I/ MỤC TIÊU :
- CHẠY NGẮN: Ôn chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi “ Chạy thoi tiếp sức “ Tập luyện hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn.
* Yêu cầu : Thực hiện đúng 4 giai đoạn kĩ thuật.
- ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay đằng sau: ĐH 0 - 2 – 4. chạy đều-đứng lại.
*Yêu cầu thực hiện tốt các kỹ năng đã học, thực hiện tương đối đúng đi đều- biết vận dụng vào hoạt động tập thể ở trong và ngoài nhà trường.
II/ CHUẨN BỊ :
- Còi, đồng hồ, bàn đạp xuất phát.
III/ TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :
47 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 170 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 21 đến Tiết 30, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kinh nghiệm chung.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ học sau.
- Sáng chạy 300m V= TB/ 1 lần.
Soạn: Tuần 13 - Tiết 26
Dạy
nhảy cao - chạy bền
I/ Mục tiêu :
Nhảy cao : Ôn động tác bổ trợ ; đà 3 bước giậm nhảy đá lăng. Chạy đà - đặt chân vào điểm giậm nhảy đá lăng. Học giai đoạn qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu "bước qua". *Yêu cầu thực hiện tương đối tốt các kỹ thuật bổ trợ , xác định hướng chạy đà hợp lý, đặt chân vào điểm giậm nhảy chính xác. Bước đầu hình thành kỹ thuật qua xà và tiếp đất.
Chạy bền: Trò chơi ( GV chọn ). * Yêu cầu chơi tích cực, phát huy được sức bền.
- Tích cực, tự giác , an toàn trong luyện tập.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, thiết bị nhảy cao.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ Lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Bài TD phát triển chung.
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ Tập một số KTBT
- KTBC: : Xác định đà 5 bước - chạy đà giậm nhảy qua xà thấp.
B/ Phần cơ bản :
1. Nhảy cao :
- Ôn chạy đà , giậm nhảy:
+ Xác định hướng chạy đà ,giậm nhảy
+ Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng:
- Học giai đoạn "qua xà" :
Chuẩn bị:( SGV)
Động tác : ( SGV)
- Học giai đoạn tiếp đất:
Chuẩn bị:( SGV)
Động tác : ( SGV)
2. Chạy bền :
- Trò chơi :" Hai lần hít vào, hai lần thở ra".
C/ Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
7 - 8'
1 lần
2 - 3'
1 - 2'
1 lần
30 - 32'
23 - 25'
2 - 3 lần
2 - 3 lần
Số lần không xác định
6 - 7'
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét).
- GV chỉ đạo học sinh ôn tập theo đội hình dòng nước chảy
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- Học sinh tự giác luyện tập.
- GV phân tích và làm mẫu kỹ thuật động tác.
- Học sinh quan sát và lần lượt thực hiện.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- GV chỉ đạo HS chơi trò chơi.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- GV nhấn mạnh những ND cơ bản của bài, rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ học sau.
- Sáng chạy 300m V= TB/ 1 lần.
Soạn: Tuần 14 - Tiết 27
Dạy
nhảy cao - chạy bền
I/ Mục tiêu :
Nhảy cao : Đà 3 - 5 bước giậm nhảy đá lăng - qua xà và tiếp đất nhảy cao kiểu "bước qua". *Yêu cầu phối hợp tương đối tốt các giai đoạn kỹ thuật, phát huy tốc độ chạy đà nhanh, giậm nhảy mạnh, chính xác, tiếp đất hạ thấp trọng tâm.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền. * Yêu cầu áp dụng tốt các kỹ thuật vào chạy bền.
- Tích cực, tự giác , an toàn trong luyện tập.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, thiết bị nhảy cao, đường chạy bền.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ Lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Bài TD phát triển chung.
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ Tập một số KTBT
- KTBC: : Xác định đà 5 bước - chạy đà giậm nhảy qua xà thấp.
B/ Phần cơ bản :
1. Nhảy cao :
+ Đà 3 bước giậm nhảy đá lăng:
+ Đà 5 bước giậm nhảy đá lăng qua xà:
* Chú ý: tốc độ chạy đà, điểm giậm nhảy và sức mạnh giậm nhảy. Qua xà đúng tư thế, hạ thấp trọng tâm khi tiếp đất.
+ Chú ý SLTM-> cách sửa.
2. Chạy bền :
- Luyện tập chạy bền:
400m( nữ), 500m ( nam).
C/ Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
7 - 8'
1 lần
2 - 3'
1 - 2'
1 lần
30 - 32'
23 - 25'
2 - 3 lần
3 - 4 lần
7'
1 lần
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét).
- GV chỉ đạo học sinh ôn tập theo đội hình dòng nước chảy
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- Học sinh tự giác luyện tập.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- Lớp tập theo đội hình nhóm từ 6- 8 em lần lượt. - GV chú ý đôn đốc học sinh.
* Chú ý kỷ luật, an toàn.
- Gọi 2, 3HS lên thực hiện một số KT, GV rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ học sau.
- Sáng chạy 300m V= TB/ 1 lần.
Soạn: Tuần 14 - Tiết 28
Dạy
nhảy cao - chạy bền
I/ Mục tiêu :
Nhảy cao : Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu "bước qua" và nâng cao thành tích. *Yêu cầu phối hợp tương đối tốt các giai đoạn kỹ thuật, phát huy tốc độ chạy đà nhanh, tạo sức bật nhảy tốt, hợp lý, nâng cao thành tích, tiếp đất hạ thấp trọng tâm.
Chạy bền: Luyện tập chạy bền. * Yêu cầu áp dụng tốt các kỹ thuật vào chạy bền.
- Tích cực, tự giác , an toàn trong luyện tập.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, thiết bị nhảy cao, đường chạy bền.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ Lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Bài TD phát triển chung.
