Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010 - Lê Anh Tuấn

I. Mục đích, yêu cầu:

- Cung cấp cho HS một số hiểu biết cần thiết để chủ động phòng tránh không để chấn thương xảy ra trong khi hoạt động TDTT.

- Giúp HS nắm bắt chương trình để thuận lợi trong học tập

- Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện, thi đấu và các hoạt động TDTT.

II. Địa điểm phương tiện:

- Sân TD trường, Còi.

III. Tiến trình lên lớp:

 

doc64 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Ngày: 25/02/2021 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 3 cột - Năm học 2009-2010 - Lê Anh Tuấn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...................................................... .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................. Tiết:30 bài dạy Ngày dạy .../.../..... kiểm tra bài thể dục phát triển chung I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng thông qua bài thể dục - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Bàn ghế GV III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi kiểm tra 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10(P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND k.tra - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay - HS tự khởi động và ôn lại bài TD B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nội dung đánh giá 10-9 Hoàn thiện cả 9 động tác đều đẹp 8-7 Hoàn thiện đúng 9 động tác,không đẹp 65 Có ít nhất 2 đtác sai, đều đẹp 3-4 Tất cả các trường hợp còn lại 30(P) Mỗi HS kiểm tra 1 lần C.Phần kết thúc 1.Thả lõng:- Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 7A 7B 7C 7D 7E Cộng Tiết:31 bài dạy Ngày dạy .../.../........ ôn tập học kỳ I I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phơng tiện: - Sân TD trường, Còi. Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phơng pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5(P) (3) (2p - Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Tiết:32 bài dạy Ngày dạy .../.../........ ôn tập học kỳ I I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phơng tiện: - Sân TD trường, Còi. Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phơng pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5(P) (3) (2p - Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Tiết:33 bài dạy Ngày dạy .../.../........ ôn tập học kỳ I I. Mục đích, yêu cầu: - Giúp HS cũng cố và nâng cao các bài tập trong học kỳ I - Qua các bài tập để phát triền cơ thể cân đối, sức mạnh tốc độ, sức bền tốc độ - Biết vận dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn. II. Địa điểm phơng tiện: - Sân TD trường, Còi. Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phơng pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chung: - Khởi động chuyên môn: 8(P) Mỗi đtác Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay + Giáo viên hướng dẫn cho HS khởi động B.Phần cơ bản 1.Chạy nhanh: - XP cao- chạy nhanh 50m - 85% sức. - XP cao- chạy nhanh 60m - 100% sức. 1. Bài Thể dục: Hoàn thiện và nâng cao kỹ năng tập bài thể dục phát triển chung 9 động tác: Chú ý : biên độ , nhịp độ, nhịp điệu động tác. 30(P) (10p) Cho HS tập Từ 15-20 Lần Tập chung toàn lớp 5 lần sau đó chia nhóm GV quan sát và chỉnh sửa cho HS. ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS chạy nhẹ nhàng vòng sân. - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: + Nhận xét đánh giá kết quả buổi học. 5(P) (3) (2p - Cho giáo viên hớng dẫn cho HS thả lõng ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ ‚ °(GV) Tiết:34 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra học kỳ I chạy nhanh I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng qua nội dung chạy nhanh - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, Đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Thang điểm: Điểm Nam Nữ Kỹ Thuật 9-10 Đúng 4 giai đoạn kỹ thuật 7-8 5-6 đúng KT xuất phát 3-4 không đúng KT 1-2 Tất cả các trường hợip còn lại 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung họctrong kỳ I - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng IV. Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS 9-10 7-8 5-6 3-4 1-2 SL % SL % SL % SL % SL % 7A 7B 7C 7D 7E Cộng Tiết:35 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung chạy nhanh I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 9.5 s 10.4 s Khá 10.2 s 11.2 s Đạt 11.0 s 11.9 s 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 2 em . GV hô XP và bấm thành tích cho HS C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra chuẩn RLTT - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng IV.Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 7A 7B 7C 7D 7E Cộng Tiết:36 bài dạy Ngày dạy .../.../........ kiểm tra tiêu chuẩn RLTT nội dung bật xa I. Mục đích, yêu cầu: - Kiểm tra quá trình học tập và rèn luyện kỹ năng về RLTT của học sinh lớp 7 - Qua đó để đánh giá phân lọai HS II. Địa điểm phương tiện: - Sân TD trường, Còi, đồng hồ III. Tiến trình lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp A.Phần chuẩn bị 1. Nhận lớp: - Kiểm diện - Phổ biến nội dung buổi học 2. Khởi động: - Khởi động chuyên môn: 10 (P) Mỗi đ. tác thực hiện 2 lần 8 nhịp Lớp trưởng tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp + Lớp trưởng báo cáo số lượng. + Giáo viên phổ biến ND buổi học - Triển khai cự ly rộng 1 dang tay HS tự khởi động. B.Phần cơ bản 1. Kiểm tra Chuẩn RLTT: Loại Nam Nữ Giỏi 195 cm 175 cm Khá 180 cm 165 cm Đạt 170 cm 155cm 30 (P) 1 Lần Kiểm tra mỗi lần 1 em . GV hô cho HS thực hiện C.Phần kết thúc 1.Thả lõng: - Cho HS rủ nhẹ tay, chân, hít thở sâu. 2. Xuống lớp: - Giáo viên: Nhận xét đánh giá kết quả buổi kiểm tra, và đánh giá nội dung học. - Thông báo kết quả cho HS 3(P) 2(P) - Cho giáo viên hướng dẫn cho HS thả lõng Kết quả giảng dạy: Lớp TSHS Giỏi Khá Đạt Chưa đạt SL % SL % SL % SL % 7A 7B 7C 7D 7E Cộng

File đính kèm:

  • docTD 7 Chuan 20092010.doc