I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT.
2. Kĩ năng: Vận dụng để phòng tránh chấn thương khi tập luyện và thi đấu.
3. Thái độ: HS nghiêm túc, chú ý bài
II. Địa điểm - phương tiện:
- Sân bãi, cấu trúc nội dung.
III. Nội dung và phương pháp:
141 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 301 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bản đẹp 2 cột - Năm học 2012-2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i nhảy vào vòng tròn tiếp sức
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
Đội hình tập luyện chạy bền
Đội hình thả lỏng
Đội hình nhận xét xuống lớp
Soạn: 24/04/2012
Giảng: 26/04/2012
Tiết: 65 bật nhảy – Chạy bền
I.Mục tiêu:
1. Kiến thức: - Bật nhảy: Biết cách thực hiện nhảy bước bộ trên không, trò chơi (nhảy vào vòng tròn tiếp sức). Ôn chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chạy bền: Biết cách thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên
2. Kĩ năng: - Bật nhảy: Thực hiện được nhảy bước bộ trên không, trò chơi (nhảy vào vòng tròn tiếp sức). Ôn chạy đà tự do nhảy xa kiểu ngồi.
- Chạy bền: Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên
3. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức, yêu thích môn học.
II. Phương tiện:
Cuốc, thước dây.
Sân TD Trường THCS Khánh Yên Trung.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp hàng ngang
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Bật nhảy:
a/ Ôn nhảy bước bộ trên không.
Kỹ thuật nhảy bước bộ trên không
b/ Trò chơi (nhảy vào vòng tròn tiếp sức).
b/ Ôn chạy đà tự do nhảy xa.
- Chú ý tốc độ chạy đà.
- Các bước chạy cuối.
- Giai đoạn tiếp đất.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Hướng dẫn về nhà: Luyện tập bật nhảy, chạy bền
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
500-550m
5'
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
xxxxx
xxxxx
Đội hình chạy đà chính diện giậm nhảy duỗi thẳng chân qua xà
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tập luyện theo nhóm.
Trò chơi nhảy vào vòng tròn tiếp sức
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
Đội hình tập luyện chạy bền
Đội hình thả lỏng
Đội hình nhận xét xuống lớp
Soạn:
Giảng:
Tiết: 66 Kiểm tra: bật nhảy
I.Mục tiêu:
- Kiểm tra bật nhảy bằng hai chân tại chỗ để đánh giá kết quả tập luyện.
- Yêu cầu học sinh cố gắng tích cực trong kiểm tra.
- Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh.
II. Phương tiện:
- Cầu, Bazem điểm.
- Sân TD Trường THCS Khánh Yên Trung.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp hàng ngang
- Lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Kiểm tra:
- Điểm: 10 thực hiện chính xác các động tác kỹ thuật, thành tích theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm 9: Thực hiện tốt các động tác kỹ thuật, thành tích theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm 8: thực hiện chính xác các động tác kỹ thuật về kỹ thuật chưa có sự gắn kết giữa các động tác kỹ thuật, thành tích theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm: 7 thực hiện tốt các động tác kỹ thuật các động tác chưa liên hoàn. kỹ thuật, thành tích theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm 6: Thực hiện được các động tác kỹ thuật, thành tích theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm: 5 Thực hiện được các động tác kỹ thuật, thành tích theo tiêu chuẩn RLTT
- Điểm: 1,2,3,4 thực hiện các động tác kỹ thuật còn sai không đạt được các tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
*. Củng cố:
- Thực hành. (lý thuyết)
*. Trò chơi:
- Chạy thoi tiếp sức.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
(Nếu còn thời gian)
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
Đội hình nhận lớp.
Đội hình khởi động
- Giáo viên quan sát cho điểm.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
Chạy theo nhóm sức khỏe.
Đội hình thả lỏng
Đội hình nhận xét xuống lớp
Soạn:
Giảng:
Tiết: 67 Kiểm tra chạy bền
I.Mục tiêu:
- Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
- Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
a/ Ôn 8 động tác thể dục.
- Yêu cầu thực hiện chính xác động tác.
- Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng.
- Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay.
- Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối.
- Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng.
- Chú ý đến biên độ động tác.
- Chú ý đến sự liên hoàn động tác.