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ Tập một số KTBT
- KTBC: : Xác định đà 5, 7 bước - chạy đà giậm nhảy qua xà .
B/ Phần cơ bản :
1.Nhảy cao :
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu " bước qua"- nâng cao thành tích.
+ Tập một số KTBT
+ Chạy đà 5, 7, 9, 11 bước giậm nhảy qua xà.
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
2. Chạy bền :
- Luyện tập chạy bền:
400m( nữ), 500m ( nam).
C/ Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
7 - 8'
1 lần
2 - 3'
1 - 2'
1- 2 lần
30 - 32'
23 - 25'
3 - 4 lần
7'
1 lần
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét).
- GV chỉ đạo học sinh ôn tập theo đội hình dòng nước chảy
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- Học sinh tự giác luyện tập.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- Lớp tập theo đội hình nhóm từ 6- 8 em lần lượt. - GV chú ý đôn đốc học sinh.
* Chú ý kỷ luật, an toàn.
- Gọi 2, 3HS lên thực hiện một số KT, GV rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ học sau.
- Sáng chạy 350m V= TB/ 1 lần.
Soạn: Tuần 15 - Tiết 29
Dạy
nhảy cao - chạy bền
I/ Mục tiêu :
Nhảy cao : Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu "bước qua" và nâng cao thành tích. *Yêu cầu phối hợp tốt các giai đoạn kỹ thuật, nâng cao thành tích chuẩn bị cho kiểm tra.
Chạy bền: Trò chơi ( do GV chọn). * Yêu cầu chơi tích cực phát huy được sức bền.
- Tích cực, tự giác , an toàn trong luyện tập.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, thiết bị nhảy cao.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ Lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Bài TD phát triển chung.
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ Tập một số KTBT
- KTBC: : Xác định đà 5, 7 bước - chạy đà giậm nhảy qua xà .
B/ Phần cơ bản :
1.Nhảy cao :
- Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu " bước qua"- nâng cao thành tích.
+ Tập một số KTBT
+ Chạy đà 5, 7, 9, 11 bước giậm nhảy qua xà.
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
* Chú ý phát huy tốt tốc độ chạy đà giậm nhảy mạnh, hợp lý qua xà tốt và tiếp đất hạ thấp trọng tâm.
2. Chạy bền :
- Trò chơi :" Hai lần hít vào, hai lần thở ra".
C/ Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
7 - 8'
1 lần
2 - 3'
1 - 2'
1- 2 lần
30 - 32'
23 - 25'
3 - 4 lần
7'
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét).
- GV chỉ đạo học sinh ôn tập theo đội hình dòng nước chảy
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- Học sinh tự giác luyện tập.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- GV chú ý đôn đốc học sinh.
* Chú ý kỷ luật, an toàn.
- Gọi 2, 3HS lên thực hiện một số KT, GV rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ học sau.
- Sáng chạy 300m V= TB/ 1 lần.
Soạn: Tuần 15 - Tiết 30
Dạy
nhảy cao
I/ Mục tiêu :
Nhảy cao : Tiếp tục hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu "bước qua" và nâng cao thành tích. *Yêu cầu phối hợp tốt các giai đoạn kỹ thuật, nâng cao thành tích chuẩn bị cho kiểm tra.
Tích cực, tự giác , an toàn trong luyện tập.
II/ Chuẩn bị :
Sân tập, thiết bị nhảy cao.
III/ Tiến trình bài dạy :
Nội dung
Đ/ Lượng
Phương pháp
A/ Phần mở đầu :
- Nhận lớp
- Phổ biến nd, yc bài học
- Khởi động:
+ Bài TD phát triển chung.
+ Xoay kỹ khớp
+ Chạy nhẹ tại chỗ
+ Tập một số KTBT
- KTBC: : Xác định đà 5, 7 bước - chạy đà giậm nhảy qua xà .
B/ Phần cơ bản :
1.Tập một số KTBT cho nhảy cao :
Tại chỗ đá lăng
đà 3 bước giậm nhảy đá lăng
2. Hoàn thiện kỹ thuật nhảy cao kiểu " bước qua".
+ Chạy đà 5, 7, 9, 11 bước giậm nhảy qua xà.( nâng cao thành tích)
* Chú ý SLTM-> cách sửa.
C/ Phần kết thúc :
- Củng cố nội dung bài.
- Thả lỏng : Rũ cơ bắp
- Nhận xét giờ học.
- Hướng dẫn về nhà.
7 - 8'
1 lần
2 - 3'
1 - 2'
1- 2 lần
30 - 32'
2 - 3 lần/ KT
Số lần không xác định
6 - 7'
- Cán sự tập trung lớp theo đội hình hàng ngang cự ly hẹp, báo cáo sĩ số, hô khẩu lệnh.
- GV phổ biến gọn, rõ.
- Cán sự điều khiển lớp khởi động theo đội hình hàng ngang cự ly rộng, GV đôn đốc chung.
2 em ( có nhận xét).
- GV chỉ đạo học sinh ôn tập theo đội hình hàng ngang.
- GV chỉ đạo học sinh ôn tập theo đội hình dòng nước chảy
- GV chú ý đôn đốc và sửa sai.
- Học sinh tự giác luyện tập.
- GV chú ý quan sát và sửa sai.
* Chú ý tích cực, an toàn.
- Gọi 2, 3HS lên thực hiện một số KT, GV rút kinh nghiệm chung.
- Cán sự điều khiển lớp thả lỏng.
- GV nhận xét giờ học.
- Ôn kỹ nội dung bài, chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra .
- Sáng chạy 300m V= TB/ 1 lần.
File đính kèm:
- Giao An TD8Ca Nam.doc