Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lí thuyết - Năm học 2010-2011 - Đỗ Hoàng Phú

I . NHIỆM VỤ:

1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (mục 1)

 II.YÊU CẦU:

-Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh

 -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày.

 III.THỜI GIAN:

 - 1 tiết (45)

IV.ĐỊA ĐIỂM:

 - Sân tập của trường.

 V.DỤNG CỤ:

- Tranh sưu tầm về sức nhanh.

 - Tài liệu về TDTT

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 264 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1: Lí thuyết - Năm học 2010-2011 - Đỗ Hoàng Phú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MÔN : LÝ THUYẾT __________˜w™__________ Tiết CT : 1 Thời gian dạy : 25/08/2010 I . NHIỆM VỤ: 1.Một số hướng dẫn tập luyện phát triển sức nhanh (mục 1) II.YÊU CẦU: -Nắm vững các yêu cầu và phương pháp tập luyện sức nhanh -Biết và vận dụng để tự tập hàng ngày. III.THỜI GIAN: - 1 tiết (45’) IV.ĐỊA ĐIỂM: - Sân tập của trường. V.DỤNG CỤ: Tranh sưu tầm về sức nhanh. - Tài liệu về TDTT PHẦN VÀ NỘI DUNG LƯỢNG VĐ YÊU CẦU CƠ BẢN VỀ KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC I/ Phần chuẩn bị: - Nhận lớp – Điểm danh. - Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập. 3p 1’ 2’ -HS tập trung nhanh, nghiêm túc. -Chú ý nghe GV phổ biến nội dung, yêu cầu buổi tập. II/ Phần cơ bản: 1)Khái niệm tố chất vận động. +Sức nhanh. +Sức mạnh. +Sức bền. +Khéo léo. +Mềm dẻo. 2)Một số hiểu biết cần thiết về sức nhanh. +Phản ứng nhanh. +Tần số động tác. +Động tác đơn nhanh. +Sức mạnh tốc độ. +Sức bền tốc độ. 4)Củng cố kiến thức: -Các khái niệm sức nhanh. -Các hiểu biết về sức nhanh. (37p) 15’ 15’ 7’ -Hs chú ý nghe giáo viên phân tích, giảng giải về tố chất. -Nắm và hiểu rõ các tố chất vận động -Cho ví dụ được các loại tố chất vận động. -Hs chú ý nghe giáo viên giảng giải phân tích . -Nắm vững các hình thức cơ bản về sức nhanh. -Cho được các ví dụ tương tự các hình thức sức nhanh trên. +Chú ý nghe giáo viên hệ thống lại bài học và nắm chắc bài. -Gv giảng giải phân tích cho hs nắm vững các tố chất vận động. -Giải thích và cho ví dụ cụ thể từng tố chất. -Cho các ví dụ về các hình thức sức nhanh. -Gv nêu các vấn đề trên dưới dạng câu hỏi kết hợp với tranh vẽ. -Gv gợi ý cho học sinh tìm các ví dụ tương tự. -Gv phân tích đúng sai các ví dụ của học sinh. -Chia nhóm để hs thảo luận, tìm ví dụ, sau đó báo cáo kết quả, gv cùng hs nhận xét đánh giá. -Gọi 3 hs trả lời câu hỏi III/ Phần kết thúc: -Nhận xét đánh giá buổi học. -H. dẫn tập ở nhà: Luyện tập sức nhanh. (3p) 1’ 2’ -Chú ý nghe gv nhận xét đánh giá b.tập. -Thực hiện tốt bài tập ở nhà. Duyệt của Ban Giám Hiệu Ngày tháng năm 2010 Giáo viên soạn Đỗ Hoàng Phú NHẬN XÉT BỔ SUNG : ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an 8 t 1.doc