gậy”. GV nêu tên trò chơi, giải thích và làn mẫu. Cho HS chơi thử 2 – 3 lần, GV nhận xét. HS chơi chính thức. Phần kết thúc: (5p) - GV cùng HS hệ thống bài. Đi đều và hát. - Một số động tác hồi tĩnh. GV nhận xét tiết học. _____________________________ Buổi chiều Khối IV Bài 52: Thể dục Di chuyển tung, bắt bóng, nhảy dây Trò chơi “Trao tín gậy” I. Mục tiêu: - Ôn tung và bắt bóng theo nhóm hai, ba người, nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác và nâng cao thành tích. - Học di chuyển tung và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện cơ bản đúng động tác. - Trò chơi “Trao tín gậy”. Yêu cầu biết cách chơi và chủ động chơi. * Giảm tải: Có thể không thực hiện trò chơi “Trao tín gậy”. II. Địa điểm - phương tiện: Sân tập, còi, bóng, …. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên sân tập 120 – 150 m. Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. Ôn các động tác, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp và nhảy của bài TD PTC. Phần cơ bản: (25p) Bài tập RLTTCB: Ôn tung và bắt bóng theo nhóm hai, ba người (Thực hiện như bài 51). Học mới di chuyển tung và bắt bóng. Tập theo đội hình mỗi tổ một hàng dọc, mỗi tổ chia đôi dứng đối diện nhau. GV nêu tên động tác, làm mẫu, sau đó cho các tổ tự quản tập luyện. Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau. Từ đội hình hàng dọc chuyển thành hàng ngang để tập luyện. Trò chơi vận động: Trò chơi “Trao tín gậy”. GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi, cho HS chơi thử một lần, sau đó chơi chính thức. Phần kết thúc: (5p) GV cùng HS hệ thống bài. Trò chơi “Kết bạn”. Một số động tác hồi tĩnh. GV nhận xét tiết học. ____________________________ Khối III Bài 52: (Đã soạn ở chiều thứ 3). _______________________________ Thứ năm, ngày 13 tháng 3 năm 2014 Khối V Âm nhạc Tiết 26: Học bài hát Em vẫn nhớ trường xưa Nhạc và lời: Thanh Sơn I. Mục tiêu: Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết kết hợp vỗ đệm theo phách, nhịp của bài hát. II. Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ. III. Hoạt động dạy - học: Bài cũ: (4p) GV gọi hai HS lên hát và biểu diễn bài hát Màu hoa phượng nở. HS lần lượt thực hiện. GV nhận xét – tuyên dương. Bài mới: (28p) * Hđ 1: Học bài hát Em vần nhớ trường xưa GV giới thiệu nội dung tiết học và nói đôi nét về nhạc sĩ Thanh Sơn. HS chú ý quan sát và lắng nghe. GV cho HS nghe đàn giai điệu bài hát. HS lắng nghe. GV đánh dấu những chỗ lấy hơi. GV chia câu cho HS đọc lời ca. HS nghe đọc lời ca đồng thanh tập thể. GV chia bài hát thành hai đoạn: Đoạn 1: Gồm 4 câu đầu “Trường làng em ………. Gia đình”. Đoạn 2: Gồm 4 câu còn lại của bài hát “Tre xanh kia ……….. trường xưa”. GV dùng đàn tập cho HS từng câu theo lối móc xích, sau đó hát từng đoạn. HS nghe hát từng câu, từng đoạn tập thể. Tập xong GV cho HS nghe đàn giai điệu hát lại cả bài. HS thực hiện. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại bài hát tập thể. GV mời một số HS lên trình bày bài hát. