MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu
3.Kiểm tra bài cũ
? XPT chạy ngắn
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu Bài thể dục – chạy ngắn – chạy bền
- HS thực hiện tương đối tốt kĩ thuật XPT chạy ngắn
- Gv nhận xét và cho điểm
Xoay các khớp,cổ tay, cổ chân, hông, . ép dọc – Ngang,
- Chạy bước nhỏ
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 448 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 11+12 - Năm học 2013-2014 - Trần Đăng Khoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ : 11 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct: 11 Bài TD : Ôn từ nhịp 1- 40 nam, 40-45 nữ. Học : 40-45 nam-nữ
NS : 23/09/13 Chạy ngắn : Ôn xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng cự li 50m
Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu
3.Kiểm tra bài cũ
? XPT chạy ngắn
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu Bài thể dục – chạy ngắn – chạy bền
- HS thực hiện tương đối tốt kĩ thuật XPT chạy ngắn
- Gv nhận xét và cho điểm
Xoay các khớp,cổ tay, cổ chân, hông, . ép dọc – Ngang,
- Chạy bước nhỏ
CƠ BẢN
1. Bài TD
? Ôn toàn bộ bài TD phát triển chung
Học : 40-45 nam
Học : 40-45 nữ
2. Chạy ngắn
? Ôn xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng
3. Chạy bền
Luyện tập chạy bền
* Yêu cầu chung cho nam, nữ : :
- Thuộc toàn bài TD phát triển chung
- Chú ý đến biên độ, nhịp điệu động tác, thực hiện đều đẹp
- Biết tự rèn luyện và tự tập ở nhà bài TD phát triển chung
- Biết vận dụng các kĩ năng đã học ở trong và ngoài nhà trường.
Yêu cầu : Gv làm mẫu lại kĩ thuật động tác xuất phát cao chạy nhanh
- Nắm rõ các giai đoạn khi xuất phát cao
- Chạy bằng mũi bàn chân trên, tay phối hợp nhịp nhàng.
- độ dài bước chạy khoảng 3,5-4 bàn chân
- Tần số bước chạy tăng dần.
- Thực hiện tương đội tốt các gia đoạn trong XPT chạy ngắn
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên
- Nắm cơ bản hiện tượng đau sóc, cách khắc phục
KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dăn do.ø
- 40 động tác bài TD liên hoàncủa nữ
- Rũ tay, thả lỏng toàn thân, phơi cá, đấm lưng nhẹ
- Gv nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
- Ôn lại 2 nội dung đã học chú ý đến xuất phát thấp chạy ngắn
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct :11
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1-40 của nam, nữ, học mới từ 40-45 của nam-nữ NS :23/09/13 - Thực hiện cơ bản đúng các động tác 1-40 của nam, nữ, học mới từ 40-45 của nam-nữ ND:25/09/13
- Biết cách thực hiện xuất phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng cự li 50m
- Thực hiện cơ bản đúng phát thấp, chạy lao, chạy giữa quãng cự li 50m
- Biết cách và thực hiện tương đối tốt chạy bền trên địa hình tự nhiên
* Địa điểm-Phương tiện :Sâân trường, vệ sinh nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm, 2->3 đường chạy bàn đạp
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
2lx8n
1x2l
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li rộng,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp, Đội hình khởi động
28-30
12-14’
1x5l
1x4l
1x5l
12-14’
1x3l
1x3l
1x3l
1x2l
3-5’
100*4 vòng\100m
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM QUAY VÒNG
Nhóm 1 : Bài TD liên hoàn Nhóm 2 : Chạy nhanh
- Ôn từ 1-40 động tác ( Nam ) Ôn xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng (50m)
CSl CSl
50m
-Học từ nhịp 40-45 của nam bài TD
CSl
pGv
Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm
Gv quan sát hướng dẫn học sinh tập luyện cho cả 2 nhóm
Gv quan sát nhắc nhở đồng thời hướng dẫn lại cho các nhóm
Luyện tập chạy bền
Gv gọi những học sinh thực hiện chưa tốt lên luyện tập đồng thời sửa sai
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 3 hàng ngang cự li rộng
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
pGv
Rút Kinh Nghiệm:
.
