- Thực hiện được đứng hai chân rộng bằng vai (hai bàn chân thẳng hướng phía trước), hai tay đưa ra trước (sang ngang, lên cao thẳng hướng).
- Bứơc đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
9 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1102 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 21 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
động.
Chơi trò chơi “Bóng chuyền sáu”.
- GV cùng HS nhắc lại cách chơi, quy định chơi, sau đó chia thành 4 đội đều nhau để thi đấu loại trực tiếp.
- GV nhắc HS đảm bảo an toàn trong khi chơi.
Phần kết thúc: (4p)
- Cho HS chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả tiết học.
_______________________________
Khối III Bài 42:
Thể dục
nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Lò cò tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách thực hiện nhảy dây kiểu chụm hai chân và biết cách so dây, chao dây, quay dây.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Còi, dụng cụ, 2 em một dây.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học.
- Đi đều theo 1-4 hàng dọc.
- Chạy chậm xung quanh sân tập.
- GV cho HS khởi động các khớp.
Phần cơ bản: (25p)
* Ôn nhảy cá nhân kiểu chụm hai chân:
- GV cho HS luyện tập theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV đi từng tổ quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho các em thực hiện còn sai.
(So dây dài hoặc ngắn quá, quay dây không đều, phối hợp giữa tay và chân chưa nhịp nhàng nên vướng chân).
- GV cho đại diện tổ lên thực hiện thi đua, tổ nào nhảy được số lần nhiều nhất tổ thắng cuộc. GV cùng lớp tuyên dương.
* Trò chơi “Lò cò tiếp sức”.
- GV nhắc lại trò chơi, quy tắc chơi. HS chú ý lắng nghe.
- GV chia lớp thành từng đội có số HS bằng nhau.
- GV cho HS chơi trò chơi. Đội nào thực hiện nhanh nhất, ít lần phạm quy đội đó thắng cuộc. Đội nào thua cuộc phải nắm tay nhau thành vòng tròn, vừa nhảy nhẹ
nhàng vừa hát: “Học-tập-đội-bạn. Chúng-ta-cùng-nhau-học- tập-đội-bạn”.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát.
- GV hệ thống lại tiết học.
- GV nhận xét giờ học.
_______________________________
Thứ tư, ngày 29 tháng 1 năm 2014
Khối II Bài 42:
Thể dục
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay
chống hông và giang ngang
Trò chơi “Nhảy ô”
I. Mục tiêu:
- Bước đầu thực hiện được đi thường theo vạch kẻ thẳng, hai tay chống hông và dang ngang.
- Bứơc đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân trường, dọn dẹp sạch sẽ.
- Giáo viên chuẩn bị một cái còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
- Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Chạy nhẹ thành hàng dọc.
- Ôn một số động tác của bài TD PTC.
Phần cơ bản: (25p)
* Đi thường theo vạch kẻ thẳng: 4-5 lần 10m.
- GV mời cán sự lên điều khiển lớp.
- Tập hợp HS theo hàng dọc sau vạch kẻ.
- GV làm mẫu và giải thích cách đi. GV cho một nhóm đi thử.
- Lớp và GV nhận xét.
- GV cho cán sự lên điều khiển lớp.
- GV cho HS thực hiện theo tổ.
Các em chú ý đi tự nhiên, tay chân phối hợp nhịp nhàng, bàn chân thẳng với vạch kẻ, thân người thẳng.
* Trò chơi “Nhảy ô”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi và luật chơi.
- GV cho 3 - 4 HS chơi thử, sau đó chơi chính thức theo đội thi đua nhau.
- GV quan sát, nhận xét thi đua, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Cúi lắc người thả lỏng.
- GV cho HS đứng hát 1bài hát.
- GV cùng HS hệ thống bài, nhận xét tiết học.
_____________________________
Khối IV Bài 41:
Thể dục
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách so dây, quay dây và bật nhảy mỗi khi dây đến.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2- 4 quả bóng, hai em một dây nhảy và sân chơi cho trò chơi như ở bài 40.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6 - 10 phút.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học.
- Đứng tai chỗ, vỗ tay hát.
- Khởi động các khớp; Đi đều theo 1- 4 hàng dọc.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập.
Phần cơ bản: 18 - 22 phút
Bài tập RLTTCB:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
+ Trước khi tập cho HS khởi động các khớp.
+ GV nhắc lại và làm mẫu ĐT so dây, chao dây, quay dây.
+ HS đứng tai chỗ thử nhảy vài lần không có dây rồi mới nhảy có dây.
+ HS tập luyện theo nhóm; GV theo dõi, sửa sai.
- Trò chơi “ Lăn bóng”.
+ Cho HS khởi động lại.
+ GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi.
+ Các tổ thi đua chơi với nhau; GV theo dõi, nhắc nhở HS.
+ Tổng kết, nhận xét trò chơi.
Phần kết thúc: 4 - 6 phút
- Đi thường theo một vòng tròn, thả lỏng chân tay tích cực.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
_____________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 42:
Thể dục
Nhảy dây kiểu chụm hai chân
Trò chơi “Lăn bóng bằng tay”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng động tác nhảy dây kiểu chụm hai chân. Biết cách so dây, quay dây và bật nhảy mỗi khi dây đến.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”.
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, bảo đảm an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2- 4 quả bóng, hai em một dây nhảy và sân chơi cho trò chơi như ở bài 41.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6 - 10 phút.
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học.
- Đứng tai chỗ, vỗ tay hát.
- Khởi động các khớp; Đi đều theo 1- 4 hàng dọc.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên xung quanh sân tập.
* Trò chơi “Có chúng em”.
Phần cơ bản: 18 - 22 phút
Bài tập RLTTCB:
- Ôn nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân.
