Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức)

I.Mục tiêu:

- Giúp HS có 1số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.

- Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền.

- Biết vận dụng khi học giờ TD và tự tập hằng ngày.

II. Chuẩn bị:

 Lớp học,vở ghi bài

III.Tiến trình giảng dạy

 

doc82 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 212 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học cả năm - Năm học 2009-2010 (Chuẩn kiến thức), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
vai, gối, hông. - ép dây chằng trước sau. - Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau. II. Phần cơ bản. a.Chạy ngắn: - Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích; chạy 100 m Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn. b. Nhảy xa Luyện tập nhảy xa *Củng cố bài: Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân - tay. 2. Xuống lớp: - Nhận xét - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. + Bật nhảy 20 lần, đứng lên ngồi xuống 20 lần. + Luyện tập chạy bền. 6-8 phút 30-32’ 2 - 4 L 2 – 3L 4-5’ 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm * * * * * * * * * * * * * * Hướng chạy - Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình. Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** GV VI. Rút kinh nghiệm: . . . Ngày tháng năm 2008 Ký duyệt của BGH Tuần: Ngày soạn: Tiết: Ngày dạy: ÔN tập học kì I Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp. Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. I.Mục tiêu: 1. Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp. 2. Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. II.Địa điểm - Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị giáo án, đồng hồ, hố nhảy xa. - HS chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh sân bãi III. Tiến trình lên lớp. Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp I.Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động: * Khởi động chung. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. *Khởi động chuyên môn. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông. - ép dây chằng trước sau. - Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau. II. Phần cơ bản. a.Chạy ngắn: - Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích; chạy 100 m Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn. b. Nhảy xa Luyện tập nhảy xa *Củng cố bài: Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân - tay. 2. Xuống lớp: - Nhận xét - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. + Bật nhảy 20 lần, đứng lên ngồi xuống 20 lần. + Luyện tập chạy bền. 6-8 phút 30-32’ 2 - 4 L 2 – 3L 4-5’ 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm * * * * * * * * * * * * * * Hướng chạy - Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình. Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** GV VI. Rút kinh nghiệm: . . . Tuần: Ngày soạn: Tiết: Ngày dạy: ÔN tập học kì I Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp. Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. I.Mục tiêu: 1. Chạy ngắn: Hoàn thiện kỹ thuật xuất phát thấp. 2. Nhảy xa: Hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. II.Địa điểm - Phương tiện: - Giáo viên chuẩn bị giáo án, đồng hồ, hố nhảy xa. - HS chuẩn bị dụng cụ, vệ sinh sân bãi III. Tiến trình lên lớp. Nội dung LVĐ Phương pháp lên lớp I.Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động: * Khởi động chung. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. *Khởi động chuyên môn. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông. - ép dây chằng trước sau. - Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau. II. Phần cơ bản. a.Chạy ngắn: - Hoàn thiện kĩ thuật nâng cao thành tích; chạy 100 m Phối hợp tốt giữa các giai đoạn chạy ngắn. b. Nhảy xa Luyện tập nhảy xa *Củng cố bài: Gv nhắc lại 1 số kĩ năng HS thực hiện còn yếu. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân - tay. 2. Xuống lớp: - Nhận xét - đánh giá giờ học. - Bài tập ôn luyện về nhà. + Bật nhảy 20 lần, đứng lên ngồi xuống 20 lần. + Luyện tập chạy bền. 6-8 phút 30-32’ 2 - 4 L 2 – 3L 4-5’ 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv - Lên trước lớp thực hiện, ở dưới chú ý bổ sung.Gv cho điểm * * * * * * * * * * * * * * Hướng chạy - Lớp chú ý nghe và tự sửa sai cho mình. Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** GV VI. Rút kinh nghiệm: . . . Ngày tháng năm 2008 Ký duyệt của BGH Tuần: Ngày soạn: Tiết: Ngày dạy: Kiểm tra học kì i (Môn chạy ngắn) Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. I.Mục tiêu : - Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS. II. Địa điểm - Phương tiện : - Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy nhanh, đồng hồ bấm giây, dây đích . - Bàn ghế cho GV. III.Tiến trình kiểm tra. Nội dung LVĐ Phương pháp I.Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động: * Khởi động chung. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. *Khởi động chuyên môn. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông. - ép dây chằng trước sau. - Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau. II. Phần cơ bản a.Nội dung kiểm tra. Thành tích và kĩ thuật chạy 60m. -Điểm 9-10 : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt mức Giỏi RLTT. -Điểm 7-8: Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT. -Điểm 5-6: Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt RLTT. -Điểm 3 - 4: Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt RLTT. -Điểm 1-2: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không Đạt RLTT. b.Củng cố bài: Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện. III.Phần kết thúc: 1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân- tay. 2. Xuống lớp - Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra. - Bài tập chuẩn bị tiết sau. 6-8' 30-32’ 1L 5’- 7' 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv GV gọi học sinh chạy theo tốp 2 người. GV bấm đồng hồ tính thành tích * * hướng chạy - 2 em 1 nhóm chạy ( Nam – nữ riêng ) - HS chú ý nghe và tự bổ sung những thiếu sót cho mình. Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** GV VI. Rút kinh nghiệm: . . Tuần: Ngày soạn: Tiết: Ngày dạy: Kiểm tra học kì i (Môn chạy ngắn) Kết hợp kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. I.Mục tiêu : - Kiểm tra nhằm nâng cao thành tích và bổ sung nhưng kĩ năng còn yếu về tiêu chuẩn RLTT cho HS. II.Địa điểm - Phương tiện : - Sân tập vệ sinh sạch sẽ – HS trang phục gọn gàng - đường chạy nhanh, đồng hồ bấm giây, dây đích . - Bàn ghế cho GV . III.Tiến trình kiểm tra. Nội dung LVĐ Phương pháp I.Phần mở đầu: 1. Nhận lớp: - GV nhận lớp nhận lớp kiểm tra sĩ số, sức khỏe, đồng phục. - Phổ biến mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ bài học. 2. Khởi động: * Khởi động chung. - Thực hiện bài thể dục tay không gồm 7 động tác. *Khởi động chuyên môn. - Xoay kỹ các khớp cổ chân, tay, khuỷu, vai, gối, hông. - ép dây chằng trước sau. - Bước nhỏ, nâng cao đùi, lăng chân trước, lăng sau, chạy đạp sau II. Phần cơ bản a.Nội dung kiểm tra. Thành tích và kĩ thuật chạy 60m. -Điểm 9-10: Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật, thành tích đạt mức Giỏi RLTT. -Điểm 7- 8: Thực hiện đúng kĩ thuật XP thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt mức Khá RLTT. -Điểm 5 - 6: Thực hiện đúng KT chạy giữa quãng, có 1 số sai sót nhỏ khi thực hiện KT XP thành tích ở mức Đạt RLTT. -Điểm 3 - 4: Thực hiện tương đối đúng KT XP thấp và KT bước chạy thành tich ở mức Đạt RLTT. -Điểm 1 - 2: Thực hiện không đúng kĩ thuật, thành tích không Đạt RLTT. b.Củng cố bài: Gv nhắc lại những kĩ năng mà HS còn tập yếu để bổ sung cho hoàn thiện. III. Phần kết thúc: 1.Thả lỏng hồi tĩnh: Tập động tác điều hoà, hít thở sâu, dũ chân- tay. 2. Xuống lớp - Nhận xét - đánh giá giờ kiểm tra. - Bài tập chuẩn bị tiết sau. 3’ 35-38’ 1L 5’ 1-2 L Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng ngang ,báo cáo sĩ số. ĐHKĐ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * Gv Kiểm tra những học sinh theo. * * hướng chạy - 2 em 1 nhóm chạy ( Nam – nữ riêng ) - HS chú ý nghe và tự bổ sung những thiếu sót cho mình. Học sinh vừa đi vừa thở và thực hiện một số động tác thả lỏng tay, chân, thân - Về 4 hàng ngang. - GV nhận xét đánh giá kết quả tiết học, biểu dương những HS tốt. - Hướng dẫn HS về nhà tập luyện thêm với những nội dung đã xác định. ĐHXL ***************** ***************** ***************** ***************** GV VI. Rút kinh nghiệm: . . Ngày tháng năm 200 Ký duyệt của BGH

File đính kèm:

  • docGA TD 9 theo PPCT 09 10.doc