Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 16 đến 19 - Lê Vă Trung

 I. MỤC TIÊU :

- Kiến thức : Nhảy xa tập một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân Thực hiện các giai đoạn hoàn chỉnh nâng cao kĩ năng nhảy xa. Chạy bền phân phối sức đều biết vận dụng kỹ thuật bước chạy với nhịp thở.

- Kỹ năng : Tạo tính linh hoạt, nhanh nhẹn cao.

- Vận dụng : Luyện tập hng ngy để phát triển thể lực cũng như thành tích.

 II. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ : Sân trường THCS Tân Tiến.

- Tài liệu tham khảo: Sách giáo viên TD9.

- Phương pháp: quay vịng, phn nhĩm, lm mẩu, thực hnh.

- Đồ dùng dạy học: Ván giậm nhảy ,vôi ,đồng hồ, hố ct, sn chạy bền.

- Hs đồng phục TDTT

III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV –HS:

 

doc16 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 307 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tuần 16 đến 19 - Lê Vă Trung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ân) - Xoay các khớp từ trên xuống từ xa tim đến gần tim. - Xoạc ngang dọc, các động tác thăng bằng. II. PHẦN CƠ BẢN : Bài mới : a . Bài thể dục liên hoàn :45 nhịp nam – nữ riêng. Bài TD nam 45 nhịp. Bài TD nữ 45 nhịp * Củng cố : Bài thể dục 45 nhịp , thuộc động tác đúng biên độ , mang tính thẫm mỹ cao b.. Chạy bền : Luyện tập chạy bền quanh vòng trường theo nhóm giới tính sức khoẻ. Hồi tĩnh III. PHẦN KẾT THÚC: 1 . Thả lỏng ; tại chỗ thực hiện các động tác thả lỏng vai , chân , lưng , thân . 2. Nhận xét : đánh giá quá trình tập luyện ý thức tổ chức kĩ luật . 3. Dặn dò : Tuần sau kiểm tra bài thể dục liên hoàn lấy điểm học kỳ I và tập luyện chạy bền để kiểm tra rèn luyện thân thể. 8-10 phút 2L * 8N 2L* 8n 32-34 phút 20 -22 ‘ 3-5 phút 5-8 phút 500 -800m 3-4 phút Lớp trưởng tập hợp BCSS chúc giáo viên € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv nhận lớp kiểm tra ss phổ biến nội dung yêu cầu bài học để hs nắm. Kiểm tra đồng phục , sức khoẻ - Cự ly dãn cách , hướng dẫn hs khởi động tại chỗ theo tín hiệu Đội hình khởi động. € € € € € € € € € € € € €€ € € € € € € € € € € € € €€ Chia lớp hai nhóm nam nữ gv ôn lại bài thể dục liên hoàn hs đã học ở chương trước , lớp trưởng cùng gv điều khiển bài thể dục – giáo viên sửa sai. Chú ý đến biên độ động tác, cách thức phối hợp nhịp điệu. Những động tác thăng băng hoặc có biên độ lớp gv cho hs tập chậm . Đội hình tập luyện bài thể dục. nhóm 1 x x x x x x x x x x x x nhóm 2 x x x x x x x x x x x cán sự lớp cùng gv điều khiển. Tập hợp lớp gv củng cố yếu lĩnh kỹ thuật bài thể dục hs thực hiện gv cùng lớp nhận xét . Từng nhóm chạy bền quanh vòng trường với tốc độ trung bình 60-70 % sức của bản thân Hồi tĩnh Tâp hợp lớp thả lỏõng nhận xét tiết học giao bài tập về nhà € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x RÚT KINH NGHIỆM: .. TUẦN 18 – PPCT 36 ÔN TẬP KIỂM TRA HỌC KỲ I NS: 9 /12/08 ND: /12 MỤC TIÊU : Bài TD : Luyện tập và chuẩn bị kiểm tra học kỳ I Chạy bền : Luyện tập chạy bền ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ : Sân trường Gv : Tranh thể dục – đồng hồ Hs : Đồng phục TDTT HOẠT ĐỘNG CỦA GV –HS: PHẦN – NỘI DUNG T . GIAN KLVĐ PP TỔ CHỨC I . PHẦN MỞ ĐẦU: 1. Ôn định : KTSS phổ biến nội dung - Nêu mục tiêu yêu cầu bài học, hs cần nắm thái độ và ý thức tập luyện. Kiểm tra đồng phục và sức