I- Mục tiêu
-Giúp HS hiểu được cách tập luyện để phát triển sức bền
-áp dụng tốt một số bài tập bổ trợ , và tác dụng của các bài tập đó.
-Chú ý nghe giảng , tích cực xây dựng bài.
II- Địa điểm – phương tiện.
- Phòng học
- Giáo án
III- Tiến trình dạy học
126 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 262 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 56, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
học các kỹ thuật đá cầu.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, xà nhảy, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy cao .
+ TT Tự chọn.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy cao:
- Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
* Tự chọn:
- Kỹ thuật di chuyển.
- Tâng cầu bằng đùi,
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
4.Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
r
- GV làm mẫu và phân tích ưng động tác cho hs.
- Tập đồng loạt cả lớp
- Đội hình tập theo hàng
- GV quan sát sửa sai
- GV: Đọc và diễn dải mọt số điều trong luật điền kinh.
- HS: Lắng nghe và ghi chép lại những điều cần thiết.
- Cho HS kết hợp đá qua lại
- GV tổ chức cho HS thực hiện, GV quan sát và sữa sai cho HS.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 20
Tiết: 54 tên bài dạy:
nhảy cao – tttc - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
- Tự chọn: Ôn một số động tác bổ trợ,Thể lực, một số động tác kỹ thuật chuển môn.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính xác kt động tác động tác và nâng cao thành tích
+ Trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các kỹ thuật đá cầu.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, xà nhảy, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy cao .
+ TT Tự chọn.
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy cao:
- Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
* Tự chọn:
- Kỹ thuật di chuyển.
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập
4.Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
r
- GV làm mẫu và phân tích ưng động tác cho hs.
- Tập đồng loạt cả lớp
- Đội hình tập theo hàng
- GV quan sát sửa sai
- GV: Đọc và diễn dảI mọt số điều trong luật điền kinh.
- HS: Lắng nghe và ghi chép lại những điều cần thiết.
- Cho HS kết hợp đá qua lại
- GV tổ chức cho HS thực hiện, GV quan sát và sữa sai cho HS.
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 20
Tiết: 55 tên bài dạy:
nhảy cao – tttc
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
- Tự chọn: Ôn một số động tác bổ trợ,Thể lực, một số động tác kỹ thuật chuển môn.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính xác kt động tác động tác và nâng cao thành tích
+ Trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các kỹ thuật đá cầu.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, xà nhảy, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy cao .
+ TT Tự chọn.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy cao:
- Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
* Tự chọn:
- Kỹ thuật di chuyển.
- Tâng cầu bằng đùi,
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
4.Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
r
- GV làm mẫu và phân tích ưng động tác cho hs.
- Tập đồng loạt cả lớp
- Đội hình tập theo hàng
- GV quan sát sửa sai
- GV: Đọc và diễn dải mọt số điều trong luật điền kinh.
- HS: Lắng nghe và ghi chép lại những điều cần thiết.
- Cho HS kết hợp đá qua lại
- GV tổ chức cho HS thực hiện, GV quan sát và sữa sai cho HS.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 20
Tiết: 56 tên bài dạy:
nhảy cao – tttc - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nhảy cao: Ôn một số động tác bổ trợ cho kỹ thuật nhảy cao kiểu “bước qua” và luyện tập hoàn thiện kĩ thuật và nâng cao thành tích.
- Tự chọn: Ôn một số động tác bổ trợ,Thể lực, một số động tác kỹ thuật chuển môn.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện đúng, chính xác kt động tác động tác và nâng cao thành tích
+ Trang bị cho HS một số hiểu biết , kỹ năng và rèn luyện sự khéo léo, chính xác, nhanh nhẹn để chuẩn bị học các kỹ thuật đá cầu.
+ HS biết cách thở khi chạy ,phân phối sức hợp lí.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
-Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, xà nhảy, đường chạy đà.
-Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Nhảy cao .
+ TT Tự chọn.
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2. Kiểm tra bài củ:
? Thực hiện kĩ thuật nhảy xa?
3. Học bài mới:
* Nhảy cao:
- Luyện tập phối hợp các kỹ thuật của nhảy cao kiểu Bước qua.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy co chân qua xà.
- Chạy đà chính diện - giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà.
- Thực hiện 3 bước đà cuối đưa đặt chân vào điểm giậm nhảy. (Chưa qua xà)
- Thực hiện 3 - 5 bước chạy đà phối hợp các giai đoạn kỹ thuật : Chạy đà - giậm nhảy - trên không - tiếp đệm.
* Tự chọn:
- Kỹ thuật di chuyển.
- Chuyền cầu qua lại giữa 2 người
- Chuyền cầu theo nhóm 2-3 người
*Chạy bền :
- Chạy bền vòng quanh sân tập
4.Củng cố:
? Kĩ thuật nhảy xa kiểu ngồi?
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- 4 HS lên thực hiện động tác.
r
- GV làm mẫu và phân tích ưng động tác cho hs.
- Tập đồng loạt cả lớp
- Đội hình tập theo hàng
- GV quan sát sửa sai
- GV: Đọc và diễn dảI mọt số điều trong luật điền kinh.
- HS: Lắng nghe và ghi chép lại những điều cần thiết.
- Cho HS kết hợp đá qua lại
- GV tổ chức cho HS thực hiện, GV quan sát và sữa sai cho HS.
- Chạy bền vòng quanh sân tập.
- 2 HS thực hiện
NX ưu, nhược điểm.
Thực hiện theo khẩu lệnh.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- quang tri l9.doc