I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao.
- Biết cách phối hợp chạy và bật nhảy.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sân Thể dục. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Kẻ vạch ô trò chơi, bóng, khăn.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1078 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 25 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GV cho HS thực hiện 8động tác của bài TD 2-3lần, mỗi lần 2x8 nhịp.
- GV mời cán sự lên hô cho cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho những HS còn thiếu sót.
- GV cho từng tổ lên thực hiện thi đua nhau. HS thực hiện theo tổ.
- GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
* Trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
- GV cho HS đứng tại chỗ khởi động kỹ các khớp cổ tay, cánh tay.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác.
- Tập trước động tác ngắm đích, ném và phối hợp với thân người.
- GV chi lớp thành các đội. Khi đó tổ chức cho HS chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Đi theo vòng tròn hát và vỗ tay.
- Đứng tại chỗ hít thở sâu.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
______________________________
Thứ tư, ngày 5 tháng 3 năm 2014
Khối II Bài 50:
Thể dục
Đi nhanh chuyển sang chạy
Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ.
- Giáo viên chuẩn bị một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ thành hàng dọc.
- Ôn động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TD PTC.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 2-3 lần 10m.
- GV cho cán sự lên điều khiển lớp.
- GV cho HS thực hiện theo tổ.
Các em chú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 3-4 lần 15-20 mét.
- GV làm mẫu, hướng dẫn cho HS.
- GV cho 2HS khá lên làm mẫu.
- GV cho HS thực hiện theo hiệu lệnh.
* Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo 2đội thi đua nhau.
- GV quan sát, nhận xét thi đua, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Một số động tác thả lỏng.
* Trò chơi “Diệt các con vật có hại”.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
_____________________________
Khối IV Bài 49:
Thể dục
Phối hợp chạy, nhảy, mang vác
Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác phối hợp chạy, nhảy, mang vác.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sân thể dục.
- Phương tiện: Chuẩn bị: Bóng rổ hay bóng da, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ giờ học. HS chú ý lắng nghe.
- Cho học sinh khởi động. HS thực hiện các động tác.
Trò chơi: “Chim bay”. HS chơi trò chơi.
Phần cơ bản: (25p)
Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản : 8-10 phút
- Tập phối hợp chạy, nhảy, mang, vác. GV hướng dẫn cách tập luyện bài tập.
+ Yêu cầu HS tập thử. Cho cả lớp nhận xét. GV nhận xét.
- Thi đua tập luyện giữa các tổ, nhóm.
+ Các tổ thực hiện lần lượt các động tác.
Trò chơi vận động : 8- 10 phút
- Trò chơi : “ Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
- GV phổ biến và nêu tên trò chơi. Phổ biến luật chơi, Hướng dẫn cách chơi.
+ Cho HS chơi thử - GV nhận xét. Tiến hành chơi.
- Giáo viên chia tổ cho học sinh tập. Yêu cầu các tổ theo dõi nhận xét.
- GVnhận xét và ghi điểm các tổ.
Phần kết thúc : (5p)
- HS thả lỏng hít sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 50:
Thể dục
Nhảy dây chân trước chân sau
Trò chơi "Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ"
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách thực hiện nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi "Chạy tiếp sức ném bóng rổ".
* Giảm tải: Thay yêu cầu nhảy dây chân trước chân sau thành nhảy dây chụm hai chân, đối với HS thực hiện tốt nhảy chụm chân dạy nhảy dây chân trước chân sau.
II. Địa điểm - phương tiện:
Trên sân trường: Vệ sinh bãi tập.
Chuẩn bị còi, bóng rổ hoặc bóng đá.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- Tập hợp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, cho HS khởi động các khớp.
+ HS thực hiện khởi động các khớp và chơi trò chơi "Bịt mắt bắt dê"
- GV điều khiển cho HS thực hiện.
Phần cơ bản: (25p)
* HĐ1: Bài tập RLTTCB
- Nhảy dây kiểu chụm chân, chân trước chân sau.
+ HS nhảy dây kiểu chụm hai chân một lần, sau đó GV hướng dẫn cách nhảy mới.
- GV làm mẫu cho HS quan sát để nắm được cách nhảy.
+ HS dàn hàng ngang - cử li rộng để triển khai đội hình tập luyện.
- GV cho HS nhảy tự do trước để HS nắm được thực hiện các động tác nhảy, sau đó mới tập chính thức.
* HĐ2: Trò chơi vận động
Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”
+ GV tổ chức và làm trọng tài cho các em chơi, đảm bảo trật tự
- Lần lượt tổ thi đua chạy tiếp sức ném bóng vào rổ
(Tổ nào ném bóng vào rổ nhiều nhất tổ đó thắng).
Chú ý : An toàn cho HS chơi trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- GV cho HS tập động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
____________________________
Khối III Bài 50:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
______________________________
Thứ năm, ngày 6 tháng 3 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 25:
Ôn tập bài hát Mùa hoa phượng nở
Tập đọc nhạc: TĐN số 7
I. Mục tiêu:
HS hát thuộc lời ca, đúng giai điệu thể hiện được sắc thái bài hát, hát kết hợp vỗ đệm và vận động theo nhạc.
