I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Bật nhảy:Ôn tập phát triển sức mạnh chân,trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” ,chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát.
- Kỷ năng:Rèn luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trợ.
- Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ:Vở ghi chép.Tranh, ảnh minh họa. - THỜI GIAN:45
III-CHUẨN BỊ : Của thầy :Dụng cụ tập luyện.Soạn giáo án.
Của trò : Vở ghi chép, vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
12 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 296 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 65+70, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
, gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
-Đá lăng.
B.PHẦN CƠ BẢN:
1/ Bật nhảy:
-Bật xa không có đà vào hố cát.
*Chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát.
*Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
3/ Củng cố:
GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
3’
5ph
2x8
2-3 L
1L
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Chạy nâng bước nhỏ ,nâng cao đùi,gót chạm mông.
- Chân đá lăng tích cực,chân lăng thẳng bàn chân hình cuốc,bàn chân trụ luôn kiển gót theo đà khi thực hiện đá lăng.
- Đứng tại ván dùng sức mạnh của đùi và hai cổ chân bật mạnh nhảy đưa người lên cao ra trước,hai tay đánh từ sau ra trước lên cao xốc người lên,chạm cát bằng hai chân,hai tay phối hợp tự nhiên đưa ra trước giữ thăng băøng.
HS tự xác định độ dài đường đà(khoảng 11-13 bước)chạy đà tăng dần tốc độ giậm đúng chân giậm vào ván giậm nhảy tích cực bật người lên cao về trước tiếp cát bằng hai chân khụy gối giảm chấn động.
-Học sinh chia làm hai đội chơi bằng nhau về số lượng.Khi có lệnh của GV em số một thực hiện động tác bật xa từ vạch XP vào ô số 1,bật nhảy tách hai chân vào ô số 2 và3,tiếp tục cho đến ô cuối.Sau đó bật nhảy 180o rồi nhảy lần lượt qua các ô về vạch XP,đưa tay chạm bạn số 2,bạn số 2 tiếp tục thực hiện như.Đội nào hoàn thành trước ít phạm quy thắng cuộc.
- Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác khó.Cả lớp quan sát , nhận xét. GV nhận xét sửa sai
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x
xxxxxx
xxxxxx
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét rút kinh nghiệm:
*Ngày soạn:20/05/2007 *Tuần: 34 * Bài dạy: KIỂM TRA HỌC KỲ II: BẬT NHẢY
*Tiết : 68
I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Kiểm tra đánh giá kỷ thuật động tác bật nhảy .
- Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP:Kiểm tra thực hành - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ: Thướt đo,cờ. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ.Soạn giáo án.
Của trò : Vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
B.PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra bật nhảy :
4/ Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
31’
3’
5ph
2x8
3 L
1L
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
*GV phổ biến nội dung hình thức kiểm tra.
- Mỗi đợt kiểm tra 3 HS.
Mỗi HS thực hiên 3 lần lấy thành tích của lần cao nhất .
*Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS.
+Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 170 cm(nữ);185 cm(nam)trở lên.
+Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 160 cm-dưới 170 cm(nữ);170 cm -dưới 185 cm(nam)
+Điểm 5-6: Thành tích TCRL đạt khá nhưng kỷ thuật chưa đung hoặc thành tích đạt : 150 cm - dưới 160 cm (nữ);160 cm - dưới 170 cm (nam)
+Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật , thành tích không đạt.
Các trường hợp khác do GV quyết định.
- GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc và sửa sai cho HS.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
KẾT QUẢ KIỂM TRA
6A1 6A6 6A7 6A8 6A9
GIỎI :
KHÁ :
T.BÌNH :
YẾU :
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét rút kinh nghiệm:
Ngày soạn:25/05/2007 *Tuần: 35 * Bài dạy: KIỂM TRA TCRLTT
*Tiết : 79
I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Kiểm tra đánh giá kỷ thuật,thành tích chạy bền - TCRLTT.
- Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP:Kiểm tra thực hành - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤcờ,đông fhồ bấm giây. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ.Soạn giáo án.
Của trò : Vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
B.PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra chạy bền :
Chạy 500m tính thời gian.
4/ Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
31’
3’
5ph
2x8
3 L
1L
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
*GV phổ biến nội dung hình thức kiểm tra.
- Mỗi đợt kiểm tra 5 HS.
*Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS.
+Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 110s nam,116s nữ.
+Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 125s(nữ);120s(nam)
+Điểm 5-6: Thành tích TCRL đạt khá nhưng kỷ thuật chưa đung hoặc thành tích đạt : 140s(nữ);130s (nam)
+Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật , thành tích không đạt.
Các trường hợp khác do GV quyết định.
- GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc và sửa sai cho HS.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
xxxxx
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét rút kinh nghiệm:
Ngày soạn:25/05/2007 *Tuần: 35 * Bài dạy: KIỂM TRA TCRLTT
*Tiết : 70
I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Kiểm tra đánh giá kỷ thuật,thành tích chạy bền - TCRLTT.
- Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP:Kiểm tra thực hành - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CU :Ïcờ,đông hồ bấm giây. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ.Soạn giáo án.
Của trò : Vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
B.PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra chạy bền :
Chạy 500m tính thời gian.
4/ Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
31’
3’
5ph
2x8
3 L
1L
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
*GV phổ biến nội dung hình thức kiểm tra.
- Mỗi đợt kiểm tra 5 HS.
*Cách cho điểm: Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện kỷ thuật và thành tích của HS.
+Điểm 9-10: Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 110s nam,116s nữ.
+Điểm 7-8:Thực hiện đúng kỷ thuật,thành tích đạt 125s(nữ);120s(nam)
+Điểm 5-6: Thành tích TCRL đạt khá nhưng kỷ thuật chưa đung hoặc thành tích đạt : 140s(nữ);130s (nam)
+Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật , thành tích không đạt.
Các trường hợp khác do GV quyết định.
- GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc và sửa sai cho HS.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
xxxxx
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- ga6-65-70.doc