I- NHIỆM VỤ :
- Kích thước sân bãi, cọc, lưới.
- Mốt số động tác bổ trợ.
- Tại chỗ đệm bóng thấp bằng hai tay.
- Tại chỗ phát bóng thấp tay chính diện.
II- YÊU CẦU :
- Học sinh nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn.
-Biết và thực hiện chính xác kỹ thuật đệm bóng và phát bóng.
- Mục đích chung của “ nhiệm vụ – yêu cầu” là giáo dục đạo đức, tác phong động tác chính xác, tinh thần tập thể, đồng thời rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, sự khéo léo. Qua đó tất cả các em vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày để nâng cao sức khỏe để phục vụ cho học tập và lao động.
III- ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm : Sân vận động.
- Phương tiện : Còi, vôi, cờ, tranh, quả bóng chuyền.
IV- TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
18 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Tiết 1+2: Bóng chuyền mini, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
än xét – đánh giá tiết học
4/ Dặn dò
5/ Xuống lớp:
10 ph
70 ph
30 ph
10 ph
10 ph
10 ph
40 ph
20 ph
20 ph
10 ph
HS tập hợp nhanh chóng, cán sự điểm số báo cáo sĩ số HS cho GV.
GV ghi nhận HS vắng, kiểm tra trang phục, dụng cụ, vệ sinh sân tập.
Phổ biến ngắn gọn, rõ ràng dễ hiểu phần “ ND-YC” của tiết học.
-Yêu cầu: Học sinh đều, tích cực các cơ khớp chính, xoay hết biên độ , động tác liên tục, nhịp nhàng
-Yêu cầu: tích cực, đều.
Nội dung kỹ thuật : (đã ghi ở tiết trước)
-Yêu cầu: Di chuyển nhanh hợp lí, đánh bóng chính xác, đúng kỹ thuật.
-Yêu cầu: cần phán đốn đúng điểm rơi của bĩng, nhanh chống đưa hai tay về phía bĩng. Tiếp xúc với bĩng ở tầm trước và trên trán (cách trán khoảng nửa quả bĩng), sau đĩ dung sức cả 10 ngĩn tay (chủ yếu là các ngĩn cái, trỏ và giữa để “búng” bĩng đi.
-Yêu cầu đúng tư thế, phát bóng bay qua lưới và rơi vào khu vực quy định, tay đánh bóng duỗi thẳng,chân không chạm đường biên ngang của sân
-Yêu cầu: Người tập dứng ở phía phải ở góc sân, thảy bóng lên cao, chân trước chân sau, thân người hơi ngữa hình cánh cung tay thuận đưa cao đánh vào tâm bóng về trước sang bên kia lưới
-Yêu cầu: Tham gia tích cực, vận dụng những kĩ thuật đã học vào thi đấu.
-Thi tập trung quyết tâm giành thắng lợi không phạm luật.
-Gọi HS thực hiện phát bóng cao tay
-Yêu cầu: Chính xác, đúng tư thế, bóng bay qua lưới và vào sân đối phương
-Lớp đi thành vòng tròn và thả lỏng các cơ khớp
-GV nhận xét tình hình thái độ học tập của các em, trang phục tập.
-Về nhà tập luyện nội dung đã học
-Tiết sau hoàn thiện các động tác đã học; Luật bóng chuyền
-“Thể dục” “Khỏe”
Đội hình 4 hàng ngang báo cáo.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
GV
Đội hình khởi động chung. (4 hàng ngang cự ly rộng 1 dang tay so le)
Cán sự điều khiển khởi động chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở
Đội hình khởi động chuyên môn
x x x x x x x P
x x x x x x x 10-15m
x x x x x x x
x x x x x x x P
gv
Đội hình tập :
GV thị phạm 1-2 lần cho các em xem sau đó cho cả lớp tiến hành luyện tập
GV theo dõi sửa sai cho từng em
n
n
n
x
-GV chia độithi đấu, học sinh khác chú ý theo dõi.
Đội hình thả lỏng
Đội hình xuống lớp
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Tuần : GIÁO ÁN SỐ: 09+ 10 Ngày soạn :
Tiết : BÓNG CHUYỀN MINI Ngày dạy :
LOẠI CHỦ ĐỀ: BÁM SÁT Thời gian: 90 phút
I- NHIỆM VỤ :
-Hoàn thiện các động tác đã học
-Một số điểm trong Luật bóng chuyền Mini
II- YÊU CẦU :
- Học sinh nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn.