HS thể hiện đúng cao độ, trường độ bài tập đọc nhạc số 7 ghép được lời ca và kết hợp vỗ đệm.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy - học:
Bài cũ: (6p) GV gọi hai HS lên thể hiện lại bài hát Mùa hoa phượng nở và biểu diễn. HS lên thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương.
Bài mới: (26p)
* Hđ 1: Ôn tập bài hát Mùa hoa phượng nở
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe thực hiện lại tập thể.
GV cho HS hát kết hợp vận động. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại bài hát.
GV cho HS lên hát và thể hiện. HS thực hiện cá nhân, tốp, ..... GV nhận xét - tuyên dương.
* Hđ 2: Tập đọc nhạc: TĐN số 7
“Em tập lái ô tô”
GV treo bảng phụ. HS chú ý quan sát.
? Bài tập đọc nhạc trên có những kí hiệu gì?
HS: Khuông nhạc, khóa son, nhịp 2/4, hình nốt móc đơn, đen, dấu lặng đen.
GV cho HS luyện đọc cao độ:
Đồ - Rê - Mi - Son - La
HS lắng nghe và luyện đọc theo đàn đi lên và đi xuống.
GV chép hình tiết tấu lên bảng lớn cho HS luyện tập tiết tấu.
GV hướng dẫn cho HS đọc tiết tấu và vỗ. HS chú ý thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại tập thể.
GV đánh đàn giai điệu bài tập đọc nhạc số 7.
GV cho HS tự đọc bài đúng nốt, cao độ, trường độ chậm. HS thực hiện cá nhân. GV chú ý hướng dẫn những HS còn chậm.
GV mời một số HS lên đọc bài. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét.
GV đánh đàn cho HS thực hiện tập thể. HS đọc bài. GV nhận xét - sửa sai. HS nghe đọc lại.
GV cho HS ghép lời ca bài tập đọc nhạc. HS thực hiện.
GV chia lớp thành 2 dãy cho HS luyện bài TĐN thi đua nhau. Dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 ghép lời ca và ngược lại. Lớp và GV nhận xét thi đua cá nhân, tập thể.
GV cho đại diện nhóm lên thực hiện. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
Củng cố, dặn dò: (3p)
GV đánh đàn giai điệu bài TĐN số 7: Em tập lái ô tô. HS thực hiện.
GV nhận xét tiết học.
____________________________
Khối V Bài 50:
Thể dục
Bật cao - trò chơI “chuyển nhanh, nhảy nhanh”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác bật nhảy lên cao.
- Biết cách phối hợp chạy và bật nhảy.
- Biết cách chơi và tham gia chơI được.
II. Đồ dùng dạy học:
4 quả bóng, khăn làm vật chuẩn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
- HS khởi động: xoay các khớp tay, chân, khớp hông, vai.
- Ôn các động tác tay, chân, vặn mình, toàn thân và nhảy của bài thể dục PTC.
- Chơi trò chơi “Kết bạn”.
Phần cơ bản: (25p)
Ôn tập bật cao:
- Cả lớp ôn bật cao theo đội hình 4 hàng ngang. Tập hai đợt mỗi đợt 2-3 lần, hàng trên cùng tập trước sau đó đi vòng ra phía sau chờ đợt tập tiếp theo lệnh của GV. GV quan sát nhận xét, tuyên dương và sửa sai cho HS.
- HS ôn bật cao theo tổ theo lệnh của tổ trưởng.
Chơi trò chơi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh”
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, thống nhất hình thức thưởng phạt. Cho HS chơi thử một lần, sau đó các tổ chơi thi đua nhau 2 lần.GV quan sát nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
Phần kết thúc: (5p)
- HS làm các động tác thả lỏng.
- GV hệ thống ND bài. Nhận xét giờ học.
_____________________________
Thứ sáu, ngày 8 tháng 3 năm 2013
Buổi chiều
Khối III Bài 49:
Thể dục
Nhảy dây theo kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
I. Mục tiêu:
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm hai chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây, động tác nhảy dây nhẹ nhàng, nhịp điệu.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, dụng cụ, 2 em một dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS tập bài TD PTC.
- GV cho HS khởi động các khớp.
Phần cơ bản: (25p)
* Nhảy cá nhân kiểu chụm hai chân:
- GV cho HS luyện tập theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV đi từng tổ quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho các em thực hiện còn sai.
(So dây dài hoặc ngắn quá, quay dây không đều, phối hợp giữa tay và chân chưa nhịp nhàng nên vướng chân.
- GV cho đại diện tổ lên thực hiện thi đua trong vòng 1 phút, tổ nào nhảy được số lần nhiều nhất tổ thắng cuộc. GV cùng lớp tuyên dương.
* Trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
- GV cho HS đứng tại chỗ khởi động kỹ các khớp cổ tay, cánh tay.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác.
- Tập trước động tác ngắm đích, ném và phối hợp với thân người.
- GV chi lớp thành các đội. Khi đó tổ chức cho HS chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Đi theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
___________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 25.doc