Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 55: Nhảy cao - Bóng chuyền - Chạy bền - Năm học 2013-2014

I. MỤC TIÊU:

* Kiến thức:

-Nhảy cao: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện động tác đá lăng trước, đá lăng ngang, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi nhảy dây tiếp sức.

- Bóng chuyền: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay ( 2 người ), phát bóng thấp tay chính diện.

- Chạy bền: Giúp học sinh biết cách chạy bền.

* Kĩ năng:

- Nhảy cao: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi.

- Bóng chuyền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay (2 người ), phát bóng thấp tay chính diện.

- Chạy bền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy bền.

* Thái độ:

- Học sinh nghiêm túc, tích cực.

- Vận dụng bài tập vào nhảy cao, thi đấu bóng chuyền, cuộc sống.

II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường.

- Sân tập, bóng, lưới, dây, còi.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 07/03/2021 | Lượt xem: 82 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 55: Nhảy cao - Bóng chuyền - Chạy bền - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài: NHẢY CAO – BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN Tuần: 28 Tiết: 55 Ngày soạn: 1/3/2014 I. MỤC TIÊU: * Kiến thức: -Nhảy cao: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện động tác đá lăng trước, đá lăng ngang, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi nhảy dây tiếp sức. - Bóng chuyền: Giúp học sinh biết tên và cách thực hiện đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay ( 2 người ), phát bóng thấp tay chính diện. - Chạy bền: Giúp học sinh biết cách chạy bền. * Kĩ năng: - Nhảy cao: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi. - Bóng chuyền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay (2 người ), phát bóng thấp tay chính diện. - Chạy bền: Giúp học sinh thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật chạy bền. * Thái độ: - Học sinh nghiêm túc, tích cực. - Vận dụng bài tập vào nhảy cao, thi đấu bóng chuyền, cuộc sống. II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường. - Sân tập, bóng, lưới, dây, còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I/ PHẦN MỞ ĐẦU 1/ Ổn định: - Nhận lớp. - Phổ biến nội dung: + Nhảy cao: ôn đá lăng trước, ngang, đà 1, 3 bước giậm nhảy đá lăng, trò chơi nhảy dây tiếp sức. + Bóng chuyền: ôn đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay, ôn phát bóng thấp tay chính diện. + Chạy bền: luyện tập - Yêu cầu: học sinh nghiêm túc, tích cực tập luyện. 2/ Khởi động Xoay cổ tay, chân, gối, hông, cánh tay, vai, xoạc ngang, xoạc dọc, lắc cổ tay, ép tay, chạy tại chỗ. 5 – 8’ 1-2’ 2 x 8 x x x x x x x x x x x x x x x x x x X x x x x x x - Giáo viên nhắc lại các kĩ thuật của động tác bổ trợ. - Học sinh chú ý lắng nghe. - Giáo viên nhắc kĩ thuật đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay, phát bóng. - Giáo viên lại kĩ thuật cần đạt - Học sinh quan sát chú ý lắng nghe. - Bốn hàng ngang cự ly giãn cách 2 cánh tay ( so le ) - Cán bộ lớp điều khiển. - Giáo viên di chuyển quan sát nhắc nhở học sinh khởi động tích cực. II/ PHẦN CƠ BẢN: 1/ Nhảy cao: ôn động tác bổ trợ + Đá lăng trước + Đá lăng ngang + Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. + Trò chơi: nhảy dây tiếp sức 2/ Bóng chuyền: - Ôn đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay( 2 người ) - Ôn phát bóng thấp tay chính diện Củng cố: đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, phát bóng, đệm bóng phối hợp chuyền bóng cao tay ( 2 người ). 3/ Chạy bền: luyện tập nam 4 vòng sân, nữ 3 vòng sân. 30- 35’ 2x8 2x8 3-5l #5’ 10-15’ #5’ x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x X - Giáo viên tiến hành từng động tác. - Giáo viên nhắc lại kĩ thuật. - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên nhắc nhở. - Giáo viên sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Giáo viên hướng dẫn cách chơi. - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên quan sát, thưởng phạt. - Đưa ra các yêu cầu cho học sinh tập luyện. - Phân 2 nhóm - Giáo viên điều khiển. - Học sinh tập luyện. - Giáo viên sửa sai. - Thực hiện khoảng 7 phút giáo viên cho đổi nhóm. - Giáo viên di chuyển quan sát nhắc nhở. - Cho học sinh lên củng cố kĩ thuật đà 1 bước, đệm bóng, phát bóng. - Học sinh tham gia nhận xét. - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên nhấn mạnh kĩ thuật động tác. - Giáo viên liên hệ thực tế nội dung nhảy cao và bóng chuyền, qua đó giáo dục tinh thần yêu thích thể thao cho học sinh. - Giáo viên nhắc lại kĩ thuật, đưa ra yêu cầu cần đạt. - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên quan sát động viên khi học sinh tập luyện. III/ PHẦN KẾT THÚC - Thả lỏng tay chân các khớp. - Nhận xét: Tốt hạn chế. - Dặn dò: Tập bài tập phát triển sức mạnh chân, tay, động tác bổ trợ, đệm bóng, phát bóng, chuyền bóng, chạy bền. - Xuống lớp. 5 - 7’ 4 hàng ngang - Giáo viên điều khiển. - Giáo viên nhận xét. - Giáo viên hướng dẫn cách tự tập: đệm bóng, chuyền bóng, phát bóng, các động tác bổ trợ, tham gia tập TDTT buổi sáng, chơi thể thaoàchú ý khởi động và thả lỏng.

File đính kèm:

  • docbai TD 8 Nhay cao bong chuyen.doc