I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Kiểm tra đánh giá kỷ thuật thực hiện động tác tư thế chuẩn bị và chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
- Kỷ năng, Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP:Kiểm tra thực hành - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ: Bóng chuyền. - THỜI GIAN:45
III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ tập luyện.Soạn giáo án.
Của trò : Vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 302 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 47 +48, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Ngày soạn:22/02/2007 *Tuần: 24 * Bài dạy: KIỂM TRA MÔN TỰ CHỌN:BÓNG CHUYỀN
*Tiết : 47
I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Kiểm tra đánh giá kỷ thuật thực hiện động tác tư thế chuẩn bị và chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
- Kỷ năng, Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP:Kiểm tra thực hành - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ: Bóng chuyền. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ tập luyện.Soạn giáo án.
Của trò : Vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
B.PHẦN CƠ BẢN:
Kiểm tra Bóng chuyền :
- Tư thế chuẩn bị,Chuyền bóng cao tay.
4/ Củng cố:
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
31’
3’
5ph
2x8
2-3 l
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
*GV phổ biến nội dung hình thức kiểm tra.
Kiểm tra lần lượt từng HS,mỗi HS đứng ở tư thế chuẩn bị trung bình,sau đó GV tung bóng đến, HS thực hiện động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay(1-3lần).Nếu ngay lần một HS thực hiện tốt GV không cần kiểm tra lần 2,lần3.
*Cách cho điểm:Điểm kiểm tra cho theo mức độ thực hiện động tác chuyền bóng cao tay bằng hai tay.
+Điểm 9-10:Thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác(ngay lần 1)
+Điểm 7-8:Thực hiện được động tác tương đối chính xác(ôư lần 2,3)
+Điểm 5-6:Thực hiện được động tác cơ bản đúng.
+Điểm 3-4:Thực hiện không đúng kỷ thuật.
Các trường hợp khác do GV quyết định.
- GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc và sửa sai cho HS.
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
KẾT QUẢ KIỂM TRA
6A1 6A6 6A7 6A8 6A9
GIỎI :
KHÁ :
T.BÌNH :
YẾU :
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét rút kinh nghiệm:
*Ngày soạn:22/02/2007 *Tuần: 24 * Bài dạy: BẬT NHẢY:Ôn bài tập thể lực, trò chơi.
*Tiết : 48 CHẠY BỀN: Chạy nhẹ nhàng 300m(nam),250m(nữ)
I-MỤC TIÊU:
- Kiến thức: Bật nhảy:Ôn tập phát triển sức mạnh chân,trò chơi “Bật xa tiếp sức” ,chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát.Chạy bêàn : Luyện tập trên địa hình tự nhiên.
- Kỷ năng:Rèn luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trợ,luyện tập sức bền.
- Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.
II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
-DỤNG CỤ:Vở ghi chép.Tranh, ảnh minh họa. - THỜI GIAN:45’
III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ tập luyện, tranh ảnh minh họa.Soạn giáo án.
Của trò : Vở ghi chép, vệ sinh sân tập.
IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:
PHẦN VÀ NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT
BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
TG
SL
PHẦØN MỞ ĐẦU:
1/Oân định tổ chức:
- GV nhận lớp.
- GV phổ biến ND-YC bài học.
2/Khởi động:
- Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang.
- Chuyên môn:Chạy bổ trợ.
On các động tác bổ trợ:
-Đá lăng.
-Bật xa.
B.PHẦN CƠ BẢN:
1/ Bật nhảy:
-Đà 1-3 bước giậm nhảy vào hố cát.
*Chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát.
*Trò chơi “Bật xa tiếp sức”
2.Chạy bền:Luyện tập trên địa hình tựu nhiên.
3/ Củng cố:
- GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc
III. PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Nhận xét.Dặn dò.
- Nêu GA giờ sau .
6-7ph
33-34ph
27’
7’
3’
5ph
2x8
2-3 L
1L
- Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV.
- GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học.
HS thực hiện nghiêm túc,tích cực.
Yêu cầu :
- Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần.
- Chân đá lăng tích cực,bàn chân trụ luôn kiển gót theo đà khi thực hiện đá lăng.
- Đi hoặc chạy tăng dần tốc độ trong 3 bước đàù sau đó giậm nhảy mạnh bằng chân giậm nhảy đưa người lên cao ra trước.Tiếp thao co chân giậm nhảyđưa về trước phối hợp với chân lăng chạm cát bằng hai chân,hai tay phối hợp tự nhiên.
HS tự xác định độ dài đường đà(khoảng 11-13 bước)chạy đà tăng dần tốc độ giậm đúng chân giậm vào ván giậm nhảy tích cực bật người lên cao về trước tiếp cát bằng hai chân khụy gối giảm chấn động.
-GV kẽ vạch XP cách vạch đích 7-10m.Học sinh chia làm hai đội chơi bằng nhau về số lượng.Khi có lệnh của GV em số một thực hiện động tác bật xa từ vạch XP đến VĐ và lò cò trở về chạm tay vào bạn số hai,bạn số hai tiếp tục như thế cho đến hết.Đội nào hoàn thành trước ít phạm quy thắng cuộc.
Chạy đúng cự ly,kỷ thuật theo hướng dẫn của GV.
- Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác khó.Cả lớp quan sát , nhận xét. GV nhận xét sửa sai
- HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu.
- Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết.
- HS giải tán
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
x x x x x x x x x
o x x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
o
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
xxxxxx xxxxxx
Như đôị hình khởi động.
Như đội hình tập hợp
*Nhận xét rút kinh nghiệm:
File đính kèm:
- ga6-47-48.doc