1.Nhận lớp:
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu:
3.Kiểm tra bài cũ:
4.Khởi động:
GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ sân bãi.
1.Bật Nhảy, Chạy nhanh và Chạy bền.
-Yêu cầu: Thực hiện được đ/t bổ trợ bật nhảy và các đ/t bổ trợ phát triển sức nhanh. Biết thực hiện trò chơi, tập luyện chạy bền thường xuyên nâng cao sức khỏe.
HS thực hiện động tác: Bật xa và chạy nâng cao đùi.
Các khớp, ép dọc,ngang, tập bài thể dục phát triển chung, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân (150 -200m), chạy nhanh 20 – 30m. .
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 131 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 42 - Năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SỐ 42 NỘI DUNG: 1.Bật Nhảy: Ôn tập một số động tác bổ trợ và bài tập phát triển sức
Tiết theo PPCT: 42 chân và trò chơi (do gv chọn).
Ngày soạn: 10/01/2014. 2.Chạy nhanh: Ôn một số động tác bổ trợ và trò chơi (do gv chọn)
Học: Đứng tại chỗ đánh tay, Đi chuyển sang chạy nhanh 20 – 30m.
3.Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên.
PHẦN & NỘI DUNG
YÊU CẦU VÀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT
MỞ ĐẦU
1.Nhận lớp:
2.Giới thiệu nội dung yêu cầu:
3.Kiểm tra bài cũ:
4.Khởi động:
§ GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục, dụng cụ sân bãi.
§ 1.Bật Nhảy, Chạy nhanh và Chạy bền.
-Yêu cầu: Thực hiện được đ/t bổ trợ bật nhảy và các đ/t bổ trợ phát triển sức nhanh. Biết thực hiện trò chơi, tập luyện chạy bền thường xuyên nâng cao sức khỏe.
§ HS thực hiện động tác: Bật xa và chạy nâng cao đùi.
§ Các khớp, ép dọc,ngang, tập bài thể dục phát triển chung, chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân (150 -200m), chạy nhanh 20 – 30m. .
CƠ BẢN
1.Bật nhảy: Ôn động tác
- 1 bước đá lăng.
- Đà 1 bước giậm nhảy đá lăng.
- Trò chơi
2.Chạy nhanh:
- Ôn một số động tác bổ trợ.
- Học: Đứng tại chỗ đánh tay, đi chuyển sang chạy nhanh 20 – 30m.
3 Chạy bền:
§ Ôn: Đà 1 bước đá lăng, đà 1 bước giậm nhảy đá lăng. Bật xa.
-Trò chơi: Bật xa tiếp sức (như giáo án 41)
+.Yêu cầu: HS thực hiện tương đối đúng đ/t bổ trợ, bật xa và trò chơi. Biết vận dụng tập luyện thường xuyên nhằm nâng cao thể lực – sức mạnh chân.
vÔn: Chạy bước nhỏ, gót chạm mông và chạy nâng cao đùi.
-Học: Tại chỗ đánh tay.
+.Chuẩn bị: Đứng chân trước chân sau hoặc 2 chân song song nhỏ hơn vai. 2 đầu gối hơi khuỵu, 2 tay co (một tay trước một tay sau), thân trên thẳng, trọng tâm dồn đều trên 2 chân.
+.Động tác: Đánh tay theo nhịp độ tăng dần, góc độ giữa cánh tay và cẳng tay nhỏ dần đến mức độ hợp lí. Khi đánh tay chủ yếu đánh mạnh khuỷu tay ra phía sau-phối hợp nhịp nhàng.
-Học: Đi nhanh chuyển sang chạy.
+.Chuẩn bị: Đứng tự nhiên sau vạch xuất phát.
+.Động tác: Đi tăng dần tốc độ trong 5–10bước sau đó chuyển thành chạy nhanh 15-20m
-Trò chơi: Chạy tiếp sức. (như chạy tiếp sức chuyển vật nhưng không chuyển vật)
+.Yêu cầu: HS thực hiện cơ bản đúng các đ/t bổ trợ chạy nhanh, đ/t tại chỗ đánh tay,đi nhanh chuyển sang chạy. Thực hiện cơ bản đúng trò chơi “chạy tiếp sức” .
vChạy trên địa hình tự nhiên: cự li 550m nam và 500m nữ.
