I- Mục tiêu:
*Nhiệm vụ:
+ Mục tiêu nội dung chương trình thể dục lớp 8 (tóm tắt)
+ Một số hướng dẫn luyện tập phát triển sức nhanh (phần 1)
* Yêu cầu: + Biết và nắm được nội dung bài học.
+ Hiểu và thực hiện tương đối đúng động tác.
II - Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: + Học ở trên lớp.
- Phương tiện: + Giáo viên soạn bài và chuẩn bị bài lên lớp.
+ Học sinh chuẩn bị sách vở để ghi bài.
III- Nội dung dạy học:
56 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 1 đến 20, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
4. Củng cố:
? thực hiện động tác sãn sàng -xuất phát.
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
gv
Tập hợp hàng ngang
gv
- GV: Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có 1 chỉ huy.
0 2 4 0 2 4 0 2 4
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:18 tên bài dạy:
Chạy ngắn- Đội hình đội ngũ - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn:
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát, ngồi - xuất phát, tư thế sản sàng - xuất phát.
- ĐHĐN:
+ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, biến đổi đội hình 0 - 2 - 4. Đi đều - đứng lại.
- Chạy bền:
+ Học: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt các động tác bỏ trợ kĩ thuật chạy ngắn.
+ Củng cố cho học sinh các kỹ năng ĐHĐN.
+ Biết phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy nhanh.
+ Đội hình đội ngũ .
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác tư thế sản sàng - xuất phát.
3 Học bài mới:
* Chạy nắng:
- ôn:
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát.
+ Ngồi - xuất phát.
+ Tư thế sản sàng - xuất phát.
* Đội hình đội ngũ:
- Ôn:
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng dồn hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau
+ Đi đều - đứng lại
+ Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4.
* Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác sãn sàng -xuất phát.
5Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
Tập hợp hàng ngang
gv
- LT: Điều khiển lớp thực hiện các động tác.
- Gv: Quan sát sữa, sai cho HS.
gv
-GV: Làm mẫu chậm kết hợp giải thích động tác ngắn gọn.
-HS: Tập theo ngay. Trong quá trình tập GV theo dõi sửa sai cho HS.
0 2 4 0 2 4 0 2 4
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
- GV: Cho hs chạy vòng quanh sân tập theo chiều ngược kim đồng hồ.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:19 tên bài dạy:
Chạy ngắn- Đội hình đội ngũ
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn:
+ Một số trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển nhanh. Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng - chạy về đích.
- ĐHĐN:
+ Ôn một số kĩ năng, biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9. Chạy đều - đứng lại.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt các động tác bỏ trợ kĩ thuật chạy ngắn.
+ Củng cố cho học sinh các kỹ năng ĐHĐN.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy nhanh.
+ Đội hình đội ngũ .
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác tư thế sản sàng - xuất phát.
3 Học bài mới:
* Chạy nắng:
- ôn :
+ Đứng vai hướng chạy - xuất phát.
+ Ngồi - xuất phát.
+ Tư thế sản sàng - xuất phát.
+ Xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng chạy - về đích.
* Đội hình đội ngũ:
- Ôn:
+ Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, dàn hàng dồn hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau.
+ Biến đổi đội hình 0 - 2 - 4.
+ Chạy đều - đứng lại
+ Biến đổi đội hình 0 - 3 - 6 - 9.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác chạy đều - đứng lại.
5Thả lỏng
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp thực hiện các động tác.
- Gv: Quan sát sữa, sai cho HS.
0 2 4 0 2 4 0 2 4
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
gv
- GV: Chia lớp theo tổ tập luyện, mỗi tổ có 1 chỉ huy.
0 3 6 9 0 3 6 9 0 3 6 9
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:20 tên bài dạy:
Chạy ngắn- Đội hình đội ngũ - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn:
+ Trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển nhanh; Hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn.
- ĐHĐN:
+ Ôn và nâng cao một số kĩ năng ĐHĐN; Đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy bền:
+ Học: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt các động tác bỏ trợ kĩ thuật chạy ngắn.
+ HS thực hiện tốt các kỹ năng ĐHĐN.
