I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
- Thể dục : Biết cách thực hiện 45 động tác của bài thể dục lớp 9
- Chạy ngắn : Biết cách thực hiện động tác bổ trợ kĩ thuật , kỹ thuật xuất phát thấp - chay lao - chạy giữa quãng
2 . Kĩ năng :
- Thể dục : Thực hiện được 45 động tác của bài thể dục lớp 9
- Chạy ngắn : Thực hiện được động tác bổ trợ kĩ thuật , kỹ thuật xuất phát thấp - chay lao - chạy giữa quãng
3 . Thái độ :
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào rèn luyện sức khoẻ
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: GV:giáo án,còi , bàn đạp
HS: Trang phục tập luyện
III. Tiến trình lên lớp:
15 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 14 đến Tiết 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n/ tuần một cách kiên trì, không nóng vội.
- Trong một giờ học sức bền phải học sau các nội dung khác và bố trí ở cuối phần cơ bản.
Tập chạy xong không dừng lại đột ngột và cần thực hiện các động tác hồi tỉnh trong vài phút
- Song song với tập chạy và rèn luyện kỹ thuật bước chạy, cách thở trong khi chạy, cách chạy vượt qua một số chướng ngại vật trên đường chạy và thwcj hiện các động tác hồi tỉnh sau khi chạy
Vì sao phải thực hiện theo phương pháp .
Tập sức bền như thế nào là phù hợp?
Vì sao phải tập từ nặng đến nhẹ, từ đơn giản đến phức tạp
HS thảo luận và trả lời
Vì sao phải tập thường xuyên và liên tục
HS thảo luận và trả lời
Vì sao khi chạy xong không dừng lại đột ngột mà phải chạy chchaa hoặc đi bộ thả lỏng
HS thảo luận và trả lời
b. Một số hình thức và tập luyện đơn giản.
- Tập sức bền bằng trò chơi vận động hoặc tập một số bài tập như nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, tập chạy phối hợp với thở, chạy vượt chướng ngại vật. để tập luyện các vượt một số chướng ngại vật thường gặp trên đường chạy tự nhiên
- Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm sức khoẻ.
- Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như đi bộ thể thao, chạy cự ly TB, dài.
- Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm, tại chổ hoặc di chuyển theo vòng số 8 khi đi bộ, chạy. Thời gian tập luyện thích hợp vào sáng sơm hoặc chiều tối trước khi ăn cơm
Hình thức tập luyện rất phong phú, phương pháp tập luyện đơn giant, nếu có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khoẻ ai cũng có tự tập được. điểm khó là cần tập thường xuyên, kiên trì theo sức khoẻ của mình
Vì sao phải tập thở
HS thảo luận và trả lời
GV phát vấn
HS lắng nghe và nghi chép
C. Phần kết thúc
* Củng cố
- Giáo viên hệ thống lại kiến thức đã học.
* Xuống lớp
- Giáo viên làm thủ tục xuống lớp
- Giáo viên đặt một số câu hỏi và gọi HS trả lời:
Vì sao phải tập từ nặng đến nhẹ
Vì sao phải tập thường xuyên và liên tục
Vì sao khi chạy xong không dừng lại đột ngột mà phải chạy chậm hoặc đi bộ thả lỏng
Vì sao phải tập thở
Rút kinh nghiệm :
Tiết: 17
bài dạy
Ngày soạn..................
Chạy ngắn: - Ôn Chạy bước nhỏ, chạy đạp sau.
- Ôn kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao – Chạy giữa quãng
Thể dục: - Ôn từ nhịp 1- 45 (nữ); 1- 45 (nam)
Chạy bền: - Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
- Thể dục : Biết cách thực hiện 45 động tác của bài thể dục lớp 9
- Chạy ngắn : Biết cách thực hiện động tác bổ trợ kĩ thuật , kỹ thuật xuất phát thấp - chay lao - chạy giữa quãng
2 . Kĩ năng :
- Thể dục : Thực hiện được 45 động tác của bài thể dục lớp 9
- Chạy ngắn : Thực hiện được động tác bổ trợ kĩ thuật , kỹ thuật xuất phát thấp - chay lao - chạy giữa quãng
3 . Thái độ :
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào rèn luyện sức khoẻ
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: GV:giáo án,còi , bàn đạp
HS: Trang phục tập luyện
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau
3. Bài cũ:
Gọi 2 HS nam lên thực hiện 45 dộng tác đầu của bài TD
8(P)
4lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ CS hướng dẫn khởi động
(HS)
°(GV)
Gv nhận xét đánh giá cho điểm
B.Phần cơ bản
1. Chạy nhanh:
Chạy bước nhỏ.
Chạy đạp sau.
Xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng
+ Xuất phát thấp chạy 50m 50% sức
+ Xuất phát thấp chạy 50m 60% sức
+ Xuất phát thấp chạy 50m 80% sức
+ Xuất phát thấp chạy 60m 100% sức
32(P)
(12p)
4 lần
4 lần
Lớp tập luyện xuất phát thấp kết hợp xuất phát thấp - chạy lao
Giáo viên quan sát sửa sai cho HS
Chú ý đến tư thế xuất phát.
Góc độ chân .
