I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
1/Bài thể dục liên hoàn
Từ nhịp 1 -35.
2/ Chạy nhanh
a/Ôn một số ĐTBT
Trò chơi” chạy đuổi”
- Xuất phát thấp -Chạy lao – Chạy giữa quãng
3 / Chạy bền
Chạy chướng ngại vật tiếp sức
III. Kết thúc:
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp
-Xoay cổ tay cổ chân,gối ,hông,khuỷu,vai,lưng bụng,chạy nhẹ nhàng 1vòng sân
-Thực hiện cách đóng BĐ và KT xuất phát thấp?
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án số : 11
Tiết theo PPCT: 11
Ngày soạn:28/09/2012
NỘI DUNG BÀI DẠY
-Bài thể dục : Oân và hoàn thiện từ nhịp 1 đến nhịp 35 .
-Chạy nhanh : Ôn một số ĐTBT; Trò chơi” chạy đuổi”. Xuất phát thấp -chạy lao –chạy giữa quãng.
- Chạy bền : Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức
PHẦN vaØ NỘI DUNG
YÊU CẦU và PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
I. Phần mở đầu:
1/ Nhận lớp.
2/ Khởi động.
3/Kiểm tra bài cũ
II. Phần cơ bản
1/Bài thể dục liên hoàn
Từ nhịp 1 -35.
2/ Chạy nhanh
a/Ôn một số ĐTBT
Trò chơi” chạy đuổi”
- Xuất phát thấp -Chạy lao – Chạy giữa quãng
ø3 / Chạy bền
Chạy chướng ngại vật tiếp sức
III. Kết thúc:
1/Thả lỏng
2/Củng cố
3/Nhận xét .
4/BTVN – dặn dò
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số – GV nhận lớp
-Xoay cổ tay cổ chân,gối ,hông,khuỷu,vai,lưng bụng,chạy nhẹ nhàng 1vòng sân
-Thực hiện cách đóng BĐ và KT xuất phát thấp?
Yêu cầu:Thực hiện đúng từng biên độ của động tác, nhịp nhàng, uyển chuyển , có tinh thần tập luyện cao trong khi tập,
Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi , chạy đạp sau , XP các tư thế khác nhau .
*Yêu cầu : Thực hiện đúng kĩ thuật ,phản xạ nhanh , tần số động tác nhanh .
Yêu cầu: Học sinh chơi đúng luật, nhịp nhàng, có tinh thần cao trong khi chơi.
*Yêu cầu : thực hiện đúng kĩ thuật đặc biệt là đánh tay theo hướng trước sau,đạp sau tích cực,bàn chân tiếp xúc đất bằng nữa bàn chân trước và thẳng hướng với đường chạy.
*Yêu cầu : Xuất phát nhanh ,các tư thế của XP chính xác ,chạy lao đúng kĩ thuật, đánh tay ở bước đầu tiên đúng ,độ ngã thân trên hơpï lí,độ dài và tần số bước chạy được tăng dần,đạp sau tích cực .
+ Kẻ hai vạch chuẩn bị và xuất phát cách hau tối thiểu 1,5m,mỗi vạch dài 4-5m. Cách vạch xuất phát về phía trước của mỗi đội kẻ 4 vách //, mỗi vạch dài 0,5m . vạch thứ nhất cách vạch XP 5m, vạch thứ 2 cách vạch tứ nhất 2m, vách thứ 3 cách vách thứ hai: 3m , vạch thứ tư cách vạch thứ ba :2m . Cách vạch thứ tư vế trước theo khoảng cách 1,5m lần lượt đặt hai quả bóng ( hoặc hộp các tông, mẫ gỗ gạch) không cao quá 0,3m, cách quả bóng thứ hai 3m cắm một cờ.
Tuỳ theo địa diểm cho phép và số lượng học sinh , có thể chơi theo 2 -4 đội, nam riêng, nữ riêng.
Cách chơi: khi có lệnh , những em só 1 của mỗi hàng chạy nhanh về trước sau đó nhảy qua đoạn 2m thứ nhất tiếp theo chạy them 3m rồi nhảy qua đoạn 2m thứ hai sau đó lần lượt nhảy qua 2 quả bóng ( cách chướng ngại vật) vòng qua lá cờ và chạy ngược lại cũng như vậyvề chạm tay vào bạn số 2 , sau đó về tập trung ở cuối hàng , số 2 chạy như số 1 , và cứ như vậy cho đến hết cuộc chơi, độn nào hết người trước , ít phạm quy đội đó thắng cuộc.
