- Thực hiện được động tác phối hợp chạy và bật nhảy (chạy chậm sau đó kết hợp với bật nhảy nhẹ nhàng lên cao hoặc đi xa).
- Biết cách thực hiện động tác phối hợp chạy - nhảy - mang vác - bật cao.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 24 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1-2 lần.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1-2 lần.
* Đứng kiễng gót, hai tay chống hông: 1-2 lần.
* Đi nhanh chuyển sang chạy: 3-4 lần 15-20 mét.
- GV cho cán sự điều khiển lớp.
- Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh.
* Trò chơi “Nhảy ô”
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi.
- GV cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo đội thi đua nhau.
- GV quan sát, nhận xét thi đua, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Một số động tác thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát 1bài hát.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 47:
Thể dục
Bật xa
I. Mục tiêu:
Thực hiện cơ bản đúng động tác bật xa tại chỗ.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sân thể dục.
- Phương tiện: Chuẩn bị: còi .
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ giờ học. HS chú ý lắng nghe.
- Cho học sinh khởi động. HS thực hiện các động tác.
Trò chơi “Chim bay”. HS chơi trò chơi.
Phần cơ bản: (25p)
Bật xa tại chỗ:
- HS tập hợp 2hàng dọc. GV hướng dẫn HS cách bật xa tại chỗ.
+ Mời một số HS lên thực hiện thử. GV nhận xét - sửa sai.
+ Yêu cầu HS tập thử. Cho cả lớp nhận xét. GV nhận xét.
- Thi đua tập luyện giữa các tổ, nhóm.
+ Các tổ mời lần lượt từng bạn lên thực hiện. GV sửa sai.
Trò chơi vận động:
* Nếu còn thời gian có thể cho HS chơi trò chơi.
- Trò chơi “Kiệu người”
- GV phổ biến và nêu tên trò chơi. Phổ biến luật chơi, Hướng dẫn cách chơi.
+ Cho HS chơi thử - GV nhận xét. Tiến hành chơi.
- Giáo viên chia tổ cho học sinh tập. Yêu cầu các tổ theo dõi nhận xét.
Phần kết thúc : (4p) - HS thả lỏng hít sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 48:
Thể dục
Bật xa - Trò chơi “Kiệu người”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác bật xa tại chỗ.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Kiệu người”.
* Giảm tải: Có thể không thực hiện trò chơi “Kiệu người”.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sân thể dục.
- Phương tiện: Chuẩn bị: còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- GV nhận lớp phổ biến nhiệm vụ giờ học. HS chú ý lắng nghe.
- Cho học sinh khởi động. HS thực hiện các động tác.
Trò chơi: “Chim bay”. HS chơi trò chơi.
Phần cơ bản: (25p)
Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản:
- Kiểm tra: Bật xa.
+ Lần lượt từng em thực hiện bật xa rơi xuống hố cát.
+ Tổ kiểm ta sau phục vụ tổ kiểm tra trước và ngược lại. GV cần bao quát chung và yêu cầu HS giữ gìn trật tự kỉ luật.
+ Cách đánh giá dựa trên mức độ thực hiện kỉ thuật và thành tích của HS.
- Tập phối hợp chạy, mang vác. Chia tổ tập luyện theo khu vực qui định. GV theo dõi, bao quát chung.
Trò chơi vận động:
- Trò chơi : “Kiệu người”
- GV phổ biến và nêu tên trò chơi. Phổ biến luật chơi, nhắc lại cách chơi.
+ Cho HS chơi thử - GV nhận xét. Tiến hành chơi.
- Giáo viên chia tổ cho học sinh tập. Yêu cầu các tổ theo dõi nhận xét.
Phần kết thúc : (5p)
- HS thả lỏng hít sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học.
_____________________________
Khối III Bài 48:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
________________________________
Thứ năm, ngày 27 tháng 2 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 24:
Học bài hát Mùa hoa phượng nở
Nhạc và lời: Hoàng Vân
I. Mục tiêu:
HS biết bài hát Mùa hoa phượng nở là một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Vân, với tính chất nhanh - vui.