GIÁO ÁN SỐ: 12 NỘI DUNG BÀI DẠY
Tiết theo ppct : 12 Bài TD : Ôn hoàn thiện bài TD liên hoàn ( Nam-Nữ)
NS: 25/09/13 Chạy ngắn : Luyện tập chạy BN - Chạy ĐS. Xhất phát thấp – Chạy lao
Chạy giữa quãng 60m.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KĨ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu
3.Kiểm tra bài cũ
? 45 động tác bài TD
4. Khởi động : Chung Chuyên môn
- Cán sự lớp tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
- Gv nhận lớp giới thiệu Bài thể dục – chạy ngắn
- HS thực hiện tương đối tốt 45 động tác bài thể dục liên hoàn của nam
- Gv nhận xét và cho điểm
Xoay các khớp,cổ tay, cổ chân, hông, . ép dọc – Ngang,
- Nhún nhảy tại chỗ
CƠ BẢN
1. Bài TD
Ôn hoàn thiện bài TD liên
hoàn
2. Chạy ngắn
- Ôn chạy bước nhỏ,
- Chạy đạp sau
? Xuất phát thấp – Chạy lao – Chạy giữa quãng
* Yêu cầu chung cho nam, nữ : :
- Thuộc toàn bài TD phát triển chung
- Chú ý đến biên độ, nhịp điệu động tác,
- Thực hiện các động tác đều và đẹp
- Biết tự rèn luyện và tự tập ở nhà bài TD phát triển chung
- Biết vận dụng các kĩ năng đã học ở trong và ngoài nhà trường.
- Có sự tăng tiến về biên độ, nhịp điệu đôïng tác
* Yêu cầu : - Thực hiện tương đối tốt các động tác bổ trợ.
- Miết mũi bàn chân, hai tay buông lỏng tự nhiên, đổi chân, thân trên thẳng, mắt hướng trước
- Chân trước vuông góc với thân người, chân sau duỗi thẳng, tay phối hợp trước sau, nhảy đổi chân, khi tiếp đất chùng gối để giảm chấn động
Yêu cầu : Thực hiện tương đối tốt các giai đoạn XPT chạy lao
- Thực hiện tương đối tốt bước chạy 1 và 2
- Chạy giữa quãng chạy với tốc độ cao nhất.
- Kết hợp với đánh tay khi chạy
- Kết hợp tương đối tốt các giai đoạn khi chạy
- Chạy bằng nửa bàn chân trên
KẾT THÚC
1.Củng cố
2.Thả lỏng
3.Nhận xét
4.Dăn do.ø
- Xuất phát thấp chạy lao
- Rũ tay, thả lỏng toàn thân, phơi cá, đấm lưng nhẹ
- Gv nhận xét ưu nhược điểm của tiết học
- Ôn lại 3 nội dung đã học chú ý đến xuất phát thấp chạy ngắn
MỤC TIÊU – YÊU CẦU Tiết theo ppct :12
- Biết cách thực hiện các động tác từ 1-45 động tác của bài TD liên hoàn NS :25/09/13
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác bài TD từ 1-45 động tác của bài TD liên hoàn ND :27 /09/13
- Biết cách thực hiện chạy :bước nhỏ, nâng cao đùi, CĐS, xuất phát cao chạy ngắn
- Thực hiện cơ bản đúng hạy bước nhỏ, nâng câo đùi, CĐS, XPC chạy lao
* Địa điểm-Phương tiện :Sâân trường, vệ sinh nơi tập luyện, Giáo án, sổ điểm, 2->3 đường chạy bàn đạp
Thời gian
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
8-10’
1-3’
2lx8n
1x2l
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp
Gv nhận lớp – Hs tập hợp báo cáo sĩ số của lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li rộng,
dưới sự điều khiển của ban cán sự lớp
Đội hình 3 hàng ngang cự li hẹp,
32-34’
14-15’
1x5l
1x6l
1x4l
1x5l
14-15’
1x3l
1x3l
1x3l
TRỰC QUAN – GIẢNG GIẢI – PHÂN NHÓM QUAY VÒNG
Nhóm 1 : Bài TD liên hoàn
- Ôn từ 1-45 động tác ( Nam )
CSl
pGv
Nhóm 2 : Chạy nhanh
Ôn chạy bước nhỏ, chạy đạp sau xuất phát thấp chạy lao, chạy giữa quãng (60m )
Đường chạy 60m
p Gv
Hoán đổi vị trí giữa hai nhóm
Gv quan sát hướng dẫn học sinh tập luyện cho cả 2 nhóm
Gv quan sát nhắc nhở đồng thời hướng dẫn lại cho các nhóm
Gv gọi những học sinh thực hiện chưa tốt lên luyện tập đồng thời sửa sai
3-5’
1x1l
2lx8n
1x1l
Đội hình 3hàng ngang cự li hẹp
Đội hình 3hàng ngang cự li rộng
Đội hình 3hàng ngang cự li hẹp
p Gv
Rút Kinh Nghiệm:
.
File đính kèm:
- td 9 tuan 6 t1112.doc