khoẻ. 2. Khởi động : (chung -chuyên môn) - Xoay các khớp từ trên xuống từ xa tim đến gần tim. - Xoạc ngang dọc, các động tác thăng bằng. II. PHẦN CƠ BẢN : Bài mới : a . Bài thể dục liên hoàn :45 nhịp nam – nữ riêng. Bài TD nam 45 nhịp. Bài TD nữ 45 nhịp * Củng cố : Bài thể dục 45 nhịp , thuộc động tác đúng biên độ , mang tính thẫm mỹ cao b.. Chạy bền : Luyện tập chạy bền quanh vòng trường theo nhóm giới tính sức khoẻ. Hồi tĩnh III. PHẦN KẾT THÚC: 1 . Thả lỏng ; tại chỗ thực hiện các động tác thả lỏng vai, chân, lưng, thân 2. Nhận xét : đánh giá quá trình tập luyện ý thức tổ chức kĩ luật . 3. Dặn dò : tiết sau kiểm tra bài thể dục liên hoàn lấy điểm học kỳ I và tập luyện chạy bền để kiểm tra rèn luyện thân thể. 8-10 phút 2L * 8N 2L* 8n 32-34 phút 20 -22 ‘ 3-5 phút 5-8 phút 500 -800m 3-4 phút Lớp trưởng tập hợp BCSS chúc giáo viên € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv nhận lớp kiểm tra ss phổ biến nội dung yêu cầu bài học để hs nắm. Kiểm tra đồng phục , sứckhoẻ - Cự ly dãn cách , hướng dẫn hs khởi động tại chỗ theo tín hiệu Đội hình khởi động. € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Chia lớp hai nhóm nam nữ gv ôn lại bài thể dục liên hoàn hs đã học ở chương trước , lớp trưởng cùng gv điều khiển bài thể dục – giáo viên sửa sai. Chú ý đến biên độ động tác, cách thức phối hợp nhịp điệu. Những động tác thăng băng hoặc có biên độ lớp gv cho hs tập chậm . Đội hình tập luyện bài thể dục. nhóm 1 nam € € € € € € € € € € € € €€ nhóm 2 nữ € € € € € € € € € € € € €€ cán sự lớp cùng gv điều khiển. Tập hợp theo đội hình chữ u gv củng cố yếu lĩnh kỹ thuật bài thể dục hs thực hiện gv cùng lớp nhận xét . Từng nhóm chạy bền quanh vòng trường với tốc độ trung bình 60-70 % sức của bản thân Hồi tĩnh Tâp hợp lớp thả lỏõng nhận xét tiết học giao bài tập về nhà € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x RÚT KINH NGHIỆM: .. TUẦN 19 PPTT : 37 KIỂM TRA HỌC KỲ I Ngày soạn : 15/12/2008 Ngày dạy /12/2008 KIỂM TRA BÀI THÊ DỤC LIÊN HOÀN I. MỤC TIÊU : - Kiểm tra bài TD liên hồn 45 nhịp nam riêng, nữ riêng. II. ĐỊA ĐIỂM – DỤNG CỤ : Sân trường Gv: Sách giáo viên thể dục 9 – sổ điểm cá nhân Hs: Đồng phục TDTT III. HOẠT ĐỘNG CỦA GV –HS: PHẦN – NỘI DUNG TG KL PP TỔ CHỨC I . PHẦN MỠ ĐẦU: 1. Ôån định : KTSS : 2. Phổ biến nội dung : - Nêu mục tiêu yêu cầu bài học , hs cần nắm thái độ và ý thức tập luyện. Kiểm tra đồng phục và sức khoẻ; 3 . khởi động : (chung -chuyên môn ) - Xoay các khớp từ trên xuống từ xa tim đến gần tim. Một số động tác thăng bằng. II. PHẦN CƠ BẢN : 1. Kiểm tra bài thể dục Cách cho điểm : Điểm 9-10: thuộc và thực hiện đúng đẹp các động tác trong bài Điểm 7-8: Thuộc cả bài có 1- 5 nhịp động động tác sai sót nhỏ. Điểm 5-6 : có 6 –đến 9 nhịp động tác thực hiện sai. Điểm 3-4 : có 10 –15 động tác thực sai Điểm 1-2: có trên 16 nhịp thực hiện sai III. PHẦN KẾT THÚC: Nhận xét toàn lớp Nhận xét cá nhân , biểu dương những em chịu khó tập luyện được điểm cao , nhắc nhở những em lười tập luyện cần có hướng khắc phục Dặn dò : Tiết sau kiểm tra chạy bền. 5- 6 phút 2L * 8N 2L* 8n 35 phút 3-5 phút Lớp trưởng tập hợp BCSS chúc giáo viên € x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Gv nhận lớp kiểm tra ss phổ biến nội dung yêu cầu bài học đưa ra đáp án để hs nắm. - Cự ly dãn cách , hướng dẫn hs khởi