I. NHIỆM VỤ :
1.On tập:
- Trò chơi phát triển sức nhanh:”Lò cò tiếp sức”
- Bật xa tại chỗ
2.Kiểm tra rèn luyện thân thể:
- Chạy nhanh 60m
- Bật xa tại chỗ
II. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Trang bị cho HS một số trò chơi để rèn luyện phát triển sức nhanh và sức bật
- Phát triển tố chất thể lực: sức nhanh và sức bật
- Đánh giá khả năng tiếp thu của HS
2.Yêu cầu :
- Biết một số trò chơi để phát triển sức nhanh, sức bật và nâng cao thành tích
- Biết vận dụng tự tập hằng ngày và đạt tiêu chuẩn RLTT
III. SÂN BÃI:
- Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo
IV. DỤNG CỤ:
- Còi, phấn vôi, bàn ghế GV kiểm tra, đồng hồ bấm giờ,thước dây, ván phát lệnh .
V. HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 35+36: Kiểm tra rèn luyện thân thể - Phạm Thượng Đạt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC 6
TUẦN 18 TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH
TIẾT 35 & 36 GV: PHẠM THƯỢNG ĐẠT
Ngày dạy:
BÀI SỐ 18
KIỂM TRA RÈN LUYỆN THÂN THỂ
NHIỆM VỤ :
1.Oân tập:
- Trò chơi phát triển sức nhanh:”Lò cò tiếp sức”
- Bật xa tại chỗ
2.Kiểm tra rèn luyện thân thể:
- Chạy nhanh 60m
- Bật xa tại chỗ
MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Mục đích :
- Trang bị cho HS một số trò chơi để rèn luyện phát triển sức nhanh và sức bật
- Phát triển tố chất thể lực: sức nhanh và sức bật
- Đánh giá khả năng tiếp thu của HS
2.Yêu cầu :
- Biết một số trò chơi để phát triển sức nhanh, sức bật và nâng cao thành tích
- Biết vận dụng tự tập hằng ngày và đạt tiêu chuẩn RLTT
SÂN BÃI:
- Sân trường thoáng mát, rộng rãi khô ráo
DỤNG CỤ:
- Còi, phấn vôi, bàn ghế GV kiểm tra, đồng hồ bấm giờ,thước dây, ván phát lệnh.
HOẠT ĐỘNG GIẢNG DẠY:
NỘI DUNG
LVĐ
PHƯƠNG PHÁP - TỔ CHỨC
A.PHẦN MỞ ĐẦU:
- GV nhận lớp, kiểm tra sỉ số, trang phục HS
- Phổ biến nội dung, yêu cầu buổi học.
- Khởi động: xoay các cơ khớp, tay, chân, vặn mình, lường, gập bụng, ép hông, thực hiện vài động tác thể dục
B.PHẦN CƠ BẢN:
1.Oân tập:
- Trò chơi phát triển sức nhanh”Lò cò tiếp sức”
- Bật xa tại chỗ (sách GVTD 6 tr.49-50)
2.Kiểm tra rèn luyện thân thể:
- Bật xa tại chỗ
- Cách cho điểm:
+ GIỎI: Thành tích đạt 185cm (nam),170cm (nữ)
+ KHÁ: Thành tích đạt 170cm (nam),160cm (nữ)
+ ĐẠT: Thành tích đạt 160cm (nam),150cm (nữ)
- Chạy nhanh 60m
- Cách cho điểm:
+ GIỎI: Thành tích đạt 10,0s (nam),10,6s (nữ)
+ KHÁ: Thành tích đạt 10,5s(nam),11,4s (nữ)
+ ĐẠT: Thành tích đạt 11,5s(nam),12,2s (nữ)
C.PHẦN KẾT THÚC:
- Thả lỏng
- Đánh giá nhận xét buổi học
- Xuống lớp
10 ph
70 ph
30 ph
40 ph
10 ph
Lớp trưởng tập họp 4 hàng ngang, báo cáo sỉ số cho GV
. x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
0(GV)
GV dùng phương pháp ciảng giải, thị phạm, phổ biến ngắn gọn, rõ ràng
GV tập họp 4 hàng ngang, giãn cách - cự ly và so le phù hợp.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
0(GV)
Chia lớp thành 2 đội nam và 2 đội nữ có số lượng bằng nhau
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x x
0(GV) 6-8m
Đội hình tập luyện
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
0(GV)
Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 3-5 HS, mỗi HS được bật 3 lần, lấy thành tích của lần xa nhất. Nếu ngay lần bật đầu tiên đã đạt mức xa nhất thì không phải bật lần 2 và 3
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x
x
0(GV)
Kiểm tra thành nhiều đợt nam, nữ riêng, mỗi đợt 2 HS, mỗi HS kiểm tra 1 lần
Đội hình kiểm tra
x x x x x x x x
x x x x x x x x
60m 0(GV)
HS thực hiện một số động tác thả lỏng
Nhận xét đánh giá mặc còn yếu kém tổng kết điểm cuả HS
Oån định lớp,GV hô “Giải tán”,HS hô “Khoẻ”
RÚT KINH NGHIỆM:
File đính kèm:
- GA 18.doc