Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 45 +46

I-MỤC TIÊU:

- Kiến thức: Bật nhảy:Ôn tập phát triển sức mạnh chân,trò chơi “Bật xa tiếp sức” ,chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát.Bóng chuyền: Tiếp tục ôn tập hoàn thiện kỷ thuật;Chạy bên :Trò chơi: “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức”

- Kỷ năng:Rèn luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trợ,luyện tập sức bền.Nắm được kỷ thuật ban đầu các động tác mới.

- Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày.

II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường

 -DỤNG CỤ:Vở ghi chép.Tranh, ảnh minh họa.Bóng chuyền. - THỜI GIAN:45

III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ tập luyện, tranh ảnh minh họa.Soạn giáo án.

 Của trò : Vở ghi chép, vệ sinh sân tập.

IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY:

 

doc5 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 45 +46, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
*Ngày soạn:05/02/2007 *Tuần: 23 * Bài dạy: BẬT NHẢY:Ôn chạy đà tự do nhảy xa, trò chơi *Tiết : 45 TỰ CHỌN : ôn tập hoàn thiện kỷ thuật. CHẠY BỀN: Trò chơi I-MỤC TIÊU: - Kiến thức: Bật nhảy:Ôn tập phát triển sức mạnh chân,trò chơi “Bật xa tiếp sức” ,chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát.Bóng chuyền: Tiếp tục ôn tập hoàn thiện kỷ thuật;Chạy bêàn :Trò chơi: “Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” - Kỷ năng:Rèn luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trợ,luyện tập sức bền.Nắm được kỷ thuật ban đầu các động tác mới. - Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày. II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường -DỤNG CỤ:Vở ghi chép.Tranh, ảnh minh họa.Bóng chuyền. - THỜI GIAN:45’ III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ tập luyện, tranh ảnh minh họa.Soạn giáo án. Của trò : Vở ghi chép, vệ sinh sân tập. IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC bài học. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. - Chuyên môn:Chạy bổ trợ. On các động tác bổ trợ: -Đá lăng. -Bật xa. B.PHẦN CƠ BẢN: 1/ Bật nhảy: -Đà 1-3 bước giậm nhảy vào hố cát. *Chạy đà tự do nhảy xa vào hố cát. *Trò chơi “Bật xa tiếp sức” 2/Bóng chuyền : - Chuyền bóng cao tay phối hợp di chuyển . 3.Chạy bền:Trò chơi “chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức” 4/ Củng cố: - GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét.Dặn dò. - Nêu GA giờ sau . 6-7ph 33-34ph 12’ 12’ 7’ 3’ 5ph 2x8 2-3 l 4-5l 1-2l - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học. HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Chân đá lăng tích cực,bàn chân trụ luôn kiển gót theo đà khi thực hiện đá lăng. - Sửa sai:phối hợp 3 thao tác chưa nhịp nhàng cần tập hoàn thiện từng thao tác sau đó mới phối hợp. - Đi hoặc chạy tăng dần tốc độ trong 3 bước đàù sau đó giậm nhảy mạnh bằng chân giậm nhảy đưa người lên cao ra trước.Tiếp thao co chân giậm nhảyđưa về trước phối hợp với chân lăng chạm cát bằng hai chân,hai tay phối hợp tự nhiên. HS tự xác định độ dài đường đà(khoảng 11-13 bước)chạy đà tăng dần tốc độ giậm đúng chân giậm vào ván giậm nhảy tích cực bật người lên cao về trước tiếp cát bằng hai chân khụy gối giảm chấn động. -GV kẽ vạch XP cách vạch đích 7-10m.Học sinh chia làm hai đội chơi bằng nhau về số lượng.Khi có lệnh của GV em số một thực hiện động tác bật xa từ vạch XP đến VĐ và lò cò trở về chạm tay vào bạn số hai,bạn số hai tiếp tục như thế cho đến hết.