HS hát đúng giai điệu và lời ca bài hát.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ.
III. Hoạt động dạy - học:
ổn định: (3p) - GV cho HS hát một bài hát tập thể.
- GV kiểm tra sĩ số lớp.
Bài mới: (28p)
* Hđ 1: Học bài hát Mùa hoa phượng nở
GV giới thiệu bài: Bài hát Mùa hoa phượng nở là một sáng tác của nhạc sĩ Hoàng Vân, ..... HS chú ý lắng nghe.
GV cho HS nghe đàn giai điệu bài hát. HS lắng nghe.
GV chia câu, đánh dấu những chỗ lấy hơi cho HS đọc lời ca. HS nghe đọc lời ca đồng thanh tập thể.
GV dùng đàn tập cho HS từng câu theo lối móc xích, sau đó hát cả bài hát. HS nghe hát từng câu.
Lưu ý: Những tiếng luyến “nở” “đỏ” “chín”, ngân dài “nhà” “phượng”.
Tập xong GV cho HS nghe đàn giai điệu hát lại cả bài. HS thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại bài hát tập thể.
* Hđ 2: Luyện tập
GV đánh đàn giai điệu cho HS luyện hát. GV nhận xét.
GV hát vỗ đệm và cho HS vỗ theo. HS chú ý thực hiện tập thể. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV chia dãy cho HS luyện hát. Dãy 1 hát, dãy 2 vỗ đệm và ngược lại. HS thực hiện tập thể theo dãy. GV nhận xét thi đua giữa hai dãy, tuyên dương cá nhân xuất sắc, dãy hát tốt, động viên dãy hát yếu hơn.
GV cho HS hát nối tiếp nhau từng câu hát theo dãy, sau đó đổi câu hát cho nhau, kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện theo dãy. GV nhận xét thi đua giữa các dãy, cá nhân hát tốt.
GV mời đại diện dãy lên hát lại bài. HS lên thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
Củng cố, dặn dò: (4p)
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát bài hát tập thể.
GV nhận xét tiết học.
_____________________________
Khối V Bài 48:
Thể dục
Phối hợp chạy và bật nhảy
Trò chơi “chuyển nhanh, nhảy nhanh”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác phối hợp chạy và bật nhảy (chạy chậm sau đó kết hợp với bật nhảy nhẹ nhàng lên cao hoặc đi xa).
- Biết cách thực hiện động tác phối hợp chạy - nhảy - mang vác - bật cao.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Sận trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Kẻ vạch và ô cho trò chơi, bóng, khăn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- Tập hợp lớp, nêu yêu cầu, nhiệm vụ giờ học.
- Khởi động: Tổ chức cho HS chạy chậm theo vòng tròn, xoay cổ tay, khớp gối, hông, cổ tay, vai.
Phần cơ bản: (24p)
* Ôn phối hợp chạy - bật nhảy- mang vác
GV phổ biến nhiệm vụ, y/c chia tổ tập luyện, cán sự lớp điều khiển, GV theo dõi.
* Bật cao, phối hợp chạy đà - bật cao .
- Tập hợp số HS trong lớp 2 - 4 hàng dọc sau vạch chuẩn bị. Những em đến lượt, tiến vào sát vạch xuất phát thực hiện TTCB xuất phát cao.
Động tác:
Khi có lệnh - nhảy qua vạch giới hạn 1 và 2, sau đó chạy bật cao bằng một hoặc hai chân, tay với bóng trên cao. Khi rơi xuống chùng chân để giảm chấn động, sau đó chạy vòng qua cờ đích về vạch xuất phát, đi thường về tập hợp ở cuối hàng
- GV hướng dẫn HS tập luyện theo nhóm, sau đó cho thi đua giữa các nhóm.
