I/ Mục tiêu:
* HS nắm được lí thuyết về một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)
* Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "đo mạch để theo dõi sức khoẻ"
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 3 trang
3 trang | 
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 336 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 11: Lí thuyết; Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / / 200
Ngày dạy: / / 200
Tiết 11
- Lí thuyết: Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 2)
- Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "Đo mạch để theo dõi sức khoẻ"
I/ Mục tiêu:
* HS nắm được lí thuyết về một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 1)
* Chạy bền: luyện tập chạy bền; Giới thiệu "đo mạch để theo dõi sức khoẻ"
II/ Địa điểm phương tiện
Sân tập , vạch kẻ sân, còi, cờ
III Tiến trình bài dạy
Nội Dung
A. Phần mở đầu
- Giáo viên nhận lớp .
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động: 
+ Chạy quanh sân tập 200 - 300 m
Xoay các khớp:
 Cổ chân cổ tay.
 Gối, hông
 ép gối.
 Cánh tay, vai
Bổ trợ 
+ Chạy bước nhỏ
+ Nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
* KTBC: Nội dung chạy bền
B. Phần cơ bản
* Lí thuyết: 
Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (phần 2)
+ Khái niệm
+ Kĩ thuật bước chạy
+ Khi chạy ở cự li 60 m người chạy thường nín thở. (cách thở trong chạy nhanh)
+ Một số sai thường mắc và cách sửa sai.
* Chạy bền: 
+ Luyện tập chạy bền
Trên địa hình tự nhiên 200--->300m
+ Giới thiệu 
"đo mạch để theo dõi sức khoẻ"
- Cách đo mạch: Dùng 3 đầu ngón tay (trỏ, giữa và thứ tư ).
+ Mạch bình thường: 70 ---> 80 lần/phút (HS THCS). 
+ Mạch đạt 120--->140 là phù hợp nhất. Sau 2--->3 phút trở về bình thường là sức khoẻ tốt, 5--->6 phút là sức khoẻ có vấn đề.
- Củng cố bài học
C. Phần kết thúc
- Thả lỏng khớp
- Nhận xét tiết học
- Giao bài tập về nhà
Đ L
8-10'
28-30'
2- 3'
Phương pháp
- HS ổn đinh tổ chức.
- Báo cáo sĩ số
Giáo viên điều khiển HS khởi động.
 X x 
 X x 
 X x
 X x
 X x
 x x x
- Giáo viên nêu nội dung 
- 1--->2 HS thực hiện
- HS bổ sung.
- Giáo viên nhận xét và đánh giá.
- Giáo viên hướng dẫn hs tập luyện chung.
Xx	x x x x x x x
Xx 	x x x x x x x
Xx 	 Nhóm3,4
Xx
Xx
Nhóm1,2
- Mỗi nhóm có nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện.
- Giáo viên quan sát và sửa sai cho mỗi nhóm.
 x x x x x x x
 x x x x x x x 
 G
- Hs nhắc lại những kiến thức đã học.
- Thả lỏng tích cực
- Giáo viên nêu yêu cầu ngắn gọn và dễ hiểu.
            File đính kèm:
 11.doc 11.doc