A. MUC TIÊU-YÊU CẦU BÀI DẠY : B.PP GIẢNG DẠY:
C.ĐỊA ĐIỂM :
D.PHƯƠNG TIỆN: +Trực quan, thị phạm, xem tranh
+ Luyện tập , đồng loạt, phân nhóm
+ Thuyết trình.
+ Sân trường.
+ Còi.
+ Hộp phát lệnh.
+ Đồng hồ bấm giờ.
1.Kiến thức: -Biết cách thực hiện động tác : Kỹ thuật xuất phát thấp –
chạy lao (cự ly 18–20 m)
2.Kỹ năng: -Thực hiện được các động tác : Kỹ thuật xuất phát thấp –
chạy lao (cự ly 18–20 m)
3.Thái độ : - Biết vận dụng để tập tại lớp v tự luyện tập.
- Biết ứng xử đẹp khi hoạt động TDTT và sinh hoạt hàng ngày.
4.Yêu cầu: - Phát triển tố chất thể lực nhanh,bền.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện , đề phòng chấn thương.
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 255 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 14 - Năm học 2010-2011 - Nguyễn Đức Thắng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS MAI XUÂN THƯỞNG
Đ Ð
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP 9
Tiết : 14
CHẠY NGẮN (T4)
Tiết chương trình : 14
Ngày soạn : 05 – 10 - 2010
A. MUC TIÊU-YÊU CẦU BÀI DẠY :
B.PP GIẢNG DẠY:
C.ĐỊA ĐIỂM :
D.PHƯƠNG TIỆN:
+Trực quan, thị phạm, xem tranh
+ Luyện tập , đồng loạt, phân nhóm
+ Thuyết trình.
+ Sân trường.
+ Còi.
+ Hộp phát lệnh.
+ Đồng hồ bấm giờ.
1.Kiến thức:
-Biết cách thực hiện động tác : Kỹ thuật xuất phát thấp –
chạy lao (cự ly 18–20 m)
2.Kỹ năng:
-Thực hiện được các động tác : Kỹ thuật xuất phát thấp –
chạy lao (cự ly 18–20 m)
3.Thái độ :
- Biết vận dụng để tập tại lớp và tự luyện tập.
- Biết ứng xử đẹp khi hoạt động TDTT và sinh hoạt hàng ngày.
4.Yêu cầu:
- Phát triển tố chất thể lực nhanh,bền.
- Nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội.
- Đảm bảo an toàn trong tập luyện , đề phòng chấn thương.
E. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. MỞ ĐẦU :
5-8’
ĐH1
HĐ1. Nhận lớp :
(PPDH
1’
Kiểm tra sĩ số, sức khỏe HS và nhận lớp.
LT tập trung báo cáo sĩ số
Thực hiện các thủ tục lên lớp.
HĐ2.Phổ biến bài mới :
Kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao(cự ly 18–20 m)
. PPDH : Thuyết trình –Thị phạm-
2’
GV nêu mục tiêu,yêu cầu bài dạy.
Giảng giải ,thị phạm hoặc cho học sinh xem tranh kỹ thuật.
Vừa nghe GV giảng giải vừa xem GV thị phạm hoặc xem tranh kỹ thuật.
HĐ3. Khởi động :
2’
ĐH2
-Chung : Như giáo án 1
CS điều khiển theo bài đã học.
-Chuyên môn:
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi,gót chạm mông và chạy đạp sau.
PPDH : Luyên tập đồng loạt
Hướng dẫn, quan sát., sửa sai.
Thực hiện theo sự hướng dẫn của CS (hoặc GV).
HĐ4.Kiểm tra bài cũ:
(PPDH
3’
Gọi 2 HS kiểm tra bài cũ
Kỹ thuật xuất phát cao
Cả lớp cùng xem và nhận xét.
ĐH3: Như ĐH1
, ngồi -, đứng
PHẦN – NỘI DUNG
ĐLVĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
II. CƠ BẢN:
32’
ĐH4
HĐ5: Ôân các ND đã học:
Xuất phát cao
(Luyệân tập đồng loạt )
3’
Hướng dẫn, quan sát., sửa sai.
Thực hiện theo hướng dẫn của CS.
HĐ6 Thực hiện ND bài mới:
KT xuất phát thấp – chạy lao
(cự ly 18–20 m)
(Luyệân tập đồng loạt )
7’
ĐH5
HĐ7 Thực hiện ND bài mới:
(Luyệân tập xoay vòng)
7’
Hướng dẫn, quan sát., sửa sai.
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
ĐH6
HĐ8 : Trò chơi vận động hoặc bài tập bổ trợ thể lực :
Chạy nhanh 40 – 60m.
(PPDH
5’
Hướng dẫn, quan sát., sửa sai.
Thực hiện theo hướng dẫn của GV.
ĐH7
60m
HĐ9: Củng cố
(PPDH
3’
Gọi 2 HS thực hiện lại nội dung đã tập luyện.
Cả lớp xem và cho nhận xét.
ĐH8 : như ĐH3
HĐ10: Chạy bền
(PPDH
7’
Hướng dẫn cách hít thở và phân phối sức trong khi chạy.
Chia nhóm theo cự ly, giới tính
Từng nhóm tập luyện theo hướng dẫn của giáo viên.
ĐH9 : vòng tròn
III: KẾT THÚC:
5’
ĐH10
ĐH11
HĐ11. Hồi tĩnh :
(PPDH
2’
Hướng dẫn, quan sát., sửa sai.
Cả lớp thực hiện.
CS điều khiển.
HĐ12. Nhận xét:
(PPDH
1’
Nhắc lại một số sai sót của các ND để sửa sai chung cho cả lớp.
Tự nhận xét, đánh giá.
HĐ13. Bài tập về nhàø :
(PPDH
1’
Phổ biến bài tập để HS tập luyện tại nhà.
HS thực hiện các bài tập do GV giao.
HĐ14. Xuống lớp :
(PPDH
1’
GV hô : “ THỂ DỤC ”
HS đáp : “ KHỎE “
BAN GIÁM HIỆU TỔ ( NHÓM ) TRƯỞNG Giáo viên soạn 14
NGUYỄN ĐỨC THẮNG
File đính kèm:
- Giao an TD9 5 cot Tiet 14.doc