động tại chỗ theo tín hiệu Oân lại bài thể dục 1-2 lần Kiểm tra tành nhiều đợt mỗi đợt từ 2-4 hs những hs được gọi tên đứng đúng vị trí. Gv hô để hs thực hiện động tác những hs khác theo dõi và chuẩn bị ý kiến nhận xét . mỗi hs tham gia kiểm tra một lần cả bài trường hợp những hs được điểm trung bình, kém gv cho kiểm tra lần 2 nhưng điểm không quá 8 Gv nhận xét ưu khuyết đểm của học sinh, biểu dương những em được điểm cao và nhắc nhở những em điểm kém, lười tập luyện, công bố điểm. Đội hình xuống lớp € €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ RÚT KINH NGHIỆM : TUẦN 19 PPCT 38 KIỂM TRA TIÊU CHUẨN RÈN LUYỆN THÂN THỂ Ngày soạn : 15/12/2008 Ngày dạy /12/2008 I/ MỤC TIÊU Kiểm tra chạy bền địa hình tự nhiên 500m. II/ ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: Tài liệu tham khảo: Sách giáo viên TD Đồ dùng dạy học: Giáo án, sổ điểm, học sinh đồng phục TD. III/ TIẾN TRÌNH LÊNLỚP: PHẦN NỘI DUNG TG/KL PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU: 1.Nhận lớp kiểm tra sĩ số. -Giáo viên nhận lớp kiểm tra trang phục , tình hình sức khoẻ, phổ biến nội dung bài học. 2.Khởi động chung: Xoay các khớp cổ, cổ tay , cổ chân, cánh tay, khuỷu tay hông gối tay nọ chân kia. Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau.. II/ PHẦN CƠ BẢN *Kiểm tra chạy bền: Mỗi em thực hiện 1 lần 500m quanh vòng trường, giáo viên bấm giây và công bố kết quả hs đã thực hiện. *Cách cho điểm: Điểm 9-10 : Thực hiện đầy đủ cự ly mà giáo viêu yêu cầu thành tích đạt giỏi theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Nam 1p40’ Nữ 1p 50’ Điểm 7-8: Thực hiện đầy đủ cự ly mà giáo viêu yêu cầu thành tích đạt khá theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Nam 1p50’ Nữ 1p 57’ Điểm 5-6: Thực hiện đầy đủ cự ly mà giáo viêu yêu cầu thành tích đạt đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Nam 1p55’ Nữ 2p 08’ Điểm 3-4: Thực hiện chưa đủ cự ly mà giáo viên yêu cầu thành tích đạt chưa đạt theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. Điểm 1-2: Các trường hợp còn lại. Hồi tĩnh. III / PHẦN KẾT THÚC: -Nhận xét: Đánh giá quá trình thực hiện của hs cũng như nhắc nhở một số em thực hiện chưa tốt và tuyên dương những em thực hiện tốt. -Dặn dò : Tuần sau học mơn tự chọn bĩng chuyền, nhảy cao. 6-8p 2L*8N 30*2l 30-32P 1lần 500m 4 -5p - Lớp trưởng tập hợp BCSS chúc gv. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€€ GV € - Gv nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học, cự ly dãn cách hướng dẫn hs khởi động tại chỗ va di chuyển € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Đội hình di chuyển €€€ 20 -30m €€€ €€€ GV € -Kiểm tra thành nhiều đợt mổi đợt từ 4- 6 HS những học sinh được gọi tên đứng đúng vị trí và thực hiện kiểm tra theo quy định của giáo viên, tuỳ vào điều kiện sức khẻo của từng học sinh mà giáo viên cho chạy 500m hay cho chạy 300m với tốc độ như thế nào và chấm điểm từng nhóm hay từng học sinh, tuỳ vào điều kiện thực tế. Hs thực hiện 2 vòng 500 mét Đội hình chạy bền Thả lỏng và xuống lớp. Nêu lên những ưu khuyết điểm của học sinh . Như phân phối sức, bước chạy chưa hợp lý, thể lực còn yếu.. -Gv nhận xét giao bài tập về nhà. €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€ €€€€€€€€€ € Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD 9 tuan 16 19.doc