I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Biết thực hiện Bài thể dục vòng, gậy; Đội hình đội ngũ.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục vòng, gậy, đi đều - đứng lại.
3. Thái độ: Rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết.
II. Địa điểm , phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế cho Gv, vòng, gậy.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 335 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài kiểm tra tiêu chuẩn RLTT - Năm học 2010-2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : / 12 / 2010
Ngày giảng : L7A: / 12 /2010
L7B: / 12 /2010
Bài kiểm tra tiêu chuẩn rltt
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Biết thực hiện Bài thể dục vòng, gậy; Đội hình đội ngũ.
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục vòng, gậy, đi đều - đứng lại.
3. Thái độ: Rèn luyện tính kỷ luật, đoàn kết.
II. Địa điểm , phương tiện
- Địa điểm :Trên sân trường. Vệ sinh an toàn nơi tập.
- Phương tiện : Chuẩn bị 1 còi, bàn ghế cho Gv, vòng, gậy.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp
Nội dung
Định lượng
Tổ chức và phương pháp lên lớp
1.Phần mở đầu
a) Nhận lớp:
Lớp 7A: / 33 P. KP .
Lớp 7B: / 31 P. KP .
b) Khởi động :
- Xoay khớp cổ tay , cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy lăng chân trước, lăng chân sau, lăng má ngoài, lăng má trong.
c) Ôn luyện. Học sinh tự ôn luyện cá nhân hoặc theo nhóm ngẫu nhiên
10 - 15 p
6 - 7p
- Lớp trưởng tập hợp lớp, chấn chỉnh hàng ngũ ,báo cáo sĩ số cho GV.
( Cs )
(GV )
- GV nhận lớp , kiểm tra sĩ số, trang phục của HS. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Cán sự điều khiển tập.
(Gv)
(cs)
2. Phần cơ bản
a) Nội dung kiểm tra:
Kiểm tra bài thể dục vòng, gậy và ĐHĐN.
b) Tổ chức và phương pháp kiểm tra.
- Kiểm tra làm nhiều đợt. Mỗi đợt 5 – 6 h/s/ nội dung.
- Mỗi h/s tham gia kiểm tra 1 lần toàn bài TDNĐ và ĐHĐN, Trường hợp đặc biệt có thể kiểm tra lần 2 (do Gv quyết định)
- Những h/s đến lượt kiểm tra đứng vào vị trí quy định và thực hiện bài tập theo nhịp hô chung của cán sự lớp.
c) Cách cho điểm.
* Bài thể dục:
+ Điểm 9 – 10: Thuộc toàn bài, thực hiện tương đối đúng, đều, đẹp.
+ Điểm 7 – 8 : Thuộc toàn bài nhưng còn 1 – 2 bài tập bị sai sót nhỏ.
+ Điểm 5 – 6 : Có 1 – 2 bài tập thực hiện sai.
+ Điểm 3 – 4 : Có 3– 4 bài tập thực hiện sai.
+ Điểm 1 – 2 :Có từ 4 bài tập trở lên thực hiện sai.
* Đội hình đội ngũ:
- Giáo viên phổ biến nội dung ôn:
Kiểm tra ĐHĐN: Quay phải - trái - đằng sau. Giậm chân tại chỗ - đi đều - đứng lại.
- Cách cho điểm:
+ Điểm 10: Thực hiện đúng đều, đẹp các động tác quy định.
+ Điểm 9: Thực hiện đúng đều, đẹp các động tác quy định những có mộtchút sai sót nhỏ.
+ Điểm 8: Thực hiện tương đúng nhưng chưa đều
+ Điểm 7: Thực hiện tương đúng nhưng chưa đều và đẹp.
+ Điểm 6: Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện điểm số sai hoặc đi thiếu bước hay thừa bước.
+ Điểm 5: Cơ bản biết cách thực hiện, nhưng khi thực hiện điểm số sai, đi thiếu bước hay thừa bước, hoặc đi lệnh hàng.
+ Điểm 4: Không thực hiện đúng điểm số và dàn hàng, dồn hàng.
+ Điểm 3: Không thực hiện đúng điểm số và dàn hàng, dồn hàng cách bước.
24 – 25p
- Gv gọi 4 - 5 h/s lên thực hiện cho cả lớp quan sát, nhận xét. Gv chốt lại.
(Gv) (cs)
(h/s thực hiện)
3. Phần kết thúc
- Một số động tác hồi tĩnh:
- Gv nhận xet giờ kiểm tra và công bố kết quả.
- Kết thúc bài học
5phút
- Học sinh đi lại nhẹ nhàng , hit thở sâu, thực hiện các động tác hồi tĩnh.
- HS lắng nghe, ghi nhớ
(Gv)
- Gv hô “lớp giải tán !”, h/s hô “khoẻ !”
File đính kèm:
- Bai KTTC RLTT.doc