Đội nào hoàn thành trước ít phạm quy thắng cuộc. GV sửa sai tích cực cho HS cho HS tiếp xúc với lưới,tập di chuyển trên sân đấu.Hoàn thiện dần kỷ thuật chuyền bóng cao tay. *Sai lầm thường mắc: -Di chuyển chậm theo hướng bóng nên không kịp thực hiện tư thế chuẩn bị hoặc di chuyển đến hướng bóng không kịp chuyển thân theo đúng hướng bóng cần chuyển đi. -Hình tay và tầm chuyền bóng không đúng . -Để bóng chạm vào gan bàn tay hoặc để bóng lọt qua hai tay. -Phối hợp toàn thân không nhịp nhàng. *HS cần tập riêng tư thế hai bàn tay sau đó mới kết hợp.Tập di chuyển đến chuyền bóng. -GV kẽ các vạch ,làm chướng ngại vật hướng dẫn cho HS cách chơi ,luật chơi.HS phân đội chơi theo tổ bằng nhau về số lượng,đội thua phạt lò cò - Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác mới.Cả lớp quan sát , nhận xét. GV nhận xét sửa sai - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xxxxxx xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xxxxxx xxxxxx Như đôị hình khởi động. Như đội hình tập hợp *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung --------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------- *Ngày soạn:05/02/2007 *Tuần: 23 * Bài dạy: BẬT NHẢY:Ôn tập thể lực, trò chơi *Tiết : 46 TỰ CHỌN : ôn tập hoàn thiện kỷ thuật. I-MỤC TIÊU: - Kiến thức: Bật nhảy:Ôn tập phát triển sức mạnh chân,trò chơi “Bật xa tiếp sức”.Bóng chuyền: Tiếp tục ôn tập hoàn thiện kỷ thuật. - Kỷ năng:Rèn luyện sức mạnh và sự linh hoạt của chân ; trò chơi bổ trơ.Nắm được kỷ thuật ban đầu các động tác mới. - Thái độ :Nghiêm túc thực hiện,thực hiện tương đối chính xác, biết vận dụng vào hoạt động chung của trường và trong sinh hoạt hàng ngày. II -PHƯƠNG PHÁP: Giảng giải , làm mẫu , luyện tập. - ĐỊA ĐIỂM : Sân trường -DỤNG CỤ:Vở ghi chép.Tranh, ảnh minh họa.Bóng chuyền. - THỜI GIAN:45’ III-CHUẨN BỊ: Của thầy :Dụng cụ tập luyện, tranh ảnh minh họa.Soạn giáo án. Của trò : Vở ghi chép, vệ sinh sân tập. IV- TIẾN TRÌNH TIẾT DẠY: PHẦN VÀ NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỶ THUẬT BIỆN PHÁP THỰC HIỆN TG SL PHẦØN MỞ ĐẦU: 1/Oân định tổ chức: - GV nhận lớp. - GV phổ biến ND-YC bài học. 2/Khởi động: - Chung:Xoay các khớp :cổ tay, chân, khủy tay, vai , gối ép dọc ,ép ngang. - Chuyên môn:Chạy bổ trợ. On các động tác bổ trợ: -Đá lăng. -Bật xa. B.PHẦN CƠ BẢN: 1/ Bật nhảy: -Đà 1-3 bước giậm nhảy vào hố cát. *Trò chơi “Bật xa tiếp sức” 2/Bóng chuyền : - Chuyền bóng cao tay phối hợp di chuyển . 3/ Củng cố: - GV nhắc lại những điểm sai HS thường mắc III. PHẦN KẾT THÚC: - Thả lỏng - Nhận xét.Dặn dò. - Nêu GA giờ sau . 6-7ph 33-34ph 15-17’ 15-17’ 3’ 5ph 2x8 2-3 l 4-5l 1l - Lớp trưởng tập hợp lơpù thành 4 hàng ngang ,dóng hàng điểm số báo cáo GV. - GV nhận lớp phổ biến ND-YC tiết học. HS thực hiện nghiêm túc,tích cực. Yêu cầu : - Thực hiện hết biên độ động tác, tốc độ tăng dần. - Chân đá lăng tích cực,bàn chân trụ luôn kiển gót theo đà khi thực hiện đá lăng. - Sửa sai:phối hợp 3 thao tác chưa nhịp nhàng cần tập hoàn thiện từng thao tác sau đó mới phối hợp. - Đi hoặc chạy tăng dần tốc độ trong 3 bước đàù sau đó giậm nhảy mạnh bằng chân giậm nhảy đưa người lên cao ra trước.Tiếp thao co chân giậm nhảyđưa về trước phối hợp với chân lăng chạm cát bằng hai chân,hai tay phối hợp tự nhiên. -GV kẽ vạch XP cách vạch đích 7-10m.Học sinh chia làm hai đội chơi bằng nhau về số lượng.Khi có lệnh của GV em số một thực hiện động tác bật xa từ vạch XP đến VĐ và lò cò trở về chạm tay vào bạn số hai,bạn số hai tiếp tục như thế cho đến hết.Đội nào hoàn thành trước ít phạm quy thắng cuộc. GV sửa sai tích cực cho HS cho HS tiếp xúc với lưới,tập di chuyển trên sân đấu.Hoàn thiện dần kỷ thuật chuyền bóng cao tay. *Sai lầm thường mắc: -Di chuyển chậm theo hướng bóng nên không kịp thực hiện tư thế chuẩn bị hoặc di chuyển đến hướng bóng không kịp chuyển thân theo đúng hướng bóng cần chuyển đi. -Hình tay và tầm chuyền bóng không đúng . -Để bóng chạm vào gan bàn tay hoặc để bóng lọt qua hai tay. -Phối hợp toàn thân không nhịp nhàng. *HS cần tập riêng tư thế hai bàn tay sau đó mới kết hợp.Tập di chuyển đến chuyền bóng. - Gọi 2-4 HS thực hiện lại động tác mới.Cả lớp quan sát , nhận xét. GV nhận xét sửa sai - HS thực hiện các động tác hồi tỉnh thả lỏng đưa cơ thể về trạng thái ban đầu. - Nêu ưu khuyết điểm và hướng giải quyết. - HS giải tán x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x xxxxxx xxxxxx x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x Như đôị hình khởi động. Như đội hình tập hợp *Nhận xét rút kinh nghiệm bổ sung --------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docga6-45-46.doc