Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 1: Lý thuyết - Phạm Khắc Trí

A. Mục tiêu:

 I. Nhiệm vụ : * Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT( mục 1).

 II. Yêu cầu :

 1. Kiến thức :

 Hiểu được ý nghĩa nguyên nhân cơ bản cvà cách phòng tránh chấn thương trong tập luyên và

 thi đấu TDTT.

 2. Kỹ năng : Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện TDTT.

 3. Thái độ học tập : tích cực chăm chú nghe GV giảng tham gia thảo luận đẻ có những hiểu

 biết cần thiết về phòng tranh chấn thương trong hoạt động TDTT.

 Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấuTDTT.

 B. Địa điểm phương tiện: Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án,tập – viết (Hs ghi chép).

 C. Nội dung và phương pháp lên lớp:

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 232 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 7 - Bài 1: Lý thuyết - Phạm Khắc Trí, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 1: Lý thuyết Tuần 1, tiết 1. Ngày dạy .., ngày soạn A. Mục tiêu: I. Nhiệm vụ : * Phòng tránh chấn thương khi hoạt động TDTT( mục 1). II. Yêu cầu : 1. Kiến thức : Hiểu được ý nghĩa nguyên nhân cơ bản cvà cách phòng tránh chấn thương trong tập luyên và thi đấu TDTT. 2. Kỹ năng : Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện TDTT. 3. Thái độ học tập : tích cực chăm chú nghe GV giảng tham gia thảo luận đẻ có những hiểu biết cần thiết về phòng tranh chấn thương trong hoạt động TDTT. Biết vận dụng những hiểu biết đã học để đảm bảo an toàn trong tập luyện và thi đấuTDTT. B. Địa điểm phương tiện: Sân trường THCS Cái Tàu Hạ, giáo án,tập – viết (Hs ghi chép)ï. C. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung Định lượng Phương pháp tổchức giảng dạy Thời gian Số lần 1. Phần mở đầu: a. Nhận lớp b. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học 2. Phần cơ bản: * Ý nghĩa của việc phòng tránh chấn thương trong hoạt động TDTT: Mục đích cơ bản và quan trọng nhất khi tham gia tập luyên TDTT là nâng cao sức khoẻ , phát triển thể lực của mỗi người. Thế nhưng do không biết hoặc biết nhưng coi thường, không chịu tuân theo các nguyên tắc, phương pháp khoa học trong hoạt động TDTT, nên người tập đã để xảy ra chấn thương như : - Xây xát nhẹ chưa hoặc có chảy máu ít ngoài da. - Choáng , ngất. - Tổn thương cơ. - Bong gân. - Tổ thương khớp và sai khớp. - Giập hoặc gãy xương. - Chấn động não hoặc cột sống. Để xảy ra chấn thương làm ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, thể lực , đến kết quả học tập hiện tại cũng như lao động và công tác sau này là đi ngược lại mục đích khi tham gia tập luyên TDTT. Do đó có thể nói chấn thương là kẻ thù của TDTT. Biết được nguyên nhân và cách phòng tránh không để chấn thương xảy ra là yêu cầu quan trọng trong quá trình tập luyên và thi đấu TDTT. 3.Phần kết thúc: - Nhận xét, đánh giá tiết học. - Giới thiệu nội dung học tiết sau 2’ -3’ 25’ -30’ 1’– 2’ - GV và HS làm thủ tục nhận lớp theo 4 hàng ngang. XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX XXXXXXXXX OGV - GV phổ biến nội dung , yêu cầu tiết học. - GV nêu một số chấn thương trong TDTT cho HS nghe, sau đó đặt một số câu hỏi cho HS trả lời và thảo luận. + Mục đích của tập luyện TDTT là gì ? ( Để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực). + Có em nào đã để xảy ra chấn thương khi tập luyện TDTT ? + Em hãy kể ra một số chấn thương mà em biết ? Thời gian còn lại GV sắp xếp biên chế tổ , chọn cán sự , nêu một số qui định khi tập luyện TDTT; hướng dẫn lại cách chào - báo cáo, khởi động. - GV nhận xét, đánh giá tiết học. XXXXXXXXXX XXXXXXXXXX XXXXXXXXXX XXXXXXXXXX OGV - GV giới thiệu nội dung học tiết sau. *Rút kinh nghiệm :

File đính kèm:

  • docGATD7 BAI 1.doc