Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010

A MỤC TIÊU:

* Kiến thức : -Hs lắm được nội dung yêu cầu của bài thực hiện tốt bài học.

 *Kỹ năng - Học sinh hiểu được và thực hiện thành thạo các động tác nhảy cao- Cầu lông Chạy bền .Rèn luyện ý thức tự giác , tích cực trong học tập , phát triển sức nhanh, sức mạnh trong vận động.

- Giúp HS phát triển các nhóm cơ thông qua bài tập thể lực phát triển chung.

- Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn.

 *Thái độ :

 - Học sinh có ý thức tốt trong tập luyện

 

B .ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN

 Địa điểm:

 - Sân tập trường.

 - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập.

 Phương tiện :

 Thầy : Giáo án

Hs :Chuẩn bị hố nhảy.

C TIẾN TRÌNH GIỜ DẠY

 

doc98 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 303 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kì 2 - Năm học 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
H/s thực hiện vận dụng vào các buổi tập HS nhận xét -Gv nhận xét đánh giá bổ sung III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn : - Đá cầu. Cầu lông Chạy bền 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khỏe” d. Rút kinh nghiệm ............................................................................................................................................................................................................................................................................................. Ngày soạn : Ngày giảng : Tiết 68 kiểm tra Đá cầu A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra học kỳ II (nội dung tâng cầu và phát cầu) *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật( tâng cầu và phát cầu )HS cố giắng thực hiện tốt phát huy hết khả năng .Rèn luyện thể lực sự khéo léo của hs. *.Thái độ : Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị sân tập ,cầu kiểm tra. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật tâng cầu và phát cầu 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra theo danh sách h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra 1lần. tâng càu và phát cầu. HS thực hiện 5 quả phát cầu. *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Điểm 9-10: Thực hiện kỹ thuật tâng cầu và phát cầu - Điểm 7-8: Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật tâng cầu và phát cầu. -Điểm 5-6: Thực hiện kỹ thuật có một số sai sót khi thực hiện kỹ thuật phát cầu. -Điểm 3-4: Thực hiện không đúng kỹ thuật . 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra.H/s (tâng cầu) ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚ °(GV) Gv gọi H/s phát cầu theo danh sách l ‚ °(GV) III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố điểm cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn chạy nhanh 30m KTRLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d .kinh nghiệm giờ dạy ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ Ngày soạn :14/14/2009 Ngày giảng :16/12/2009 Tiết 69 bài dạy Kiểm tra RlTT (Nội dung chạy nhanh lằm ngửa gập bụng) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra RLTT (Nội dung chạy nhanh lằm ngửa gập bụng *Kỹ năng : - Thực hiện đúng kỹ thuật phát huy hết khả năng của mình để nâng cao thành tích rèn luyện thể lực cho hs. *.Thái độ : Hs học tập nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : - c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Triển khai cự ly rộng 1 dang tay ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: 1. Nội dung. - Kiểm tra kỹ thuật và thành tích chạy 60m 2. Tổ chức và phương pháp kiểm tra. - Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 2-3 h/s - Mỗi h/s chỉ tham gia kiểm tra một lần. Khi có hiệu lệnh h/s mới tiến vào vạch xuất phát để tiến hành kiểm tra.Trường hợp đặc biệt mới kiểm tra lần hai, nhưng điểm tối đa không quá 8 *3 Cách cho điểm. Điểm kiểm tra cho theo mức độ kỹ thuật và thành tích h/s thực hiện được. - Điểm giỏi: Thực hiện đứng 4 giai đoạn kỹ thuật thành tích đạt (9.0s nam, 10.0s nữ) - Điểm Khá: Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và kỹ thuật chạy giữa quảng, thành tích đạt (9.5s nam, 10.8s nữ) -Điểm đạt: Thực hiện đúng kỹ thuật chạy giữa quảng, có một số sai sót nhỏ khi thực hiện kỹ thuật xuất phát, thành tích (10s nam, 11.3s nữ) -Điểm chưa đạt thực hiện tương đối đúng kỹ thuật xuất phát bước chạy nhưng thành tích không đạt 30p Giáo viên nêu yêu cầu nội dung kiểm tra. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ Học sinh thực hiện theo nhóm Giáo viên gọi theo danh sách lớp III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố kết quả RLTT cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật xa kiểm tra RLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d. Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ . Ngày soạn :17/12/2009 Ngày giảng :19/12/2009 Tiết 70 bài dạy Kiểm tra RTTT (Nội dung chạy tùy sức 5 phút) A mục tiêu: * Kiến thức : - Kiểm tra RLTT ( nội dung chạy tùy súc 5 phút ) *Kỹ năng :- Thực hiện đúng kỹ thuật phát huy hết khả năng của mình để nâng cao thành tích rèn luyện thể lực cho hs. *.Thái độ : - Hs kiểm tra nghiêm túc phát huy hết khả năng của mình ,đạt kết quả cao. b .địa điểm phương tiện Địa điểm: - Sân tập trường. - Hs chuẩn bị sân tập và dụng cụ học tập. Phương tiện : Thầy : Giáo án Hs :Chuẩn bị hố nhảy. c tiến trình giờ dạy Nội dung Đl Phương pháp sl đl I phần mở đầu 1. Nhận lớp: Lớp trưởng tập trung lớp điểm danh báo cáo sĩ số. GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. Lớp chúc gv –gv chúc hs 2 , Khởi động: *Khởi động chung. -Chạy nhẹ nhàng khởi động. Tập bài TD tay không 7 động tác. -Xoay các khớp, cổ tay hông gối Ep dây chằng ép dọc, ép ngang *Khởi động chuyên môn HS Chạy bước nhỏ. HS chạy nâng cao đùi. 200m 2x8n 3l 10p 3p 7p ĐH nhận lớp ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang Giáo viên phổ biến ND buổi học . Tr ĐH khởi động . (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) GVhướng dẫn h/s khởi động II Phần cơ bản: . Nội dung kiểm tra - Nam: 5 phút. - Nữ : 5 phút 2. Bảng điểm. Theo tiêu chuẩn RLTT Điểm Chạy đạt thành tích mức “Giỏi” 9 - 10 Chạy đạt thành tích mức “Khá” 7 - 8 Chạy hết cự ly quy định nhưng thời gian không đạt. 5 - 6 Chạy hết cự ly quy định. 3 - 4 30p - Đội hình kiểm tra. Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5 - 6 HS. Đội hình chạy bền x x x x x Sân trường III Phần kết thúc: 1.Hồi tĩnh thả lỏng. Thả lỏng nhẹ nhàng chân tay toàn thân . 2.Nhận xét giờ học. -Tinh thần ,thái độ, kết quả tập luyện của hs . - Nhận xét ưu nhược điểm của tiết học GV công bố kết quả RLTT cho hs ./ 3 .Hướng dẫn về nhà: Ôn bật xa kiểm tra RLTT . 4.GV Xuống lớp 5p Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lỏng (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) H/s lưu ý thả lỏng tích cực ĐH tập trung. ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚‚‚ °(GV) Gv nhận xét ngắn gọn ,khen những hs có ý thức tập luyện tốt ,nhắc nhở những hs chưa có ý thức tập luyện cần cố giắng Gv hô “Giải tán” -HS hô “khẻo” d. Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................ .

File đính kèm:

  • docgiao an the 9.doc