- Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi tập, lao đông hay tập luyện TDTT kéo dài
- Cự li chạy trên địa hình tự nhiên từ 1500m, 3000m,. (theo nhóm sức khỏe)
- Chạy tính theo thời gian từ 10, 12, 15, 20, 30, 40
- Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài
- Nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, tập chạy phối hợp với thở “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” hoặc “Chạy vượt chướng ngại vật” để tập luyện cách vượt một số chướng ngại vật thường gặp trên đường chạy tự nhiên
- Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như : Đi bộ thể thao, chạy cự lit rung bình, chạy cự li dài.
- là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong một thời gian dài
Khả năng leo núi của người vùng cao, khả nưng bơi, lăn của người làm nghề chài lưới, VĐV chạy : 10km, 20km, 42195km
- Tập cùng bạn bè, cha, me, ông, bà, tại chỗ hoặc di chuyển thêo vòng số 8 khi đi bộ, chạy Thời gian tập thích hợp vào sáng sớm ( Trước hoặc sau khi tập bài TD buổi sáng) Hoặc vào chiều tối trước khi ăn cơm.
- Cũng có thể tập dưới hình thức đi dạo trên quãng đường dài sau bữa ăn chiều tối khoảng 1 giờ hoặc trước khi ngủ
- Hình thức tập luyện rất phong phú và đa dạng, phương pháp tập luyện đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khỏe ai cũng có thể tự tập được. Điểm khó ở đây là cần tập thường xuyên, kiên trì theo sức khỏe của mình.
5 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 463 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1+2 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 01 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct: 01 Lí thuyết : Một số phương pháp tập luyện sức bền
NS : 19/08/13
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Gv nhận lớp từ ban cán sự về sĩ số của lớp
- Một số phương pháp tập luyện sức bền
CƠ BẢN
1.Phương pháp tập luện sức bền
? Sức bền là gì
? ví dụ minh hoạ
* Sức bền chung ?
? ví dụ minh hoạ
* Sức bền chuyên môn ?
? ví dụ minh hoạ
2. Phương pháp tập luyện sức bền theo nhóm
? Tập theo cá nhân, tập thể
- Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi tập, lao đông hay tập luyện TDTT kéo dài
- Cự li chạy trên địa hình tự nhiên từ 1500m, 3000m,.. (theo nhóm sức khỏe)
- Chạy tính theo thời gian từ 10, 12, 15, 20, 30, 40’
- Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài
- Nhảy dây bền, tâng cầu tối đa, tập chạy phối hợp với thở “Hai lần hít vào, hai lần thở ra” hoặc “Chạy vượt chướng ngại vật” để tập luyện cách vượt một số chướng ngại vật thường gặp trên đường chạy tự nhiên
- Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như : Đi bộ thể thao, chạy cự lit rung bình, chạy cự li dài.
- là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong một thời gian dài
Khả năng leo núi của người vùng cao, khả nưng bơi, lăn của người làm nghề chài lưới, VĐV chạy : 10km, 20km, 42195km
- Tập cùng bạn bè, cha, me, ông, bà, tại chỗ hoặc di chuyển thêo vòng số 8 khi đi bộ, chạyThời gian tập thích hợp vào sáng sớm ( Trước hoặc sau khi tập bài TD buổi sáng) Hoặc vào chiều tối trước khi ăn cơm.
- Cũng có thể tập dưới hình thức đi dạo trên quãng đường dài sau bữa ăn chiều tối khoảng 1 giờ hoặc trước khi ngủ
- Hình thức tập luyện rất phong phú và đa dạng, phương pháp tập luyện đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khỏe ai cũng có thể tự tập được. Điểm khó ở đây là cần tập thường xuyên, kiên trì theo sức khỏe của mình.
KẾT THÚC
Củng cố
Thả lỏng
Nhận xét
Dăn dò
- Nêu các phương pháp tập luyện sức bền .
- Ôn tập ĐHĐN và chạy ngắn ở lớp 8.