+ Biết phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, tính gậy, dây đích, tranh vẽ cần thiết.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
nội dung
Lượng
v. động
phương pháp tổ chức
A/ phần mở đầu:
1.Nhận lớp:
- Kiểm tra sĩ số.
- Phổ biến nội dung bài dạy:
+ Chạy ngắn.
+ Đội hình đội ngũ .
+ Chạy bền.
B/ phần cơ bản:
1 Khởi động:
- Khởi động chung: Xoay dẻo các khớp, ép gối dọc, ép gối ngang.
- Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
2 Kiểm tra bài củ:
? thực hiện động tác tư thế sản sàng - xuất phát.
3 Học bài mới:
* Chạy nắng:
- ôn:
+ Trò chơi :
“Chạy tiếp sức chuyển vật”.
+ Một số động tác bổ trợ kĩ thuật phát triển sức nhanh :
Chạy bước nhỏ.
Chạy nâng cao đùi .
Chạy đạp sau.
Đứng tại chỗ đánh tay.
+ Hoàn chỉnh các giai đoạn chạy ngắn.
Cho HS xem tranh.
HS thực hiện chạy nhanh.
* Đội hình đội ngũ:
- Ôn:
+ Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, dàn hàng dồn hàng, đứng nghiêm, nghỉ, quay trái, quay phải, quay sau.
+ Đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
* Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
4. Củng cố:
? thực hiện động tác sãn sàng -xuất phát.
5Thả lỏng:
-Tại chỗ hít thở sâu, rủ mềm toàn thân.
C/ Phần kết thúc:
- Đánh giá, nhận xét buổi học.
- Bài tập về nhà.
- Xuống lớp.
3 phút
38 phút
4 phút
gv
-LT: báo cáo sĩ số cho gv.
gv
- LT: Điều khiển lớp khởi động.
- Gọi 2 - 3 học sinh trả lời.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
gv
- GV phổ biến trò chơi, rồi GV giải thích thêm về trò chơi và nhắc các trường hợp phạm quy.
- HS: Chơi theo sự điều khiển của GV.
-Trò chơi phải có thưởng, phạt.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
gv
- GV: cho học sinh quan sát tranh vẽ và đặt các câu hỏi cho HS trả lời. Sau đó GV nhận xét.
xxxxxxx x
xxxxxxx x
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
Tập hợp hàng ngang
gv
- LT: Điều khiển lớp thực hiện các động tác.
- Gv: Quan sát sữa, sai cho HS.
gv
-HS: Thực hiện động tác.
-GV: Quan sát, nhắc nhở, sửa sai cho HS.
dẩn của gv.
- GV: Cho hs chạy vòng quanh sân tập theo chiều ngược kim đồng hồ.
- Gọi 2 - 3 học sinh thực hiện.
- Cán sự hoặc gv điều khiển thả lỏng.
gv
-GV: nhận xét ưu khuyết điểm giờ học.
Ngày soạn: / / 2008
Tiết:20 tên bài dạy:
Chạy ngắn- Đội hình đội ngũ - chạy bền
i.mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Chạy ngắn:
+ Trò chơi, động tác bổ trợ kĩ thuật và phát triển nhanh; Hoàn chỉnh các giai đoạn kĩ thuật chạy ngắn.
- ĐHĐN:
+ Ôn và nâng cao một số kĩ năng ĐHĐN; Đi đều, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Chạy bền:
+ Học: Chạy trên địa hình tự nhiên.
2. Kỹ năng:
+ HS thực hiện tốt các động tác bỏ trợ kĩ thuật chạy ngắn.
+ HS thực hiện tốt các kỹ năng ĐHĐN.
+ Biết phân phối sức khi chạy bền.
3. Thái độ:
- Ngiêm túc, tự giác, nhanh nhẹn.
II/ phương pháp giảng dạy:
-Thực hành.
III/ chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, còi, đồng hồ tt, tính gậy, dây đích, tranh vẽ cần thiết.
- Học sinh: Trang phục, bàn ghế gv.
IV/ tiến trình lên lớp:
File đính kèm:
- the duc 120.doc