Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 6: Chạy cự li ngắn - Bài thể dục - Chạy bền

I – MỤC TIÊU:

1/ Kiến thức :- Tiếp tục giúp học sinh nắm và củng cố một số tư thế xuất phát và trò chơi vận động phát triển sức nhanh đồng thời qua đó tăng cường rèn luyện động tác , phản ứng nhanh đáp ứng trong xuất phát và chạy lao., biết tổ chức vận dụng trò chơi tích cực ,sôi nổi. Trang bị Kn về bài TD phát triển chung bắt đầu biết xác định tư thế động tác .

 2/ Kỹ năng :- Hiểu và tổ chức trò chơi đúng và sôi nổi. Thông hiểu động tác thực hiện cơ bản đúng về các tư thế xuất phát khác nhau . Biết vận dụng động tác đã học tự luyện tập thêm ở nhà .hiểu thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác . Chạy hết cự li phân phối sức và thở đúng nhịp

3 / Thái độ : Giáo dục tính cách đạo đức , tác phong Biết vận dụng những điều đã học tạo sự ổn định kỹ năng

II – CHUẨN BỊ: -

1 / Giáo viên : Sân trường . Dụng cụ : Giáo án , cói , đồng hồ , cọc cờ, tranh xuất phát + Sân bãi : Phân khư vưc tập luyện, kẽ vạch xuất – đích cự li 15–20m, 30m

2/ Học sinh : Vệ sinh sân tập , mang dụng cụ ra sân , trang phục

 

III – HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 142 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 6: Chạy cự li ngắn - Bài thể dục - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 3 Tiết 6 Ngày soạn :.... /../2008 +) Chạy cự li ngắn: Oân chạy bước nhỏ , chạy nâng cao đùi , chạy đạp sau; Tại chỗ đánh tay. +) Bài TD : Oân từ nhịp 1- 10;Học từ nhịp 11 – 18(nữ ) ,11 – 19 ( nam ).- +) Chạy bền : luyện tập chạy bền. I – MỤC TIÊU: 1/ Kiến thức :- Tiếp tục giúp học sinh nắm và củng cố một số tư thế xuất phát và trò chơi vận động phát triển sức nhanh đồng thời qua đó tăng cường rèn luyện động tác , phản ứng nhanh đáp ứng trong xuất phát và chạy lao., biết tổ chức vận dụng trò chơi tích cïực ,sôi nổi. Trang bị Kn về bài TD phát triển chung bắt đầu biết xác định tư thế động tác . 2/ Kỹ năng :- Hiểu và tổ chức trò chơi đúng và sôi nổi. Thông hiểu động tác thực hiện cơ bản đúng về các tư thế xuất phát khác nhau . Biết vận dụng động tác đã học tự luyện tập thêm ở nhà .hiểu thực hiện cơ bản đúng tư thế động tác . Chạy hết cự li phân phối sức và thở đúng nhịp 3 / Thái độ : Giáo dục tính cách đạo đức , tác phong Biết vận dụng những điều đã học tạo sự ổn định kỹ năng II – CHUẨN BỊ: - 1 / Giáo viên : Sân trường . Dụng cụ : Giáo án , cói , đồng hồ , cọc cờ, tranh xuất phát + Sân bãi : Phân khư vưc tập luyện, kẽ vạch xuất – đích cự li 15–20m, 30m 2/ Học sinh : Vệ sinh sân tập , mang dụng cụ ra sân , trang phục III – HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL A – PHẦN MỞ BÀI. Nhận lớp điểm danh ,phổ biến nhiệm vụ,yêu cầu tiết học . - Phần khởi động. + Chung: Chạy 2 vòng sân . xoay các cơ khớp : cổ , tay ,vai, hông, gối, cổ tay – chân . - Ktra bài củ. 2’ 3’ 1l + Đúng vị trí ,khẩn trương ,trật tự , hàng ngũ ngay ngắn , đúng cự li. Báo cáo sĩ số học tập , kiểm tra sức khoẻ học sinh. + Xoay tích cực– nhanh dần dũi hét khớp , biên độ. + Vận tốc xoay chậm ® nhanh . + Eùp và kéo căng từng phần và toàn phàn các nhóm cơ , dây chằng.. £££££££ £££££££ £££££££ ££££££££ GV £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ ê B – PHẦN CƠ BẢN . 1 – Bài TDPTC:Ôn a +Nữ từ: N1 – N10. b+ Nam từ : N1 – N10. Học mới:N11 – N19 Học mới : N11 – N18 2 – Chạy ngắn: a- Luyện tập các động tác bổ trợ. b-Tại chỗ đánh tay 3’ 3’ 5’ 2- 5’ 8’ 3’ 1-4 1-4 1-4 1-4 1 1-2l Nam 11 12 13 14 15 16 17 18 19 - Cần thực hiện đúng ,đẹp nhịp:12,14 vì động tác khĩ cần tập chậm Nữ - Cần thực hiện đúng ,đẹp nhịp:12,16 vì động tác khĩ cần tập chậm và dữ thăng bằng _ Bước nhỏ :Bước ngắn luân phiên tăng dần tần số miết đất chạm đất từ mũi à ½ bàn chân cơ bản linh họat không để cả bàn chạm đất. _ Cao gối:Chủ dộng nâng đùi ngang thắt lưng thân trên hơi đổ trước tăng dần tần số phối hợp giữa đạp sau thẳng mạnh nhanh chân trụ vơi co gối lên chạm đất ½ bàn . _ Đạp sau:chân đạp sau ( hông ,gối ,cẳng chân và thân trên thẳng chếch với mặt đất ,chân trước co gối phối hợp đánh tay, vương cẳng chân ra trước chạm đất ½ bàn trên co chân sau ra trước phối hợp luân phiên). Chuẩn bị:Chân trước chân sau gối khuỵu 2 tay co ( 1 trước 1 sau )góc độ lớn thân thẳng trọng tâm dồn 2 chân . Động tác :đánh tay theo nhịp độ tăng dần góc độ giữa cánh và cẳng tay nhỏ dần đến mức hợp lí chủ động đánh mạnh khuỷu tay ra sau lên trên. - Gv phân nhĩm cho học sinh tập và sửa sai. £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ £ ê £ £ £ £ è £ £ £ í ï ï ß ££££ ---à --------ä ££££ ---à -------ä ££££ ---à ------ỉ ££££ ---à ------ỉ ë ï ï 5 3- Chạy bền. Luyện tập chạy bền cự li 350m nữ, 400m nam. 5’ 1 + Bước chạy kết hợp với thở đều sâu toàn cự li phân phối sức hợp lí ( Đạp đều chạy vận tốc trung bình giữa cự li nâng dần vận tốc lên theo khả năng đoạn cuối. Tuỳ khả năng từng nhóm mà sử dụng vận tốc tương đối hơi nhanh. Phân nhóm sức khoẻ ,giới tính kiểm tra sức khoẻ trước trong và sau khi chạy. 4. Củng cố. + BàiTDPTC + Các động tác bổ trợ chạy. 3’ Tóm lại : ghi nhớ khi thực hiện cần phối hợp dũi thẳng khớp căng cơ đúng thời điểm ,tư thế rõ ràng chính xác trong không gian ( tránh không thả lỏng). _Phối hợp tăng dần tàn số đạp sau thẳng mạnh nhanh ,chân chạm đất ½ bàn tay vai thả lỏng ,trọng tâm cao. £££££££ £££££££ £££££££ ££££££££ GV C – PHẦN KẾT THÚC. - Đi bộ thả lỏng .Tại chỗ thư dũi cơ bắp. - Nhận xét tiết học +Nhắc nhở , dặn dò .Trực nhật chuẩn bị sân bãi dung cụ giờ sau +ôn luyện nội các động tác. Hướng dẫn giao bài tập về nhà. - Bài học mới 3’ +Gập thân cuối người vũ tay vai . +Nhún nhảy duỗi cẳng chân thả lỏng. + Xoa đùi nhẹ nhàng liên tục. - Đánh giá tình hình luyện tập của HS . Xếp loại: + Luyện tập các động tác bổ trợ chạy ngắn .1- 3lần * 10m ; chạy tăng tốc 1-3 lần *20-30m.Tập nhịp bài TDPTC 1 –5 lần .Luyện tập chạy bền 350m nữ ,400m nam. Ôn bài thể dục đã học Tiếp tục ôn bài thể dục , chạy cự ly ngắn Giờ sau mang vở học lý thuyết bài : luyện tập sức bền £££££££ £££££££ £££££££ ££££££££ GV Giáo viên dặn dò , nhận xét trước học sinh Xuống lớp IV – RÚT KINH NGHIỆM: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • doc9 T6.doc