I. MỤC TIÊU:
1. Mục tiêu, nội dung chương trình thể dục 7:
- HS biết được một số hiểu biết về nội dung , mục tiêu v chương chình TD 7
- Hiểu được ý nghĩa của bộ mơn
2. Cch phịng trnh chấn thương :
- Biết ý nghĩa của việc phịng trnh chấn thương, khi hoạt động TDTT
- Vận dụng để phịng trnh chấn thương khi tập luyện thi đấu.
* Nghim tc,ý thức tổ chức khi học tập.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường
- Đồng phục HS, SGK, tài liệu, tranh (ảnh), bàn ghế giáo viên , tập , viết hs.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
10 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 233 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tuần 1+2 - Lê Thị Thanh Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n để xảy ra chấn thương và cách phịng ngừa.
- Vận dụng để đề phịng, tránh chấn thương khi tập luyện TDTT
2. Một số quy định khi học tập:
- Nắm được một số quy định khi tham gia học tập.
- Hiểu và vận dụng một số quy định khi học tập vào năm học.
* Nghiêm túc,ý thức tổ chức khi học tập
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường
- Đồng phục Hs: tài liệu, SGV, tranh ảnh ) KT (nếu có), bàn ghế GV,tập , viết hs
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
A. MỞ ĐẦU:
- Nhận lớp
- Kiểm tra sỉ số học sinh
- Kiểm tra bài củ
.Em hãy cho biết một số chấn thương trong hoạt động TDTT?
- Phổ biến nội dung và yêu cầu
B. CƠ BẢN:
1. phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT
a) Nguyên nhân :
- Không thực hiện đúng một số nguyên tắc cơ bản trong tập luyện và thi đấu .
+ Nguyên tắc tăng tiến
+ Nguyên tắc vừa sức
+ Không đảm bảo vệ sinh trong tập luyện TDTT
- Không tuân thủ nội quy , kĩ luật trong tập luyện và thi đấu TDTT
b) Cách phòng tránh :
+ Bắt đầu buổi tập phải khởi động.
+ Tập từ nhẹ đến nặng, từ đơn giản đến phức tạp.
+ Khi kết thúc buổi tập phải tiến hành hồi tỉnh
+ Trong quá trình tập luyện nếu thấy sức khoẻ khơng bình thường cần báo cáo cho giáo viên biết.
+ Vệ sinh sân tập và các thiết bị tập luyện
2. Biên chế tập luyện:
- Chia lớp thành 6 nhóm gồm nhóm trưởng điều khiển.
- Tập luyện nghiêm túc trong giờ học.
Quy định:
- Thực hiện đúng giờ giấc, quy định của nhà trường.
- Tập từ nhẹ à nặng
- Khi ra vào phải xin phép .
Củng cố:
Em sẽ làm gì để phịng tránh chấn thương khi tập luyện TDTT?
C. KẾT THÚC
- Thả lỏng:
+ Hít thở sâu.
+ tay chân.
- Nhân xét:
+ Tuyên dương
+ Phê bình
- Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS
1. Cách phòng tránh
2. Mục tiêu tập luyện
- Dặn dò
- Xuống lớp
8’
1’
1’
5’
1’
32’
20’
5,
5’
2’
1’
1’
1’
- Lớp tập hợp 4 hàng ngang
CS
- HS: cán sự báo cáo sỉ số cho GV chúc sức khoẻ
- HS nhận xét
- GV nhận xétà kết luận đúng sai.
GV: phổ biến
GV: nhắc nhở lại 1 số kiến thức kỹ năng cơ bản.
GV ; giới thiệu cho học snh một số nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương TDTT
- HS: Chú ý lắng nghe và ghi vào vở
GV
- GV: Đưa ra một số câu hỏi và ví dụ về cách phịng tránh chấn thương.
- HS: Thảo luận trả lời câu hỏi và tìm ví dụ minh hoạ
- GV: quy định cho các lớp thực hiện theo quy chế của lớp, trường.
- HS: Tiếp thu và thực hiện
- HS: thực hiện
- GV:quan sát – nhận xét chung
HS: cán sự điều khiển
(r)
CS
- HS điều khiển
-GV: nhận xét tiết học
- GV : Hướng dẫn bài tập cho HS
- GV dặn HS học bài và chuẩn bị bài cho tiết sau.
