I.MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
-Thể dục liên hoàn:
+ Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục liên hoàn nam và nữ.
- Chạy ngắn:
+ Ôn một số động tác bổ trợ.
+ Trò chơi “lò cò tiếp sức”.
+ Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-chạy về đích và đánh đích(60m)
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tư nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện các động tác thể dục đúng, đều, đẹp, có tính chủ động.
+Thực hiện kĩ thuật xuất phát và chạy lao ở mức tương đối tốt.
+ Làm quen và thực hiện ở mức cơ bản kĩ thuật chạy về đích và đánh đích.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
-Thực hành.
III/ CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
2. Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
6 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 246 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 13+14 - Năm học 2011-2012 - Trường THCS Ngọc Thụy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết: 13
tên bài dạy:
bài thể dục – chạy ngắn - chạy bền
Người soạn: Trịnh Công Phong
Ngày soạn: 01/10/2011
Ngày thực hiện: Tuần 07 (02/10 - 08/10/2011)
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Thể dục liên hoàn:
+ Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục liên hoàn nam và nữ.
- Chạy ngắn:
+ Ôn một số động tác bổ trợ.
+ Trò chơi “lò cò tiếp sức”.
+ Xuất phát thấp-chạy lao-chạy giữa quãng-chạy về đích và đánh đích(60m)
- Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tư nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện các động tác thể dục đúng, đều, đẹp, có tính chủ động.
+Thực hiện kĩ thuật xuất phát và chạy lao ở mức tương đối tốt.
+ Làm quen và thực hiện ở mức cơ bản kĩ thuật chạy về đích và đánh đích.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng vận động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Bài thể dục.
+ Chạy ngắn.
+ Chạy bền
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, úot chạm mông.
2 Kiểm tra bài cũ:
3 Học bài mới:
* Bài thể dục:
- Bài thể dục liên hoàn 35 động tác.
+ Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 bài thể dục liên hoàn nam và nữ.
* Chạy ngắn:
- ôn:
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy đạp sau.
- Trò chơi:
+ “ lò cò tiếp sức.”
+ Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng-chạy về đích và đánh đích(60m)
*Chạy bền:
+ Chạy trên địa hình tư nhiên.
4 Củng cố:
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động
gv
-GV: Làm mẫu chậm kết hợp giải thích động tác ngắn gọn.
-HS: Tập theo ngay. Trong quá trình tập GV theo dõi sửa sai cho HS.
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
xxxxxxx
- HS: Thực hiện, HS khác nhận xét ưu khuyết điểm.Gv theo dõi sửa sai cho HS.
-HS chơi. Trong quá trình chơi -GV phổ biến trò chơi rồi cho GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
60m
xxxxxxx x
xxxxxxx x
gv
- GV hướng dẫn rồi tổ chức cho HS tập luyện.
- GV theo dõi sửa sai cho HS.
.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm
Tiết: 14 tên bài dạy:
Kiểm tra: bài thể dục
Người soạn: Trịnh Công Phong
Ngày soạn: 01/10/2011
Ngày thực hiện: Tuần 07 (02/10 - 08/10/2011)
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bài thể dục:
+ Kiểm tra các kĩ năng đã học về các động tác thể dục đả học của HS.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt, đúng, đều, đẹp, chính xác các kỹ năng bài TD.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, cò, sổ điểm.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Kiểm tra: Bài thể dục .
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài cũ:
? Thực hiện: Đi đều, đi đều vòng phải (trái), đổi chân khi đi sai nhịp.
3. Học bài mới:
* Bài thể dục:
- Kiểm tra 9 động tác thể dục:
+ Điểm 9 – 10 thực hiện chính xác, đẹp các bài thể dục.
+ Điểm 7 – 8 thực hiện đúng nhưng chưa đẹp
+ Điểm 5 – 6 thực hiện sai một đến hai động tác.
+ Điểm 3 – 4 thực hiện sai từ 3 động tác trở lên.
4 Củng cố:
5 Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
2l x 8n
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT:Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
gv
-GV: Gọi 2 người một lên thực hiện các động tác.
- GV hoặc cán sự lớp điều khiển.
- HS: Nhận xét các động tác thực hiện của bạn.
- GV: Nhận xét, Đánh giá từng HS và cho điểm.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
File đính kèm:
- Giao an TD K9 T13 14.doc