Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2009-2010

I. Mục đích, yêu cầu:

- Giúp HS nâng cao, hoàn thiện kỹ năng ĐHĐN đã học để rèn luyện tư thế, tác phong và nề nếp kỹ luật góp phần hình thành nhân cách người học sinh

- Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng ĐHĐN đã học ở lớp 6,7,8

- Biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tế

II. Địa điểm phương tiện:

- Sân TD trường, Còi.

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc62 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 330 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến Tiết 36 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Tiết: 32 bài dạy Ngày soạn: 06/12/2009 Ngày dạy: 09/12/2009 kiểm tra nhảy xa I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích nhảy xa, kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng nội dung nhảy xa. Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Hố cát, ván giậm nhảy III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 8 (P Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra ném bóng Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 4.0 m 3.5 m Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 3.8 m 3.3 m 5-6 3.6 m 3.0 đúng KTTrên Ko 3-4 3.3 m 2.7 không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợip còn lại 32 (P) 3 lần Giáo viên gọi từng hs lên kiểm tra - Mỗi HS thực hiện nhảy 3 lần theo tên gọi C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng: - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Ký duyệt Ngày tháng năm tuần 17 Tiết: 33 bài dạy Ngày soạn: 13/12/2009 Ngày dạy: 14/12/2009 ôn tập học kỳ I I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triển cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, hố cát, Còi. III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp cổ, cổ tay, cổ, chân, vai cánh tay, hông, đầu gối. - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ. + Chạy nâng cao đùi. + Chạy đạp sau 8(P) Mỗi đtác thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động Gv nhận xét đánh giá cho điểm B.Phần cơ bản 1. Chạy nhanh: - Cho HS ôn một số động tác bổ trợ. + Đứng mặt hướng chạy –XP + Đứng vai hướng chạy –XP + Đứng lưng hướng chạy –XP + Ngồi vai hướng chạy –XP + Ngồi lưng hướng chạy –XP + Ngồi ổm xuất phát- chạy tăng tốc. + Kỹ thuật xuất phát thấp- chạy lao - Chạy nhanh + XP thấp - Chạy nhanh 40m + XP thấp - Chạy nhanh 50m + XP thấp - Chạy nhanh 60m Yêu cầu thực hiện đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 2. Nhảy xa: + Chạy đà 17-19 bước thực hiện ký thuật nhảy xa. 32 (P) 5 lần 5 lần 5 lần 5 lần 5 lần 5 lần 3x10m 2x40m 2x50m 1x60m 12 (P) 22 Lần GV hô cho HS thực hiện các đọng tác bổ trợ. GV hô cho HS thực hiện chạy nhanh - GV hướng dẫn cho HS ôn luyện GV quan sát và sửa KT cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lỏng:. - Cho HS chạy nhẹ nhang 100m kết hợp với đi bộ - Cho HS rũ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. + Giao khối lượng cho HS tập ngoại khoá 5(P) Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Nhận xét rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Tiết: 34 bài dạy Ngày soạn: 13/12/2009 Ngày dạy: 16/12/2009 kiểm tra học kỳ I chạy nhanh I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 5-6 đúng KT xuất phát 3-4 không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợp còn lại 30(P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I - Thông báo kết quả cho HS 3(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Nhận xét rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Ký duyệt Ngày tháng năm tuần 18 Tiết: 35 bài dạy Ngày soạn: 20/12/2009 Ngày dạy: 21/12/2009 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 9,0 s 10,0 s Khá 9,5 s 10.8 s Đạt 10,0 s 11.3 s 30(P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT - Thông báo kết quả cho HS 5(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 9A 9B 9C Cộng Nhận xét rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Tiết: 36 bài dạy Ngày soạn: 20/12/2009 Ngày dạy: 23/12/2009 kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 9 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 210 cm 180 cm Khá 200 cm 170 cm Đạt 190 cm 160cm 30 (P) 3 Lần Kiểm tra mỗi lần 1 em . GV hô cho HS thực hiện Mỗi HS thực hiện 3 lần thành tích được thính lần cao nhất C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 5(P) - Giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 9A 9B 9C Cộng Nhận xét rút kinh nghiệm: .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Ký duyệt Ngày tháng năm

File đính kèm:

  • docky 1 da sua tham khao nhe.doc
Giáo án liên quan