*Yêu cầu :Học sinh chơi với tốc độ trung bình, và nhiệt tình khi tham gia chơi.
Học sinh làm động tác thả lỏng , cúi người thả lỏng các khớp ,ngồi rung đùi,xoa bóp chân.
-Chú ý củng cố kỹ cho HS phần chạy nhanh và bài thể dục từ nhịp 1-35
-GV nhận xét tình hình học tập của lớp
MỤC TIÊU:
Hoàn thiện bài thể dục từ nhịp 1 -35 ,đúng đẹp biên độ chính xác.
Tiết theo PPCT: 11
Biết thực hiện đúng KT Xuất phát thấp - Chạy lao và biết phối hợp đúng giữa XP thấp - Chạy lao - chạy giữa quãng khi luyện tập.
Ngày soạn : 28/09/2012
Biết cách chạy trên địa hình tự nhiên
Ngày giảng : 04/10/2012
Sân tập thể dục - GV : Có giáo án , còi TD, 2 quả bóng
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
7 phút
2 x8 nhịp
33 phút
2-3Lần
2 -3Lần
2 -3Lần
1 lần
3-4 lần
2-3 lần
2-3lần
3- 4 lần
5 phút
-Tập hợp lớp 4 hàng ngang cự li hẹp - báo cáo,GV nhẫn lớp
-Lớp trưởng cho lớp giản hàng khởi động các khớp. -Gọi 1-2 HS lên kiểm tra bài cũ .
+ Phương pháp tập luyện sửa sai, giảng giải . làm mẫu .xoay vòng.
-GV hoặc lớp trưởng cho cả lớp ôn từ nhịp 1-35 bài TD .
Giáo viên quan sát sửa sai cho học sinh
*Động tác sai : Tay đưa không đúng hướng ở các nhip1, 2, 3, 9, 11, 13, 17, và 21. Khoảng cách giữa 2 chân không đúng
*Biện pháp sữa sai : Giáo viên làm lại động tác sai của hs để chỉ dẫn cho các em thế nào là sai sau đó làm mẫu đúng cho các em tập,
- Cho học sinh chạy đạp sau ,kết hợp với đánh tay
- Cho học sinh ôn lại xuất phát cao chạy 40 -60m
Cho học sinh chơi trò chơiXP cao chạy đuổi
Cho học sinh ôn lại kỹ thuật xuất phát thấp - Chạy lao
- Chạy giữ quãng
Động tác sai :+khi vào chỗ XP còn gò bó chưa được tự nhiên ,
khi chưa có lệnh đã chạy , chạy chưa biết kết hợp đánh tay
*Biện pháp sữa sai :+ cho học sinh ôn lại kỹ thuật XP thất và hẩu lệnh hô
+Tập lặp lại nhiều lần từ tại chỗ - đi - chạy kết hợp đánh tay
Học sinh quan sát thực hiên, GV quan sát sửa sai cho học sinh
*Động tác sai :Khi chạy gót chân chạm đất, chạy không trên một đường thẳng, khi chạy tay phối hợp không hịp nhàng,
*Biện pháp sửa sai :cho học sinh ôn lại chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay liên tục
Cho học sinh chơi trò chơi chạy chướng ngại vật tiếp sức
-giáo viên quan sát nhăùc nhở các em khi chơi
-Di chuyển ĐH vòng tròn thực hiện các động tác thả lỏng
-Gọi 1-2 Hs thực hiện XP thấp, chạy lao. Cả lớp nhận xét,GV bổ sung và củng cố
-GV nhận xe ùưu điểm và hạn chế của lớp học
- Về nhà ôn từ nhịp 1-35 bài TD5-6L/ngày : chạy bền
ĐH tập trung
Đội hình cả lớp ôn bài TD
Đội hình chia nhóm tập bài TD
Å
Ã
Đội hình tập luyện chạy ngắn
Å
Ã
Đội hình trò chơi
ĐH nhận xét tiết học
File đính kèm:
- t11.doc