I.Mục tiêu:
Kiểm tra kỹ thuật phát cầu.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: cầu, sân và lưới .
III. Tiến trình lên lớp:
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 63 đến Tiết 71, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên địa hình tự nhiên.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: còi, hố cát, ván giậm.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
P P tổ chức lên lớp
I.Mở bài:
1.Nhận lớp:
- Điểm danh, báo cáo sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ tiết học.
- Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc.
- Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.
2.Khởi động:
- Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước.
- Chạy đạp sau.
5 p
2lx8n
- lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
II.Cơ bản: Cách cho điểm.
1.Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không.
- Chạy đà tự do giậm nhảy vào hố cát.
2.Chạy bền:
30 p
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
GV cho HS xếp 1 hàng dọc chạy đà giậm nhảy vào hố cát.
X X X
- GV cho hs chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường.
III.Kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS và những bài tập về nhà.
- Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo.
- Nghi thức xuống lớp.
10 p
2lx8n
-4 hàng ngang giảng cách so le.
- 4 hàng ngang không giảng cách.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
GV
Tuần: 34
Tiết: 67
GIÁO ÁN
BẬT NHẢY – CHẠY BỀN
I.Mục tiêu:
Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không, chạy đà tự do nhảy xa kiểu “ngồi”. Trò chơi: nhảy vào vòng tròn tiếp sức ( GV chọn kiểm tra thử).
Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: còi, hố cát, ván giậm.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
P P tổ chức lên lớp
I.Mở bài:
1.Nhận lớp:
- Điểm danh, báo cáo sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ tiết học.
- Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc.
- Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.
2.Khởi động:
- Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước.
- Chạy đạp sau.
5 p
2lx8n
- lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
II.Cơ bản: Cách cho điểm.
1.Bật nhảy: Ôn nhảy bước bộ trên không.
- Chạy đà tự do giậm nhảy vào hố cát ( kiểm tra thử).
2.Chạy bền:
30 p
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
GV cho HS xếp 1 hàng dọc chạy đà giậm nhảy vào hố cát.
X X X
- GV cho hs chạy trên địa hình tự nhiên quanh sân trường.
III.Kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS và những bài tập về nhà.
- Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo.
- Nghi thức xuống lớp.
10 p
2lx8n
-4 hàng ngang giảng cách so le.
- 4 hàng ngang không giảng cách.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
GV
Tuần: 34
Tiết: 68
GIÁO ÁN
KIỂM TRA BẬT NHẢY
I.Mục tiêu:
Kiểm tra 1 trong 2 động tác “ Nhảy bước bộ trên không” hoặc “ Chạy đà chính diện giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà”.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: ván giậm, hố cát, đường chạy..
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
P P tổ chức lên lớp
I.Mở bài:
1.Nhận lớp:
- Điểm danh, báo cáo sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ tiết học.
- Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc.
- Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.
2.Khởi động:
- Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước.
- Chạy đạp sau.
5 p
2lx8n
- lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
II.Cơ bản: Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: Cả 2 lần thực hiện đúng kỹ thuật động tác và đạt thành tích mức “Giỏi”.
- Điểm 7-8: Trong 2 lần nhảy chỉ có 1 nhảy tương đối đúng và đạt thành tích ở mức “Khá”.
- Điểm 5-6: Cả 2 lần nhảy chỉ thực hiện tương đối đúng và đạt thành tích mức “đạt”.
- Điểm 3-4: Cả 2 lần thực hiện không được động tác.
Chú ý: một số tình huống khác , do GV quyết định.
35 p
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích 1 trong 2 động tác.
- Từng HS khi đến lượt kiểm tra tiến vào chạy đà (GV gọi tên). Mỗi HS được thực hiện 2 lần động tác do GV chỉ định hoặc tự chọn.
III.Kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS và những bài tập về nhà.
- Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo.
- Nghi thức xuống lớp.
5 p
2lx8n
-4 hàng ngang giảng cách so le.
- 4 hàng ngang không giảng cách.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
GV
Tuần: 35
Tiết: 69
GIÁO ÁN
KIỂM TRA CHẠY BỀN
I.Mục tiêu:
Kiểm tra chạy 500m có tính thời gian và không tinh thời gian.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: còi, đồng hồ, đường chạy,..
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
P P tổ chức lên lớp
I.Mở bài:
1.Nhận lớp:
- Điểm danh, báo cáo sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ tiết học.
- Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc.
- Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.
2.Khởi động:
- Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước.
- Chạy đạp sau.
5 p
2lx8n
- lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
II.Cơ bản: Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: thực hiện đúng kỹ thuật động tác và cả 3 lần phát cầu đều qua lưới sang sân đối phương ( không yêu cầu chính xác vào ô nào trên sân đối phương).
