Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 43 - Năm học 2012-2013

I>MỞ ĐẦU

1>Nhận lớp.

2>Giới thiệu: ND-YC

3>Khởi động

a>Khởi động chung.

b>Kh động chuyên môn

4>Bài cũ?

+Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo.

+Nội dung:1>Bài TD ; 2>Bật nhảy ; 3>Chạy bền.

+Yêu cầu:

-Bài TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác: Vươn thở, tay,chân, lườn bụng,phối hợp .

-Bật nhảy: Biết và thực hiện được động tác đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. Trò chơi.

-Chạy bền: Thực hiện đúng kỹ thuật, hoàn thành cự ly, hồi phục sau chạy.

-Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang.

-Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau.

-Thực hiện 6 động tác TD đã học. Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 43 - Năm học 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ: 43 Tiết PPCT : 43 Ngày soạn :27/1/2013 NỘI DUNG BÀI DẠY: 1>Bài TD: Ôn tập : 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp . 2>Bật nhảy: Ôn tập : Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. Học : Trò chơi ''kéo vứơng chân''. 3>Chạy bền : Chạy trên địa hình tự nhiên. PHẦN & NỘI DUNG YÊU CẦU & PHÂN TÍCH KĨ THUẬT I>MỞ ĐẦU 1>Nhận lớp. 2>Giới thiệu: ND-YC 3>Khởi động a>Khởi động chung. b>Kh động chuyên môn 4>Bài cũ? +Cán sự tập hợp lớp 4 hàng ngang, điểm số báo cáo. +Nội dung:1>Bài TD ; 2>Bật nhảy ; 3>Chạy bền. +Yêu cầu: -Bài TD: Thực hiện cơ bản đúng động tác: Vươn thở, tay,chân, lườn bụng,phối hợp . -Bật nhảy: Biết và thực hiện được động tác đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. Trò chơi. -Chạy bền: Thực hiện đúng kỹ thuật, hoàn thành cự ly, hồi phục sau chạy. -Chạy nhẹ nhàng một vòng sân->Xoay các khớp, ép dọc, ngang. -Chạy bứơc nhỏ, chạy cao đùi, chạy đạp sau. -Thực hiện 6 động tác TD đã học. Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. II>CƠ BẢN 1>Bài thể dục 2>Bật nhảy. 3>Chạy bền a>Ôân tập: +Động tác vươn thở. +Động tác tay. +Động tác chân. +Động tác lườn. +Động tác bụng. +Động tác phối hợp. +Yêu cầu : Thuộc và thực hiện đúng đều, đẹp về tư thế trọng tâm, phương hướng, biên độ, nhịp điệu, biên độ từng động tác. a>Tập bổ trợ. -Các động tác căng cơ. -Các động tác phát triển biên độ khớp. b>Ôân tập: -Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. -Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. c>Học mới : Trò chơi : Kéo vứơng chân. +Cách chơi : Gv hứơng dẫn. +Luật chơi Gv quy định. +Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật một số động tác bổ trợ, trò chơi phát tiển sức bật, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng, đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát về biên độ, trọng tâm phương hướng từng động tác. a>Luyện tập : Chạy trên địa hình tự nhiên. -Kĩ thuật đánh tay, đặt chân, thở khi khi chạy. b>Hồi phục sau khi chạy: -Các động tác thể dục hồi phục cơ thể. III>KẾT THÚC 1>Củng cố. 2>Thả lỏng. 3>Nhận xét. 4>Dặn dò. -Thực hiện 6 động tác thể dục, Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. -Cúi người thả lỏng toàn thân, ngồi chống tay phía sau lắc đùi. -Nhận xét ý thức, thái độ tập luyện của Hs. -Ôn tập 6 động tác TD, bật nhảy, chạy bền trên địa hình tự nhiên. Tiết PPCT 43 Ngày soạn : 27/1/2013 Ngày dạy: 29/1/2013 I>MỤC TIÊU -YÊU CẦU: 1>-Bài TD: Biết và thực hiện cơ bản đúng động tác: Vươn thở, tay,chân, lườn, bụng, phối hợp về cấu trúc, nhịp điệu, trọng tâm, phương hướng, biên độ từng động tác. 2>Bật nhảy: Biết và thực hệin được động tác đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. Trò chơi phát triển sức bật. 3> Chạy bền: Thực hiện đúng kỹ thuật, hoàn thành cự ly, các động tác hồi phục sau chạy. Biết áp dụng kiến thức vào tập luyện trong và ngoài nhà trừơng, tự giác, tích cực nghiêm túc khi chạy. II>ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1>Địa điểm: Sân học thể dục. 2>Thiết bị, phương tiện dạy học: Gv: Giáo án, còi, đồng hồ bấm giây; HS: đồng phục thể dục. ĐLVĐ PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI 8 phút 200m 2lx20m 2Hs ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ € 20mm +ĐH nhận lớp, phổ biến nội dung, khởi động. +Gv nhận lớp, kiểm tra, trang phục, sức khỏe HS. +Gv phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 1>KĐ chung: Thực hiện đồng loạt cán sự điều khiển. 2>KĐ chuyên môn: Thực hiện theo nhóm dòng chảy. +Gv chỉ định Hs kiểm tra, nhận xét cho điểm. 32 phút 3-4l 3-4l 2x8n 2x8n 8-10l 8-10l 8-10p 8-10p Nam 600m Nữ 500m ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ 3 4 ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ 5 +ĐH học bài TD: a>Ôn tập; +Tập đồng loạt: - Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp. +Tập theo hàng: - Động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, phối hợp +ĐH học bật nhảy: a>Tập bổ trợ -Các động tác căng cơ. -Các động tác giãn khớp. b>Ôân tập: +Tập đồng loạt: -Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng: +Tập nhóm dòng chảy: ‚‚‚‚‚ ‚ 5 -Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. * Gv phân nhóm quay vòng tập luyện: +Nhóm nam ôn tập bài thể dục. -Thực hiện 6 động tác Td đã học -Thực hiện theo nhóm3-4Hs.(Thay nhau điều khiển). +Nhóm nữ ôn tập bật nhảy. -Đà 3 bước giậm nhảy rơi xuống cát. ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚ ‚‚‚‚ -Thực hiện theo nhóm dòng chảy * Sau 8-10phút Gv đổi nội dung tập. c>Trò chơi: -Thực hiện theo nhóm, giới tính. -Cán sự điều khiển. +ĐH : chạy bền: -Thực hiện theo nhóm giới tính. -Hồi phục theo nhóm sau khi chạy. 5 phút ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ ‚‚‚‚‚‚ 5 -Gv chỉ định từng nhóm thực hiện, nhóm khác nhận xét, Gv đánh giá chung. -Thực hiện đồng loạt các động tác hồi phục. -Đánh giá ý thức tiết học. -Giao bài tập và hướng dẫn tập ở nhà.

File đính kèm:

  • docso22.1.doc