2. Thể dục: Ôn bài thể dục
Nữ từ động tác 1- 45
Nam từ động tác 1- 45
Củng cố: - Chạy ngắn
- Thể dục
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền
(12p)
Tập
từ
7 - 10 lần
(8p)
Nam tập riêng;Nữ tập riêng
- GV hướng dẫn học sinh thực hiện.
(Nữ) °(GV)
(Nam)
Chia HS thành 4 tổ tập luyện ,
GV quan sát vừa sửa sai cho từng nhóm
GV gọi 2 HS thực hiện , 2 HS nhân xét , GV nhận xét củng cố
Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên
Nam 800m. Nữ 500m.
Cho HS chạy theo nhóm sức khoẻ
Nhóm sức khoẻ yếu chạy hết cự ly không tính thời gian
C.Phần kết thúc
Thả lỏng:Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Bài tập ở nhà: ôn các động tác TD
đã học đã học , ôn bài tập chạy ngắn
-Xuống lớp
5(P)
(3)
(2p)
- CS hướng dẫn thả lỏng
(HS)
°(GV)
IV. Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tiết: 18
bài dạy
Ngày soạn: ...............
Thể dục: - Ôn chuẩn bị kiểm tra
Chạy bền: - Luyện tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
- Thể dục : Biết cách thực hiện 45 động tác của bài thể dục lớp 9
2 . Kĩ năng :
- Thể dục : Thực hiện được 45 động tác của bài thể dục lớp 9 , đúng về phương hướng , biên độ của động tác
3 . Thái độ :
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào rèn luyện sức khoẻ
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: GV:giáo án
HS: Trang phục tập luyện
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi học
2. Khởi động:
- Khởi động chung:
+ Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối.
- Khởi động chuyên môn:
- Chạy bước nhỏ.
- Chạy nâng cao đùi.
- Chạy đạp sau.
3. Bài cũ:
Gọi 2 HS nam , nữ lên thực hiện 45 dộng tác đầu của bài TD
8(P)
4 lần
8 nhịp
3x20m
3x20m
3x20m
- Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND buổi học
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
+ CS hướng dẫn khởi động
(HS)
°(GV)
Gv nhận xét đánh giá cho điểm
B.Phần cơ bản
Ôn bài thể dục:
Chú ý: nhịp độ, nhịp điệu, biên độ động tác phải đúng.
Hô dứt khoát rõ ràng.
Củng cố: - Thể dục
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền
(25p)
Tập
từ
10-15 lần
(8p)
Nam tập riêng;
Nữ tập riêng
GV quan sát và sửa sai cho HS.
(Nữ) °(GV)
(Nam) °(GV)
Chia HS thành 4 tổ tập luyện ,
Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên
Nam 800m. Nữ 500m.
Cho HS chạy theo nhóm sức khoẻ
Nhóm sức khoẻ yếu chạy hết cự ly không tính thời gian
C.Phần kết thúc
Thả lỏng:Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Bài tập ở nhà: ôn các động tác TD
đã học đã học , ôn bài tập chạy ngắn
-Xuống lớp
5(P)
(3)
(2p)
- CS hướng dẫn thả lỏng
(HS)
°(GV)
IV. Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
Tiết: 19
bài dạy
Ngày soạn:.............
kiểm tra bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức :
- Thể dục : Biết cách thực hiện 45 động tác của bài thể dục lớp 9
2 . Kĩ năng :
- Thể dục : Thực hiện được 45 động tác của bài thể dục lớp 9 , đúng về phương hướng , biên độ của động tác
3 . Thái độ :
- Biết vận dụng kiến thức đã học vào rèn luyện sức khoẻ
II. Địa điểm phương tiện:
- Địa điểm: sân trường
- Phương tiện: GV:giáo án
HS: Trang phục tập luyện
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp
A.Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Kiểm diện
- Phổ biến nội dung buổi kiểm tra
2. Khởi động:
- Khởi động chuyên môn:
10(P)
Mỗi
đ. tác
thực hiện
2 lần
8 nhịp
Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp
+ Lớp trưởng báo cáo số lượng.
+ Giáo viên phổ biến ND k.tra
- Triển khai cự ly rộng 1 dang tay
- HS tự khởi động và ôn lại bài TD
B.Phần cơ bản
1. Kiểm tra Thang điểm:
Điểm
Nội dung đánh giá
10-9
Thuộc và thực hiện đúng, đẹp các động tác trong bài
8-7
Thuộc cả bài , có 2-5 động tác sai sót nhỏ
6-5
Có 5-9 động tác thục hiện sai
3-4
Có dưới 15 động tác thực hiện sai
TH điểm dưới 5 có thể cho kiểm tra lại nhưng không quá 8
30(P)
Mỗi
HS
kiểm
tra
1 lần
y/c : HS nghiêm túc trong kiểm tra
C.Phần kết thúc
Thả lỏng:Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu.
- Nhận xét đánh giá kết quả buổi học.
- Bài tập ở nhà: ôn các nội dung nhảy xa đã học , ôn bài tập chạy ngắn
-Xuống lớp
3(P)
2(P)
- CS hướng dẫn thả lỏng
Kết quả giảng dạy:
Lớp
TSHS
9-10
7-8
5-6
3-4
1-2
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
SL
%
9A
9B
Cộng
IV. Rút kinh nghiệm
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
..........................................................................................................................................
File đính kèm:
- T 14 19 L 9.doc