Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 7+8 - Năm học 2010-2011

I/ Mục tiêu:

1, ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm – nghỉ, quay trái – phải - đằng sau; đội hình 0 – 3 – 6 – 9, đi đều, chạy đều - đứng lại, đổi chân khi sai nhịp

- Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác chuẩn.

- Kỹ năng: thực hiện chính xác các động tác chuẩn bị kiểm tra.

2, Bài TD: Ôn từ nhịp 1 – nhịp 17

- Kiến thức: biết và nhớ được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 17.

- Kỹ năng: thực hiện tương đối chính xác, liên tục.

* Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn.

II/ Địa điểm - Phương tiện:

- Địa điểm: Sân tập

- Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có)

III/ Tiến trình lên lớp:

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 248 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 7+8 - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 12/9/2010 Ngày dạy: 15/9/2010 Tiết 7: đội hình đội ngũ – Bài thể dục I/ Mục tiêu: 1, ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, nghiêm – nghỉ, quay trái – phải - đằng sau; đội hình 0 – 3 – 6 – 9, đi đều, chạy đều - đứng lại, đổi chân khi sai nhịp - Kiến thức: biết và hiểu cách thực hiện các động tác chuẩn. - Kỹ năng: thực hiện chính xác các động tác chuẩn bị kiểm tra. 2, Bài TD: Ôn từ nhịp 1 – nhịp 17 - Kiến thức: biết và nhớ được các động tác từ nhịp 1 – nhịp 17. - Kỹ năng: thực hiện tương đối chính xác, liên tục. * Thái độ: Nghiêm túc, tập trung và an toàn. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi TD, tranh vẽ động tác mẫu (nếu có) III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, ĐHĐN: - Ôn các tư thế: + Tập hợp hàng dọc, dóng hàng + Nghiêm – nghỉ, điểm số từ 1 đến hết + Quay trái – phải - đằng sau + Đội hình 0 – 3 – 6 – 9 + Đi đều, Chạy đều - đứng lại, đổi chân khi sai nhịp 2, Bài TD: - Ôn từ nhịp 1 – nhịp 17 bài tay không liên hoàn 32’ (16’) (16’) 5-7L Nhóm 1 ôn ĐHĐN G giới thiệu chung cả lớp H quan sát, chia nhóm tập luyện € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Cán sự tổ chức – G quan sát € € € € € € € € € € € € € € € G sửa chữa sai động tác – H tập sửa sai cá nhân Nhóm 2 ôn bài TD Cán sự tổ chức ôn cả lớp € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Cán sự tổ chức luyện tập nhóm G quan sát sửa chữa động tác sai H tập nhóm – sửa sai cá nhân € € € € € € € € € € € € € € € Sau thời gian 2 nhóm đổi ND tập Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác ĐHĐN và bài TD - Hồi tĩnh thả lỏng cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà chuẩn bị kiểm tra - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° Ngày soạn: 14/9/2010 Ngày dạy: 17/9/2010 Tiết 8: kiểm tra đội hình đội ngũ I/ Mục tiêu: Đánh giá mức độ tiếp thu tư thế động tác và luyện tập nâng cao sự hoàn thiện các động tác ở 2 đội hình đội ngũ hàng ngang – hàng dọc. Yêu cầu: thực hiên tập hợp ở 2 đội hình hàng dọc và hàng ngang các nội dung đã học. Qua đó giáo dục thói quen kỷ luật và sự phối hợp nhịp nhàng trong nhóm kiểm tra sao cho đạt kết quả cao nhất và thói quen nghiêm túc trong qúa trình kiểm tra của mỗi học sinh. II/ Địa điểm - Phương tiện: - Địa điểm: Sân tập - Phương tiện: Còi TD, danh sách học sinh lớp kiểm tra III/ Tiến trình lên lớp: Nội dung đl phương pháp – tổ chức Phần mở đầu: 1.1: Nhận lớp: - ổn định, kiểm tra sĩ số - Phổ biến nội dung giờ học - Kiểm tra sức khoẻ học sinh 1.2: Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng quanh sân tập - Tập bài TD phát triển chung - Xoay các khớp, ép dây chằng 6’- 8’ 1v 2x8N Cán sự ổn định - báo cáo G G nêu nhiệm vụ - cả lớp khởi động (HS) ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Phần cơ bản: 1, Nội dung kiểm tra: Thực hiện các động tác: Tập hợp hàng dọc (ngang), dóng hàng, nghiêm-nghỉ, điểm số, các động tác quay trái – phải - đằng sau, đi đều - đứng lại, biến đổi đội hình 0 – 2 – 4, 0 – 3 – 6 – 9 2, Hình thức kiểm tra: Kiểm tra theo nhóm nam, nữ riêng 5 – 6 em/nhóm. Mỗi học sinh được kiểm tra 1 lần. Trường hợp cần thiết có thể cho kiểm tra lần 2. Tính điểm theo cá nhân từng học sinh 3, Cách đánh giá cho điểm: - Điểm 9 – 10: Thực hiện đủ, đúng và liên tục các nội dung theo quy định đảm bảo chuẩn xác với khẩu lệnh của chỉ huy. - Điểm 7 – 8: Thực hiện đủ theo khẩu lệnh của chỉ huy các nội dung yêu cầu nhưng có sai sót ở 2 – 3 động tác. - Điểm 5 – 6: Thực hiện đủ theo khẩu lệnh của chỉ huy các nội dung quy định và có sai sót 4 – 6 động tác. - Điểm 3 – 4: Thực hiện có trên 6 động tác sai hoặc tính liên tục khi thực hiện các động tác theo khẩu lệnh của chỉ huy bị gián đoạn do không thuộc các nhịp của các động tác. * Lưu ý: Trường hợp học sinh hạn chế về đặc điểm thể chất có thể cho ôn tập và kiểm tra lại vào các giờ sau hoặc đánh giá cho điểm ở mức độ yêu cầu thấp hơn 32’ G nêu nội dung - hình thức kiểm tra H nghe, ôn tập, chuẩn bị Cán sự tổ chức lớp ôn nhóm 1 – 2L ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° G cử cán sự giúp đỡ, phân công nhiệm vụ G kiểm tra lần lượt từng nhóm ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ° ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ H kiểm tra xong quan sát và nhận xét, đánh giá Phần kết thúc: - Củng cố nội dung bài học về động tác ĐHĐN và bài TD - Hồi tĩnh cơ thể - Nhận xét, đánh giá giờ học - Ra yêu cầu về nhà - Xuống lớp 5’–7’ G củng cố, nhận xét, ra bài về nhà ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °

File đính kèm:

  • docTiet 7-8TD8.doc