I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp học sinh hiểu biết về phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng phương pháp nhằm nâng cao thành tích trong tập luyện và trong thi đấu.
- Thái độ, hnh vi: Thực hiện nghiêm túc, có ý thức tự giác trong tập luyện của tiết học.
II/ CHUẨN BỊ:
Gio vin: Giáo án
Học sinh: Tập viết, tinh thần
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
176 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 245 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Trần Văn Công, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Giáo viên phổ biến luật thi đấu cho học sinh nắm để thi đấu.
- Giáo viên nêu ra luật đá cầu cho học sinh nắm để vận dụng vào tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu phân tích động tác cho học sinh nắm.
- Cho học sinh chạy theo nhĩm 5 em.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ơn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TIẾT: 64
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh nắm được kĩ thuật đá cầu, chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái đợ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Đề, đáp án, Sân tập, dụng cụ.
P Học sinh: Tinh thần, đờng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1, Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ sớ.
- Ném bĩng, đá cầu.
3 phút
- Cán sự tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm sớ báo cáo
Đội hình tập hợp lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- Giáo viên phở biến nợi dung bài học
2, Phần cơ bản:
a, Khởi đợng:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hơng
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng.
b/ Đá cầu:
Ơn: Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân; di chuyển đơn bước ra sau
Học: Một số luật đá cầu.
c/ chạy bền trên địa hình tự nhiên.
37 phút
5 phút
25 phút
7 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học sinh thực hiện sai.
- Giáo viên cho học sinh chạy theo nhĩm
Nam, nữ riêng .
- Giáo viên làm mẫu phân tích kĩ thuật và làm mẫu đá cầu cho học sinh nắm.
-Giáo viên cho học sinh tâng cầu theo nhĩm mỗi em một trái cầu.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Giáo viên phổ biến luật thi đấu cho học sinh nắm để thi đấu.
- Giáo viên phân tích và nêu ra luật đá cầu
- Giáo viên làm mẫu phân tích động tác cho học sinh nắm.
- Cho học sinh chạy theo nhĩm 5 em.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ơn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
Duyệt : 17 / 04 / 2010
TTCM
Trần Văn Cơng
TUẦN 34( 26/04- 01/05/2010 ) TIẾT: 65
ĐÁ CẦU – CHẠY BỀN
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh nắm được kĩ thuật đá cầu, chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái đợ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Đề, đáp án, Sân tập, dụng cụ.
P Học sinh: Tinh thần, đờng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1, Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ sớ.
- Ném bĩng, đá cầu.
3 phút
- Cán sự tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm sớ báo cáo
Đội hình tập hợp lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- Giáo viên phở biến nợi dung bài học
2, Phần cơ bản:
a, Khởi đợng:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hơng
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng.
b/ Đá cầu:
Ơn: Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân; di chuyển đơn bước ra sau
Học: Một số luật đá cầu.
c/ chạy bền trên địa hình tự nhiên.
37 phút
5 phút
25 phút
7 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học sinh thực hiện sai.
- Giáo viên cho học sinh chạy theo nhĩm
Nam, nữ riêng .
- Giáo viên làm mẫu phân tích kĩ thuật và làm mẫu đá cầu cho học sinh nắm.
-Giáo viên cho học sinh tâng cầu theo nhĩm mỗi em một trái cầu.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Giáo viên phổ biến luật thi đấu cho học sinh nắm để thi đấu.
- Giáo viên nêu ra luật đá cầu cho học sinh nắm để vận dụng vào tập luyện.
- Giáo viên làm mẫu phân tích động tác cho học sinh nắm.
- Cho học sinh chạy theo nhĩm 5 em.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ơn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TIẾT: 66
ĐÁ CẦU – KIỂM TRA
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh nắm được kĩ thuật đá cầu, chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái đợ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Đề, đáp án, Sân tập, dụng cụ.
P Học sinh: Tinh thần, đờng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
ĐỀ
Mỗi học sinh thực hiện một lần tâng cầu bằng mu bàn Chân thành
ĐÁP ÁN
Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt 17 đến 20 lần.
Khá: Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt 14 đến 16 lần.
T Bình: Thực hiện đúng kĩ thuật thành tích đạt 10 đến 13 lần.
RÚT KINH NGHIỆM:
Giáo viên:
Học sinh:
Duyệt : 24 / 04 / 2010
TTCM
Trần Văn Cơng
TUẦN 35, 36( 03/05- 15/05/2010 ) TIẾT: 67-69
ƠN TẬP HỌC KÌ II
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh nắm được kĩ thuật đá cầu, nhảy cao, chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái đợ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Đề, đáp án, Sân tập, dụng cụ.
P Học sinh: Tinh thần, đờng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
1, Phần mở đầu:
- Giáo viên nhận lớp kiểm tra sĩ sớ.