- Điểm 7-8: thực hiện đúng kỹ thuật động tác và trong 3 lần phát cầu chỉ có 2 lần cầu qua lưới sang sân đối phương ( như vậy có 1 lần cầu không qua lưới hoặc qua lưới nhưng không và sân).
- Điểm 5-6: thực hiện tương đối đúng kĩ thuật động tác và trong 3 lần phát cầu chỉ có 1 lần cầu qua lưới sang sân đối phương.
- Điểm 3-4: Cả 3 lần phát cầu, không có lần nào cầu qua lưới sang sân đối phương.
Chú ý: GV có thể kiểm tra các câu hỏi về luật đá cầu để nâng điểm cho những HS bị điểm 6 trở xuống.
35 p
- Kiểm tra thành nhiều đợt, mỗi đợt 5-8 HS.
- Hs tham gia 1 lần. Trường hợp dặt biệt
III.Kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS và những bài tập về nhà.
- Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo.
- Nghi thức xuống lớp.
5 p
2lx8n
-4 hàng ngang giảng cách so le.
- 4 hàng ngang không giảng cách.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
GV
Tuần: 35
Tiết: 70
GIÁO ÁN
BẬT NHẢY
I.Mục tiêu: Ôn tập học kỳ 2
Bật nhảy: Một bước đà giậm nhảy – bước bộ trên không và tiếp đất kiểu “ngồi” vào hố cát.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: còi, hố cát, ván giậm.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
P P tổ chức lên lớp
I.Mở bài:
1.Nhận lớp:
- Điểm danh, báo cáo sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ tiết học.
- Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc.
- Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.
2.Khởi động:
- Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước.
- Chạy đạp sau.
5 p
2lx8n
- lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
II.Cơ bản: Cách cho điểm.
1.Bật nhảy: Một bước đà giậm nhảy – bước bộ trên không và tiếp đất kiểu “ngồi” vào hố cát.
35 p
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- GV cho HS xếp 1 hàng dọc chạy đà giậm nhảy vào hố cát, chủ yếu là kỹ thuật bước bộ trên không.
X X X
III.Kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS và những bài tập về nhà.
- Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo.
- Nghi thức xuống lớp.
5 p
2lx8n
-4 hàng ngang giảng cách so le.
- 4 hàng ngang không giảng cách.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
GV
Tuần: 36
Tiết: 71
GIÁO ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ 2
I.Mục tiêu:
Kiểm tra một bước đà giậm nhảy – bước bộ trên không và tiếp đất khiểu “ngồi” vào hố cát.
II.Địa điểm và phương tiện:
Địa điểm: Sân trường vệ sinh an toàn và sạch.
Phương tiện: ván giậm, hố cát, đường chạy.
III. Tiến trình lên lớp:
Nội dung
Định lượng
P P tổ chức lên lớp
I.Mở bài:
1.Nhận lớp:
- Điểm danh, báo cáo sỉ số.
- Phổ biến nhiệm vụ tiết học.
- Thị phạm động tác và những sai làm thường mắc.
- Hỏi thăm tình hình sức khỏe học sinh.
2.Khởi động:
- Động tác xoay cổ, xoay cổ tay-chân, xoay tay, xoay hông, xoay gối.
- Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông, đá lăng về trước.
- Chạy đạp sau.
5 p
2lx8n
- lớp tập hợp thành 4 hàng ngang không giảng cách, lớp trưởng báo cáo.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
- 4 hàng ngang giảng cách so le.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
X
II.Cơ bản: Cách cho điểm.
- Điểm 9-10: Một trong 2 lần thực hiện động tác đạt mức “Giỏi”.
- Điểm 7-8: Trong 2 lần nhảy chỉ có 1 nhảy tương đối đúng và đạt ở mức “Khá”.
- Điểm 5-6: Một trong 2 lần nhảy chỉ thực hiện tương đối đúng kỹ thuật bước bộ trên không sẽ được ở mức “đạt”.
- Điểm 3-4: Cả 2 lần thực hiện không được động tác bước bộ trên không.
Chú ý: một số tình huống khác , do GV quyết định.
35 p
- Kiểm tra kĩ thuật động tác bước bộ trên không, nếu thực hiện được kỹ thuật này xem như “đạt”. Không đo thành tích.
- Từng HS khi đến lượt kiểm tra tiến vào chạy đà (GV gọi tên). Mỗi HS được thực hiện 2 lần.
III.Kết thúc:
- Thả lỏng, hồi tỉnh.
- Đánh giá tiết học.
- Dặn dò HS và những bài tập về nhà.
- Giới thiệu giáo án tiết tiệp theo.
- Nghi thức xuống lớp.
5 p
2lx8n
-4 hàng ngang giảng cách so le.
- 4 hàng ngang không giảng cách.
X X X X
X X X X
X X X X
X X X X
GV
File đính kèm:
- GA7TIET6371 DAY TUNG MON.doc