A. mục tiêu
- Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số kiến thức kĩ năng cơ bản để tập luyện, nâng cao sức khoẻ, phòng tránh chấn thương, kĩ thuật cần thiết để phát triển sức bền, và biết vận dụng để tự tập và tham gia thi đấu.
- Kĩ năng : học sinh thực hiện đúng, đều kt, biết thực hiện tương đối đúng , chính xác một số trò chơi, và bổ trợ kĩ thuật.
B . Địa điểm phương tiện
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường
- Dụng cụ : Xẻng
C . Tiến trình lên lớp
25 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 21+22 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
g.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
-Nội dung 1
+ Nhảy xa: + Ôn phối hợp đà 5-7 bước- giậm nhảybước bộ trên khôngvà tiếp đất; Một số động tác bổ trợ kt giậm nhảy, bước bộ trên không.
*Nội dung 2
- Chạy bền. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
4. Hệ thống bài :
+ Phối hợp 4 giai đoạn trong nhảy xa , giới thiệu luật thi đấu
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học:
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m.
4. Xuống lớp
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1/L
3l
8 Phút
20
phút
10p
2p
6
phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV quan sát sửa sai HS trong quá trình tập luyện ( nếu có)
x
▲
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- GV nhận xét, hs nhận xét
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 02 /12 /2009
Ngày giảng:5/12/ 2009
Tiết : 30
- Nhảy xa
- Chạy bền
+ Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu " ngồi"
+Chạy trên địa hình tự nhiên
A. mục tiêu
- Kiến thức :Luyện tập, hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. yêu cầu học sinh biết phối hợp chạy đà, giậm nhảy, trên không và tiếp đất. bước hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiẻu ngồi
- Kĩ năng : Biết thực hiện tương đối đúng , chính xác kỹ thuật, và đông bổ tác bổ trợ kĩ thuật.
B . Địa điểm phương tiện
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường
- Dụng cụ : Xẻng
C . Tiến trình lên lớp
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
-Nội dung 1
+ Nhảy xa: + Ôn phối hợp đà 5-7 bước- giậm nhảybước bộ trên khôngvà tiếp đất; Một số động tác bổ trợ kt giậm nhảy, bước bộ trên không.
- Nội dung 2
- Chạy bền. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
4. Hệ thống bài :
+ Phối hợp 4 giai đoạn trong nhảy xa , giới thiệu luật thi đấu
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học:
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m.
4. Xuống lớp
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1/L
3l
8 Phút
20
phút
10p
2p
6
phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV quan sát sửa sai HS trong quá trình tập luyện ( nếu có)
x
▲
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- GV nhận xét, hs nhận xét
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Duyệt ngày:
Ngày soạn: 6 /12 / 2009
Ngày giảng:9/12 / 2009
Tiết : 31
- Nhảy xa
- Chạy bền
+ Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu " ngồi"
+Chạy trên địa hình tự nhiên
A. mục tiêu
- Kiến thức :Luyện tập, hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. yêu cầu học sinh biết phối hợp chạy đà, giậm nhảy, trên không và tiếp đất. bước hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiẻu ngồi
- Kĩ năng : Biết thực hiện tương đối đúng , chính xác kỹ thuật, và đông bổ tác bổ trợ kĩ thuật.
B . Địa điểm phương tiện
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường
- Dụng cụ : Xẻng
C . Tiến trình lên lớp
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
-Nội dung 1
+ Nhảy xa: + Ôn phối hợp đà 5-7 bước- giậm nhảybước bộ trên khôngvà tiếp đất; Một số động tác bổ trợ kt giậm nhảy, bước bộ trên không.
-Nội dung 2
- Chạy bền. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
4. Hệ thống bài :
+ Phối hợp 4 giai đoạn trong nhảy xa , giới thiệu luật thi đấu
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học:
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m.
4. Xuống lớp
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1/L
3l
8 Phút
20
phút
10p
2p
6
phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV quan sát sửa sai HS trong quá trình tập luyện ( nếu có)
x
▲
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- GV nhận xét, hs nhận xét
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Ngày soạn: 9 /12/2009
Ngày giảng:12 /12/2009
Tiết : 32
- Nhảy xa
- Chạy bền
+ Một số bài tập, động tác bổ trợ phát triển sức mạnh chân, Hoàn thiện các giai đoạn của kỹ thuật nhảy xa kiểu " ngồi"
+Chạy trên địa hình tự nhiên
A. mục tiêu
- Kiến thức :Luyện tập, hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. yêu cầu học sinh biết phối hợp chạy đà, giậm nhảy, trên không và tiếp đất. bước hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiẻu ngồi
- Kĩ năng : Biết thực hiện tương đối đúng , chính xác kỹ thuật, và đông bổ tác bổ trợ kĩ thuật.
B . Địa điểm phương tiện
- Tài liệu : Giáo án, tranh minh hoạ
- Địa điểm : Tập trên sân tập của trường
- Dụng cụ : Xẻng
C . Tiến trình lên lớp
Nôi dung
Định lượng
Phương pháp - tổ chức
SL
TG
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp
- Tập hợp báo cáo sĩ số.
- GV nhận lớp
- Thầy trò chúc sức khoẻ.
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài dạy .
2. Khởi động.
- Khởi động chung
Cho lớp chạy nhẹ nhàng 1 vòng trên sân tập lớp tập trung, xoay các khớp, cổ, chân, tay, vai, hông, thân mình.
- Khởi động chuyên môn tại chỗ
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy gót chân chạm mông
II. Phần cơ bản
-Nội dung 1
+ Nhảy xa: + Ôn phối hợp đà 5-7 bước- giậm nhảybước bộ trên khôngvà tiếp đất; Một số động tác bổ trợ kt giậm nhảy, bước bộ trên không.
- Nội dung 2
- Chạy bền. Luyện tập chạy trên địa hình tự nhiên
4. Hệ thống bài :
+ Phối hợp 4 giai đoạn trong nhảy xa , giới thiệu luật thi đấu
III. Phần kết thúc
1. Hồi tĩnh. thả lỏng :
Học sinh đứng theo hàng, tại chỗ thả lỏng chân tay thân mình và căng cơ.
2. Nhận xét giờ học:
3. Giao bài tập về nhà
- Bài tập 1: Luyện tập chạy bền nam 500m, nữ 300m.
4. Xuống lớp
100-200m
2x8 n
2l
2l
2l
1/L
3l
8 Phút
20
phút
10p
2p
6
phút
- ĐH nhận lớp
x x x x
x x x x (1)
x x x x
x x x x x
▲
- Thầy trò chúc sức khoẻ
- GV nói ngắn gọn, rõ ràng đầy đủ chính, chính xác.
- GV (CH) cho lớp khởi động
- ĐH khởi động
x x x x
x x x x (2)
x x x x
x x x x
▲
- GV quan sát sửa sai HS trong quá trình tập luyện ( nếu có)
x
▲
- GV nhắc lại những kiến thức cơ bản cho học sinh.
- GV nhận xét, hs nhận xét
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x
▲
- GV điều khiển lớp thả lỏng
x x x x
x x x x
x x x x
x x x x x
▲
- GV nhận xét buổi học
- GV giao bài tập về nhà cho HS
- Thầy trò chào nhau
GV hô lớp “nghiêm” – cả lớp đồng thanh hô “khoẻ”
D. rút kinh nghiệm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Duyệt ngày:
File đính kèm:
- giaonskhoi 9.doc