Giáo án Thể dục Tuần 20 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng

1) Phần mở đầu: (5p)

- GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học.

- Khởi động các khớp.

- Chơi trò chơi : Tìm người chỉ huy.

2) Phần cơ bản: (25p)

* Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.

+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng 1-2 lần.

+ Chia tổ ôn luyện theo khu vực đã phân công.

+ Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng 1 lần.

+ GV nhận xét, đánh giá.

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1177 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Tuần 20 Năm học: 2013 - 2014 - Phan Tiến Dũng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ập luyện bài tập RLTTCB và trò chơi “Lăn bóng”. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6- 10 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học. - Giậm chân tai chỗ, vỗ tay và hát. - Chạy chậm trên địa hình tự nhiên. - Khởi động các khớp. - Trò chơi: “Quả gì ăn được”. Phần cơ bản: 18- 22 phút Đội hình đội ngũ và bài tập RLTTCB: - Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc. Cán sự chỉ huy, lớp tập, GV bao quát lớp, sửa sai. - Ôn di chuyển hướng phải, trái. Chia lớp thành các tổ tập luyện. GV theo dõi, giúp đỡ, sửa sai. - Cho HS thi đua các nội dung trên theo từng tổ. GV chú ý bao quát lớp và nhắc nhở , sửa sai; nhận xét, biểu dương tổ nào tập tốt nhất. Trò chơi vận động. - Làm quen trò chơi “Lăn bóng”. - Cho HS khởi động lại. - GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, luật chơi. - Tập trước động tác di chuyển, tay điều khiển quả bóng, cách quay vòng ở đích. - Cho HS chơi thử. Tiến hành chơi. Tổng kết, nhận xét trò chơi. Phần kết thúc: 4- 6 phút - Đứng tại chỗ, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. ________________________________ Khối V Bài 39: Thể dục Tung và bắt bóng Trò chơi “Bóng chuyền sáu” I. Mục tiêu: - Thực hiện được động tác tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Bóng chuyền sáu”. II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi, bóng, dây nhảy. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 5 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - HS chạy chậm thành một vòng xung quanh sân tập. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. * Chơi trò chơi “Kết bạn”. Phần cơ bản: 25 phút. Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng 1 tay và bắt bóng bằng 2 tay. - GV cho HS luyện tập theo tổ, dưới sự điều khiển của tổ trưởng. - GV đi từng tổ quan sát nhắc nhở giúp đỡ HS thực hiện chưa đúng. - GV mời đại diện tổ lên thực hiện thi đua. GV và lớp nhận xét thi đua. Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân. - GV mời một số em thực hiện tốt đại diện của 3 tổ lên nhảy và tính số lần. Tổ nào nhảy được nhiều lần nhất, tổ đó được biểu dương. - GV cho HS thực hiện theo tổ. - GV đi từng tổ quan sát nhắc nhở giúp đỡ HS thực hiện chưa đúng. - GV mời đại diện tổ lên thực hiện thi đua. GV và lớp nhận xét thi đua. Chơi trò chơi: "Bóng chuyền sáu". - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, quy định chơi. - GV chia các đội đều nhau, cho HS di chuyển và bắt bóng một số lần, chơi thử sau đó chơi chính thức. Phần kết thúc: 5 phút. - Chạy chậm, thả lỏng kết hợp hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học. _______________________________ Thứ năm, ngày 24 tháng 1 năm 2013 Khối V Bài 40: Thể dục Tung và bắt bóng - Nhảy dây I. Mục tiêu: - Thực hiện được động tác tung và bắt bóng bằng hai tay, tung bóng bằng một tay, bắt bóng bằng hai tay. - Thực hiện được nhảy dây kiểu chụm 2chân. