Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 34: Ôn thể dục

I/ Mục tiêu:

- Tiếp tục rèn luyện sức bền, khéo léo cho học sinh.

- Rèn luyện bài thể dục phát triển chung 9 động tác.

* Yêu cầu:

 + Thực hiện đúng tư thế của bài thể dục phát triển chung.

 + Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

 + Thường xuyên tập luyện vào mỗi sáng.

II/ Phương tiện:

- Sân thể dục.

- Đồng hồ, còi.

III/ Hoạt động của thầy và trò:

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 235 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 6 - Tiết 34: Ôn thể dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 17 Ngày soạn: 22/12/2008 Tiết: 34 Ngày dạy: 23/12/2008 Bài: ÔN THỂ DỤC. I/ Mục tiêu: Tiếp tục rèn luyện sức bền, khéo léo cho học sinh. Rèn luyện bài thể dục phát triển chung 9 động tác. * Yêu cầu: + Thực hiện đúng tư thế của bài thể dục phát triển chung. + Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống. + Thường xuyên tập luyện vào mỗi sáng. II/ Phương tiện: Sân thể dục. Đồng hồ, còi. III/ Hoạt động của thầy và trò: NỘI DUNG ĐL PHƯƠNG PHÁP A/ Phần mở đầu: 1.Nhận lớp: Điểm danh phổ biến nội dung, yêu cầu của tiết dạy. 2.Khởi động: - Thực hiện các động tác. + Tay cao. + Tay ngực. + Lườn nặn mình. + Lưng bụng. - Khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, cổ, hông, gối. + Eùp ngang,ép dọc. + Eùp trước, ép sau. B/ Phần cơ bản: 1. Oân và hoàn thiện bài thể dục phát triển chungchuẩn bị kiểm tra: - Tiếp tục ôn lại 9 động tác đã học. + Động tác vươn thở. + Động tác tay. + Động tác ngực. + Động tác chân. + Động tác bụng. + Động tác vặn mình. + Động tác phối hợp. + Động tác nhảy. + Động tác điều hòa. * Kiểm tra thử 10 học sinh.( 9 động tác đã học) - Chú ý đến biên độ và nhịp độ của động tác. 2Trò chơi:”Ai nhanh hơn”. * Củng cố: - Tư thế thân người như thế nào? - Động tác bụng hai tay phải chạm mũi bàn chân?. C/ Phần kết thúc: - Thả lỏng chân tay. - Tập trung xuống lớp. - Nhật xét tiết dạy. - Tuyên dương học sinh học tập tốt. * Dặn dò: Học sinh về nhà ôn lại đội hình đội ngũ, ôn lại bài thể dục chuẩn bị cho thi học kì I. 8- 10’ 2l x8N 2l x8N 2l x8N 2l x8N 2l x8N 28-30’ 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 2Lx8N 3L 5- 7’ 2Lx8N Giáo viên nhận lớp. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X LT GV Chạy nhẹ nhàng chuẩn bị khởi động LT LT điều khiển lớp khởi động theo vòng tròn, GV quan sát nhắc nhở. - Cho lớp tập trung thành 4 hàng ngang. - GV làm mẫu cho HS quan sát. - HS thực hiện lại tất cả những kĩ thuật đã học. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV - Gv nhắc nhở, sữa sai cho từng HS. - Gọi một số em lên kiểm tra. - Cho từng nhóm ôn lại từng kĩ năng đã học. GV làm mẫu cho học sinh quan sát. GV vừa nói vừa làm HS làm theo. X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV nhắc nhở sửa sai cho từng em. - Chia nhóm cho học sinh ôn lại tổ trưởng điều khiển cho tổ mình. Tổ I: X X X X X Tổ II: X X X X X Tổ III: X X X X X - GV nhắc nhở cho từng tổ. - Gọi từng tổ lên thực hiện . - Cả lớp ngồi quan sát và nhận xét. Giáo viên hướng dẫn cho học sinh tiến hành chơi. X X X X X X X X Tuyên dương đội thắng, phạt đội thua. Cho các em chạy vòng tròn thả lỏng nhẹ nhàng. LT - Lt điều khiển thả lỏng. - Tập trung xuống lớp. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X GV

File đính kèm:

  • docTiet 34.doc