- GV: giải tán – HS: khoẻ
Tuần: 2 ( Từ ngày 15/08 đến 20/08 )
Tiết :3
Ngày soạn:.8/08/2011
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU
1. Đội hình đội ngũ
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, øcách điều khiển . Đứng nghỉ ,nghiêm ,quay các hướng .
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, øcách điều khiển . Đứng nghỉ ,nghiêm ,quay các hướng
2. Chạy nhanh.
- Biết cách thực hiện chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi.
- Thực hiện được chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi
3. Chạy bền:
- Biết cách thực hiện trị chơi người thừa thứ ba.
- Thực hiện được trị chơi người thừa thứ ba.
* Nghiêm túc, tinh thần đồng đội, ý thức tổ chức kỉ luật.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
- Sân trường( HS dọn vệ sinh sân tập )
- Vạch xuất phát, đường chạy , bàn ghế, đồng phục, tranh ảnh, kĩ thuật.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Nội dung
ĐL
Phương pháp- tổ chức
A MỞ ĐẦU:
- Ổn định
- Kiểm tra sỉ số học sinh
- Khởi động: Xoay các khớp, xoay cánh tay , cổ tay, cổ chân, xoay hong, gối
- Kiểm tra bài cũ:
Em hãy trình bày một số nguyên nhân xảy ra chấn thương và cách phịng tránh?
- GV phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
B. CƠ BẢN:
1. ĐHĐN
* Ôn:
- Oân tập hợp hàng dọc , dóng hàng , và cách điều khiển . Đứng nghỉ ,nghiêm ,quay các hướng .
2. Chạy nhanh:
Trò chơi: “Chạy tiếp sức”
* Ôn:1 số động tác bổ trợ KT
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông .
- Củng cố: Tập hợp hàng dọc , dóng hàng , và cách điều khiển . Đứng nghỉ,nghiêm,quay các hướng
3. Chạy bền:
- Trò chơi
Người thừa thứ ba
.
C. KẾT THÚC
- Thả lỏng
+ Tay, chân
+ Hít, thở sâu.
- Nhận xét
+ Tuyên dương
+ Phê bình
- Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS
1. Đội hình, đội ngũ
2. Chạy nhanh
3. Chạy bền.
- Dặn dò
- Xuống lớp
8’
1’
1’
2’
3’
1’
32’
10’
14’
1-2 lượt/HS
1 tổ
5’
5’
2’
1’
1’
1’
-HS tập hợp 4 hàng ngang
GV
-GV: nhận lớp
- HS: Cán sự báo cáo sỉ số cho GV: chúc sức khoe ûGV
- GV: Chúc lại HS
- HS: cán sự điều khiển
(cs)
- GV: Quan sát, nhắc nhở
- HS: Dồn hàng
- GV: Nêu câu hỏi
- HS: Thực hiện
- GV: Gọi HS nhận xét
- GV: nhận xét à cho điểm HS
- GV: phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
GV: nhắc lại một số KT ĐHĐN.
HS: Chia nhóm phát triển nhóm, nhóm trưởng điều khiển thực hiện.
( N1)
( N2)
(r)
( N3)
( N4)
HS: chia ra 2 đội
GV: Điều khiển.
x x x x x x
x x x x x x
(r).
- GV hướng dẫn HS thực hiện - -- - GV: điều khiển
- HS chia nhóm ra từng đợt, mỗi đợt 3-4 HS/lần
w w w
x x x (r).
x x x x x x
x x x
x x x
HS : nhận xét
GV : nhận xét chung
- GV Hướng dẫn – tổ chức cho học sinh chơi.
- HS: Từ 4 hàng ngang à vòng tròn
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
x
(r)
w w
w w
HS: Cán sự điều khiển
GV: quan sát nhắc nhở
GV
- Gv:nhận xét tiết học
- GV hướng dẫn bài tập cho HS về nhà:Đội hình, đội ngũ. Chạy nhanh Chạy bền.
- HS:chuẩn bị sân bãi, dụng cụ cho tiết sau.