- Ném bĩng, đá cầu.
3 phút
- Cán sự tập hợp lớp thành 4 hàng ngang điểm sớ báo cáo
Đội hình tập hợp lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
xcs
X cs
∆ GV
- Giáo viên phở biến nợi dung bài học
2, Phần cơ bản:
a, Khởi đợng:
- Chạy nhẹ nhàng trên sân 200- 300m
- Xoay cổ tay, chân, gối, hơng
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gĩt chạm mơng.
b/ Đá cầu:
Ơn: Đá cầu cao chân nghiêng mình bằng mu bàn chân; di chuyển đơn bước ra sau
c/ Nhảy cao: Kiểu bước qua
d/ chạy bền trên địa hình tự nhiên.
37 phút
5 phút
15 phút
12 phút
7 phút
- Cán sự điều khiển lớp khởi động.
Đội hình khởi động
xcs
∆ GV
- Giáo viên phân tích những động tác học sinh thực hiện sai.
- Giáo viên cho học sinh chạy theo nhĩm
Nam, nữ riêng .
- Giáo viên làm mẫu phân tích kĩ thuật và làm mẫu đá cầu cho học sinh nắm.
-Giáo viên cho học sinh tâng cầu theo nhĩm mỗi em một trái cầu.
Đội hình tập luyện
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
GV
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
- Giáo viên phổ biến luật thi đấu cho học sinh nắm để thi đấu.
- Giáo viên nêu ra luật đá cầu cho học sinh nắm để vận dụng vào tập luyện.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh ơn nhảy cao
- Giáo viên làm mẫu phân tích động tác cho học sinh nắm.
- Cho học sinh chạy theo nhĩm 5 em.
3/ PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng.
- Nhận xét.
- Hướng dẫn về nhà.
5 phút
- Cán sự điều khiển cả lớp thả lỏng
- Giáo viên nhận xét tiết học nêu ưu, khuyết điểm.
-Về nhà các em ơn tập thêm tiết sau học tiếp.
Đội hình giải tán
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
∆ GV
TIẾT: 70
CHẠY BỀN KIỂM TRA
I/ MỤC TIÊU BÀI HỌC:
- Kiến thức: Giáo viên giúp cho học sinh nắm được kĩ thuật chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Kĩ năng: Học sinh biết vận dụng vào trong bài tập hàng ngày, trong thi đấu.
- Hành vi, thái đợ: Thực hiện nghiêm túc tự giác trong tập luyện.
II/ CHUẨN BỊ :
P Giáo viên: Đề, đáp án, Sân tập, dụng cụ.
P Học sinh: Tinh thần, đờng phục
III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
ĐỀ
Mỗi học sinh thực hiện một lần chạy bền trên địa hình tự nhiên 400m (nữ); 800m (nam)
( Mỗi nhĩm chạy 5 em, theo nhĩm sức khỏe )
ĐÁP ÁN
Giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật hết cự li, biết đánh tay và kết hợp bước chạy, hít thở.
Khá: Thực hiện kĩ thuật sai sĩt nhỏ, hết cự li, biết đánh tay và kết hợp bước chạy, hít thở.
T Bình: Thực hiện kĩ thuật sai sĩt nhỏ, hết cự li, biết đánh tay và kết hợp bước chạy, chưa kết hợp được hít thở.
* Những học sinh thực hiện chưa đạt giáo viên cho kiểm lại lần 2 xếp loại khơng vượt khá
RÚT KINH NGHIỆM:
Giáo viên:
Học sinh:
Duyệt : 29 / 04 / 2010
TTCM
Trần Văn Cơng
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU
TỔ: NĂNG KHIẾU KIỂM TRA HỌC KÌ I NĂM HỌC: 2009 – 2010
MƠN: THỂ DỤC 9
Đề:
Mỡi học sinh thực hiện 3 lần được tính thành tích lần xa nhất và kĩ thuật đúng.
Đạt: Thành tích 2,70m (nam), 2,30m (nữ).
Khá: Thành tích 3,10m (nam), 2,70m (nữ).
Gỏi: Thành tích 3,40m (nam), 2,90m (nữ).
ĐÁP ÁN: (xếp loại kiểm tra)
Điểm 9- 10: Thành tích đạt giỏi, kĩ thuật đúng cả 4 giai đoạn.
Điểm 7- 8: thành tích đạt khá, kĩ thuật đúng còn sai sót nhỏ.
Điểm 5- 6: Thành tích đạt , kĩ thuật 4 giai đoạn sai.
Chú ý: Mợt sớ trường hợp khác giáo viên tự điều chỉnh lại cho hợp lí với thể lực học sinh.
Tắc vân, ngày 05 tháng 12 năm 2009
GVBM
Trần Văn Cơng
File đính kèm:
- the duc 9.doc