- Các nhịp hô của động tác thăng bằng.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Chim về tổ.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Làm mẫu nghiêng.
- Làm mẫu, phân tích kỹ thuật
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 68 ôn tập học kỳ ii
I.Mục tiêu:
- Ôn các động tác bài thể đã học, chuẩn bị kiểm tra học kỳ II.
- Yêu cầu học sinh tích cực tập luyện thực hiện tốt các kỹ thuật động tác.
- Qua tập luyện hình thành kỹ năng bài thể dục.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Thể dục:
a/ Ôn 8 động tác thể dục.
- Yêu cầu thực hiện chính xác động tác.
- Các động tác tay sang ngang yêu cầu thẳng.
- Các động tác tay lên cao mắt nhìn theo tay.
- Các động tác nhảy yêu cầu bật nhảy thẳng gối.
- Các động tác cúi gập thân yêu cầu gối thẳng.
- Chú ý đến biên độ động tác.
- Chú ý đến sự liên hoàn động tác.
- Các nhịp hô của động tác thăng bằng.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Thỏ tìm hang.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Hướng dẫn về nhà: Ôn bài thể dục.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Ôn tập theo nhóm.
- Giáo viên làm mẫu động tác.
- Hướng dẫn học sinh tập luyện.
- Quan sát sửa sai cho học sinh.
- Làm mẫu nghiêng.
- Làm mẫu, phân tích kỹ thuật
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 69 Kiểm tra học kỳ II
I.Mục tiêu:
- Đánh giá mức độ tập luyện và phấn đấu của học sinh.
- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng trong kiểm tra.
- Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Kiểm tra:
- Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các kỹ thuật động tác.
- Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt nhưng còn chậm.
- Xếp loại ( Đạt ) Thực hiện sai 1 – 2 kỹ thuật động tác.
- Xếp loại ( CĐ ) Thực hiện sai 2 – 3 kỹ thuật động tác.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Đua ngựa.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Hướng dẫn về nhà: Chuẩn bị kiểm tra RLTT.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Giáo viên quan sát cho điểm.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
Soạn:
Giảng:
Tiết: 70 Kiểm tra RLTT
I.Mục tiêu:
- Đánh giá mức độ tập luyện và phấn đấu của học sinh.
- Yêu cầu học sinh thực hiện nghiêm túc và cố gắng trong kiểm tra.
- Qua kiểm tra đánh giá mức độ tích cực của học sinh.
II. Phương tiện:
- Cờ.
III. Nội dung và phương pháp:
Nội dung
Định lượng
Phương pháp tổ chức
A/ Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng một vòng sân.
- Xoay các khớp: (tay, vai, hông, gối )
- ép dây chằng ( dọc,ngang )
B/ Phần cơ bản:
1. Kiểm tra:
- Xếp loại (Giỏi) Thực hiện chính xác các kỹ thuật động tác.
- Xếp loại (Khá) Thực hiện tốt nhưng còn chậm.
- Xếp loại ( Đạt ) Thực hiện sai 1 – 2 kỹ thuật động tác.
- Xếp loại ( CĐ ) Thực hiện sai 2 – 3 kỹ thuật động tác.
*. Củng cố:
- Thực hành.
*. Trò chơi:
- Đua ngựa.
*. Chạy bền:
- Chạy trên địa hình tự nhiên.
C/ Kết thúc:
1. Hồi tĩnh:
- Thả lỏng các khớp ( Tay, vai, hông, gối )
2. Nhận xét:
- Thái độ và hiệu quả tập luyện.
3. Hướng dẫn về nhà: Thể lực chân thuận.
8 - 10'
1 - 2 '
7 - 8'
2 x 8
30'
5'
- Tập hợp 4 hàng ngang.
- Giáo viên và cán sự làm thủ tục nhận lớp.
- Cán sự điều khiển.
- Giáo viên quan sát cho điểm.
- Gọi 2 học sinh có kỹ thuật tốt lên thực hiện.
- Giáo viên hướng dẫn cách chơi.
- Chạy theo nhóm sức khỏe.
- Đội hình thả lỏng giống đội hình khởi động.
- Đội hình xuống lớp giống đội hình lên lớp.
File đính kèm:
- GA TD 7 2013.doc