-Tích cực ôn tập đệm bóng và chuyền bóng cao tay bằng hai tay, kỹ thuật phát bóng. Hiểu biết một số Luật bóng chuyền vận dụng tốt trong tập luyện và thi đấu.
- Mục đích chung của “ nhiệm vụ – yêu cầu” là giáo dục đạo đức, tác phong động tác chính xác, tinh thần tập thể, đồng thời rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, sự khéo léo. Qua đó tất cả các em vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày để nâng cao sức khỏe để phục vụ cho học tập và lao động.
III- ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm : Sân vận động.
- Phương tiện : Còi, vôi, cờ, tranh, quả bóng chuyền.
IV- TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
A/ Phần mở đầu :
1/ GV nhận lớp
2/ Kiểm diện
3/ GV phổ biến nội dung yêu cầu.
4/Khởi động:
* Khởi động chung
* Khởi động chuyên môn
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
B/ Phần cơ bản :
*Bóng chuyền
Ôn:
1/.Tại chỗ và di chuyển đệm bóng thấp tay bằng hai tay
2/.Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
3/.Phát bóng thấp tay nghiêng mình
Học:
-Luật bóng chuyền
C/ Phần kết thúc :
1/ củng cố
2/ Thả lỏng
3/ Nhận xét – đánh giá tiết học
4/ Dặn dò
5/ Xuống lớp:
10 ph
70 ph
20 ph
20 ph
20 ph
10 ph
10 ph
HS tập hợp nhanh chóng, cán sự điểm số báo cáo sĩ số HS cho GV.
GV ghi nhận HS vắng, kiểm tra trang phục, dụng cụ, vệ sinh sân tập.
Phổ biến ngắn gọn, rõ ràng dễ hiểu phần “ ND-YC” của tiết học.
-Yêu cầu: Học sinh đều, tích cực các cơ khớp chính, xoay hết biên độ , động tác liên tục, nhịp nhàng
-Yêu cầu: tích cực, đều.
Nội dung kỹ thuật : (đã ghi ở tiết trước)
-Yêu cầu: Di chuyển nhanh hợp lí, đánh bóng chính xác, đúng kỹ thuật.
-Yêu cầu: cần phán đốn đúng điểm rơi của bĩng, nhanh chống đưa hai tay về phía bĩng. Tiếp xúc với bĩng ở tầm trước và trên trán (cách trán khoảng nửa quả bĩng), sau đĩ dung sức cả 10 ngĩn tay (chủ yếu là các ngĩn cái, trỏ và giữa để “búng” bĩng đi.
-Yêu cầu đúng tư thế, phát bóng bay qua lưới và rơi vào khu vực quy định, tay đánh bóng duỗi thẳng,chân không chạm đường biên ngang của sân
-GV nêu một số điểm cơ bản trong Luật bóng chuyền.
-Gọi HS thực hiện chuyền bóng cao tay
-Yêu cầu: Chính xác, đúng tư thế, chuyền bóng ở tầm cao.
-Lớp đi thành vòng tròn và thả lỏng các cơ khớp
-GV nhận xét tình hình thái độ học tập của các em, trang phục tập.
-Về nhà tập luyện nội dung đã học
-Tiết sau ôn tập (chuẩn bị kiể tra)
-Kiểm tra cuối chủ đề (1/3 lớp)
-“Thể dục” “Khỏe”
Đội hình 4 hàng ngang báo cáo.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
GV
Đội hình khởi động chung. (4 hàng ngang cự ly rộng 1 dang tay so le)
Cán sự điều khiển khởi động chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở
Đội hình khởi động chuyên môn
x x x x x x x P
x x x x x x x 10-15m
x x x x x x x
x x x x x x x P
gv
Đội hình tập :
GV thị phạm 1-2 lần cho các em xem sau đó cho cả lớp tiến hành luyện tập
GV theo dõi sửa sai cho từng em
n
n
n
x
-GV chia độithi đấu, học sinh khác chú ý theo dõi.
Đội hình thả lỏng
Đội hình xuống lớp
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
Tuần : GIÁO ÁN SỐ: 11+ 12 Ngày soạn :
Tiết : BÓNG CHUYỀN MINI Ngày dạy :
LOẠI CHỦ ĐỀ: BÁM SÁT Thời gian: 90 phút
I- NHIỆM VỤ :
-Ôn tập (chuẩn bị kiểm tra)
-Kiểm tra cuối chủ đề (1/3 lớp)
II- YÊU CẦU :
- Học sinh nghiêm túc, trật tự trong giờ học, thực hiện động tác đúng chính xác, tích cực tự giác và đảm bảo an toàn.