+.Yêu cầu:HS biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên. Biết vận dụng tập luyện thường xuyên –nâng cao sức bền –rèn luyện sức khỏe.
KẾT THÚC
1.Củng cố:
2.Thả lỏng:
3.Nhận xét:
4.Dặn dò:
§ HS thực hiện động tác Bật xa, đánh tay.
§ Chân – tay – toàn thân – hít thở sâu – phơi cá - đấm lưng .
§ GV nhận xét toàn bộ tiết học – nhắc nhở và động viên HS.
§ Về nhà HS cần tập luyện thêm các bài tập bổ trợ bật nhảy, chạy nhanh và tập luyện chạy bền vào buổi sáng sớm rèn luyện sức khỏe.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
Mục tiêu – Yêu cầu:
§ Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ bật nhảy, trò chơi.
§ Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trơ phát triển sức nhanh, động tác đánh tay và trò chơi phát triển sức nhanh.
§ Biết cách thực hiện và thực hiện cơ bản đúng chạy bền trên địa hình tự nhiên. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy.
Địa điểm-phương tiện: Sân học thể dục, giáo án, còi, sổ điểm cá nhân, thước dây.
Tiết theo PPCT: 42
Ngày soạn: 10/01/2014
Ngày dạy: 11/01/2014
ĐLVĐ
PHƯƠNG PHÁP VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI
5 – 6’
§ Lớp trưởng tập hợp lớp – điểm số – chấn chỉnh hàng ngũ – báo cáo GV. Đội hình 4hàng ngang.
GV thăm nắm tình hình sức khỏe của HS trước khi vào buổi học.
§ Gv phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
§ Lớp trưởng hướng dẫn – điều khiển khởi động. Đội hình khối so le – rộng.
§ GV gọi tên HS thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét –đánh giá. GV đánh giá.
32 – 35’
5 – 8 lần
3 – 4 lần
500 m
1 lần/hs
§ GV hướng dẫn - phân nhóm tập luyện nhóm trưởng điều khiển:
-Nhóm 1: Tập luyện : Các động tác bật nhảy
+.Phương pháp: GV hướng dẫn – thị phạm. HS quan sát và tập theo sự điều khiển của GV
Sau đó tập luyện và sửa sai.
+.Đội hình:
GV
-Nhóm 2: GV hướng dẫn – nhóm trưởng điều khiển cả nhóm tập luyện chạy nhanh.
+.Phương pháp: GV phân tích – làm mẫu – thị phạm. HS quan sát và tập theo sự điều
khiển của GV. Sau đó tập luyện và sửa sai.
+.Đội hình tập luyện: hàng dọc cuốn chiếu xoay vòng.
GV
§ Sau thời gian tập luyện 2 nhóm chuyển đổi nội dung cho nhau.GV quan sát sửa sai.
§ GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, luật chơi và tổ chức cho HS chơi.
Đội hình chơi theo tổ - hàng dọc – cuốn chiếu xoay vòng.
§ GV phân nhóm theo giới tính sức khỏe – hướng dẫn và điều khiển HS luyện tập
chạy bền, nhắc nhở động viên các em HS cố gắng rèn luyện sức khỏe.
4 – 6’
§ Lớp trưởng điều khiển thả lỏng đội hình 4 hàng ngang – so le .
§ GV nêu một số điểm yếu mà học sinh thực hiện chưa đạt và cách khắc phục.
§ GV nhận xét – đánh giá – tinh tiết học, tinh thần và thái độ học tập của các em
§ GV yêu cầu HS về nhà cần cố gắng tự giác ôn luyện các bài tập đã học ở lớp và rèn
luyện sức bền nâng cao thể lực . Đội hình khối 4 hàng ngang .
File đính kèm:
- giao an the duc 6 tiet 42.doc