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Bóng chuyền sáu”. II. Địa điểm - phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện. Phương tiện: Còi, dây nhảy, bóng. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 5 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học. - HS chạy chậm thành 1 hàng dọc theo nhịp hô của GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, gối, vai, hông. * Chơi trò chơi “Chuyền bóng”. Phần cơ bản: 25 phút. Ôn tung và bắt bóng bằng hai tay, tung và bắt bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay. - GV cho HS luyện tập theo tổ, do tổ trưởng chỉ huy. - GV đi quan sát từng tổ và sửa sai nhắc nhở, giúp HS thực hiện chưa đúng. - GV cho HS thi đua giữa các tổ. GV biểu dương tổ tập đúng. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - GV chọn một vài em nhảy dây tốt lên biểu diễn. - GV cho HS thực hiện nhảy dây theo tổ. HS thực hiện. - GV quan sát, sửa sai cho HS thực hiện chưa đúng. - GV mời đại diện tổ lên thực hiện thi đua. Lớp và GV nhận xét thi đua. Chơi trò chơi: "Bóng chuyền sáu". - GV nêu tên trò chơi, giới thiệu cách chơi và qui định khu vực chơi. - Cho HS tập trước động tác vừa di chuyển vừa bắt bóng. - GV cho HS chơi trò chơi 1-2 lần, sau đó chơi chính thức. Phần kết thúc: 5 phút. - Đi chậm thả lỏng toàn thân, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét tiết học. ________________________________ Khối V Âm nhạc Tiết 20: Ôn tập bài hát Hát mừng Tập đọc nhạc: TĐN số 5 I. Mục tiêu: HS hát thuộc lời ca, và đúng giai điệu thể hiện được sắc thái bài hát. HS hát kết hợp vận động phụ hoạ, kết hợp trình diễn bài hát. HS thể hiện đúng cao độ, trường độ bài tập đọc nhạc số 5 ghép được lời ca và kết hợp vỗ đệm. II. Đồ dùng dạy học: Nhạc cụ, bảng phụ. III. Hoạt động dạy - học: Bài cũ: (4p) GV mời hai HS lên hát lại bài hát Hát mừng. HS thực hiện lần lượt. GV nhận xét – tuyên dương. Bài mới: (26p) * Hđ 1: Ôn tập bài hát Hát mừng GV đánh đàn giai điệu bài hát. HS nghe thực hiện lại bài hát tập thể. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại. GV chia lớp thành 2 dãy cho HS luyện hát, dãy 1 hát, dãy 2 vỗ đệm và ngược lại. HS thực hiện theo dãy.. Lớp và GV nhận xét thi đua giữa 2 dãy. GV hát và vận động phụ hoạ. HS chú ý lắng nghe và quan sát. * Động tác 1: Từ đầu cho đến tiếng ca. Tay phải đưa chếch lên phía trên, tay trái đối xứng, chân nhún theo nhịp. * Động tác 2: Từ “Mừng đến hoà bình” làm động tác ngược lại với động tác 1. * Động tác 3: Từ “Mừng Tây nguyên …… chào mừng”. Hai tay đưa lên guộn và nhảy. GV tập cho HS từng động tác. HS thực hiện từng động tác, sau đó ghép cả ba động tác. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại. GV gọi một số HS lên thực hiện lại. HS thực hiện cá nhân, tốp. Lớp và GV nhận xét – tuyên dương. * Hđ 2: Ôn tập đọc nhạc: TĐN số 5 GV treo bảng phụ, đánh đàn giai điệu. HS chú ý quan sát. GV cho HS luyện đọc cao độ: Đồ - Rê - Mi - Son - La - Đố. HS lắng nghe và luyện đọc theo đàn đi lên và đi xuống. GV chép hình tiết tấu SGK lên bảng cho HS luyện đọc. GV đọc và vỗ mẫu. HS chú ý lắng nghe và quan sát. GV cho HS thực hiện. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét. GV cho HS quan sát bảng phụ và hướng dẫn. HS chú ý. GV đánh đàn bài TĐN số 5. HS chú ý lắng nghe. GV đánh đàn và đọc bài ba đến bốn lượt cho HS nghe, sau đó luyện đọc theo nhóm. GV quan sát và sửa cho những HS đọc yếu. GV cho một số HS khá lên đọc bài. HS thực hiện. GV nhận xét. GV đánh đàn. HS nghe và đọc bài TĐN số 5. Lớp và GV nhận xét. GV đánh đàn và đọc mẫu lại cho HS đọc nhạc. HS thực hiện. GV đánh đàn cho HS từng câu cho HS ghép lời ca. HS thực hiện tập thể. GV đánh đàn cho HS đọc nhạc và ghép lời ca. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại. GV chia lớp thành 2 dãy luyện bài. Dãy 1 đọc nhạc, dãy 2 ghép lời và ngược lại. HS thực hiện theo dãy. lớp và GV nhận xét thi đua giữa 2 dãy. GV cho đại diện dãy lên thực hiện. HS thực hiện. GV nhận xét, tuyên dương. GV cho HS đọc kết hợp vỗ đệm. HS thực hiện. GV nhận xét – sửa sai. HS thực hiện lại. Củng cố, dặn dò: (5p) GV đánh đàn bài TĐN. HS thực hiện lại tập thể. GV nhận xét tiết học. ________________________________ Thứ sáu, ngày 25 tháng 1 năm 2013 Buổi chiều Khối III Bài 40: Thể dục Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi theo nhịp 1-4 hàng dọc Trò chơi “Lò cò tiếp sức” I. Mục tiêu: - Thực hiện tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng thẳng. - Biết cách đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. II. Địa điểm - phương tiện: Còi, dụng cụ, vạch kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: (5p) - GV nhận lớp, phổ biến nôi dung, yêu cầu giờ học. - Khởi động các khớp. - Chơi trò chơi : Tìm người chỉ huy. Phần cơ bản: (25p) * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng. + Tập hợp hàng ngang, dóng hàng 1-2 lần. + Chia tổ ôn luyện theo khu vực đã phân công. + Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng 1 lần. + GV nhận xét, đánh giá. * Đi theo nhịp 1-4 hàng dọc. + GV cho HS tập hợp thành 4hàng dọc. + GV nhắc lại cách đi theo nhịp 1- 4. HS chú ý lắng nghe. + GV cho HS đi theo nhịp 1- 4. HS thực hiện tập thể. Lưu ý: nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải. * Trò chơi “Lò cò tiếp sức” + GV nêu tên trò chơi, giải thích và hướng dẫn cách chơi. + GV làm mẫu, cho HS chơi thử. Sau đó chơi chính thức theo 2 đội thi đua nhau. + GV nhận xét, tổng kết trò chơi. Phần kết thúc: (5p) - Đứng tại chỗ hát vỗ tay một bài hát. - GV hệ thống lại tiết học. - GV nhận xét giờ học. _________________________________ Tuần 20 Khối IV Bài 39: Thể dục Đi chuyển hướng phải, trái Trò chơi “Thăng bằng” I. Mục tiêu: - Thực hiện cơ bản đúng đi chuyển hướng phải, trái. - Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Thăng bằng”. II. Địa điểm, phương tiện: Sân tập, còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: 6- 10 phút. - GV nhận lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu của giờ học. - HS chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Trò chơi: “ Bịt mắt bắt bắt dê”. Phần cơ bản: 18- 22 phút Đội hình đội ngũ và bài tập RLTTCB: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 - 4 hàng dọc. Cán sự chỉ huy, lớp tập, GV bao quát lớp, sửa sai. - Ôn di chuyển hướng phải, trái. Chia lớp thành các tổ tập luyện. GV theo dõi, giúp đỡ, sửa sai. - Cho HS thi đua các nội dung trên theo từng tổ. GV chú ý bao quát lớp và nhắc nhở, sửa sai; nhận xét, biểu dương tổ nào tập tốt nhất. Trò chơi vận động: Trò chơi “Thăng bằng”. - Cho HS khởi động lại. - GV nêu tên trò chơi, HS nêu lại cách chơi. - Các tổ tiếp tục chơi thi đua với nhau. GV trực tiếp điều khiển và chú ý nhắc nhở đề phòng không để xẩy ra chấn thương cho các em. Sau một số lần chơi GV có thể thay đổi hình thức, đưa thêm qui định hoặc cách chơi khác cho trò chơi. Phần kết thúc: 4- 6 phút - Đi thường theo nhịp và hát. - Đứng tại chỗ thực hiện thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học và dặn HS về nhà ôn các động tác đi đều.

File đính kèm:

  • docGA AN TD 20.doc