-Tích cực ôn tập đệm bóng và chuyền bóng cao tay bằng hai tay, kỹ thuật phát bóng
- Mục đích chung của “ nhiệm vụ – yêu cầu” là giáo dục đạo đức, tác phong động tác chính xác, tinh thần tập thể, đồng thời rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, sự khéo léo. Qua đó tất cả các em vận dụng vào cuộc sống sinh hoạt hằng ngày để nâng cao sức khỏe để phục vụ cho học tập và lao động.
III- ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN :
- Địa điểm : Sân vận động.
- Phương tiện : Còi, vôi, cờ, tranh, quả bóng chuyền.
IV- TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
PHẦN NỘI DUNG
TG
LVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT
PHƯƠNG PHÁP
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LỚP
A/ Phần mở đầu :
1/ GV nhận lớp
2/ Kiểm diện
3/ GV phổ biến nội dung yêu cầu.
4/Khởi động:
* Khởi động chung
* Khởi động chuyên môn
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
B/ Phần cơ bản :
*Bóng chuyền
Ôn:
1/.Tại chỗ và di chuyển đệm bóng thấp tay bằng hai tay
2/.Chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
3/.Phát bóng thấp tay nghiêng mình
Kiểm tra cuối chủ đề.
C/ Phần kết thúc :
1/ củng cố
2/ Thả lỏng
3/ Nhận xét – đánh giá tiết học
4/ Dặn dò
5/ Xuống lớp:
10 ph
70 ph
20 ph
10 ph
10 ph
30 ph
10 ph
HS tập hợp nhanh chóng, cán sự điểm số báo cáo sĩ số HS cho GV.
GV ghi nhận HS vắng, kiểm tra trang phục, dụng cụ, vệ sinh sân tập.
Phổ biến ngắn gọn, rõ ràng dễ hiểu phần “ ND-YC” của tiết học.
-Yêu cầu: Học sinh đều, tích cực các cơ khớp chính, xoay hết biên độ , động tác liên tục, nhịp nhàng
-Yêu cầu: tích cực, đều.
Nội dung kỹ thuật : (đã ghi ở tiết trước)
-Yêu cầu: Di chuyển nhanh hợp lí, đánh bóng chính xác, đúng kỹ thuật.
-Yêu cầu: cần phán đốn đúng điểm rơi của bĩng, nhanh chống đưa hai tay về phía bĩng. Tiếp xúc với bĩng ở tầm trước và trên trán (cách trán khoảng nửa quả bĩng), sau đĩ dung sức cả 10 ngĩn tay (chủ yếu là các ngĩn cái, trỏ và giữa để “búng” bĩng đi.
-Yêu cầu đúng tư thế, phát bóng bay qua lưới và rơi vào khu vực quy định, tay đánh bóng duỗi thẳng,chân không chạm đường biên ngang của sân
-Gọi HS kiểm tra đệm bóng.
-Không củng cố, GV đọc điểm kiểm tra, tuyên dương HS đạt điểm tốt.
-Lớp đi thành vòng tròn và thả lỏng các cơ khớp
-GV nhận xét tình hình thái độ học tập của các em, trang phục tập.
-Về nhà tập luyện nội dung đã học
-Tiết sau Chủ đề Đá cầu
-“Thể dục” “Khỏe”
Đội hình 4 hàng ngang báo cáo.
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
GV
Đội hình khởi động chung. (4 hàng ngang cự ly rộng 1 dang tay so le)
Cán sự điều khiển khởi động chuyên môn, GV theo dõi nhắc nhở
Đội hình khởi động chuyên môn
x x x x x x x P
x x x x x x x 10-15m
x x x x x x x
x x x x x x x P
gv
Đội hình tập :
GV thị phạm 1-2 lần cho các em xem sau đó cho cả lớp tiến hành luyện tập
GV theo dõi sửa sai cho từng em
n
n
n
x
-GV chia độithi đấu, học sinh khác chú ý theo dõi.
Đội hình thả lỏng
Đội hình xuống lớp
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
xxxxxxxxx
File đính kèm:
- Chủ đề tự chọn B£m s£t 12 tiết (t↑n chủ đề Bng chuyền).doc