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét – tuyên dương. * Hđ 2: Luyện tập GV đánh đàn giai điệu cho HS luyện hát. GV nhận xét. GV cho HS hát vỗ đệm theo phách (mạnh, nhẹ). HS nghe thực hiện tập thể. GV nhận xét sửa sai. HS thực hiện lại. GV cho HS hát nối tiếp nhau từng câu hát theo dãy, sau đó đổi câu hát cho nhau, kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện theo dãy. GV nhận xét thi đua giữa các dãy, cá nhân hát tốt. GV chia lớp thành 2 dãy. Đoạn 1 mỗi dãy hát một câu, đoạn 2 cả lớp cùng hát. HS thực hiện theo dãy. GV nhận xét. GV mời đại diện dãy lên hát đối đáp, đơn ca, song ca, … với cả lớp. Cả lớp hát đoạn 2 của bài hát. Lớp và GV nhận xét tuyên dương. Củng cố, dặn dò: (3p) GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát bài hát tập thể. GV nhận xét tiết học. Khối V Bài 52: Thể dục Môn thể thao tự chọn Trò chơI “chuyền và bắt bóng tiếp sức” I. Mục tiêu: - Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, chuyền cầu bằng mu bàn chân (hoặc bất cứ bộ phận nào). - Biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm - phương tiện: - Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện. - Chuẩn bị dụng cụ để tổ chức trò chơi, 2 HS 1 quả cầu. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học. - Yêu cầu HS tập hợp thành vòng tròn, xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối. - GV cho HS chạy vòng tròn xung quanh sân tập. - GV cho HS tập động tác tay, chân, vặn mình và toàn thân bài TD PTC. Phần cơ bản: (25p) Môn thể thao tự chọn: Đá cầu. HS tập hợp theo đội hình hàng ngang. - Ôn tâng cầu bằng đùi: - GV chia tổ cho HS tự quản tập luyện, GV giúp đỡ các tổ ổn định tổ chức. - GV theo dõi, nhận xét, sửa sai. Hướng dẫn chơi trò chơi “Chuyền và bắt bóng tiếp sức’’ - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi. GV kẻ hai vạch chuẩn bị và xuất phát cách nhau 1,5 – 2m cách vạch xuất phát về phía trước 14 – 15m kẻ vạch giới hạn. - Tập hợp HS, chia các đội chơi đều như nhau. HS chơi thử 1lần sau đó chơi thật. - GV giám sát chặt chẽ, động viên, nhắc nhở. Phần kết thúc: (5p) - GV cho HS đi đều theo hàng dọc và hát. * Một số động tác hồi tĩnh. - GV hệ thống bài học, nhận xét tiết học. _____________________________ Thứ sáu, ngày 15 tháng 3 năm 2013 Khối III Bài 51: Thể dục Nhảy dây theo kiểu chụm hai chân Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến” I. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân và biết cách so dây, chao dây, quay dây, động tác nhảy dây nhẹ nhàng, nhịp điệu. - Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được. II. Địa điểm - phương tiện: Còi, dụng cụ, 2 em một dây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học. - Đi đều theo 1-4 hàng dọc. - Chạy chậm xung quanh sân tập. - GV cho HS khởi động các khớp. Phần cơ bản: (25p) * Ôn nhảy cá nhân kiểu chụm hai chân: - GV chia tổ và khu vực cho HS luyện tập. - GV chia tổ cho HS luyện tập theo khu vực. GV quan sát, chỉnh sửa cho những bạn thực hiện chưa đứng. Yêu cầu HS nhảy tốt (nhảy số lần nhiều hơn). - GV cho từng tốp lên nhảy dây thi đua. - Lớp và GV nhận xét thi đua (số phút, lần nhảy). * Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn HS cách chơi, luật chơi. - GV cho HS chơi thử, sau đó cho HS chơi chính thức theo 2 đội thi đua nhau. - HS chơi trò chơi chính thức. - GV nhận xét, tổng kết trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Đứng tại chỗ thực hiện động tác thả lỏng. - GV hệ thống lại tiết học. - GV nhận xét giờ học. ___________________________

File đính kèm:

  • docGA AN TD 26.doc