- GV: giải tán
- HS: khoẻ
Tuần: 2( Từ ngày 15/08 đến 20/08 )
Tiết :4
Ngày soạn:.8/08/2011
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NHANH - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU:
1. Đội hình, đội ngũ
- Biết các khẩu lệnh và cách thực hiện tập hợp hàng dọc, dóng hàng, øcách điều khiển . Đứng nghỉ ,nghiêm ,quay các hướng. Điểm số từ 1 đến hết và theo chu kì 1- 2. Biết cách thực hiện đội hình 0 – 2 – 4 ( từ hàng ngang)
- Thực hiện cơ bản đúng tập hợp hàng dọc, dóng hàng, øcách điều khiển . Đứng nghỉ ,nghiêm ,quay các hướng Điểm số từ 1 đến hết và theo chu kì 1- 2
- Thực hiện được đội hình 0- 2-4 ( Từ hàng ngang)
2. Chạy nhanh:
- Biết cách thực hiện chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi, chạy gĩt chạm mơng và trị chơi chạy rượt đuổi
- Thực hiện được chạy đạp sau, chạy nâng cao đùi chạm mơng và trị chơi chạy rượt đuổi
3. Chạy bền:
- Biết cách phân phối sức khi chạy.
- Thực hiện được phân phối sức khi chạy
* Nghiêm túc, cĩ tinh thần đồng đội, ý thức tổ chức kỉ luật, tham gia chơi tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Sân trường
- Vạch xuất phát, đường chạy, 4 cờ góc, tranh (ảnh) KT, bàn ghế GV, đồng phục học sinh.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
Nội dung
ĐL
Phương pháp - tổ chức
A. MỞ ĐẦU:
- Ổn định
- Kiểm tra sỉ số học sinh
- Khởi động: Xoay các khớp, xoay cánh tay , cổ tay, cổ chân, xoay hong, gối
- Kiểm tra bài củ.
Đứng nghỉ , nghiêm ,quay các hướng thực hiện như thế nào?
- Phổ biến nội dung và yêu cầu bài học
B. CƠ BẢN:
Đội hình đội ngũ
* Ôn:
Đứng nghỉ , nghiêm ,quay các hướng , điểm số từ 1 đến hết , điểm số 1,2,1,2 đến hết
- Học mới :
Biến đổi đội hình : 0 -2 – 4
( SGV TD 7 Trang 15)
2. Chạy nhanh:
* Trò chơi
“Chạy rượt đuổi”
( Nội dung SGV TD7 tr.38)
.
* Ôn:1 số động tác bổ trợ KT
+ Chạy bước nhỏ.
+ Chạy nâng cao đùi.
+ Chạy gót chạm mông .
3. Chạy bền:
- Cách phân phối sức trong khi chạy
( SGV TD 7 Trang 51)
- Củng cố :
a) Cách phân phối sức trong khi chạy ntn ?
b) Biến đổi đội hình : 0 -2 – 4?
C. KẾT THÚC:
- Thả lỏng
+ Hít thở sâu
+ Tay, chân
- Nhận xét
+ Tuyên dương
+ Phê bình
- Hướng dẫn bài tập về nhà cho HS
1. Chạy ngắn
2. Chạy nhanh
3. Chạy bền
- Dặn dò
- Xuống lớp
8’
1’
1’
2’
1 Hs
1’
32’
10’
15’
5’
5’
2’
1’
1’
1’
- HS: tập hợp 4 hàng ngang
GV
- HS: cán sự báo cáo sỉ số cho GV chúc sức khoẻ GV
- HS: cán sự điều khiển
(cs)
- HS dồn hàng
- Gv gọi Hs nhận xét
- GV nhận xét à cho điểm HS thực hiện
- GV: phổ biến
- HS: Chú ý lắng nghe
- GV : phân tích –làm mẫu KT động tác mới học .
- HS: chia nhóm, nhóm trưởng điều khiển.
- GV: Quan sát – sữa sai động tác sai thường mắc phải.
0 x 2x 4x
HS chia thành từng đội ( A,B) thi đấu
- Gv làm mẫu động tác lại cho HS xem
x x
x x
x x
(r)
x x
x x
x x
- HS cán sự điều khiển
X w
X w
X w
(r)
x x x x
x x x x
- GV ; giới thiệu cho hs nắm vững
- HS: nhận xét
- GV: nhận xét à Kết luận HS
- HS: cán sự điều khiển
- GV: Quan sát – nhắc nhở
CS
- Gv: nhận xét tiết học
- GV hướng dẫn bài tập cho HS về nhà
- Hs : Chuẩn bị sân bãi, dụng cụ tập luyện .
- GV: giải tán
- HS: khoẻ
File đính kèm:
- TUAN 1-2.doc