* Học trò chơi: Chuyển nhanh, nhảy nhanh:
- GV nêu mục đích và hướng dẫn cách chơi: GV phát lệnh “Chuẩn bị”, những em đứng đầu của mỗi hàng cầm bóng bằng hai tay giơ cao. Khi thấy các em đã chuẩn bị xong, GV hô: “Bắt đầu”, em cầm bóng nhanh chóng ngửa người, đưa bóng bằng hai tay cho bạn đứng sau mình, bạn số 2 đưa hai tay ra trước nhận bóng rồi đa bóng ra sau cho số 3 và lần lượt như vậy cho đến em cuối cùng. Em cuối hàng sau khi nhận bóng, bước sang phải một bước rộng hơn vai, kẹp bóng vào giữa 2 đùi, bật nhảy 2 chân về phía trước.
- Trước khi đến ngang em ở đầu hàng, nhanh chóng đứng trước mặt bạn rồi ngửa người chuyền bóng ra sau cho bạn. Trò chơi tiếp tục như vậy cho đến hết, em cuối cùng sau khi nhảy xong, đứng vào đầu hàng, đa bóng lên cao bằng 2 tay và hô to: “Xong”.
- GV tổ chức cho HS chơi thử, sau đó tổ chức cho 4 tổ chơi và nâng cao thành tích.
Phần kết thúc: (5p)
- Động tác hồi tĩnh: Đi thường vừa đi vừa hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét giờ học.
________________________________
Thứ sáu, ngày 1 tháng 3 năm 2013
Buổi chiều
Khối III Bài 47:
Thể dục
Nhảy dây theo kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Ném bóng trúng đích”
I. Mục tiêu:
- Biết cách nhảy dây kiểu chụm hai chân và thực hiện đúng cách so dây, chao dây, quay dây.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, dụng cụ, 2 em một dây.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS tập bài TD PTC.
- GV cho HS khởi động các khớp.
Phần cơ bản: (25p)
* Nhảy cá nhân kiểu chụm hai chân:
- GV cho HS luyện tập theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV đi từng tổ quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho các em thực hiện còn sai.
(So dây dài hoặc ngắn quá, quay dây không đều, phối hợp giữa tay và chân chưa nhịp nhàng nên vướng chân.
- GV cho đại diện tổ lên thực hiện thi đua trong vòng 1 phút, tổ nào nhảy được số lần nhiều nhất tổ thắng cuộc. GV cùng lớp tuyên dương.
* Trò chơi “Ném bóng trúng đích”.
- GV cho HS đứng tại chỗ khởi động kỹ các khớp cổ tay, cánh tay.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác.
- Tập trước động tác ngắm đích, ném và phối hợp với thân người.
- GV chi lớp thành các đội. Khi đó tổ chức cho HS chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Đi theo vòng tròn thả lỏng, hít thở sâu.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
Khối II Bài 47
Thể dục
Đi kiễng gót, hai tay chống hông
Trò chơi “Nhảy ô”
I. Mục tiêu
- Giữ được thăng bằng khi đứng kiễng gót, hai tay chống hông.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện
- Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ.
- Giáo viên chuẩn bị một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ thành hàng dọc.
- Khởi động các khớp.
- Ôn các động tác tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài TD PTC.
Phần cơ bản: (25p)
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông: 1-2 lần.
* Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: 1-2 lần.
* Đi kiễng gót hai tay chống hông: 4-5 lần
- GV cho cán sự điều khiển lớp.
- Giáo viên chỉnh sửa cho học sinh.
* Trò chơi “Nhảy ô”
- GV nêu tên trò chơi, chỉ dẫn theo hình vẽ (ở sân) và làm mẫu.
- GV cho một nhóm lên chơi thử, sau đó cho HS chơi.
- HS chơi trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Một số động tác thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát 1bài hát.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
___________________________________
Tuần 24
File đính kèm:
- GA AN TD 24.doc