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết ppct: 01
- Biết một số khái niêm về sức bền ( sức bền, sức bền chung, chuyên môn) NS : 19/08/13
- Vận dụng khi học giờ thể dục và tự tập hàng ngày ND : 21/08/13
* Địa điểm-Phương tiện : Lớp học, Giáo án – Sổ điểm – vở – bút
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
3-5’
- Hs nghe và gi chép
30-35’
12-20’’
1x1l
5-10’
- Gv giới thiệu tác dụng của phương pháp tập luyện sức bền ( sức bền , sức bền chung, sức bền chuyên môn)
- chia 3 nhóm thảo luận về 3 loại sức bền trên
- các nhóm lầ lượt lên thuyết trình những gì mà em biết
- Gv gợi ý cho các em khi thảo luận
- Gv giới thiệu tác dụng của phương pháp tập luyện sức bền theo nhóm
- Hs nghe và gi chép
3-5’
- Yêu cầu đối vơí học sinh biết được phương pháp tập luyện sức bền
- Yêu cầu đối vơí học sinh biết được phương pháp tập luyện sức bền theo nhóm, cá nhân
Rút Kinh Nghiệm:
Giáo án số : 02 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo PPCT: 02 Bài TD: Học : Từ nhịp 1-10 bài TD phát triển chung ( nam, nữ riêng) NS : 21/08/13
Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh ( gv chọn) Xuất phát từ một tư thế . khác nhau ( Mặt –Lưng hướng chạy)
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2. Giới thiệu ND - YC
3.Kiểm tra bài cũ
? Sức bền là gì
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu nội dung yêu cầu giờ học.
- HS nêu đước phương pháp tập luyện sức bền
- Gv nhận xét và cho điểm
- Xoay các khớp, ép dọc – Ngang,
- Chạy bước nhỏ, đi bộ chuyển sang chạy.
CƠ BẢN
1. Bài TD
? Học : 1-10 động tác bài TD của nam
Học : 1-10 động tác bài TD của nữ
2. Chạy ngắn
? Trò chơi “ Ai nhanh hơn”
? Mặt hướng chạy xuất phát
? Lưng hướng chạy xuất phát
*Yêu cầu : - Thuộc và thực hiện tương đối tốt cá động tác bài TD
10 động tác bài TD phát triển chung của nam
* Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt đều, đẹp, nhịp nhàng, mềm mại
10 động tác bài TD phát triển chung của nữ
Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các tư thế xuất phát và trò chơi
Mặt hướng chạy XP Lưng hướng chạy XP
KẾT THÚC
Củng cố
Thả lỏng
Nhận xét
Dăn dò
- 10 động tác bài TD của nam và nữ
- Thả lỏng toàn thân, rũ tay,đấm lưng nhẹ
- Gv nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
- 10 động tác bài TD của nam và nữ – chạy ngắn chú ý đến các tư thế XP
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết ppct : 02
- Biết cách thực hiện các động tác từ nhịp 1-10 NS :21/08/13
- Thực hiện đươc các động tác từ nhịp 1-10 và thực hiện cơ bản đúng từ nhịp 1-10 ND :23/08/13
- Biết cách thực hiện các tư thế xuất phát mặt, long hướng chạy xuất phát và trò chơi
- Thực hiện cơ bản đúng các tư thế xuất phát mặt, long hướng chạy xuất phát và trò chơi
* Địa điểm-Phương tiện :Sâân trường, vệ sinh nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm, 2->3 đường chạy 30-40m.
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
1x1l
2lx8n
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình 3 hàng ngang sole cự li rộng,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp,
28-30’
14-15’
1x5l
1x2l
2lx8nhip
1x3l
1x5l
14-15’
1x3l
TRỰC QUAN- LÀM MẪU – GIẢNG GIẢI – SỬA SAI – PHÂN NHÓM
Nhóm 1 : Bài TD Nhóm 2 : Chạy ngắn
? 10 động tác bài TD của nam * Mặt – Lưng hướng chạy xuất phát
pGv
CSL
? 10 động tác bài TD của nam
pGv
Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm tập luyện
Gv quan sát và sửa sai các động tác
? Trò chơi : Ai nhanh hơn
pGv
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hinh 3 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 3 hang so le cự li rộng
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Rút Kinh Nghiệm:
File đính kèm:
- td 9 tuan 1 t12.doc