+ Trước khi tập cho HS khởi động các khớp.
+ Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định.; GV theo dõi, bao quát lớp, chỉ dẫn, sửa chữa động tác sai cho HS.
- Thi xem ai nhảy dây được nhiều lần nhất: 1- 2 lần.
- Trò chơi “Lăn bóng”.
+ GV nêu tên trò chơi, HS nhắc lại cách chơi; GV chọn đội hình chơi có trình độ tương đương.
+ Các tổ thi đua chơi với nhau; GV theo dõi, nhắc nhở HS.
+ Tổng kết, nhận xét trò chơi: Tổ nào thắng được cảt lớp biểu dương; tổ nào thua phải nắm tay nhau thành vòng tròn, vừa nhảy vừa hát câu: “Học- tập- đội- bạn! chúng- ta- cùng- nhau- học- tập- đội- bạn”
Phần kết thúc: 4 - 6 phút
- Đi thường theo nhịp đếm.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GVnhận xét giờ học.
____________________________
Khối III Bài 42:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
_______________________________
Thứ năm, ngày 30 tháng 1 năm 2014
Khối V Âm nhạc
Tiết 21:
Học bài hát Tre ngà bên lăng Bác
Nhạc và lời: Hàn Ngọc Bích
I. Mục tiêu:
HS biết bài hát Tre ngà bên lăng Bác của nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích.
HS hát đúng giai điệu và lời ca thể hiện được tình cảm tha thiết của bài hát.
HS biết hát kết hợp vỗ đệm theo bài hát.
Qua bài hát giáo dục HS lòng kính yêu Bác Hồ, Người là một danh nhân văn hoá của thế giới.
II. Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, tranh minh hoạ.
III. Hoạt động dạy - học:
Bài cũ: (4p) GV gọi hai HS lên hát và biểu diễn bài hát Hát mừng. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
Bài mới: (30p)
* Hđ 1: Học bài hát Tre ngà bên lăng Bác
GV giới thiệu bài: Giới thiệu đôi nét về nhạc sĩ Hàn Ngọc Bích, ông đã sáng tác rất nhiều bài hát cho thiếu nhi, …..
GV treo tranh minh hoạ cho HS quan sát. HS chú ý quan sát.
GV hỏi: Bức tranh trên vẽ những gì? (HS: Có lăng của Bác Hồ, xung quanh có rặng tre ngà đung đưa trước gió, …..).
GV nhận xét, củng cố. HS chú ý lắng nghe.
GV hỏi một số câu hỏi về thủ đô Hà Nội và lăng Bác. HS trả lời. GV nhận xét - củng cố.
GV cho HS nghe đàn giai điệu bài hát. HS lắng nghe.
GV chia câu cho HS đọc lời ca. HS nghe đọc lời ca đồng thanh tập thể.
GV dùng đàn tập cho HS từng câu theo lối móc xích. HS nghe hát từng câu tập thể.
Tập xong GV cho HS nghe đàn giai điệu hát lại cả bài. HS thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
* Hđ 2: Luyện tập
GV chia dãy cho HS luyện hát, GV đệm đàn. HS thực hiện theo dãy. GV nhận xét.
GV cho HS hát vỗ đệm theo tiết tấu lời ca. HS nghe thực hiện tập thể. Gv nhận xét sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS hát vỗ đệm theo phách, GV thực hiện và cho HS thực hiện theo. HS chú ý hát kết hợp vỗ. GV nhận xét.
GV chia lớp thành 2 dãy cho HS luyện hát. Dãy 1 hát lời, dãy 2 vỗ đệm và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. Lớp và GV nhận xét thi đua giữa 2 dãy.
GV cho đại diện dãy lên thực hiện. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét - tuyên dương.
Củng cố, dặn dò: (3p)
GV đánh đàn giai điệu. HS nghe hát lại bài hát tập thể.
GV nhận xét tiết học.
_______________________________
Khối V Bài 42:
Thể dục
Nhảy dây - Bật cao
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được động tác tung và bắt bóng theo nhóm 2 - 3 người (có thể tung bóng bằng một tay, hai tay và bắt bóng bằng hai tay).
- Thực hiện được nhảy dây kiểu chân trước, chân sau.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị mỗi em một dây nhảy, bóng.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (6p)
- GV nhận lớp, phổ biến yêu cầu, nhiệm vụ bài học.
- Khởi động: chạy vòng tròn quanh sân tập , xoay các khớp cổ chân tay, khớp gối.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” .
Phần cơ bản: (24p)
Ôn tung và bắt bóng (nhóm 2-3 HS):
- GV cho HS luyện tập theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
- GV đi từng tổ quan sát nhắc nhở giúp đỡ HS thực hiện chưa đúng.
- GV mời đại diện tổ lên thực hiện thi đua. GV và lớp nhận xét thi đua.
Ôn nhảy dây kiểu chân trước chân sau:
- GV tổ chức cho HS luyện tập theo tổ, do tổ trưởng chỉ huy.
- GV quan sát từng tổ, nhắc nhở những HS còn yếu.
- GV cho HS tập thi đua giữa các tổ. GV nhận xét thi đua giữa các tổ.
Làm quen nhảy bật cao tại chỗ:
- Cho HS tập theo đội hình 2- 4 hàng ngang.
- GV làm mẫu và giảng giải, cách nhún lấy đà và bật nhảy, sau đó cho HS bật nhảy theo nhịp hô (1: nhún lấy đà - 2: bật nhảy - 3: rơi xuống đất và hoãn xung). Khi rơi
xuống nhắc HS phải thực hiện động tác hoãn xung để tránh chấn động.
Phần kết thúc: (4p)
- Cho HS chạy chậm, thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét và đánh giá kết quả tiết học.
________________________________
File đính kèm:
- GA AN TD 21.doc